DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Vua Bóng Chuyền Haikyuu

Tác giả Haruichi Furudate
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 4660
Từ khóa eBook mobi full Haruichi Furudate Manga Truyện Tranh Thể Thao Bóng Chuyền Hài Hước Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Cái tên này chắc không còn ai xa lạ nữa nhưng phổ biến phần nhiều là nhờ vào anime
Câu chuyện xoay quanh Hinata Shouyou, một học sinh cấp 2 ấp ủ mong ước trở thành một vận động viên bóng chuyền sau khi xem một trận đấu bóng chuyền trên TV hồi tiểu học. Sau khi chiêu mộ được đủ thành viên, cậu tham gia trận đấu đầu tiên trong đời mà cậu đã mong chờ trong suốt 3 năm.
***

Nghĩ lại thì mình vẫn thấy bản thân cực kì may mắn, thời điểm biết đến Haikyuu là khi truyện được xuất bản ở Việt Nam mới qua tập 10 gì đó một chút thôi, thành ra lúc đó mình đi kiếm truyện rất dễ. Thậm chí mấy quyển đầu của Haikyuu còn được hạ giá bán rất rẻ nữa, chắc mấy bộ sport manga lúc nào cũng gặp tình cảnh tréo ngoe là khi truyện bán đầy trên kệ thì không ai mua, đến khi truyện bắt đầu hot thì gần như không ai mua nổi vì tình trạng khan hiếm và hét giá. (biết thế lúc truyện rẻ mua về đầu cơ)

Hôm mình đi mua truyện cảm giác như rich kid vung tiền vậy, ôm một chồng mười mấy tập đem ra quầy tính tiền trong vòng một nốt nhạc. May mà lúc đấy mình sáng suốt mua hết một lượt chứ không mua lẻ tẻ, chứ không sau này lại phải đi kiếm mấy tập đầu tới sứt đầu mẻ trán.

Mình xem anime rồi mới mua truyện, theo cảm nhận của bản thân thì cả hai đều có điểm thú vị riêng của nó, mình rất ưng nét vẽ của manga, có rất nhiều góc độ sensei vẽ mà rùng mình luôn ấy, một kiểu đặc tả rất xuất sắc chỉ có ở sensei mà bạn mình bảo thỉnh thoảng nó phải dừng ở một trang truyện rất lâu để ngắm tranh (bình thường nó toàn lướt qua xem tranh chứ ít khi ngắm tranh lắm), điều mà không phải episode nào của anime cũng làm được, nhưng bù lại âm nhạc trong anime nghe đã tai vô cùng, lúc mới ghiền anime mình replay không biết bao nhiêu lần bài Imagination (link phê cần đây hihi). Tới season 2, 3 và 4 mình vẫn đánh giá cao phần âm nhạc trong anime, quả thực cày series này không uổng phí, những phân cảnh đắt giá xem vẫn mãn nguyện lắm.

Dài dòng nãy giờ rồi, giờ vào phần giới thiệu chính nha.

Haikyu!! là bộ truyện tranh xoay quanh môn thể thao bóng chuyền, nhân vật chính là Hinata Shouyo, một cậu trai có chiều cao khiêm tốn lại mơ ước được đứng trên sân đấu rộng lớn và thi đấu trong Giải đấu bóng chuyền toàn quốc. Hinata ôm khao khát đó gia nhập đội bóng trường Cao trung Karasuno, thế nhưng khi ấy Karasuno đã bị mang danh ‘Phế vương’ hay ‘Quạ đen gãy cánh’, chỉ còn lại vinh quang rơi rớt sót lại từ thế hệ đàn anh đi trước và hào quang đã tắt của người được gọi là “gã khổng lồ tí hon”. Một Karasuno đã mất đi phong độ của thời kì đỉnh cao liệu có khiến Hinata chùn chân?

Nhưng Hinata vẫn quyết tâm bám trụ lại ở đội bóng chuyền của trường, tại đây cậu gặp một chuyền hai thiên tài, Kageyama Tobio, kẻ thù cũ đã khiến cậu thua cuộc trong trận thi đấu bóng chuyền thời cấp hai. Vì mơ ước và khát khao cháy bỏng được thi đấu ở những giải đấu bóng chuyền, Hinata chấp nhận bắt tay với Kageyama, với lời hứa một ngày không xa trong tương lai nhất định sẽ đánh bại được tên chuyền hai xuất chúng kia.

Haikyu!! là hành trình Hinata Shouyou sát cánh cùng các đàn anh và đồng đội của mình, từng bước đánh bại những gã khổng lồ và các bức tường thành vững chắc tưởng chừng không thể vượt qua nổi, đó cũng là quá trình Karasuno trưởng thành và lột xác, từ những chú quạ đen mất đi hào quang ngày nào nay vươn cánh tung mình lên không trung rộng lớn, cất cao tiếng kêu kiêu hãnh, trở về là kẻ điều khiển những cuộc “không chiến”. Dù họ phải trải qua nhiều thất bại đắng cay, nhưng khi mọi bánh răng của vận mệnh khớp nối hoàn hảo với mảnh ghép của chúng, lũ quạ đen đã thực sự hồi sinh.

Nghe thích không mọi người UwU tớ mê mệt mấy bộ truyện mà nhân vật chính phấn đấu vì lý tưởng của mình, không có loveline lằng nhằng, các tuyến nhân vật được triển khai rất chắc tay và tình tiết được sắp xếp gọn gàng, nếu thích thì mau nhích đi đọc truyện ngay và luôn nàoo.

***

Học bài nhiều quá riết lú nên tự nhiên mở youtube xả stress xong coi trúng amv được recommend của Haikyuu, tự nhiên bồi hồi nhớ ngày xưa quá nên lê lết vô coi anime lại. Trời má cứ nhớ xưa coi manga thích quá nên qua xem anime ss 1, lúc đó thấy anime cũng được thôi nên coi xong ss1 thì ngừng xem anime Haikyuu một thời gian dài để chừa coi một lần cho sướng. Không ngờ tới hoá ra anime đã ra tới 4 ss rồi, ss4 mới ra đúng năm 2020, chời má như định mệnh loài người.

Fan manga nên ít coi anime, bởi vậy chắc lâu lắm rồi mới coi một bộ anime mượt mà hay như vậy. Tính coi xíu thôi mà đùng phát coi phát hết mẹ 3ss trong 2 ngày :))))

Quá lâu, quá lâuuuuuu để có thể điên cuồng vì một bộ anime như nàyyyyy!!! Coi hết 3ss cho tới ep mới nhất của ss4 liên tục suốt hai ngày không ngừng nghỉ. 3ss đầu quá ĐỈNH!!!! Đỉnh tới nỗi ngồi coi mà không thốt nổi nên lời, tâm trí lẫn cảm xúc đều đặt trọn vào màn hình. Không có câu thoại vô nghĩa, không lê thê câu giờ, âm thanh đập bóng với tiếng giày thể thao cọ trên sàn gỗ max đỉnh, mảng chuyển động mượt như lụa, đổ màu đổ bóng cực kĩ lưỡng. 

Trời moá nhất là ss3 đấu với Shiratozawa! Thề là ngồi coi mà tim đập bình bịch bình bịch theo từng cú đánh bóng í, đau tim hết hồn, lăn lộn đập đầu bê gối hoảng sợ rồi vui sướng, tới khúc xong trận là ngồi khóc ư ử như một chú chó luôn.

Chắc gần đây nhất có anime Kimetsu no Yaiba là chất lượng tốt nhất những năm gần đây, nhưng thật sự mà nói lúc coi vẫn có đoạn hơi chán một tí vì có thoại vô nghĩa, không tập trung theo dõi liên tục được. Ai mà ngờ được tự nhiên coi lại anime đời cũ những năm 2014-2016 lại đỉnh như thế, đỉnh tới nỗi khi so sánh thì thấy anime những năm 2019-2020 có cảm giác còn chán hơn cả anime đời cũ.

Mẹ ơi lâu lắm rồi!!!! Lâu lắm rồi con mới coi một bộ 3ss liên tục không dám bỏ lơ một giây một phút nào!!! Khóc to vcl!!!! Khóc gần chết!!! Như một ánh sáng chói lọi lấp đầy tâm hồn ủ đầy thất vọng với anime những năm gần đây.

Mà thật sự anime dạo gần đây tệ thật :> 3ss đầu đẹp bao nhiêu thì sang ss4 đổi nét vẽ xong nó như cái quần què, kêu năm 2020 mới nhất tưởng đẹp hơn chứ ai ngờ thất vọng toàn tập… Trời má đổi xưởng anime hay gì mà cái nét vẽ đầu tóc chán không thể tả, tóc Hinata chẳng khác gì Boruto, thấy mà ứa máu á! 

3ss trước vẽ tóc kĩ vồn, trời má nhất là vẽ mắt á, ngồi coi mắt Hinata sáng lên mỗi khi đánh bóng mà tim đập bịch bịch bịch, đầu lâng lâng, mắt say mê. Sang ss4 thì chán không thể tả, tóc tai một cục một màu, biểu cảm nhân vật đơ như đá, đã vậy còn thêm một đống hành động với lời thoại vô nghĩa như kiểu muốn câu giờ, coi mà cáu é é é é. 

3ss trước không dám bỏ một giây nào mà qua ss4 chắc auto tua qua ít nhất 5 lần một ep, quá thất vọng. Nhờ cảm giác điên cuồng còn sót lại của ss3 mới lết nổi tới ep mới nhất của ss4. Ráng lết chắc nhờ có cốt truyện hay, chứ với cái nét vẽ sơ sài và đống lời thoại dư thừa cố câu giờ kia mà thuộc một bộ anime khác là tôi đã bỏ coi ngay từ ep 3 rồi :)))) Chời mẹ ơi tự nhiên cảm xúc lẫn lộn chỉ vì ss4, moẹ bà tức á!

Nhưng thôi, chủ yếu viết mấy lời này không phải để thất vọng, mà là để gào thét sự điên cuồng với 3ss đầu!!!! MÁ ƠI CON YÊU CHẾT MẤT!!! CHA MẸ ƠI LÀ CON THÍCH HAIKYUU VỒNNNN!!! Má ơi con khóc mất… TT^TT

Tôi là fan Haikyuu mảng manga, đu từ hồi Việt Nam còn vnsharing, lúc đó Haikyuu!!! là tân bình quái vật của Jump, đọc lúc mới ra trans Việt được 30 chap. Lết một hồi thì điên máu qua bên Eng xem một phát qua chap 79 với cái trình tiếng Anh quặt què. 

Nói thì bộ này có một CP lọt top “NGŨ ĐẠI CP” lòng tôi. 

Mà nếu một cp nằm trong “Ngũ đại CP” của tôi thì chắc chắn CP đó phải thuộc bộ nổi tiếng cực kì.

Ngũ đại CP gồm:

~~~~~ Hibari x Tsuna 

Bộ Kateikyoshi Hitman Reborn, CP mở đầu cuộc đời Fujoshi, tên cặp này là 1827 theo như tên page nên biết thích cỡ nào rồi hen :> Bộ này chỉ fan đời cũ 2012 mới rõ manga này có tầm ảnh hưởng cỡ nào.

~~~~~ Levi x Eren 

Bộ Shingeki no Kyoji, CP này xưa có page 30,000 likes những năm 2013 trên fb đấy, bias lòng tôi là Levi nên hồi đó điên đảo vì CP này vồn. CP mang tính SM vì cú đá bay màu của Levi nên xưa coi DJ nhiều cảnh R18 tính chất SM high máu khiếp đảm thần hồn :))))

~~~~~ Gintoki x Hijikata 

Bộ Gintama, CP này vẫn là đỉnh nhất của Ngũ đại CP lòng tôi, bias lòng tôi là lão Gin, viết thứ 3 là vì theo thứ tự ship CP :> CP này thì đỉnh rồi, được cả nhà đài anime làm hẳn một ep anime riêng cho 2 ông nội này còng tay nhau, nắm tay vô toilet đi ỉa rồi đi phá đảo một bang giang hồ :)))

~~~~~ Kageyama x Hinata 

Bộ Haikyuu!!! CP chọn ngay từ cái nhìn đầu tiên, khóc bằng tiếng chó hu hu hu thích vồn. Mê manga bộ này khiếp hồn, không chờ bản Việt mà toàn lết đi coi bản Eng là biết thích cỡ nào. Mà CP này nó cũng có nhiều hint nữa (à không, phải nói là một bầu trời cmn hint mới phải :>), coi phê cần vcl.

~~~~~ Todoroki x Midoriya 

Bộ Boku no Hero Academia, CP này mới nhất, cũng chưa chắc cuồng một cách vững chãi bất kể thời gian như 4 cp trên nhưng vì thích Shouto quá nên mới cho vào để nâng “Tứ đại CP” thành “Ngũ đại CP” :)))))

Vậy nên Kageyama với Hinata vào được hàng “Ngũ đại CP” trong lòng một đứa coi gần nghìn bộ manga bất kể thể loại và hơn hai trăm bộ anime là cả một vấn đề đấy :)))) TOP 5 là những bộ manga mà tôi thích đến điênnnn lên í. Ụ ẹ chỉ muốn gào thét rằng không chỉ manga mà anime Haikyuu 3ss đầu đỉnh một cách vồn vã!!!!

Thích quá mà ngoài đời không quen ai đủ thân mà cùng sở thích để bày tỏ cảm xúc điên cuồng nên đành lên viết giải toả cảm xúc tí. Biết chẳng ai đọc nhưng thôi kệ, chỉ muốn nói là thích Haikyuu vồn :)))

Bạn nào có đọc mấy dòng này mà chưa coi anime Haikyuu thì coi liền nha. Tuyệt đối không khiến bạn thất vọng. Fandom nhà quạ đen sẽ hốt bạn vào hàng ngũ ngay :)))

U hu hu hu mà cuộc đời lắm éo le vồn. Lúc rảnh thì không có gì quá đặc sắc để coi, tới lúc thi cử như đốt lửa tới đít thì lại có phim hay để cày. Moẹ bà số phận. Học hành thi cử riết điên hết người.

 

—— Cập nhập 15/06/2020 (coi từ hồi lâu mà tới ngày 30/6/2020 là gần nửa tháng sau mới có đú đởn đi cập nhập, đm bản thân thiệt sự :>)

Trời má đang mùa thi mà bấn Haikyuu quá, cứ ngồi nhớ mấy cảnh đập bóng phê cần lên nóc nhà nên quyết định quẹo lựa vô đọc manga bục mặt hết 1 ngày dù hôm đó là thứ Hai mà tới ngày Chủ Nhật là đi thi trong khi chưa học chữ nào ????

Thề là u hu hu hu hu ông tác giả đổi nét vẽ manga nên anime đổi nét vẽ âu cũng là chuyện thường tình. Quan trọng là tôi đã lỡ tưởng tượng cảnh các anh năm 3 rời đi, con trai tôi Hinata sẽ lên năm 2, tiếp nhận mấy đứa năm 1 trâu bò rồi một hành trình đi đến giải Nhất quốc gia nhưng tác giả say “đéo” và bùm, 5 năm sau như một cơn gió và con trai tôi thì ra tận Brazil để chơi bóng chuyền ngoài biển, Kageyama thì tham gia câu lạc bộ hạng 1 với quả tóc 5:5 ngố tàu lạy trúa đời tôi.

Soái ca Ushijima của tôi vẫn cute hột me và bất ngờ cmn chưa, ảnh chung đội tuyển với Kageyama :)))) Ảnh là ace, Kageyama làm setter cho ảnh, bạn Hoshiumi cũng chung đội. Trời đụ quả này làm tôi vẫn còn chìm đắm trong kí ức mấy người vừa đánh mấy trận kinh hoàng vãi nhái xong đùng phát chung đội nên não không load kịp nổi :))))

Hinata ra Brazil luyện skill thần sầu làm một all-rounder ngầu vãi cả đái từ chuyền bóng cho tới phát banh rồi decoy bao chất lượng với mấy quả skill đập bóng bằng tay trái mà tôi coi xong ngồi bụp mặt khóc như một chú chó vì con trai tôi bỗng dưng ngầu và mạnh quá sức tưởng tượnggggggg.

Hinata con tôi đã trưởng thành rồi các chị và các mẹ ơi !!!!!!

Tôi khóc ra bốn biển bảy sông mới vừa u hu hu hu.

Mang tính chất spoil nhưng không ngờ con trai tôi đã quen với CEO của đời nó bằng một cú gặp gỡ lạc quẻ bất ngờ khi lạc đường và lời hứa “Tớ sẽ khiến cậu yêu thích bóng chuyền”.

Trời đù Kenma bất ngờ trở thành một tay giàu sụ sở hữu một đội bóng hạng 1 (cũng là đội mà Hinata về nước rồi gia nhập) và là tay youtuber gamer nổi tiếng mua cả dàn máy tính xịn xò và một căn nhà cho riêng mình khi ở tuổi 22 :)))

Bất ngờ chưa? :))) Mà đội Kenma sở hữu toàn là thánh cmn không :)))) Anh Bokuto chung đội với Hinata á á á á. Trời má ơi cute hột me như được nhân đôi vậy á! Còn có anh Ace đeo khẩu trang, setter cho Hinata là anh Miya Atsumu (trời đù anh này đẹp trai vồn vã, tạo hình hơi giống Seungwoo bên Killing Stalking nên mấy lần suýt bể mẹ hàng vì anh phát banh ngầu cực nhưng may sao vẫn giữ được liêm sỉ :3). Nói chung đội của Hinata cũng toàn thú dữ mà đấu với đội của Kageyama cũng toàn quái vật trong đấy.

Cho tới chap mới nhất thì người tôi để ý trong lần coi lại gần đây, anh Kuroo đẹp trai của tôi vẫn chưa thấy xuất hiện lần nào, dù đa số nhân vật đều đã được xuất hiện với công việc hiện tại nên tôi đang trông mong mấy chap mới lắm.

Mà buồn thêm nữa Oikawa đam mê bóng chuyền như vậy nhưng cuộc sống bất công với anh quá. Một người tài năng và đam mê như vậy nhưng số phận không được may mắn chút nào, cảm thấy tiếc kinh khủng. Ai coi arc mới 5 năm sau thì ban đầu thấy ảnh xuất hiện với Hinata cũng vui, nhưng ngồi ngẫm anh phải ra nước ngoài để luyện tập thì cảm thấy buồn và tiếc. Biết là truyện sắp end nên chắc chắc cảnh anh đánh bại Ushikawa là gần như không thể, bởi vậy cảm giác tiếc nuối cho anh quá nhiều. Một nhân vật xây dựng thực tế quá sức tưởng tượng mà cũng phản ánh đúng với cuộc sống đời thật rằng cuộc đời không như truyện.

Dù bạn giỏi và đam mê nhưng không có nghĩa bạn sẽ thành công. Bởi vì đó là đời.

Đại khái Hinata đấu với Kageyama. Tôi nghĩ kết quả Hinata sẽ thắng, bởi vì đây là arc cuối rồi, mở đầu câu chuyện bằng việc Hinata thua Kageyama thì kết truyện chắc chắn phải cho Hinata thắng lại Kageyama, kết thúc lời hứa năm xưa của thằng bé. (u hu hu dù tôi chẳng muốn truyện end chút nào, đm cả thanh xuân của người ta, thấy end là khóc á)

Lúc đọc truyện thì thấy kích thích vồn, nhưng sau đọc thì ngồi bần thần như chết đi sống lại vậy. Kiểu ngày xưa coi, cái thời mình còn bằng tuổi với nhân vật cho tới khi mình già hơn nhân vật 5, 6 tuổi, cứ ngỡ nhân vật trẻ mãi như thế để nó thành vĩnh hằng trong kí ức nhưng đùng phát cho nhân vật gần bằng tuổi mình, sốc á. Kiểu bể hết kí ức… Nói sao nhỉ? Nó là một cảm giác rất lạ.

Liên tưởng như việc cha mẹ bên cạnh luôn là hình dáng của kí ức hồi nhỏ, luôn trẻ và khoẻ, xong đùng phát một ngày bạn nhận ra không có thứ gì là vĩnh hằng, mọi thứ sẽ luôn đổi thay chứ không còn đúng trong kí ức nữa. Ba mẹ bạn sẽ già đi, rồi suy yếu, bạn cũng không còn là đứa con nít thích gì làm nấy, phải lo trái lo phải, vì cuộc sống khó khăn mà suy tư cẩn trọng, mà bộ truyện đi theo bạn cả nửa cái thanh xuân không còn tiếp diễn những trận bóng cuồng nhiệt năm xưa mà cũng phải đến hồi kết thúc.

Thanh xuân cứ vậy vụt qua kẽ tay, không nắm được, cũng không giữ được.

Ngồi đọc xong tự nhiên buồn xong khóc sml. Tự nhiên nó buồn kinh khủng và nó stress dã man í. Cái bộ yêu thích lâu như thế, nhân vật cứ tưởng trẻ mãi như thế, tưởng rằng kết thúc ở cấp ba để nó vào kí ức thì hay rồi. Nhưng mà nhân vật nào sau 5 năm cũng thay đổi. Có những người đam mê bóng chuyền, dành mồ hôi công sức cả 3 năm cấp ba để luyện tập rồi sau 5 năm, chỉ còn lại những người cực đam mê mà giỏi trâu bò mới theo tiếp bóng chuyền, còn những đội bóng, những thành viên khác đều phải lăn lộn vào cuộc sống.

Trời má tự nhiên stress vãi luôn í.

Tâm hồn con vẫn mãi tuổi 14 thôi, trời mẹ ơi hãy để một nửa hồn con giữ lại đam mê năm xưa chứ đừng trở thành người lớn phải lăn lộn cuộc sống.

U hu hu đây là một đống cảm giác quái dị kì lạ và cực kì khủng bố tinh thần. Ngồi khóc, rồi tiếc nuối, rồi lại khóc, rồi giở bài ra học, xong lại khóc tiếp.

Mẹ nó, không có tâm trạng để coi truyện khác luôn…

Mời các bạn đón đọc Vua Bóng Chuyền Haikyuu của tác giả Haruichi Furudate.
FULL: PDF

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000