DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Một Số Lưu Ý Khi Bắt Đầu Tìm Hiểu Máy Đọc Sách Kindle

Sau một hồi lăn tăn mình quyết định bỏ ra hồi đó là 2tr7 cho một chiếc máy đọc sách. Chài, đầu tư cũng rất tốn kém lúc đầu. Nhưng về sau đó thì mình thấy quyết định của mình là sáng suốt (Tuy mua máy có hơi không phù hợp với nhu cầu).


Mình có nhớ mang máng người ta bán máy đọc sách. Lúc đầu mình chỉ nghĩ chắc lại giống app đọc sách nói và rồi tìm hiểu. Sau một hồi lăn tăn mình quyết định bỏ ra hồi đó là 2tr7 cho một chiếc máy đọc sách. Chài, đầu tư cũng rất tốn kém lúc đầu. Nhưng về sau đó thì mình thấy quyết định của mình là sáng suốt (Tuy mua máy có hơi không phù hợp với nhu cầu).

Về công dụng, tính năng, giá trị kinh tế của máy, có quá nhiều bài viết rồi, các bạn có thể search ggl là ra. Ở đây mình tóm gọn lại như sau:

1- Tất cả các loại máy đọc sách đều trang bị màn hình e-ink mực điện tử thân thiện cho mắt. Đèn nền của của máy thường được ẩn ở rìa và qua một lớp giấy mỏng nên sẽ không chiếu trực tiếp vào mắt của người đọc.

2- Sách bản điện tử ở VN tuy ko phổ biến nhưng cộng đồng làm sách ở VN khá đông nên lượng sách cũng rất phong phú.

(P/s: Các bạn đừng nói mình ủng hộ làm sách lậu, mình vừa đọc 1 câu trong cuốn Tội lỗi không chứng cứ: “phạm tội dù cho bất kì lí do nào thì đều là vô sỉ”. Chẳng có gì bào chữa nhưng nếu như chúng ta xét ở góc độ sức đọc của người VN mình rất hạn chế thì hẳn các bạn sẽ thông cảm phần nào).

3- Bản thân máy đọc sách thường rất nhẹ (đôi khi nhẹ hơn cả cái điện thoại của bạn) dưới 200gr kịch thước thì tầm bằng 2 bàn tay ghép lại. Rất thuận tiện cho việc mang vác. Chúng ta có thể đọc nó trong bất kì đâu. Ví dụ, đợi bạn gái đi chơi chẳng hạn (con gái thì thường chuẩn bị rất là lâu), sức chờ đợi của bạn là vô hạn.

4- Máy đọc sách thường rất bền kể cả pin. Pin của máy đọc sách bền là do thời gian hoạt động thực của máy thường không nhiều. Ước tính 1 người đọc 40 cuốn sách 1 năm, mỗi cuốn 10h đồng hồ thi chỉ mất có 400h. Tầm chưa đến 20 ngày hoạt động thực sự. Còn thời gian còn lại là máy vào chế độ ngủ đông toàn tập. Không giống như điện thoại hoạt động 24/7 dù bạn ko sử dụng.

5- Máy đọc sách hiện tại bây giờ giá khá rẻ, từ khi mình tìm hiểu vào mấy năm trước thì giá nó quá cao nhưng dạo này do sự cạnh tranh nên giá của máy đã hạ nhiệt hơn rất nhiều.

6- Độ thanh khoản của máy đọc sách thường rất cao. Nếu bạn cảm thấy cần bán lại thì có thể bán lại với bạn mua (nếu không muốn đợi chờ thì chỉ cần hạ vài trăm nghìn là ok).

7- Bạn có thể học tiếng anh khá hiệu quả với máy đọc sách

8- Việc tìm kiếm tri thức của bạn sẽ có năng suất cao hơn nếu chúng ta sử dụng thiết bị chỉ có 1 chức năng duy nhất là đọc sách. Ngay nay, nhiều bạn trẻ có khả năng tập trung kém chính vì tính đa nhiệm của các loại thiết bị như điện thoại.

Đó là tóm lược của mình, còn giờ chúng ta lựa chọn như thế nào để có một chiếc máy đọc sách đúng nhu cầu nhất?

Trước hết cần phải biết máy đọc sách chỉ có 1 chức năng duy nhất là đọc sách. Đây là chức năng cơ bản và là chức năng trung tâm của máy. Mọi chức năng khác đều chỉ nhằm hỗ trợ cho việc đọc sách hiệu quả hơn. Ví dụ, nhiều bạn hỏi, máy lượt web đọc báo được không? Câu trả lời là có chứ nhưng giao diện website hiện nay đều chưa hỗ trợ cho kích thước đặc thù của máy đọc sách.

Mình có nhớ mấy loại máy đầu tiên mà amazon sản xuất có trang bị thêm cái tính năng nghe mp3. Tuy nhiên, hiện tại họ bỏ tính năng nghe nhạc rồi, chỉ còn mỗi tính năng đọc sách (chắc hẳn là để người sử dụng chỉ nên chú ý đến tính năng bản chất của thiết bị).

Cho nên bạn đừng yêu cầu máy đọc sách phải giống như chiếc điện thoại có tính đa nhiệm cao.

Vậy thì máy sẽ có những tính năng gì?

Ở đây mình xin nói đến máy đọc sách Kindle chứ không nói đến các dòng khác như Kobo, Boox, Xiami,…

Máy đọc sách Kindle có nhiều loại, hiện tại có thể chia ra làm 3 dòng:

– Cơ bản

– Phổ thông

– Cao cấp

Đại diện cho 3 dòng này là Kindle Basic, Kindle Paperwhite, Kindle Oasis.

Tính năng cơ bản thì giống nhau: Đọc sách điện tử nhiều định dạng, có wifi và trình duyệt để tải sách từ Internet, có thể lưu trữ số lượng lớn sách, có note, highlight, có cài từ điển các thể loại.

Tính năng (đặc điểm tạo nên sự khác biệt):

– Dòng Basic (đến nay đã ra đến Basic 10th) Ban đầu thì không có đèn nền (muốn đọc tối phải có ánh sáng bên ngoài) nhưng Basic 10th ra đời thì được trang bị đèn nền. Độ phân giải 167PPI (vẫn rất rõ nét khi sử dụng). Bộ nhớ 2-4gb (quá dư thừa cho việc lưu trữ sách)

amazon_kindle

– Dòng Paperwhite (từ 2013-nay) là sản phẩm chủ lực của AMZ trong việc chiếm lĩnh thị trường máy đọc sách. Giống như Basic, PPW chỉ chú trọng vào việc đọc sách chứ trái nghiệm trên thiết bị chưa được chú trọng lắm. Tốc độ lật trang, sắp xếp chữ, trọng lượng, kích thước, kiểu dáng đều rất bình thường. PPW có đèn nền, không nút chuyển trang, độ phân giải 212PPI hoặc 300PPI không tạo nhiều sự khác biệt khi sử dụng. Bộ nhớ 2-32gb đáp ứng tốt cho việc đọc truyện tranh vốn dĩ cần khá nhiều dung lượng lưu trữ. Với PPW4 thì có thêm tính năng chống nước, dark mode và nghe sách nói Audible độc quyền của amz.

amazon_kindle_paper_white

– Dòng Oasis ra đời từ 2017 cho đến nay đã được 3 phiên bản. Đây là sản phẩm cao cấp của AMZ nhắm đến các đối tượng đọc sách muốn tối ưu quá trình sử dụng. Màn hình tuy 300PPI nhưng thực sự nhìn rất khác biệt so với các dòng còn lại, trọng lượng và kiểu dáng thiết kế tạo cảm giác cầm không bị mỏi tay. Nút chuyển trang được làm nổi khiến việc sử dụng thiết bị không cần phải di chuyển ngón tay để lật trang. Tốc độ xử lý của máy cũng nhanh hơn hẳn so với các dòng thấp hơn. Được trang bị thêm tính năng chống nước (Oasis 2) và thay đổi nền màn hình (dark/yellow mode): nền đen chữ trắng – Oasis 2; nền vàng chữ đen – Oasis 3. Từ Oasis 2 trở lên máy được trang bị tính năng chống nước. Dòng oasis đều được tích hợp tính năng nghe sách nói Audible độc quyền của amz. Với Oasis, bán có 2 lựa chọn để tối ưu: Oasis 1 thiết kế rất nhỏ gọn, dễ mang theo người (có thể nhét vừa túi quần kaki nam nếu muốn), màn hình 6” rất phù hợp để bạn sử dụng bất kì nơi nào khi muốn. Oasis 2,3 màn hình 7”, màu chữ sắc nét nếu bạn là người ưa thích đọc truyện tranh thì đừng bỏ qua Oasis 2,3.

amazon_oasis

– Ngoài ra còn dòng Voyage: Đây là sản phẩm ra đời từ 2015 đến nay đã bị thay thế bởi Oasis. Giá khi mới ra đời là 200 đô la (trong khi PPW4 cũng chỉ 159 đô cho bản 32gb). Đặc điểm gồm: màn hình 6”, 300PPI, đèn nền, nút chuyển trang ngầm (cảm ứng lực). Nếu so sánh giữa PPW và Voyage, mình dám cá rằng về phương diện đọc sách cơ bản PPW ko có cửa. Tuy nhiên, nó vẫn rất lỡ cỡ bởi tính năng thì thua so với PPW4, trải nghiệm thì lại không tuyệt bằng Oasis. Tuy nhiên, với chi phí bỏ ra tầm chưa đến 3tr thì đây là sản phẩm hoàn hảo.

Vậy, chúng ta sẽ lựa chọn như thế nào? Trước hết cần phải nhìn nhận tuy cũng là đọc sách nhưng không phải ai cũng giống nhau ở cách đọc. Có người nằm, có người ngồi, có người đọc ở bất kì đâu, có người chỉ đọc được khi có điều kiện thích hợp, có người thích nhỏ gọn đỡ mỏi tay, có người thích màn hình to rõ nét, có người thích đọc truyện tranh, có người chỉ đọc truyện chữ, có người không học ngoại ngữ có người lại cần,… Chưa kể đến kinh phí bỏ ra không phải ai cũng giống ai.

Giờ đến phần chọn máy:

– Trước hết, với những bạn không quan tâm đến số tiền bỏ ra thì hãy lựa chọn máy đọc sách cao cấp nhất Oasis 3 hoặc Oasis 1. Mình tin rằng các bạn sẽ không hối hận nếu đã nhắm đến máy đọc sách (Mấy tính năng như có thể note bằng bút của các dòng máy đọc sách khác chỉ thừa thãi chứ độ hiệu quả cực kì thấp).

– Kế đến nếu bạn cần sự hài hòa giữa số tiền và nhu cầu thì chỗ này cần phải trả lời các câu hỏi như sau:

Bạn dự chi bao nhiêu tiền cho thú vui đọc sách? Xác định được điều này thì sẽ dễ dàng cho việc lựa chọn.

Bạn thích sử dụng máy mới hay máy cũ? Đa số mọi người đều muốn mua sản phẩm mới chỉ vì tâm lý CHO AN TÂM. Nhưng với kinh nghiệm của người sử dụng và của người cung cấp sản phẩm 4 năm thì mình dám khẳng định, máy đọc sách mới hay cũ chẳng có sự khác biệt nhiều về chất lượng. Thậm trí đến Pin của máy cũng chẳng nhiều sự khác nhau giữa new và used. Lý do: Máy đọc sách không được sử dụng thường xuyên (trung bình 1 năm máy đọc sách hoạt động 400h/40 cuốn sách – tầm 17 ngày) và nó không phải chạy đua công nghệ, trang bị cảm biểm tùm la tùm lum để khiến lạc hậu về công nghệ. Dĩ nhiên, rủi do của việc sử dụng máy cũ là điều không thể tránh khỏi nhưng cơ bản là VÔ CÙNG THẤP.

(Lựa chọn máy cũ thì chọn như nào, mình sẽ có lưu ý ở dưới).

Bạn chỉ đơn giản là hướng đến đọc sách hay cả quá trình trải nghiệm sản phẩm? Câu hỏi này sẽ giúp cho chúng ta xác định được loại máy đọc sách mình muốn sử dụng. Ví dụ như nếu đơn giản chỉ đọc sách thôi thì basic là đủ rồi, nhưng nếu muốn trải nghiệm hiệu quả thì cần phải lựa chọn máy có phím chuyển trang như Voyage hoặc Oasis.

Bạn chủ yếu đọc sách trong môi trường tiêu chuẩn (có đèn chiếu sáng phù hợp) hay đọc mọi lúc mọi nơi? Thói quen sinh hoạt của bạn là có kế hoạch đều đặn hay tùy hứng (sẽ liên quan đến thói quen đọc). Nếu bạn đọc tùy hứng, thì rõ ràng việc lựa chọn thiết bị không có đèn nền sẽ gây cảm giác thiếu tiện dụng. Ví dụ, vô … nhà vệ sinh chẳng hạn :D. Với những người chỉn chu có Thói quen sinh hoạt có kế hoạch thì thiết bị có đèn nền sẽ chẳng phát huy được hiệu quả vì đơn giản là họ đã chuẩn bị sẵn các thiết bị chiếu sáng khi sử dụng.

Công việc của bạn có thường xuyên phải di chuyển hay không? Nếu thường xuyên di chuyển thì việc lựa chọn thiết bị cũng cần phải là loại nhỏ gọn, tiện dụng mọi lúc mọi nơi.

Bạn có đọc truyện tranh nhiều không? Nếu 1 tuần bạn đọc truyện tranh 1-2h thì việc sử dụng bộ nhớ 4gb cũng phù hợp, còn nhiều hợn thì cần phải loại có dung lượng cao hơn.

Bạn có học tiếng anh hay không? Vì hiện tại AMZ có kho sách nói tiếng anh và nó chỉ có thể mua được nó trực tiếp trên amz store khi có tài khoản amz (dĩ nhiên, cũng có nhiều cách khác để không cần mua mà vẫn có sách đọc). Chỉ có các dòng máy thế hệ thứ 10 trở đi mới có tính năng này: Basic 10th, PPW4 10th. Riêng Oasis thì đều có có thể nghe được sách nói audible.

Bạn có hay sử dụng máy vi tính hàng ngày không? Xác định được yếu tố này để xác định được việc nên copy sách nhiều hay ít, nên chọn máy blacklist hay máy bình thường. (Vấn đề này mình nói kĩ hơn phía dưới)

Các loại tài liệu mà bạn hay đọc là tài liệu dạng phổ biến hay dạng chuyên ngành? Nếu sách chuyên ngành thì nhiều khả năng chỉ có bản PDF scan. PDF Scan thì bạn nên từ bỏ ý định dùng kindle vì chữ sẽ rất nhỏ. Còn PDF thông thường thì ta có thể chuyển định dạng sang PRC/MOBI/AWZ. (Vấn đề này mình sẽ viết kĩ ở đây)

Nói như trên cũng thật khó để lựa chọn. Vậy mình sẽ chỉ ra cách lựa chọn theo giá tiền cho nó dễ hình dung:

– Với số tiền từ 800 đến dưới 1,4tr ta có: Basic 7th, 8th, Paperwhite 1. PPW2 bị lỗi một số tính năng.

Với các loại máy này thì chúng ta sẽ có máy có chức năng đọc sách cơ bản (ko đèn nền hoặc có đèn nền – PPW1).

– Với số tiền từ 1,4tr-1,6tr ta có: PPW2, PPW3 bị lỗi một số tính năng. Dòng này thì có đèn nền và cũng chỉ có những tính năng đọc sách cơ bản. Ngoại hình không khác PPW1 độ phân giải tương đương, tốc độ xử lý nhanh hơn chút.

– Với số tiền từ 1,7tr đến 2,1tr ta có: Basic 10th (mới hoặc cũ), PPW3, Voyage/PPW4 bị lỗi một số tính năng.

– Với số tiền  từ 2,2tr đến dưới 3tr ta có: PPW3 bản 32gb, PPW4, Voyage, Oasis 1 bị lỗi một số tính năng hoặc không có cover.

– Với số tiền từ 3,3tr đến 4,5tr ta có Oasis 1, Oasis 2 8gb hoặc Oasis 2 32gb bị lỗi một số tính năng.

– Với số tiền từ 4,5tr đến 7,5tr ta có Oasis 2 và 3.

Dĩ nhiên bạn vẫn có thể săn được sản phẩm giá rẻ hơn bình thường từ người sử dụng hoặc là từ việc chấp nhận sản phẩm có những lỗi nhất định như: Không đăng nhập account, ngoại hình xấu, hở sáng, xước màn,..)

Về cơ bản trên thị trường VN hiện nay thì ngoài Basic 10th, PPW4, Oasis 2,3 ra thì các dòng còn lại chỉ có máy đã qua sử dụng. Ngoài ra còn một loại thiết bị người ta gọi là hàng tân trang lại từ nhà sản xuất (không phải từ các thợ sửa chữa): Refurbished. Cá nhân mình nhận định, các loại máy Kindle Refubished hoàn toàn bình thường và không có sự khác biệt so với máy new bình thường.

Lựa chọn máy cũ như thế nào?

Khẩu quyết dĩ nhiên là “May hơn khôn” và hên xui cho các loại hàng điện tử. Tuy nhiên, khác biệt với các loại hàng điện tử khác đó là máy đọc sách ở VN rất ít thợ sửa chữa như thợ sửa chữa điện thoại bởi thị trường người sử dụng quá nhỏ ít thợ muốn đầu tư tham gia. Máy lại chẳng mấy khi hỏng từ nhà sản xuất mà thường đến từ quá trình sử dụng thiếu cẩn thận. Vì thế nên các bạn có thể yên tâm là không có hàng dựng trong nước. Nước ngoài thì người ta không có thói quen sửa chữa các loại sản phẩm điện tử bởi chi phí nhân công đắt đỏ, sửa chữa đắt hơn cả mua mới. Tóm lại, có thể an tâm là rất hiếm hàng dựng cho dòng máy đọc sách.

Cùng với lý do máy kindle thường hoạt động 1 năm chưa đên 20 ngày như ở phía trên mình phân tích thì thêm yếu tố hiếm hàng dựng nên mình ngay từ đầu đã nói cũ mới đều ok về chất lượng.

Một số lỗi hoặc hạn chế về chức năng hay vướng phải: Xước màn, loạn cảm ứng, hở màn, không đăng nhập được account (Blacklist), không copy dữ liệu bằng cable (lỏng cổng microUSB), lỗi wifi, chết bóng led. Ngoài những lỗi trên ra mình chưa gặp phải các lỗi khác

Khi mua máy cũ thì mình cần kiểm tra những vấn đề như sau:

Màn hình có bị liệt cảm ứng hay không (đa số ở VN đều là sản phẩm có cảm ứng). Cách kiểm tra: Cứ vọc vạch một hồi là biết.

Màn hình có bị hở sáng hay không (nhìn phát biết ngay).

Màn hình có bị xước hay không? cái này bạn cần phải giữ nút nguồn 40s để màn hình trở lên trắng toát rồi nhìn nghiêng là sẽ phát hiện ra hết các lỗi.

Các chức năng của máy: có đăng nhập được account hay không? có vào wifi được hay không? Có thể chuyển dữ liệu bằng cable được hay không? Có liệt nút chuyển trang hay không? (mình sẽ giải thích các thuật ngữ ở dưới).

Bóng đèn có bị cháy hay không? Kiểm tra: tăng giảm độ sáng xem màn hình có sáng đều hay không. Một số loại máy thiết kế sẵn có những khoảng đen phía dưới chân máy hoặc phía trên vàng phía dưới trắng hoặc phía phải trắng phía trái vàng khác với cháy bóng. Cháy bóng là hiện tượng bạn chưa chỉnh độ sáng về 0/24 thì nó đã tắt ngỏm. Tăng giảm độ sáng là biết ngay với điều kiện bạn ở trong nhà.

Xem máy có bị loạn cảm ứng hay không? Hiện tượng này chỉ xảy ra ở máy kindle ppw4 10th. Theo mình nhận định, hiện tượng này đến từ 2 lý do: Sạc dòng điện quá cao và cover sử dụng có tính năng tắt mở có vấn đề. Khắc phục thì chỉ có đổi mới hoặc hên xui tự nó hết. Thường thì máy mới chỉ cần sử dụng tầm 2 tháng đổ lại thì nếu nó dính lỗi này sẽ dính luôn còn không thì an tâm. Nếu bạn vẫn muốn kiểm tra thì làm cách nào đó đẩy tốc độ xử lý của máy lên hết cỡ chẳng hạn như click chuyển trang liên tục, truy cập mạng bằng trình duyệt liên tục,… Nếu máy có hiện tượng tự động thực hiện các tác vụ như chuyển trang, thoát ra màn hình chính, back về,… thì là loạn cảm ứng  (mình sẽ viết về cách thức thử khắc phục phía dưới. Không dám chắc thành công 100%).

Xem có bị lỗi cáp nhận usb hay không? Cái này cứ cắm vô máy tính là biết. Một vài máy bị virus nên không nhận thì bạn phải reset máy đi. Lưu ý, không format ổ cứng của máy trên máy tính vì dễ làm ảnh hưởng đến file hệ thống.

Về các thuật ngữ: Có vài ba thuật ngữ cần quan tâm:

– Gen (Generation): Thế hệ máy. Máy đọc sách Kindle thường có mấy loại như trên mình đã liệt kê. Tuy nhiên, mỗi dòng/chủng loại trên lại khác nhau về thế hệ. Ví dụ PPW Gen 3 7th là máy đọc sách thuộc thế hệ thứ 3 của dòng PPW và thế hệ thứ 7 nếu tính chung toàn bộ các dòng. Chỗ này rất lẫn lộn cách gọi ở VN. Mình lấy ví dụ luôn từ Tiki

Hai cách gọi đều chỉ 1 con. Tương tự như máy kindle 2019, có người thì gọi thêm là Basic 2019, Basic 10th, Basic 3, All-new-kindle,…

Thật ra điều này không quan trọng lắm để chú ý. Cái chú ý là tính năng cụ thể của mỗi dòng mỗi loại.

– Blacklist/Blacklisted: Lỗi không đăng nhập account,  tức là những sản phẩm không thể đăng nhập được account vào thiết bị. Máy bị blacklist có một số hạn chế như: không thể đồng bộ (sync) dữ liệu, không thể gửi sách qua mail và không mua được sách từ store của amaz. Dĩ nhiên, chúng ta vẫn có thể tải sách bằng cáp hoặc trực tiếp qua browser trên máy.

– Refurbished: Hàng đã qua sửa chữa của amazon, Đây là các sản phẩm được lắp ráp từ amz. Tuy nhiên, các sản phẩm thuộc nhóm hàng này thường lấy linh kiện từ các sản phẩm đổi trả hoặc các linh kiện thừa sau quá trình sản xuất trước. Chất lượng amz vẫn đảm bảo (bảo hành 12 tháng từ amz như sp new thông thường). Giá cả của sản phẩm refur vì thế thường rẻ hơn mấy chục đô so với new. Ở Vn người bán toàn săn deal amz cho nên giá của refur vs new toàn được mua gần như giá ngang nhau.

– Loạn cảm ứng: Hiện tượng này là khi máy có  hiện tượng tự động thực hiện các tác vụ như chuyển trang, thoát ra màn hình chính, back về,… thì là loạn cảm ứng.

– Hở sáng: Máy kindle có lớp giấy điện tử ngăn cách giữa hệ thống đèn led và mắt người đọc. Nó giống kiểu mình bật đèn pin xong để 1 tờ giấy A4 lên phía trên chóa đèn. Chữ điện tử sẽ hiện lên trên lớp giấy này. Nếu giấy rách thì ánh sáng sẽ thoát ra trực tiếp. Nhìn là ra ngay.

Cách khắc phục khi dính loạn cảm ứng:

Mình dính bảo hành 2 con loạn cảm ứng và đã thành công trong việc chữa lỗi này.

Đầu tiên bạn hãy reset máy, update firmware mới nhất lên. Bởi vì mỗi dòng máy sẽ có 1 firmware khác nhau nên mình hướng dẫn các bạn search trên ggl search là ra nếu link phía dưới chết:

https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=GKMQC26VQQMM8XSW

Cách update: Sau khi tải về (tải trực tiếp bằng kindle rất chậm) bạn copy vào máy kindle (không để vào bất kì thư mục nào). Rồi bạn thao tác như anh dưới. Thông thường dòng chữ Update your kindle sẽ mờ đi, còn nếu có file firmware thì nó sẽ nổi rõ để lựa chọn.

Sau đó bạn để cho máy tự hết pin hay làm cách nào đó cho nó hết pin. Nếu bạn để máy tự hết pin chắc phải mất cả tháng, vậy thì mình sẽ làm như thế này. Bật sáng hết cỡ, để cả tính năng wifi rồi cứ để màn hình sáng, máy tự động tắt màn thì lại click lên.

MỘT VÀI THẮC MẮC

Có nên lựa chọn những máy bị Không thể đăng nhập account hay không?

Đây là câu hỏi rất nhiều người thường đặt ra. Không đăng nhập account hay blacklist hay block account thì có vấn đề gì xảy ra với máy không?

Nhiều người liên tưởng đến chiếc Iphone khi bị khóa là thành cục chặn giấy nhằm bảo mật thông tin cho chủ nhân. Việc một chiếc kindle bị khóa account thì về cơ bản vẫn sử dụng được bình thường và nó chỉ bị hạn chế một số chức năng:

Không thể Sync nếu bạn sử dụng đồng thời nhiều loại thiết bị cho việc đọc sách

Không thể Send-to-kindle sách bằng email.

Không thể tạo Collection trên thiết bị (tạo thư mục phân loại sách.

Không thể bật tính năng Wordwise

Không thể mua sách từ Amazon Store

Nguyên nhân phổ biến làm Kindle bị khóa  account là do thiết bị bị mất/hoặc đã được bảo hành (mà không phải hoàn lại sản phẩm) Amazon khóa đăng nhập account lại.

Ngoài ra còn một trường hợp khác khiến máy không thể đăng nhập được account Amzon vào là việc bạn Reset máy mà quên thoát account ra khỏi máy rồi kể từ đó máy không thể đăng nhập account khác vào được nữa do hệ thống amazon vẫn đang tính thiết bị của bạn vẫn đang trong trạng thái đăng nhập. Trường hợp này máy sẽ hiển thị chủ yếu như sau:

Các lỗi không đăng nhập được account kindle
Các lỗi không đăng nhập được account kindle

– Cách 2: Liên hệ với support amazon tại đây và nhờ xóa hộ tài khoản đã đăng nhập trước đó khỏi hệ thống:- Cách 1: Vào tài khoản Amazon đã đăng nhập trước khi reset máy từ website rồi Unregistered ra thì mới lại đăng nhập được tài khoản khác.

https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html/

Việc liên hệ với Amazon rất mệt mỏi nhưng không phải là không làm được. Tùy vào hôm đó support có tâm trạng như nào vì việc này không phải do amazon gây ra. Dĩ nhiên trường hợp Amazon đã cho thiết bị vào danh sách đen (Blacklisted) thì không thể mở được. Bạn có thể hỏi lại Support xem chính xác máy bạn đang ở tình trạng như nào.

Vậy, có nên mua sản phẩm không thể đăng nhập account hay không? Sản phẩm không thể đăng nhập account thường rẻ hơn 200k đến 700k (Tùy loại)

Câu trả lời tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Ví dụ như mình: Chắc chắn mình sẽ không mua bởi mình dùng quá nhiều thiết bị một lúc từ app kindle, kindle fire, kindle ereader nên cần SYNC và lại chỉ có thói quen đọc sách thích cuốn nào là ngay lập tức tìm nó trên mạng và bắn vào kindle để đọc luôn. Nếu không thể send sách qua mail thì quá bất tiện với mình.

Nhưng đối với dân nghiền manga thì việc có account hay không cũng vô dụng bởi Manga ko thể send qua mail được.

Có nên mua thiết bị bị hở sáng/xước màn/… hay không?

Điều này cũng trả lời giống như thắc mắc trên. Tùy thuộc vào nhu cầu và cá tính của bạn. Ví dụ như mình, mình thà dùng máy hở sáng xước màn hơn là máy không đăng nhập được account. Với mình ngoại hình không quan trọng lắm.

Kindle có bền không? pin nhanh chai không?

Với kinh nghiệm của người sử dụng và của người cung cấp sản phẩm 4 năm thì mình dám khẳng định, máy đọc sách mới hay cũ chẳng có sự khác biệt nhiều về chất lượng. Thậm trí đến Pin của máy cũng chẳng nhiều sự khác nhau giữa new và used. Lý do: Máy đọc sách không được sử dụng thường xuyên (trung bình 1 năm máy đọc sách hoạt động 400h/40 cuốn sách – tầm 17 ngày) và nó không phải chạy đua công nghệ, trang bị cảm biểm tùm la tùm lum để khiến lạc hậu về công nghệ. Dĩ nhiên, rủi do của việc sử dụng máy cũ là điều không thể tránh khỏi nhưng cơ bản là VÔ CÙNG THẤP.

Sự khác biệt giữa các dòng máy đọc sách Kindle như thế nào?

Về cơ bản tính năng của chúng thì không có gì khác nhau quá rõ rệt. Các sản phẩm ra đời sau của Kindle chỉ làm cho người đọc có trải nghiệm tốt hơn mà thôi. Và dĩ nhiên, amazon cũng là công ty thương mại cho nên việc tiếp tục cho ra đời các sản phẩm thế hệ sau thì phải “nặn” ra một vài tính năng mới để cho người ta hấp dẫn mà mua.

Ở góc độ người sử dụng, mình sẽ phân kindle ra làm 2 loại cơ bản chứ không phải 3 loại như Amazon phân:.

Một là dòng cơ bản: Các loại máy không có phím chuyển trang hoặc đèn nền.

Hai là dòng tiện ích: Các loại máy có phím chuyển trang và đèn nền.

Dòng tiện ích thường đắt tiền hơn là lẽ dĩ nhiên.

Đây là toàn bộ những gì mình nghĩ là cần biết khi mua máy đọc sách. Hi vọng rằng bài viết của mình sẽ có ích phần nào cho mọi người.

Nguồn: kindlehanoi.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000