DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Giấy Báo Tử

Tác giả Mase Motoro
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 2611
Từ khóa eBook mobi full Mase Motoro Manga Truyện Tranh Action Mystery Drama Psychological Seinen Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Để đảm bảo sự an bình và thịnh vượng, các nhà lãnh đạo một đất nước đã ban hành một đạo luật đặc biệt, qua đó, tất cả trẻ em khi đến tuổi đi học, đều sẽ được tiêm một loại vắc-xin vào người. Một trong số 1000 trẻ em sẽ có một người lãnh mũi vắc-xin đặc biệt, và người này này sẽ chết vào một ngày giờ nhất định khi đang ở độ tuổi 18-24. Câu chuyện là hành trình của Kengo Fujimoto - Một trong những nhân viên của chính phủ có nhiệm vụ phân phối Ikigami - những tờ giấy báo tử được gửi đến tay nạn nhân đúng 24 giờ trước khi họ từ giã cuộc đời.
***
[Manga review] Ikigami - Chúng ta có đang sống ?
Tên khác :Death Paper, Death's Notice: The Ultimate Limit, イキガミ
Thể loại : Action, Mystery, Drama, Psychological, Seinen
Tại một đất nước X nọ , chính phủ đã thi hành một bộ luật để duy trì sự thịnh vượng của đất nước :''Luật duy trì phồn vinh quốc gia '' . Tất cả những trẻ nhỏ khi đến tuổi sẽ được tiêm một liều thuốc , với xác suất 0.001% có chứa một con nhộng , khi đến thời kì đẹp nhất của con người (18-24 tuổi) sẽ giết chết người đó ở một thời điểm nhất định.Vì không ai biết rằng mình có bị tiêm con nhộng hay không ,con người có thể sống hết mình, nâng cao năng suất học tập cũng như làm việc , sợ rằng ngày đó sẽ tới . Bộ luật đã giúp cho đất nước phát triển , giàu có ,giảm tỉ lệ tội phạm ,giảm tỉ lệ tự tử ,... nhưng vẫn luôn có những ý kiến trái chiều ,phản đối Bộ truyện là hành trình của Kengo Fujimoto - một nhân viên có nhiệm vụ phân phối Ikigami - giấy báo tử được gửi đến trước 24h trước khi họ từ giã cuộc đời.
Trước tiên , chúng ta phải công nhân rằng ý tưởng của tác giả khá là mới mẻ , nhưng cũng rất quen thuộc khi mà mô típ ''phải trả giá cho một thế giới tốt đẹp hơn '' chúng ta thấy qua lý tưởng của Valentine trong Kingsman hay thậm chí Thanos trong IW gần đây .Chắc hẳn có nhiều suy nghĩ cho rằng, hi sinh một mạng người dù bất kì lí do nào cũng không thể chấp nhân được, đặc biệt là khi chưa có sự đồng ý của họ . Không ai có quyền được quyết định mạng sống người khác , nếu không thì kiếp sau sẽ bla bla bla , xuống địa ngục , ... nhưng ở các phim đã nêu trên , tất cả đều được giải quyết bằng bạo lực , xung đột giữa hai lý tưởng , kẻ nào mạnh hơn sẽ quyết định . Khoan nói tới vấn đề đúng sai , quay lại với bộ truyện , những đứa trẻ đã bị bắt tiêm những liều thuốc ấy , những người có suy nghĩ suy đồi , phản động cũng phải chịu liều thuốc đấy . Kẻ nắm quyền ở đây là chính phủ và người dân sẽ không thể nào chống lại nếu đi vào con đường bạo loạn . Đi sâu hơn vào tầm cỡ xuyên quốc gia , thì chúng ta hãy đặt giả thuyết rằng có một đất nước trong tương lai , đủ mạnh để xưng bá , dọa dẫm tất cả những ai có ý định can thiệp nội bộ , cần thiết sẽ sẵn sàng bắt đầu cả chiến tranh hạt nhân . Như vậy , bạo lực đã giải quyết tất cả , để bảo vệ cho cái lý tưởng ấy , để xây dựng đất nước , lỡ như không có bộ luật ấy ,liệu đất nước còn thịnh vượng , lỡ như không có đàn áp , con người sẽ chưa bao giờ tận hưởng từng giây phút cuộc đời của mình . Tất cả từ nếu ấy , kể cả nếu không có bộ luật t, có thể nhiều sinh mạng đã được cứu , người dân sẽ vui vẻ hơn , yêu đời hơn cả bây giờ khi không phải nơm nớp ngày mình chết , thì chính phủ đã chọn con đường an toàn, ăn chắc hơn cả .Không ai lại đi chọn mất tất hoặc được tất thay vì 1 đổi lấy 999 cả ! Nhưng có lẽ vấn đề quan trọng hơn lại là sự giáo dục trong xã hội đất nước X này , họ không cần sự thay đổi bởi vì họ không phải là người có con nhộng , họ được hưởng sự phồn vinh của đất nước , họ cảm thấy được sống , họ có con nhộng , họ tự hào , họ hi sinh vì quốc gia . Tuy nhiên , có những người chưa hề sống hết mình để rồi khi nhận giấy báo tử , nỗi tuyệt vọng tìm đến , sự bù đắp lúc này đã là không đủ , họ đổ lỗi cho chế độ . Đặt vấn đề vào thực tế , cuộc đời con người rất ngắn ngủi , cái chết cũng luôn rình rập hàng ngày qua tai nạn giao thông , bệnh lý , tai nạn hi hữu , ... vì thế hãy sống từng ngày như đó ngày cuối cùng của bạn để rồi không thấy hối hận những điều mình chưa kịp làm , là một thông điệp tác giả gửi gắm tới toàn bộ bạn đọc ,một quote quen thuộc nhưng mấy ai làm được.
Trở lại với manga,nội dung được thêu dệt bằng những khoảnh khắc cuối đời của nhân vật và người thân khi nhận được giấy báo tử , để ta thấy sự nuối tiếc về một cuộc đời giang giở cũng như cái đẹp vào thởi điểm . Tác giả đã tỉ mỉ xây dựng nhân vật và rồi cả cái cách họ dành phần đời còn lại sao cho vừa đủ , không khiến ta quá quấn vào một nhân vật cũng như từ từ đắp thêm cho quá trình phát triển tính cách của main.Từng mẩu chuyện nhỏ không quá dài nhưng vẫn vương vấn , vẫn có sức cuốn hút riêng mà lại phù hợp để đọc lại vài lần nữa . Và trên hết , mỗi kết thúc mẩu chuyện không ấn định đúng sai mà người đọc mới là kẻ quyết định.
Art : Khá là đơn giản , có thể gọi là hơi bình thường quá nhưng khi cần bộc lộ cảm xúc trên khuôn mặt lại được thể hiện rất tốt , tạo điểm nhấn cho bộ vì khai thác nhân vật là một trong những điểm quan trọng của bộ , cảm giác rất thực .Có sự gần gũi với đời sống qua những nhân vật cũng rất bình thường, không cần phải ngực bự , xinh đẹp , điển trai để người đọc có thể liên hệ
Kết: Một manga seinen cực độc , tăm tối , thấy các mặt tối của con người cũng như cách họ cứu vớt trước cái chết, để lại cho người đọc nhiều câu hỏi về cuộc đời của mình , phù hợp để suy nghĩ nếu bạn thích thể loại tâm lý và những người không có nhiều thời gian nhờ những mẩu chuyện ngắn .
***

Ikigami: Giấy báo tử: Giới hạn cuối cùng - Motoro Mase

_Manga không phải chỉ dành cho trẻ em_ Tại một quốc gia tưởng tượng, trong một thời đại tưởng tượng, nhằm duy trì sự thịnh...

_Manga không phải chỉ dành cho trẻ em_Tại một quốc gia tưởng tượng, trong một thời đại tưởng tượng, nhằm duy trì sự thịnh vượng và phồn vinh của quốc gia, các nhà lãnh đạo đã ban hành một đạo luật đặc biệt, luật Quốc phồn. Theo luật này, tất cả trẻ em khi đến tuổi đi học sẽ phải tiêm một loại vắc-xin đặc biệt, xác suất 1/1000 chứa một con nhộng có thuốc độc, và con nhộng sẽ vỡ ra vào một thời điểm bất kỳ trong giai đoạn đứa trẻ 18-24 tuổi. Mục tiêu của bộ luật này được chính phủ cho rằng để giảm áp lực dân số, đồng thời giúp mọi người biết trân trọng cuộc sống hơn, và sống hết mình hơn, cống hiến hơn cho đất nước. Nhưng, sự thật liệu có đẹp như là mơ?

Ikigami - giấy báo tử, là thứ sẽ được chính phủ gởi tới tay người sắp phải chết do vắc-xin vào 24 tiếng trước khi con nhộng vỡ. Mục đích của Ikigami là để người sắp chết làm được trọn vẹn những gì muốn làm, để họ có thể yên tâm nhắm mắt. Kengo Fujimoto là một nhân viên nhà nước, làm nhiệm vụ phân phát Ikigami đến tận tay người nhận, và kiêm luôn nhiệm vụ an ủi người nhận, hay chính người nhà của họ, khi nhận tờ giấy này. Từ khi những đứa bé còn trong trường học, chúng đã được “nhồi sọ” rằng việc nhận Ikigami là một đặc ân, là sự hy sinh lớn lao cho đất nước, nhưng thực sự có mấy ai giữ nổi bình tĩnh khi biết rằng mình chỉ còn 24 giờ trên cõi đời này? Cứ 3 chapter là một câu chuyện nhỏ, manga này là chuỗi những cái chết nối tiếp nhau, là suy nghĩ, hành động của những người nhận giấy báo tử trước khi họ chết. Có những câu chuyện hết sức cảm động, có câu chuyện khốc liệt, nhưng tất cả đều để lại dư vị day dứt, bi thương. Xuyên suốt tất cả chính là quá trình Fujimoto tự vấn với lương tâm của mình: việc anh đang làm, hay nói rộng ra là việc chính phủ đang làm, là có chính đáng hay không? Fujimoto liên tục cố gắng chối bỏ suy nghĩ này của mình, vì chỉ cần lộ ra tư tưởng chống đối này thôi, chưa biết chừng anh sẽ cùng chung số phận với những người nhận Ikigami. Đến cuối cùng, Fujimoto sẽ đi đến kết cục như thế nào, đó là điều mà tôi cũng đang thắc mắc vì truyện còn đang dịch dở dang.
Nội dung manga này khá dark và dành cho người trưởng thành. Nét vẽ đẹp, trau chuốt và ám ảnh. Những cái chết nối tiếp nhau, triết lý nhân sinh trong mỗi câu chuyện, đan xen với sự đấu tranh trong việc phân định cái gì là đúng, cái gì là sai trong một xã hội như vậy, là nội dung xuyên suốt tác phẩm. Nếu bạn yêu thích tác phẩm thể loại dystopia (phản địa đàng), đây là manga xứng đáng dành cho bạn ngẫm nghĩ.
P/S: Các bạn theo dõi page Gặm Sách để xem nhiều bài review khác nhé
Mời các bạn đón đọc Giấy Báo Tử của tác giả Mase Motoro.
FULL: MOBI

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
hỗ trợ trực tuyến
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000