DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Danh sách phần mềm đọc và quản lý eBook

Trường hợp link không hoạt động, hãy dùng Google tìm kiếm phần mềm có tên tương ứng để download về...

Trích từ nguồn http://thuvien.hoasen.edu.vn/, http://www.tinhte.vn

Những phần mềm tiện ích hỗ trợ cho việc khai thác tài nguyên thông tin ở thư viện. Dưới mỗi phần tóm tắt về phần mềm có link để download, bạn có thể lấy về dùng. Trường hợp link không hoạt động, hãy dùng Google tìm kiếm phần mềm có tên tương ứng để download về.

phan mem doc quan ly ebook

Danh sách phần mềm đọc và quản lý eBook

 


 

 

1. Đọc ebook có đuôi PDF (còn gọi là file Acrobat)

 

Có rất nhiều ứng dụng khác nhau để đọc file PDF, mỗi loại có thế mạnh khác nhau. Sau đây là một số phần mềm đọc file PDF tốt nhất.


Foxit Reader: Phần mềm tuyệt nhất để đọc định dạng pdf


Download tại đây

 

PDF-XChange Viewer là một ứng dụng kích thước vừa phải, nhiều chức năng, mở file .PDF khá nhanh, phù hợp cho máy tính cấu hình hơi yếu.

Download tại đây (14MB), có thể dùng (link dự phòng)

Adobe Reader X là phần mềm đọc file .PDF thuộc hàng tốt nhất bởi vì được phát triển bởi hãng Adobe, chính là hãng tạo ra định dạng file .PDF. Do vậy, các ebook file PDF phiên bản mới nhất vẫn có thể đọc tốt với Adobe Reader X. Hạn chế của Adobe Reader X là dung lượng khá lớn.

Download tại đây (64.7MB), link dự phòng

2. Đọc file ebook đuôi .CHM

ABC Amber CHM Viewer là ứng dụng cứu bạn trong trường hợp không thể nhấp đúp để mở hoặc mở ra chỉ thấy một màu trắng.

Download tại đây (0.3MB), link dự phòng

3. Đọc file ebook đuôi .PRC.MOBILE

Mobipocket Reader Desktop là phần mềm đọc file .PRC (file ebook sử dụng chủ yếu cho các thiết bị di động) tốt, dễ sử dụng.

Download tại đây (5.4MB), link dự phòng

4. Đọc file ebook đuôi .DjVu

WinDjView là một ứng dụng để đọc file ebook dạng .DjVu.

Download tại đây (1.8MB), link dự phòng

5. Đọc file ebook đuôi .EPUB

Nếu bạn dùng trình duyệt Firefox, click vào đây để cài một Add-ons mang tênEPUBReader để biến Firefox thành một công cụ đọc file ePub tuyệt vời.

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Mobipocket Reader Desktop kể trên để đọc file .epub (vào menu file, chọn import để nạp file thay vì mở bằng nhấp đúp).

6. Đọc nhiều định dạng file ebook khác nhau

Lexcycle Stanza là một ứng dụng đọc file ebook hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau như: azw (sách của thiết bị Amazone Kindle), epub, html, lit, mobile, pdf, pdb, prc,...

Download tại đây (52.2MB), link dự phòng

STDU Viewer cũng là một ứng dụng đọc file ebook hỗ trợ nhiều định dạng: TIFF, PDF, DjVu, XPS, JBIG2, WWF, và cả những định dạng ít thông dụng khác như FB2, TXT, Comic Book Archive (CBR or CBZ), TCR, PalmDoc(PDB), DCX and image (BMP, PCX, JPEG, GIF, PNG, WMF, EMF, PSD).

Download tại đây (2.1MB), link dự phòng

Sony Reader for PC là ứng dụng đọc file ebook khá tốt, đặc biệt hỗ trợ những sách điện tử do SONY phân phối.

Download tại đây (40.3MB), link dự phòng (cũng có phiên bản cho hệ điều hành khác ngoài Windows)

Calibre là phần mềm hỗ trợ bạn trong việc quản lý sách điện tử. Với phần mềm này bạn có thể xem sách với nhiều dịnh dạng khác nhau, chuyển đổi qua lại giữa các định dạng. Việc định dạng ebook PRC ngày càng phổ biến nhưng MobiPocket Reader vẫn có nhiều hạn chế vì không hỗ trợ nhiều loại máy, hệ điều hành khác nhau (đặc biệt là về sau này). Khi đó Calibre là sự lựa chọn sáng suốt.

Tương tự như iTunes, Calibre quản lí thư viện ebook của bạn với nhiều tiêu chí khác nhau và thật dễ dàng để thay đổi các thông tin của một ebook, hay cập nhật nó tự động thông qua internet. Calibre có nhiều phiên bản dành cho nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, MacOS và Linux. Bạn có thể tải phần mềm về tại địa chỉ: http://calibre.kovidgoyal.net/download

Các thiết bị mà Calibre có thể hỗ trợ tốt như:

Máy dùng hệ điều hành MacOS, Linux

  • iPhone/iPod Touch + Stanza
  • Android + Wordplayer
  • Sony Reader PRS 500/505/700
  • Các thiết bị đọc sách chuyên nghiệp (với định dạng ePUB)

Như đã nói ở trên lý do đầu tiên để lựa chọn sử dụng Calibre là vì nó hỗ trợ rất nhiều định dạng khác nhau, từ định dạng phổ biến như: HTML, LIT, PDF, PRC, PDB RTF, TXT đến những định dạng kém phổ biến hơn: CBZ, CBR, CBC, EPUB, FB2, MOBI, ODT, PML, RB.

Ngoài ra, Calibre cũng có khả năng chuyển đổi định dạng ebook rất mạnh mẽ, các định ra mà phần mềm này có thể xuất ra là: EPUB, FB2, OEB, LIT, LRF, MOBI, PDB, PML, RB, PDF, TXT. Nếu những ai dùng thiết bị đọc sách chuyên nghiệp như Sony Reader, Amazon Kindle, Bookeen Cybook hoặc iPhone/iPod Touch, điện thoại Android thì điều này thật sự hữu ích.

Các tính năng chính như:

- Thư viện quản lý sách, hỗ trợ nhiều định dạng. Quản lý với nhiều thông tin cụ thể: Title, Author, Date, Publisher, Rating, Size, Series.
- Khả năng coi nhiều định dạng ebook khác nhau: HTML, LIT, PDF, PRC, PDB RTF, TXT, CBZ, CBR, CBC, EPUB, FB2, MOBI, ODT, PML, RB.
- Chuyển đổi qua lại các định dạng ebook phổ biến.
- Hỗ trợ đồng bộ với các thiết bị cầm tay.
- Cập nhật tin tức, và chuyển thành ebook.
- Cập nhật thông tin ebook qua mạng.

7. Sumatra PDF is a PDF, ePub, MOBI, CHM, XPS, DjVu, CBZ, CBR reader for Windows

Download tại đây (4.1MB), link dự phòng (cũng là nơi phát hành chính thức Sumatra PDF).


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000