DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

10 Cuốn Truyện Thiếu Nhi Cần Đọc Trước Khi Bạn Lớn

Lớn lên, đọc lại cũng chính cuốn sách ấy, chúng nhận ra cảm nhận của chúng với nó không còn ly kỳ và không còn giàu sức tưởng tượng như trước nữa. Đó là lý do vì sao việc đọc sách lúc tuổi còn nhỏ, lúc chưa phải chịu nhiều áp lực cuộc sống là vô cùng quan


10 Cuốn Truyện Thiếu Nhi Cần Đọc Trước Khi Bạn Lớn.

 

Trẻ em có trí tưởng tượng rất phong phú lúc còn nhỏ. Mỗi lời kể chuyện của người lớn đều in trong trí óc chúng dưới dạng những bức tranh rõ nét với đủ các màu sắc tươi sáng và thường chúng sẽ nhớ kỹ đến từng chi tiết cho tới tận lúc trở thành người lớn. Chúng đọc sách và hình ảnh hóa mỗi câu chữ cứ như thể cuốn sách ấy đang hiển hiện ngay trước mắt chúng vậy.


Lớn lên, đọc lại cũng chính cuốn sách ấy, chúng nhận ra cảm nhận của chúng với nó không còn ly kỳ và không còn giàu sức tưởng tượng như trước nữa. Đó là lý do vì sao việc đọc sách lúc tuổi còn nhỏ, lúc chưa phải chịu nhiều áp lực cuộc sống là vô cùng quan trõng, bởi khi ấy những nhân vật, nội dung và những điều giáo huấn mà các cuốn sách để lại trong tâm trí đứa trẻ sẽ rất đậm nét.

Dưới đây là một vài cuốn truyện trẻ em nên đọc trước khi rời khỏi trường học, trước khi thời gian mơ mộng suốt cả ngày ở lứa tuổi thiếu nhi ấy bị cắt ngắn.

1. Water Babies (tạm dịch: Những đứa trẻ dưới nước) – Charles Kingsley

Water Babies

Cuốn truyện này là một câu chuyện sống động về một cậu bé quét bồ hóng trong những ống khói, có ông chủ cực kỳ độc ác. Một ngày nọ, trong lúc quét bồ hóng, cậu bé ngã vào phòng của một bé gái xinh đẹp và lần đầu tiên cậu nhìn thấy mình trong gương. Cậu nhận thấy mình bẩn thỉu và không chịu rửa ráy bao giờ. Trông thấy cậu, cô bé giật mình hét lớn và cậu bỏ chạy. Từ đây, cuộc phiêu lưu của cậu bé bắt đầu.

Cậu chạy tới một thế giới xa lạ đầy ắp những nhân vật trong truyện cổ tích và những chú rồng. Cai trị thế giới đủ các nhân vật cổ tích ở dưới nước ấy là một bà hoàng. Cậu học bơi, đối xử tử tế với các con vật, học cách cư xử với những người xung quanh và cậu từ chối về lại với người chủ cũ và còn giúp đỡ ông ta. Lời văn đơn giản song chứa đựng những từ ngữ được dùng trong truyện rất hấp dẫn trẻ em. Đây là một cuốn sách hay chỉ dạy một vài đạo lý tốt đẹp.

2. The Eight Cousins (Tám anh chị em họ) – Louisa May Alcott

The Eight Cousins

Trẻ em thích những anh chị em họ hàng! Anh chị em họ là những người bạn có chút huyết thống. Truyện kể về một cô bé mồ côi tên Rose đến sống chúng với các bà cô củng với 7 cậu con trai của họ. Ban đầu, cô bé thấy ngại ngùng và rất sợ những cậu bé hung dữ, ồn ào náo nhiệt ấy, nhưng từ từ Rose trở nên thân thiện hơn và phần còn lại câu truyện là kể lại những cuộc phiêu lưu nho nhỏ của 8 anh chị em. Mối quan hệ của Rose với chú Alec và Bè đảng (như cách 7 cậu bé tự gọi mình) rất thú vị. Rose in Bloom (tạm dịch: Rose, tuổi thanh xuân)là cuốn tiếp theo của The Eight Cousins, cũng là một cuốn truyện thực sự hấp dẫn.

3. The Adventures of Tom Sawyer (Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer) – Mark Twain

tom sawyer

Tất cả các trẻ em đều phải đọc cuốn truyện này. Thế hệ trẻ em bây giờ không còn có những trò tiêu khiển như Tom trong truyện đã có vì chúng toàn chúi mũi vào những trò xếp hình hay mấy trò chơi trên máy tính. Chúng sẽ thấy thích đọc truyện kể về những trò ma mãnh của Tom nhằm đánh lừa cô Polly và những trò mà Tom và các bạn mình cùng chơi. Tom là một cậu bé nghịch ngợm và cô Polly phải hết sức vất vả để quản cậu. Cậu thích Becky và cuối cùng cũng chiếm được cảm tình của cô bé. Cậu gặp Huckleberry Finn và cùng với Becky, 3 đứa trẻ cùng nhau đối mặt và xử lý một bí ẩn rất phấn khích.

4. Little Women (Những cô gái nhỏ) – Louisa May Alcott

Little Women (Những cô gái nhỏ)

Là một cuốn sách hấp dẫn kể về một gia đình phải vật lộn với những khó khăn của cuộc sống. Người cha đi ra trận, ở nhà, người mẹ phải bươn chải để nuôi sống gia đình với sự giúp đỡ của những cô con gái đầy trách nhiệm và lớn trước tuổi. Meg, Jo, Beth và Amy là 4 cô con gái của ông bà March. Cùng với mẹ, 4 cô gái dũng cảm trải qua cuộc khủng hoảng tài chính. Họ đọc thông viết thạo, tự tiêu khiển bằng những trò chơi, may vá, đan lát và giúp đỡ hàng xóm. Họ sống cạnh một gia đình giàu có chỉ có hai ông cháu.

Bốn cô gái kết bạn với cậu cháu trai – tên Laurie. Cậu đã giúp đỡ họ giải quyết những khó khăn trong vai trò như một người anh lớn. Laurie yêu Jo nhưng tình cảm Jo dành cho cậu chỉ là em gái với anh trai, nên về sau, Laurie kết hôn với Amy. Những sự hy sinh của những cô gái, tình yêu thương của 4 chị em dành cho nhau, sự đồng tâm và những hành vi tốt đẹp của họ sẽ truyền cảm hứng cho những đứa trẻ đọc tác phẩm này.

5. Anne of Green Gables (Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh) – L. M. Montgomery

Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh

Một câu chuyện làm ấm lòng người đọc về một cô bé mồ côi tóc đỏ tên Anne được một cặp vợ chồng già mang về nuôi nấng. Anne đến sống cùng với Marilla và Mathew chán nản vì phát hiện ra đứa trẻ họ nhận nuôi là con gái chứ không phải là con trai như họ yêu cầu. Từ cách Marilla với Anne gắn bó với nhau, những bài học về quy tắc giao tiếp và cách ứng xử Marilla dạy Anne, một vài bài học Anne tự rút ra được từ anh thanh niên thẳng thắn, dũng cảm, Anne đã dệt nên một tình cảm thơ mộng với ngôi làng Gilbert thông qua những lời văn tuyệt đẹp. Tất cả những cô thiếu nữ đã đọc truyện này rồi chắc chắn sẽ muốn đọc lại lần nữa. Tiếp sau tập sách này, còn rất nhiều cuốn khác kể về Anne có cùng tác giả, chúng ta sẽ gặp Anne vào đại học, kết hôn với người cô yêu thương, có con,…

6. Little Lord Fauntleroy (tạm dịch: Cậu chủ nhỏ Fauntleroy) – Frances Hodgson Burnett

Little Lord Fauntleroy

Một cặp vợ chồng kết hôn với nhau không được sự chúc phúc của cha chồng. Họ sinh hạ được một cậu con trai tên Cedric. Người bố qua đời những trước khi chết trối trăng rằng cậu con trai phải chăm sóc mẹ. Cậu bé được biết mình có ông nội là một vị bá tước giàu có, cậu tới sống cùng ông và thuyết phục được ông nội.

Đây là một tác phẩm nói về một người ông cáu giận cuối cùng lại trở nên thương yêu đứa cháu nội và tha thứ cho con trai và con dâu. Các cô bé cậu bé không nên bỏ qua cuốn sách này.

7. Hai tác phẩm của Laura Ingalls Wilder – “The Long Winter” (tạm dịch: Mùa đông lê thê) và “These Happy Golden Years” (tạm dịch: Những năm tháng vàng son hạnh phúc) – là hai trong những tác phẩm hay nhất của bộ truyện “Little House” (tạm dịch: Ngôi nhà nhỏ) -Laura Ingalls Wilder.

long winter

Những cuốn truyện này kể về chính cuộc đời của Ingalls quãng thời gian bà là cô con gái nông dân. “The Long Winter” kể Ingalls cùng với những người dân trong làng phải chịu đựng một trận bão tuyết và khan hiếm thực phẩm như thế nào. Câu chuyện sống động về gia đình nông dân và những khó khăn gặp phải đã khiến tác phẩm này trở thành một trong những tác phẩm hay nhất của bà.

These Happy Golden Years

Trong “These Happy Golden Years”, Laura 15 tuổi và đảm nhiệm vai trò một cô giáo làng. Cô gặp Almanzo Wilder và cuốn sách viết về quãng thời gian 3 năm sau đó cho tới khi cậu ngỏ lời cầu hôn cô. Đây là một tác phẩm rất ngọt ngào, chạm đến được trái tim của bất cứ người đọc nào.

8. Lorna Doone – Richard Doddridge Blackmore

Lorna Doone

Lorna Doone là câu chuyện tình giữa một cô gái thuộc dòng họ Doones sống ngoài vòng pháp luật và một chàng thanh niên có lòng khao khát trả thù dòng họ này. Hai người chẳng mấy chốc phát hiện ra Lorna không phải là người nhà họ Doones mà là con gái của một gia đình giàu có bị nhà Doones bắt cóc lúc cô còn nhỏ. John và Lorna bị chia cắt bởi nhiều lý do nhưng cuối cùng họ gặp lại nhau, lúc này cô đã trở nên giàu có và vẫn yêu anh. Họ cưới nhau. Một tác phẩm lãng mạn, ly kỳ và thú vị.

9. Kon-Tiki (Hải trình Kon-Tiki) – Thor Heyerdahl

 

Được viết dựa trên một sự kiện có thật về cuộc phiêu lưu của ông băng ngang Thái Bình dương trên một cái bè được kết bằng 9 khúc gỗ balsa – loại gỗ nhẹ nhất trên thế giới – có tên là “Kon-tiki”(nghĩa là “Thần Mặt Trời”) Cuộc hành trình khám phá của ông cốt để chứng minh với nền kỹ thuật đương thời rằng con người phải du hành từ Nam Mỹ qua Polynesia. Trên đường đi, đoàn thủy thủ gặp rất nhiều khó khăn và được ngắm nhiều cảnh thiên nhiên thú vị. Trẻ em có thể học được rất nhiều điều từ cuốn sách này.

10. Captains Courageous (tạm dịch: Những thuyền trưởng dũng cảm) – Rudyard Kipling

Captains Courageous

Truyện kể về chàng tỷ phú trẻ tuổi hư hỏng Harvey Cheyne Jr bị trôi dạt vào bờ sau khi bị ngã xuống biển từ con tàu thủy của gia đình. Chàng tham gia vào đoàn thủy thủ trên một con thuyền đánh cá và để có thể sống sót cùng với họ, chàng phải hạ mình làm những công việc hèn kém. Chẳng bao lâu sau, chàng học được ý nghĩa thế nào là làm việc chăm chỉ và hiểu được tất cả các tầng lớp con người trong xã hội. Đây là một cuốn sách tuyệt vời dành cho thiếu nhi bởi nó cung cấp cho chúng rất nhiều điều qua cuộc phiêu lưu.

Hannah Le - bookaholic.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000