DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hướng dẫn về ebook đọc trên Kindle 3

Đây là các định dạng ebook độc quyền của Amazon, dựa trên định dạng MOBI.


Ebook cho Kindle 3

Kiểu file: .azw3; .azw; .kf8

Đây là các định dạng ebook độc quyền của Amazon, dựa trên định dạng MOBI. Có 4 định dạng là:

-    AZW: Rất gần với định dạng MOBI, đôi khi có, đôi khi không hỗ trợ DRM. Công nghệ DRM là duy nhất cho Amazon Kindle.
-    AZW1: cũng là định dạng TPZ (Topaz), khác định dạng AZW ở chỗ có thể nhúng kèm các font chữ trong chính file ebook. Định dạng này luôn có DRM.
-    AZW4: AZW4 là một định dạng độc quyền của Amazon cho sách giáo khoa. Thực chất nó là định dạng PDF trong một “vỏ bọc” PDB (Palm Database File), và thường sử dụng với DRM. “Vỏ bọc” đó cung cấp phương thức DRM tương tự như được sử dụng trên định dạng Mobipocket của Kindle.
-    KF8: (còn gọi là AZW3) là định dạng Kindle Fire của Amazon. Về cơ bản nó là định dạng ePub đóng gói trong “vỏ bọc” PDB với DRM Amazon. Ngoài Kindle Fire, định dạng này hiện tại đã được hỗ trợ bởi hầu hết các bộ đọc khác gần đây của Amazon, trở thành định dạng chủ yếu cho hầu hết các thiết bị Amazon Kindle.


Kindle hỗ trợ tốt 2 định dạng ebook phổ biến hiện nay là PDF và PRC. Tuy nhiên nó không được thiết kế tốt (cả phần cứng lẫn phần mềm) để đọc PDF, vì thế nếu được hãy chuyển định dạng từ PDF sang PRC để cho kết quả tốt hơn. 

Điểm mạnh của Kindle 3 đó là hỗ trợ ebook PRC và font unicode tiếng Việt. Với việc định dạng PRC được chia sẻ rất nhiều ở VN thì bạn không khó để tìm cho mình 1 ebook ưng ý. Một lưu ý đó là các ebook PRC được chia sẻ trong phần Blackberry của Tinhte sử dụng bộ mã unicode riêng của BB vì thế sẽ không hiển thị tiếng Việt được trên Kindle, bạn nên để ý chỗ này một chút nhé.

Một số website cung cấp ebook PRC tiếng Việt:

 
  • Tinhte.vn
  • Tve-4u.org
  • www.vhn.vn/EBooks
  • Taisachhay.com
  • www.dtv-ebook.com
Nếu những nguồn cung cấp ebook trên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của bạn thì bạn có thể nghĩ đến chuyện tạo một ebook của riêng mình. Có một phần mềm "chính quy" giúp bạn tạo ebook prc một cách đơn giản nhất, và tất nhiên các phần mềm này đều hỗ trợ tốt Kindle 3. Việc tạo 1 ebook bằng phần mềm khá là đơn giản, tuy nhiên nếu viết từng bước ra thì khá dài mà trong khuôn khổ bài viết này e là không đủ. Riêng phần này để dành cho mọi người tự khám phá nhé. Phần mềm đó là:
  Ngoài ra bạn cũng có thể dùng Calibre để chuyển định dạng ebook về .MOBI và chép vào Kindle 3.
 

Chép ebook vào Kindle 3


Để chép file vào Kindle thì cách đơn giản nhất là cắm thẳng Kindle vào máy tính, khi đó máy tính sẽ hiểu Kindle là một cái USB, và chúng ta cứ thế khéo thả file vào là được. Ngoài ra Amazon cũng cung cấp cho người sử dụng một dịch vụ rất tốt, thông qua trang Manage Your Kindle, qua đây bạn có thể gửi file thẳng vào Kindle thông qua email. Để cho đơn giản thì mình chỉ nói đến việc chép file thông qua USB, phần gửi file qua email xin để nói riêng.

Trước tiên bạn phải biết Kindle 3 có thể đọc được các định dạng file nào. Phải nói là định dạng được Kindle hỗ trợ khá ít, tuy nhiên đáng mừng là định dạng PRC phổ biến được hỗ trợ rất tốt:

 
  • Documents: Kindle (.AZW, .AZW1, AZW3). Text (.TXT), Unprotected Mobipocket (.MOBI, .PRC), PDF
  • Audible: Audible (.AA, .AAX)
  • Music: MP3 (.MP3)
  • Pictures: (.GIF, .JPG, .PNG)
Một lưu ý đó là khi chép file vào Kindle thì bạn phải đặt nó đúng vào thư mục phù hợp (phần chữ in đậm bên trên cũng chính là tên thư mục của từng loại file). Và tốt nhất là bạn không nên xóa những file mà bạn không biết rõ nó là gì trong Kindle. Danh sách các thư mục và nội dung tương ứng:
 
  • Documents: chứa file ebook (.AZW, .AZW1, .AZW3, .TXT, .MOBI và .PRC)
  • Audible: Audible (.AA, .AAX)
  • Music: Kindle chỉ hỗ trợ file nhạc định dạng MP3. Ngay cả những file audiobook (sách nói) định dạng MP3 thì cũng chép vào đây. Trình nghe MP3 có sẵn khá đơn giản và không được thiết kế để nghe audiobook mp3, có lẽ Amazon không cho đây là nhu cầu cần thiết.
  • Pictures: Mặc định thư mục này không có sẵn, nếu máy bạn chưa có sẵn thư mục này thì bạn tạo thêm vào. Để chép 1 bộ hình vào thư mục này thì bạn nhớ tạo riêng 1 thư mục cho bộ hình đó trong thư mục này. VD: Kindle/Pictures/Hinh xxx. Sau khi chép hình vào máy, rút kết nối ra khỏi máy tính và nhấn Alt + Z để Kindle tự cập nhật danh sách những cái mới.
[​IMG]

amazon_kindle


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000