DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

10 Cuốn Tiểu Thuyết Hấp Dẫn Người Đọc Ngay Từ Chương Đầu

Phần đầu của mối cuốn sách luôn là nơi các tác giả phô diễn hết tài năng của mình với người đọc bởi nó có vai trò quan trọng quyết đinh tới sức hút của của cả tác phẩm...


Phần đầu của mỗi cuốn sách luôn là nơi các tác giả phô diễn hết tài năng của mình với người đọc bởi nó có vai trò quan trọng quyết đinh tới sức hút của của cả tác phẩm.

1. Lolita  (Vladimir Nobokov): Chương đầu Lolita gồm 4 đoạn văn – 4 đoạn dù ngắn nhưng thể hiện rõ tình yêu/sự ám ảnh của nhân vật chính – người kể chuyện – với cô con gái riêng của vợ. Bằng những lựa chọn từ ngữ độc đáo, giọng văn lôi cuốn, mối mâu thuẫn và những cao trào của truyện phần nào cũng thể hiện rõ chỉ qua chương một.
2. The Hunger Games (Suzanne Collins): Kết thúc đoạn đầu bằng thuật ngữ “mùa tuyển quân” đầy ẩn ý, Collins khiến khán giả tò mò không thể đặt cuốn Đấu trường sinh tử xuống. Quận 12 được giới thiệu ở ngay trang thứ 2, thế giới Panem được khắc họa rõ ràng, nghèo đói - buồn tẻ với người nghèo và xa hoa, giàu có với tầng lớp thượng lưu.
3. Người Về Từ Sao Hỏa (Andy Weir): "I’m pretty much f**ked. That’s my considered opinion. F**ked." – những câu đầu truyện đã lập tức thu hút sự chú ý của độc giả - “Tôi gây họa thật rồi, tôi nghĩ thế, thật sự rắc rối rồi”. Câu chuyện về nhà du hành vũ trụ/nhà sinh vật học Mark Watney bị mắc kẹt trên sao Hỏa đã có mở đầu đầy bất ngờ với từ lóng và nét trào phúng cao như vậy. Lối viết thu hút dù cung cấp khá nhiều chi tiết khoa học ngay từ chương 1 đã khẳng định tài năng của Andy Weir trong tác phẩm Người trở về từ sao Hỏa.
4. Fight Club (Chuck Palahniuk): Tyler Durden là mẫu nhân vật ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đọc, khiến họ khó lòng đặt cuốn sách xuống. Ngay trang đầu tiên, tác giả đã cho Tyler Durden dí súng vào người dẫn chuyện, diễn thuyết về cái chết và sự bất tử trong khi bên cạnh chỉ 10 phút nữa quả bom hẹn giờ sẽ nổ. Fight Club là một trong những tác phẩm có chương mở đầu gây “đau tim” nhất.
5. Rạp Xiếc Đêm (Erin Morganstern): Sử dụng ngôi thứ hai, Morganstern đưa người đọc đến rạp xiếc Night Circus – một gánh xiếc đầy bí ẩn chỉ hoạt động ban đêm. Những tình tiết kỳ lạ diễn ra trong các tiết mục và thân thế bí mật của hai ảo thuật gia khiến độc giả bị “nghiện” The Night Circus ngay từ chương đầu.
6. 451 Độ F (Ray Bradbury): Sách nổi bật bởi cấu trúc đoạn thú vị, không theo chương, sử dụng những động từ mạnh và cách hành văn lôi cuốn khiến người đọc vừa lo sợ vừa tò mò ngay từ những trang đầu.
7. Những Thứ Họ Mang (Tim O'Brien): Lối viết thẳng thắn về nhân vật chính Jimmy Cross cùng những vấn đề tâm lý ông gặp phải sau chiến tranh tại Việt Nam, sự ám ảnh, nỗi day dứt, suy nghĩ về tình yêu và cái giá của chiến tranh... khiến người đọc mê mẩn. Những thứ họ mang không về một nhân vật mà là tuyển tập những truyện ngắn về cuộc đời hậu chiến của nhiều binh sĩ.
8. Lưỡng Giới (Jeffery Eugenides): Những bối rối về xu hướng giới tính của nhân vật chính Calliope Stephanides được nêu ra ngay khi truyện bắt đầu – khiến người đọc càng tò mò muốn đọc tiếp về những giải pháp, những câu trả lời của cô gái trẻ. Truyện có những ngã rẽ bất ngờ, hoàn toàn khác với cách các đầu sách cùng thể loại khai thác chủ đề.
9. Bí Ẩn Về Con Chó Lúc Nửa Đêm (Mark Haddon): Tài năng của Mark Haddon là không phải bàn cãi khi biến câu chuyện về một chú chó đã chết trở nên nổi tiếng. Nhân vật chính - Christopher John Francis Boone – hoàn toàn chinh phục độc giả với nét tính cách hoạt ngôn và cách nói chuyện đầy quyến rũ. Xuyên suốt truyện, không chỉ câu chuyện về chú chó qua đời mà rất nhiều bí ẩn khác cũng được giải đáp.
 Bộ sách Harry Potter
10. Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thuỷ (J.K. Rowling): Rowling thể hiện tài năng sáng tác ngay từ chương đầu Harry Potter và hòn đá phù thủy, với câu chuyện về gia đình Dudley tồi tệ khiến độc giả đọc mãi vì tò mò về số phận cậu bé Harry. Từ một chi tiết đơn giản như ngôi nhà địa chỉ 4 Privet Drive, bà dẫn người đọc đến những chi tiết thần kỳ như những con cú phép thuật, những người áo choàng đen bí ẩn… Tất cả chỉ là khởi đầu của một trong những bộ truyện về phù thủy hay nhất mọi thời đại.

Hoa Khang - zing.vn


Giá bìa 118.000   

Giá bán

95.000 

Tiết kiệm
23.000  (19%)
Giá bìa 118.000   

Giá bán

95.000 

Tiết kiệm
23.000  (19%)