DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Vật Thể Bị Nguyền Rủa (Chú Thuật Hồi Chiến)

Tác giả Akutami Gege
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 11362
Từ khóa eBook mobi cbz full Akutami Gege Truyện Tranh Manga Action Fantasy Shounen Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Yuji Itadori là một học sinh trung học bình thường thường sống ở Sendai cùng với ông nội. Cậu có ác cảm với điền kinh, mặc dù là một tài năng bẩm sinh trong môn thể thao này. Thay vào đó, cậu lại chọn tham gia Câu lạc bộ nghiên cứu huyền bí, nơi cậu có thể thư giãn và đi chơi với các đàn anh. Trong một lần tham gia hoạt động của Câu lạc bộ thì cậu đã vô tình nuốt phải một ngón tay (là một vật thể pháp thuật đặc biệt với bùa chú cấp cao). Sau đó Yuji Itadori cùng với Fushiguro Megumi đi truy tìm những vật thể đặc biệt khác để ngăn chặn những thảm họa có thể xảy ra trong tương lai.
***
Itadori Yuuji là một học sinh năm nhất cấp ba đang sống tại Sendai cùng với ông nội mình. Dù mang năng lực thể chất phi thường, cậu lại chọn tham gia câu lạc bộ nghiên cứu tâm linh để có thể rời trường lúc 5 giờ chiều, đến chăm sóc cho ông mình trong bệnh viện, người sau này đã qua đời tại đó. Tại trường học, Yuuji đã nhặt được một chiếc bùa trừ tà mà không hề hay biết và đưa nó cho các anh chị trong câu lạc bộ. Sau đó, cậu gặp chú thuật sư Fushigurou Megumi, người đến thu hồi lại chiếc bùa nói trên - thực chất là ngón tay của Ryoumen Sukuna (両面宿儺; tạm dịch: Yêu quỷ hai mặt), một chú vật hết sức nguy hiểm - và hai người cùng tới trường ngăn các anh chị trong câu lạc bộ trước thông tin họ có ý định nhân buổi tối gỡ chiếc bùa ra tại trường. Yuuji trợ giúp Megumi đánh lại các "lời nguyền", những sinh vật, sinh ra từ những cảm xúc tiêu cực của con người, đang tấn công các anh chị hòng chiếm lấy bùa chú, tăng sức mạnh. Yuuji lấy lại được ngón tay của Sukuna, nhưng Megumi sắp bị các lời nguyền đánh bại. Bị lời trăng trối của người ông mình thôi thúc, cậu đã nuốt ngón tay và để Ryoumen Sukuna chiếm hữu cơ thể, cứu được Megumi. Yuuji vẫn giữ quyền kiểm soát bản thân trước Sukuna; tuy nhiên, Sukuna là một lời nguyền cực kì nguy hiểm: trong thời hoàng kim của các chú thuật sư, họ đã dồn tổng lực tấn công hắn và bại trận; hắn cần được thanh tẩy ngay lập tức - điều này đồng nghĩa với cái chết của Yuuji. Trước tình cảnh này, thầy giáo của Megumi là Gojou Satoru đã đưa cậu tới Trường trung học phổ thông công lập chuyên môn Chú thuật nhằm đưa ra cho các cấp trên một đề nghị táo bạo: trì hoãn án tử hình của Yuuji cho tới khi cậu nuốt hết tất cả các ngón tay của Sukuna, nhằm thanh tẩy hắn một lần và mãi mãi.
***
Jujutsu Kaisen là manga được sáng tác bởi tác giả Gege Akutami, phát hành trên Weekly Shonen Jump vào tháng 8 năm 2018. Tác phẩm này có một phần tiền truyện là Tokyo Metropolitan Curse Technical School với nội dung xoay quanh nguyền sư đặc cấp Yuta Okkotsu.

Tính đến hiện tại, Jujutsu Kaisen đã phát hành 13 tập truyện, thu về gần 7 triệu bản in. Đây được xem là manga trụ cột đầy triển vọng cho Shonen Jump trong giai đoạn tiếp theo, tiếp nối các My Hero Academia, Black Clover, Kimetsu No Yaiba,…

Tháng 10 năm nay, Jujutsu Kaisen đã được chuyển thể thành anime bởi studio MAPPA với tổng cộng 24 tập phim. Sau 4 tuần phát sóng, Jujutsu Kaisen nhận về vô số lời khen ngợi và được đông đảo khán giả đánh giá là “Anime hay nhất năm 2020”.

Bộ truyện shounen tâm linh huyền bí này là tác phẩm đang rất được yêu thích trong cộng đồng người yêu manga, và cả anime, được sáng tác bởi bàn tay tài hoa của tác giả Akutami Gege. Truyện ra mắt lần đầu vào năm 2018, đến nay đã phát hành được 13 tập trọn vẹn, truyện vẫn đang trên đà sáng tác và bản quyền thuộc nhà xuất bản Shueisha.

Jujutsu Kaisen truyện thuộc thể loại hành động, kinh dị với nhiều yếu tố tâm linh và dàn quái cực dị, lấy bối cảnh là Tokyo thời hiện đại, bọn quái vật vô hình vẫn luôn sống quanh quẩn giữa đời sống hàng ngày của con người. Nhân vật chính là các cô cậu học sinh trung học “gánh” trên vai trọng trách cứu thế.

Mạch truyện của Jujutsu Kaisen được phát triển dựa trên một truyền thuyết về con quỷ huyền thoại chuyên giết và ăn thịt người Ryoumen Sukuna – đã từng bị tiêu diệt và các ngón tay của hắn đã bị phong ấn lại. 

Nhưng những người bạn trong câu lạc bộ Tâm linh của nam chính – Itadori Yuuji – không biết về sức mạnh đáng sợ của Sukuna nên đã vô tình tháo phong ấn của một trong các ngón tay này, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là Sukuna đã “trở lại”.

Tuy nhiên, trong thời khắc mấu chốt, Yuuji đã nuốt đi một ngón tay nguyền rủa này, vô tình làm tăng lên sức mạnh của cậu, đồng thời, Yuuji cũng trở thành “vật chứa” của Sukuna. Cuộc hành trình của cậu cùng với các đồng đội mới ở trường cao đẳng Nguyền thuật bắt đầu…

Nội dung của Jujutsu Kaisen truyện tranh ở những chap đầu tiên sẽ ít nhiều đem đến cho người xem cảm giác như một “phiên bản” khác của truyện Naruto. Điều này không khó hiểu khi kịch bản có nhiều điểm tương đồng không thể chối cãi. 

Đầu tiên là về hệ thống nhân vật. Manga Jujutsu Kaisen có nam chính Yuuji “vô tình” trở thành vật chứa của Sukuna, không khác mấy Naruto là cậu bé có Cửu Vĩ bị phong ấn trong người. Bên cạnh Yuuji có Megumi, một chàng trai tài năng và Naruto cũng có Sasuke là một người bạn tuyệt vời.

Ngoài cặp kỳ phùng địch thủ Yuuji và Megumi còn có một người thầy hết sức tận tâm là Gojou cực mạnh được ví như một Kakashi, và một cô gái Nobara “thiết lập” nên bộ ba hành động mạnh mẽ, không thoát khỏi cái bóng của Naruto. 

Sự thật về những điểm tương đồng này là không thể chối bỏ, nhưng cách mà tác giả Akutami Gege “bứt phá” khỏi cái bóng của bộ truyện đình đám Naruto mới là điều khiến độc giả yêu thích và “ở lại” với truyện.

Anh hùng đời nào cũng có, ý chí luôn được truyền thừa giữa những thế hệ người tài, nhưng cách mà mỗi nhân vật lựa chọn hướng đi cho định mệnh của mình lúc nào cũng là một “liều gây nghiện” có tác động mạnh mẽ đến người xem. 

Rõ ràng, Jujutsu Kaisen truyện mang một khởi đầu không mới mẻ, nhưng lại thuyết phục ở từng chap truyện với các tình tiết được phát triển đầy bất ngờ. Tinh thần triết lý trong truyện không mới nhưng lại mang sức thuyết phục cao, theo một phong cách đầy nhân văn, hiện đại. 

Trích một lời của thầy Gojou làm dẫn chứng: “Không ai có quyền tước đoạt các sự kiện tuổi trẻ của người trẻ tuổi, không một ai”, thể hiện sự trách nhiệm và thấu đáo của một người thầy, với vai trò dẫn dắt một thế hệ tương lai đầy tiềm năng. Truyện bật lên được tinh thần thúc đẩy, động viên và sẵn sàng lắng nghe, che chở của những người đi trước đối với các thế hệ tiếp nối theo sau. 

Tuy vẫn có đổ máu và mất mác, có đau thương và nước mắt nhưng không hề khắt khe hay chèn ép vô tình với những mầm non của đất nước. Tinh thần này vừa hay lại “vuốt ve” đúng nỗi đau chịu đựng áp lực của vô vàn người trẻ thời nay.

Về nét vẽ thì art của Jujutsu Kaisen truyện tranh bắt mắt ở những pha hành động cực gắt nhưng không hề cẩu thả. Khung cảnh xung quanh không quan trọng có thể được lược tả, nhưng biểu cảm và hành động của các nhân vật đều được chăm chút chỉnh chu. 

Dàn nhân vật được “style” na ná nhau, dễ thấy nhất là ở mái tóc dựng đứng của Yuuji, Megumi và cả Gojou, nhưng lại được khắc họa hoàn toàn nổi bật với những đường nét biểu cảm đa dạng: Gojou miệng luôn cười cợt nhã nhưng hào hoa, Megumi đẹp trai bao ngầu và Yuuji thì năng động ngốc ngốc. Đến cả phản diện như Sukuna cũng “ngầu” bá cháy với những dấu ấn nguyền rủa style xăm trổ cực xịn.

Tóm lại, Jujutsu Kaisen truyện không phải là một bộ truyện núp bóng Naruto để được thơm lây, mà bản thân bộ manga này có đủ, thậm chí là dư, sức hút từ kịch bản cho đến tính nhân văn, hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những giá trị sống bền vững.
 

Mời các bạn đón đọc Vật Thể Bị Nguyền Rủa (Chú Thuật Hồi Chiến) của tác giả Akutami Gege.

 

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000