DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Náu mình trong một góc nhỏ của Kamakura, là một cửa hiệu có tên "Tiệm sách cũ Biblia". Chủ nhân là một cô gái trẻ xinh đẹp hoàn toàn không phù hợp với hình dung thông thường về những tiệm sách cũ. Cô còn là một người hướng nội, kém giao tiếp, một người không hề thích hợp để làm chủ một cửa hiệu.

Tuy nhiên, cô lại có kiến thức cực kì phong phú và uyên bác về sách cũ. Cô ấp ủ niềm đam mê cháy bỏng với sách vở cũng như những câu chuyện mà chúng truyền tải. Và, cô sẽ giải đáp mọi bí ẩn bên trong ấy như thể đã tận mắt chứng kiến vậy.

Đây là câu chuyện về "sách cũ", và những bí mật xoay quanh chúng.

Đây còn là câu chuyện về một thế giới văn học thực sự, nơi các tác phẩm lớn của Nhật Bản và cả thế giới còn lạ lẫm với người đọc Việt Nam được xuất hiện dưới ánh đèn sân khấu.

***

Câu chuyện về mối ràng buộc với sách cũ sẽ còn tiếp tục mãi.

Bóng đen hắc ám đang loang dần đến tiệm sách cũ Biblia. Nhà buôn đồ cổ xảo trá ghé tiệm vì một vụ giao dịch liên quan đến bản in Những năm cuối đời “Để tự dùng” của Dazai Osamu, ông ta rời đi sau khi để lại một cuốn sách cũ khác…

Được dẫn dắt bởi mối ràng buộc diệu kì từ quá khứ, cuốn sách cũ của kịch tác gia William Shakespeare xuất hiện, kéo theo vô vàn bí ẩn. Thanh niên trông tiệm và cô chủ xinh đẹp từng bước rơi vào cái bẫy tinh vi ông ngoại cô giăng sẵn…

Cuốn sách cũ được truyền từ người này sang người khác…

Rồi sợi dây liên kết mạnh mẽ giữa các thành viên trong gia đình.

Thời khắc khép màn câu chuyện đã điểm.

***

Tiệm Sách Cũ Biblia gồm có:
***
Mikami En Sinh năm 1971 tại thành phố Yokohama thuộc tỉnh Kanagawa.

Tác phẩm đầu tay là Dark Violet do Dengeki Bunko phát hành.

Lĩnh vực sáng tác của Mikami trải rộng từ thể loại kinh dị cho đến kì ảo. Văn phong tỉ mỉ và trau chuốt đã thu hút được đông đảo độc giả trung thành.
***
Tôi có một thói quen, là luôn ghé thăm một tiệm sách cũ mỗi khi xuống tàu ở một nhà ga xa lạ, nếu có thời gian.

Bất cứ khi nào nhìn thấy biển hiệu của một tiệm sách cũ, tôi sẽ bước vào và ngắm nhìn những giá sách cao ngất chạm tới trần nhà nằm san sát nhau trong tiệm.

Tôi thích cảm giác mà những cuốn sách cũ mang lại, thường không thể tìm thấy ở những cuốn sách mới, đó là cảm giác "mỗi cuốn sách cũ luôn chứa đựng một chút gì đó của những người đã từng sở hữu chúng". À, tất nhiên là tôi cũng thích sự tinh khôi của những cuốn sách mới nữa.

Mỗi người có một cách sử dụng sách khác nhau, người thì thích giữ sách luôn phẳng phiu sạch sẽ, người thích dùng đánh dấu trang, người lại bỏ luôn phần giấy bọc ở bên ngoài. Lúc đọc sách cũ, tôi không chỉ hứng thú với việc đọc xem nội dung của cuốn sách ra sao, mà còn tò mò phỏng đoán xem chủ cũ của nó là một người như thế nào.

Chẳng biết từ bao giờ, tôi nảy ra ý muốn sáng tác một câu chuyện về những cuốn sách cũ. Lý do tôi chọn Kita-Kamakura làm bối cảnh là vì nó quen thuộc với tôi. Và bầu không khí yên tĩnh của nơi ấy thật sự phù hợp với câu chuyện.

Hiện tại, tức là vào thời điểm tôi đang viết phần lời bạt này, theo tôi biết thì xung quanh ga Kita-Kamakura không có một tiệm sách cũ nào cả, thế nên không có hình mẫu tiệm sách mà nhân vật chính của chúng ta đang làm việc đâu. Nó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng mà thôi. Tôi viết câu chuyện này dựa trên ý tưởng: Nếu quả thật có một tiệm sách như thế tồn tại ở Kita-Kamakura vào năm tôi học cấp ba, thì chắc chắn tôi đã trở thành khách quen của tiệm.

Tuy nhiên, những cuốn sách cũ xuất hiện trong truyện đều là những cuốn sách có thật, được tôi yêu thích và chứa đầy kỉ niệm đối với tôi. Tôi mong muốn mình có thể viết được một tác phẩm cũng mang ý nghĩa tương tự với những người khác nữa.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các anh chị đã giúp đỡ trong việc xuất bản cuốn sách, cũng như các độc giả đã đọc hết phần lời bạt này của tôi.
Mikami En
***

Danh sách nhân vật

 

1. Gora Daisuke

Bắt đầu làm việc tại tiệm sách cũ Biblia sau khi phá giải bí ẩn xoay quanh cuốn “Từ ấy” của Natsume Soseki do bà ngoại để lại. Vì một sự cố quá khứ, Gora mắc “cơ địa” khác thường là không còn đọc được sách. Tuy bề ngoài thô kệch lực lưỡng, nhưng anh chàng có niềm khát khao dành cho sách vở.

2. Shinokawa Shioriko

Cô chủ trẻ xinh đẹp của tiệm sách cũ Biblia. Shioriko vô cùng nhút nhát, đến mức không thể nhìn thẳng vào người đối thoại khi gặp mặt lần đầu, nhưng lại là mọt sách chính hiệu thừa sức thao thao bất tuyệt đủ thứ kiến thức ưu việt về sách cũ. Có năng lực suy luận tài tình, đầu óc nhạy bén. Bất hòa với mẹ.

3. Shinokawa Ayaka

Em gái Shioriko. Khác hẳn chị, cô bé là một thiếu nữ nhanh mồm nhanh miệng, chẳng giữ kín được chuyện gì. Hầu như không nắm rõ nghiệp vụ sách cũ. Vừa ôn thi vừa thay chị quán xuyến việc nhà.

4. Shinokawa Chieko

Mẹ của Shioriko và Ayaka. Hiểu biết hơn hẳn Shioriko về sách cũ. Rất giỏi thực hiện các giao dịch cưỡng ép. Một hôm, bà để lại cho Shioriko cuốn Nhật ký Cra-cra và bỏ đi, mất tích suốt mười năm trời.

5. Shida

Sedori. Chuyên mua bán sách bunko tuyệt bản. Vốn sống như kẻ vô gia cư dưới gầm cầu cạnh bờ biển Kugenuma nhưng hiện không rõ tung tích.

6. Inoue Taichiro

Chủ tiệm sách cũ Hitori ở Tsujido, nổi danh trong giới cuồng sách, chủ yếu mua bán dòng sách kì bí và khoa học viễn tưởng. Có hiềm khích với Chieko nên từng rất cảnh giác với Shioriko.

7. Takino Renjo

Con trai chủ tiệm sách Takino ở Konandai, thành viên ban tổ chức chợ sách cũ. Em gái anh là bạn học của Shioriko nên anh cũng quen biết cô từ lâu. Nắm rõ nhiều chuyện xưa của nhà Shinokawa.

8. Kugayama Shodai

Chủ tiệm sách cũ Kugayama, một người nguy hiểm, không ngại thực hiện các giao dịch cưỡng ép. Khả năng cao là cha của Chieko. Đã chết.

9. Kugayama Mari

Vợ Shodai, bị ám ảnh nặng về cuốn Những năm cuối đời của Dazai Osamu. Muốn chiếm đoạt bản sách chưa rọc của Shioriko nhưng không thành.

10. Yoshiwara Kiichi

Chủ tiệm đồ cổ Maisuna ở Yokohama. Từng là thợ học nghề*kiêm trông tiệm cho Shodai.

Mời các bạn đón đọc Tiệm Sách Cũ Biblia Tập 7: Shioriko Và Sân Khấu Bất Tận của tác giả Mikami En & Ngọc Bích (dịch).

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000