DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Etta Và Otto Và Russell Và James

Tác giả Emma Hooper
Bộ sách
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 3825
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Emma Hooper Tiểu thuyết Thiếu Nhi Hài Hước Văn học Canada Văn học phương Tây
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Một buổi sáng nọ Otto tỉnh dậy và không thấy vợ mình đâu cả. Etta bỏ đi với một lời nhắn cho chồng: “Em ra biển đây. Từ bé đến giờ em không biết biển là gì. Em sẽ cố gắng nhớ đường về.” Câu chuyện kể về một chuyến hành trình vô cùng táo bạo của Etta, một cụ bà 83 tuổi mắc chứng hay quên, đi bộ đến miền Đông Canada để nhìn thấy biển cả, để tự hoàn thành ước mơ từ thuở ấu thơ. Cùng đi với bà là James, một con sói biết nói đã trở thành bạn đồng hành của bà. Russell, ông hàng xóm, cũng là cậu bé đã đem lòng yêu Etta ngày xưa, vì quá lo lắng cho bà nên đã lên đường hướng về phía Đông để tìm bà. Và cuộc hành trình của Etta trở nên nổi tiếng khi một nhiếp ảnh gia đăng tấm ảnh bà cụ đi bộ cùng con sói lên báo. Etta đãng trí, tưng tửng, mỗi ngày bước đi trên con đường hướng về biển cả; Otto tin tưởng vào vợ mình, ở nhà chờ đợi, làm những món ăn theo công thức vợ để lại, và viết những lá thư cho vợ nhưng không bao giờ gửi; Russell, một chân bị liệt, rong ruổi trên chiếc xe tải cà tàng lần theo dấu vết của người phụ nữ ông yêu; và James, con sói đã không ăn thịt Etta khi bà ngủ mà trở thành bạn đồng hành với bà trong chuyến phiêu lưu này. Hiện tại và quá khứ đan xen, thời thơ ấu của các nhân vật được hé lộ cùng với chuyến phiêu lưu ở hiện tại của họ.
***
Emma Hooper là một nhà văn người Canada. Cô được chú ý nhất cho cuốn tiểu thuyết 2018 của chúng tôi Bài hát nhớ nhà, được đặt tên là một ứng cử viên được liệt kê trong danh sách dài cho Giải thưởng Scotiabank Giller 2018
***
Dưới bức thư là một xấp giấy nhỏ ghi công thức những món bà ấy hay làm cũng bằng mực xanh. Như thế ông sẽ biết phải ăn gì và nấu làm sao khi bà vắng nhà. Otto ngồi xuống ghế và sắp lại xấp giấy theo hàng ngang và dọc để chúng không bị chồng lên nhau. Ông toan khoác áo và xỏ giày đi tìm bà, có thể là hỏi thăm hàng xóm xem liệu họ có thấy bà đi hướng nào không, nhưng rồi lại thôi. Ông chỉ ngồi bên bàn với lá thư và xấp giấy. Tay run rẩy. Ông đặt tréo tay để thôi run.
Một hồi sau Otto đứng dậy và đi lấy quả địa cầu. Giữa ruột quả cầu có một ngọn đèn chiếu xuyên qua các đường vĩ tuyến và kinh tuyến trên bề mặt. Ông bật nó lên và tắt đèn bếp đi. Ông đặt quả cầu trên bàn, cách xa lá thư và xấp giấy, rồi dùng ngón tay vạch đường đi trên đó. Đến Halifax, đấy là nếu Etta đi về hướng đông. Bà sẽ phải băng qua quãng đường dài ba ngàn hai trăm ba mươi hai kilômét. Còn nếu bà đi về hướng tây, đến Vancouver, thì là một ngàn hai trăm lẻ một kilômét. Nhưng Otto biết bà sẽ chọn hướng đông, ông thấy ngực mình thắt lại chỉ về hướng đó. Ông phát hiện ra cây súng săn mình để trong tủ cũng đã biến mất. Chỉ còn khoảng một giờ nữa là mặt trời ló dạng.
...
Mời các bạn đón đọc Etta Và Otto Và Russell Và James của tác giả Emma Hooper.

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 110.000   

Giá bán

88.000 

Giá bìa 110.000   

Giá bán

88.000