DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Dẫn luận về Thời Trang của tác giả Rebecca Arnold & Hải Ngọc (dịch).

Cuốn sách Dẫn luận về thời trang của Rebecca Arnold thực sự là một bản tường trình về lịch sử thời trang. Tác giả dẫn người đọc theo một chuyến du hành bằng máy bay lên thẳng qua quá khứ, hiện tại và tương lai của ngành này, qua từng dấu mốc cụ thể để xác định những motif rộng lớn, trong đó có sự trỗi dậy của các nhà thiết kế trang phục, những điểm giao cắt giữa nghệ thuật và thời trang, sự phát triển của công nghiệp thời trang và tác động từ quá trình toàn cầu hoá …

Cuốn sách giúp nhận dạng bức tranh toàn cảnh cũng như các lĩnh vực đáng chú ý. Người đọc có thể nhận thấy ảnh hưởng sâu xa của truyền thông đối với thời trang. Ở cấp độ lý thuyết, sự nhận dạng của R. Arnold về những đặc trưng của thời trang như tính chu kỳ, tính trình diễn, giá trị gia tăng … rõ ràng là tương đồng và song hành với các chu kỳ và cả những nỗi âu lo xã hội xung quanh hoạt động truyền thông, thể hiện ưu thế của truyền thông, nhưng chúng ta cũng nhận thức rõ về các hạn chế, tương tự như sự trao quyền hay sự tương tác.

Khu vực khác của sự giao thoa là những thành tựu kỹ thuật như phát minh máy khâu năm 1851 đã có tác động hiển nhiên đến việc sản xuất quần áo. Tương tự là công nghệ dệt bao gồm qui trình nhuộm và thuốc nhuộm. Một ví dụ thú vị khác là sự phát triển của công nghệ thuỷ tinh có thể cung cấp các tấm kính lớn trong suốt, dẫn đến việc phổ biến khắp nơi những tủ kính lộng lẫy trưng bày các mẫu trang phục cùng hình thức nghệ thuật đa dạng của nó. Tương tự, thiết kế của các cửa hiệu bách hoá và các phố mua sắm như những không gian xã hội cũng đóng góp cho diện mạo lịch sử của ngành thời trang..

***

Cuốn sách "Dẫn Luận về Thời Trang" của Rebecca Arnold không chỉ là một cuốn sách về lịch sử thời trang mà còn là một bức tranh toàn cảnh về cách thức thời trang đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống và xã hội. Tác giả khám phá từng giai đoạn quan trọng của lịch sử thời trang, từ sự trỗi dậy của các nhà thiết kế đến những xu hướng thời trang ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách chúng ta ăn mặc hàng ngày.

Một điểm đáng chú ý của cuốn sách là cách Rebecca Arnold kết hợp lịch sử thời trang với những xu hướng và văn hóa đương đại. Ông nhấn mạnh vai trò của truyền thông trong việc định hình và lan truyền những xu hướng thời trang, cũng như sự phát triển của công nghiệp thời trang và tác động của nó đến môi trường và xã hội. Cuốn sách cũng phân tích sâu hơn về sự tương tác giữa thời trang và các yếu tố khác như kỹ thuật, công nghệ, và nghệ thuật, đưa ra cái nhìn đa chiều về thế giới thời trang.

Tuy nhiên, mặc dù sách cung cấp một cái nhìn toàn diện về thời trang, nhiều độc giả cho rằng nó có thể trở nên quá tập trung vào các khía cạnh lịch sử và kỹ thuật, ít chú ý đến những khía cạnh nhân văn và xã hội của thời trang. Điều này có thể khiến cho cuốn sách trở nên khô khan đối với những người không chuyên về thời trang.

Cuốn sách "Dẫn Luận về Thời Trang" của Rebecca Arnold không chỉ giới thiệu về lịch sử thời trang mà còn phân tích sâu về vai trò và ảnh hưởng của thời trang đến xã hội và văn hóa. Rebecca Arnold đi sâu vào từng giai đoạn quan trọng của lịch sử thời trang, từ thời kỳ phong kiến đến thời trang hiện đại, để làm sáng tỏ cách mà thời trang không chỉ là việc ăn mặc mà còn là một phản ánh của xã hội và thời đại.

Một điểm đặc biệt của cuốn sách là cách Rebecca Arnold kết nối lịch sử thời trang với những vấn đề đương đại, như vấn đề giới tính, đa dạng văn hóa và bền vững. Bằng cách này, cuốn sách không chỉ là một tài liệu lịch sử mà còn là một cẩm nang hiểu biết để đọc giả hiểu rõ hơn về thế giới thời trang đương đại và tầm ảnh hưởng của nó.

Tuy nhiên, một số đánh giá cho rằng cuốn sách có thể trở nên mơ hồ và phức tạp đối với độc giả không chuyên về thời trang, vì nó đưa ra quá nhiều thông tin chi tiết về lịch sử và phân tích thời trang mà không có sự minh họa hoặc ví dụ cụ thể để làm rõ ý đồ của tác giả. Điều này có thể làm cho việc đọc trở nên khó khăn và mất hứng thú đối với một số độc giả.

Mời các bạn mượn đọc sách Dẫn luận về Thời Trang của tác giả Rebecca Arnold & Hải Ngọc (dịch).

FULL: PDF

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 75.000 

Giá bán

60.000 

Tiết kiệm
15.000  (20%)
Giá bìa 75.000 

Giá bán

60.000 

Tiết kiệm
15.000  (20%)