DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

5 Mùa Yêu Thương

Tác giả Khai Tâm
Bộ sách
Thể loại Văn Hóa - Xã Hội
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 1274
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Khai Tâm Nấu Ăn Tham Khảo
Nguồn fb/romanbook
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tác giả Khai Tâm sinh năm 1979 tại Hà Nội. Chị là vợ của một nhà nghiên cứu, mẹ của ba con, người giữ lửa của một căn bếp nhỏ luôn ấm áp yêu thương. Hiện chị sổng cùng gia đình tại Matsuyama, Nhật Bản.

Năm 2006, tác giả mở trang khaitam.wordpress.com, nơi chị chia sẻ những kinh nghiệm làm bếp, đặc biệt trong lĩnh vực đồ ngọt. Căn bếp ảo này nhanh chóng trở thành nơi ghé thăm và giao lưu của nhiều người. Tính đến tháng Tám năm 2011, khi khaitam.wordpress. com tròn 5 năm đỏ lửa, đã có gần 5,5 triệu lượt truy cập và hơn 38 nghìn lời bình luận của bạn đọc khắp nơi.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm thấy những công thức, mẹo để làm thành công nhiều món ăn chơi, món tráng miệng, món ăn sáng, những món cho buổi dã ngoại thêm vui vầy. Nhưng đây không phải cuốn cẩm nang làm bếp thuần túy. Nó là cuốn sách chia sẻ yêu thương của một người phụ nữ đã rất thành công với bếp lửa nhà mình. Những bếp nhà góp lửa cho nhau. Đặc biệt, giữa những thức quà cho bốn mùa, bạn sẽ gặp những trang Mùa yêu thương với bao kỷ niệm khó quên của gia đình, như một kho báu trở lại tuổi thơ, khi bố vắng nhà, Ngày của Mẹ, chuyện răng sữa của con...

Tác giả không phải cây bút chuyên nghiệp nhưng có lượng độc giả mà hẳn bất cứ cây bút chuyên nghiệp nào cũng ao ước. Mở cuốn sách này, bạn đã mở ra một cộng đồng bếp nhà luôn đỏ lửa, ấm nổng tình yêu thương.

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc 5 mùa yêu thương. Chúc căn bếp của bạn luôn đỏ lửa và nống ấm.
***
Còn gì đáng trông đợi hơn là trở về căn nhà ấm êm, thơm mùi bánh mới nướng, cho cái bụng đói cồn cào của những đứa trẻ và người cha thêm giục giã bước chân. 

“… Những món ăn trong gia đình, cũng như những cây đinh nhỏ bé trong chiếc bàn, lặng lẽ gắn kết mọi thứ. Trên hết cả, hãy để cho mùa yêu thương luôn hiện diện trong từng phút giây của cuộc sống, trong suốt bốn mùa của một năm. 

Cuốn sách nhỏ này, xin được dành tặng những ông bố, những bà mẹ, và nhất là những đứa trẻ. Hy vọng 5 mùa yêu thương sẽ làm trọn sứ mệnh giản dị của nó.”
Khai Tâm
***

Lời tựa
 

Những chiếc bánh xinh gói trong từng túi nhỏ sẽ là món quà vặt thú vị của mẹ gửi theo chân các con đến trường, cùng bạn bè ăn vào giờ nghỉ. Những chiếc bánh cùng con những buổi tan học, ngồi vắt vẻo sau xe bố mẹ trên đường về mỗi buổi chiều. Những chiếc bánh theo chân bố đi công tác, lót dạ những khi xa nhà. Những chiếc bánh góp vui ngày sum họp gia đình, mang sứ mệnh gửi gắm, truyền tải thông điệp yêu thương.

Tuổi thơ của các con rồi sẽ dần qua, cha mẹ rồi cũng sẽ dần già đi, nhưng dù năm tháng xóa mờ nhiều ký ức, bất cứ khi nào ngoảnh mặt lại, hy vọng cả nhà đều sẽ cảm nhận được hương vị của gia đình, hương vị của hạnh phúc và tình yêu.

Điều quan trọng nhất trong nấu ăn không phải là dụng cụ, mà là lòng ao ước làm ra những món ăn ngon để người thân thưởng thức.

Lòng ao ước đó có lẽ chỉ xuất hiện khi người ta quan tâm và yêu mến nhau. Những món ăn trong gia đình, cũng như những cây đinh nhỏ bé trong chiếc bàn, lặng lẽ gắn kết mọi thứ. Trên hết cả, hãy để cho mùa yêu thương luôn hiện diện trong từng phút giây của cuộc sống, trong suốt bốn mùa của một năm.

Cuốn sách nhỏ này, xin được dành tặng những ông bố, bà mẹ, và nhất là những đứa trẻ. Hy vọng 5 mùa yêu thương sẽ làm trọn sứ mệnh giản dị của nó.
Khai Tâm
***

Những dụng cụ cơ bản
 

Như cây gậy phép trong tay thầy phủ thùy, những dụng cụ nhỏ xinh và không nhô xính lắm dưới đây chính là “bảo bối” để các bà các mẹ hóa phép ra những chiếc bánh thơm ngon mê lòng cả con cả bố lẫn những vị khách đến chơi nhà.

 

Lò nướng

Đây là dụng cụ đầu tiên cần có. Lò sử dụng trong gia đình chỉ cần loại tối thiểu; dung tích khoảng 30 lít trở lên; sử dụng hai thanh nhiệt trên và dưới; có từ 2 đến 3 rãnh nướng; điều chỉnh được thời gian, nhiệt độ, chế độ lửa (hai lửa, lửa trên, lửa dưới). Lò vi ba chỉ có một lửa trên nên không thể sử dụng để nướng đa số các loại bánh.

Cân và thìa đong

Làm bánh đòi hỏi tỷ lệ nguyên liệu chính xác nên cân là một trong những dụng cụ cơ bản. Có nhiều loại cân tùy nhu cầu sử dụng. Cân để làm bánh trong gia đình cần có phân độ nhỏ nhất là 5 g (cân đồng hồ lò xo) hoặc 1 g, thậm chí 0,1 g (cân điện tử), cân được ít nhất 1 kg. Bộ thìa đong và cup (cốc) đong cũng sẽ trở nên hữu ích khi đong các nguyên liệu được tính bằng đơn vị thìa (muỗng) trong “thìa cà phê, thìa canh” hoặc cup.

Máy đánh trứng

Để làm các loại bánh có độ nở nhiều như ga-tô, chiếc máy đánh trứng sẽ là một dụng cụ thân thiết trong bếp. Tùy theo nhu cầu sử dụng, máy đánh trứng - trộn bột để bàn công suất cao hoặc phổ bién hơn là máy đánh trứng cầm tay gọn nhẹ sẽ làm được hầu hết các loại bánh.

Tô trộn bột

Những chiếc tô inox có dung tích khác nhau được dùng khi đánh trứng hoặc đánh kem, trộn bột, đặc biệt với máy đánh trứng cầm tay không có tô trộn bột đi kèm. Tốt nhất nên có 2 tô trộn bột kích cỡ khác nhau, đường kính khoảng 20 - 25 cm, cao 15 - 20 cm.

Phới trộn bột

a. Phới trộn (Spatula) có đầu mềm, dẻo sẽ được dùng trong việc trộn hỗn hợp hay vét. Loại có đầu dẹt dùng để trộn vét trong khi loại có đầu trũng dùng để xúc hỗn hợp cho vào khuôn.

b. Phới lồng (Hand Whisk) cần thiết ngay cả khi đã có máy đánh trứng, dùng để đánh bằng tay các hỗn hợp không cần độ bông.

Thìa gỗ

Chiếc thìa gỗ có cán dài được sử dụng khi nấu các loại sốt, kem, có tác dụng bảo vệ lớp chống dính của xoong nồi.

Rây bột

Bột mỳ thường bị vón cục nếu bảo quản trong môi trường ẩm nên trước khi trộn vào hỗn hợp, cẩn thiết phải sử dụng rây bột để loại bỏ những cục bột bị vón kia.

Cán bột

Được dùng khi làm bánh quy hay các loại bột cán lớp (croissant, Danish, puff pastry v.v..,). Cây cán bột có thể dùng loại có tay cầm hoặc không, chiều dài khoảng 30 - 35 cm, đường kính 3 - 4 cm. Với cây cán bột không có tay cầm thì nên chọn loại đường kính nhỏ.

Chổi quét bơ, trứng

Chiếc chổi sợi ni-lông hoặc sợi si-li-côn dung khi quét trứng, bơ lên mặt bánh.

Giấy nến

Dùng để lót khuôn, khay khi nướng bánh.

Bộ dụng cụ trang trí

a, Bánh kem: Bàn xoay, túi và đầu bắt bông kem, dao cắt bánh, dao láng kem

b. Bánh fondane/gum paste: Dụng cụ tạo hình và cắt hoa, lá

Các loại khuôn

a. Khuôn ga-tô chữ nhật để làm bánh cuộn, khuôn vuông, khuôn tròn để rời

b. Khuôn chiffon, tart, pie, mousse ring

c. Khuôn có hình thù cho những dịp lễ Tết

d. Khuôn đổ thạch/ rau câu

Nhiệt kế

a. Nhiệt kế đo nhiệt độ cao làm kẹo

b. Nhiệt kế đo nhiệt độ thấp làm bánh mỳ, sữa chua

Khuôn cắt bánh quy

Loại khuôn này dùng để cắt bột bánh quy thành những hình thù khác nhau, giúp các bà các mẹ và các con thỏa sức sáng tạo.

Chất liệu khuôn cũng đa dạng, có thể là inox hoặc bằng nhựa.

Bộ dụng cụ làm bánh

Dụng cụ trộn bột, vét bột inox, bình xịt nước, thớt đá (nếu mặt bếp đủ vững để nhồi bột thì không cần thớt đá), dao/ cưa cắt bánh mỳ.

Dụng cụ múc kem

Đây là những chiếc thìa (muỗng) được thiết kế đặc biệt để múc những viên kem hình tròn hoặc trái tim, khiến ly kem của cả nhà không chỉ ngon miệng mà còn thật đẹp mắt nữa.
Mời các bạn đón đọc 5 Mùa Yêu Thương của tác giả Khai Tâm.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000