DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hàng nghìn người yêu thơ hội ngộ trong Ngày Thơ Việt Nam

Ngày Thơ Việt Nam dịp rằm tháng giêng đang dần trở thành nơi giao lưu, gặp gỡ của những người yêu thơ. Tại đây không khí lễ hội hoà cùng không khí ấm áp của gia đình.

Không khí đông vui của Ngày Thơ Việt Nam Hàng nghìn người đã có mặt tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) để nghe thơ, đọc thơ và tìm đến với những tâm hồn đồng điệu.
 
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 1
Sáng 2/3 (Tức rằm tháng giêng âm lịch), lễ khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 16 đã diễn ra tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 2
Đây là lần đầu tiên, Ngày Thơ Việt Nam diễn ra trong 4 ngày (Từ ngày 27/2 đến 2/3) với nhiều hội thảo, triển lãm, sân thơ và trên hết là tạo không gian gặp gỡ của những người yêu thơ
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 3
Ban tổ chức Ngày Thơ Việt Nam 2018 đã lựa chọn ra 50 câu thơ tiêu biểu để giới thiệu với những người yêu thơ. Sau đó, những câu thơ này sẽ được thả lên trời cao trong một nghi lễ trang trọng.
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 4
Bà Nguyễn Lan Phương (74 tuổi, giáo viên dạy văn về hưu) đi một vòng và chép lại những câu thơ này. Bà cho biết cả một đời nhà thơ may ra mới có một câu được mọi người nhớ tới. Vì vậy, nó thực sự là những câu thơ hay và ý nghĩa.
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 5
Là một người đọc thơ thường xuyên, bà cũng muốn tìm hiểu về cách chọn thơ của ban tổ chức để so sánh với góc nhìn của bản thân và đọc thêm những câu thơ hay mà có thể mình chưa biết.
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 6
Ban tổ chức cũng trưng bày hình ảnh, tiểu sử và vài tác phẩm tiêu biểu của các nhà thơ, nhà văn tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 7
Góc của nhà văn Chu Lai được nhiều người nán lại đọc và bình luận với nhau. Ông nổi tiếng với các tiểu thuyết như Phố, Ăn mày dĩ vãng, 3 lần và một lần…
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 8
Tại sân thơ trẻ, độc giả được chứng kiến sự tiếp nối của tâm hồn yêu thơ từ những người ở tuổi đôi mươi, để thấy mạch nguồn cảm xúc thơ văn không đứt đoạn trong thế hệ hiện nay.
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 9
Tại đây, những nhà thơ trẻ, có người mới chỉ là sinh viên trình diễn tác phẩm tâm đắc của mình, thể hiện một góc nhìn mới lạ và đậm chất hiện đại.
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 10
Khu vực bày bán thơ được đông đúc khách chọn mua. Đây cũng là dịp các nhà thơ tự giới thiệu về tác phẩm của mình và giao lưu với công chúng.
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 11
Đây là lần đầu tiên không gian giữa hồ Ngân và hồ Văn trước cửa Văn Miếu được thiết kế liên thông, tạo thêm không gian cho các câu lạc bộ thơ hoạt động.
Hang nghin nguoi yeu tho hoi ngo trong Ngay Tho Viet Nam hinh anh 12
Câu lạc bộ đọc sách cùng con tổ chức đoán tính cách qua thơ và bói chó tạo không khí vui tươi cho người tham gia.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000