DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

[Tin Sách] 11 truyện thiếu nhi khiến người lớn cũng bật khóc

Thật thú vị nếu chúng ta có dịp đọc lại những cuốn sách yêu thích thời thơ ấu. Giống như xem phim hoạt hình Shrek với những đứa cháu nhỏ vậy – đột nhiên bạn hiểu được những câu đùa người lớn trong phim. Khi đọc lại những cuốn sách yêu thích thuở nhỏ, bạn

11 truyện thiếu nhi khiến người lớn cũng bật khóc

Little-Girl-Reading-Book

Thật thú vị nếu chúng ta có dịp đọc lại những cuốn sách yêu thích thời thơ ấu. Giống như xem phim hoạt hình Shrek với những đứa cháu nhỏ vậy – đột nhiên bạn hiểu được những câu đùa người lớn trong phim. Khi đọc lại những cuốn sách yêu thích thuở nhỏ, bạn có thể đắm chìm trong một thế giới rộng lớn đầy cảm xúc và trải nghiệm, tự nhiên thấy mình cảm nhận cuốn sách theo một cách hoàn toàn khác. Dưới đây là vài tác phẩm bảo đảm sẽ làm bạn khóc, những giọt nước mắt của người lớn.

1. The Giver (Người truyền ký ức) – Lois Lowry - tải eBook

NGƯỜI TRUYỀN KÝ ỨC - Lois Lowry

mua sach nguoi truyen ky uc gia tot

Một xã hội không tưởng thiếu vắng cảm xúc và màu sắc là khung cảnh của cuốn sách thường xuyên bị cấm này. Cậu bé Jonas 12 tuổi được chọn để nhận tất cả những ký ức chọn lọc theo sự sắp xếp của cộng đồng. Cứ tưởng đây chỉ là câu chuyện phiêu lưu cho trẻ em nhưng bạn sẽ bật khóc khi thấu hiểu những suy nghĩ của Lowry về sự khác biệt của mỗi cá nhân và vẻ đẹp của cảm xúc.

2. Sarah, Plain and Tall (tạm dịch: Sarah, mờ nhạt và cao kều) – Patricia MacLachlan

Sarah, Plain and Tall

Cuốn tiểu thuyết ngắn của MacLachlan đã chạm đến nhịp đập của mọi trái tim – thông qua những quan sát tinh tế về nỗi nhớ nhà, về những khởi đầu mới, và về nỗi đau khi mất bố mẹ. Tất cả đều được nhìn qua con mắt của cô gái trẻ.

3. Baby (tạm dịch: Đứa trẻ) – Patricia MacLachlan

11 children books cry 3 baby

Một đứa trẻ bị bỏ lại trước thềm nhà cậu bé Larkin 12 tuổi với dòng nhắn nhủ từ người mẹ rằng một ngày nào đó bà sẽ quay lại đón đứa trẻ. Gia đình Larkin đã nuôi nấng và yêu quý đứa trẻ như con trong nhà dù biết thời gian với cô bé ấy chỉ là tạm thời. Cảm giác nơm nớp lo sợ mất cô bé bao trùm cuốn sách được diễn tả thật xuất sắc. Bên cạnh đó ký ức của đứa trẻ, rải rác xuyên suốt câu chuyện, thật cảm động.

4. Love You Forever (tạm dịch: Yêu con mãi mãi) – Robert Munsch

love you forever

Một người mẹ hứa sẽ yêu cậu con trai mãi mãi, và người con không chỉ gửi gắm lại lời hứa đó theo người mẹ khi bà mất mà còn tiếp tục truyền cho đứa con vừa sinh của mình. Bạn chắc chắn sẽ cần khăn giấy đấy.

5. The Velveteen Rabbit (tạm dịch: Chú thỏ nhung) – Margery Williams

The Velveteen Rabbit

“Đêm đó, và nhiều đêm sau đó, Chú thỏ nhung ngủ trên giường Cậu bé … Và chúng có vô số trò chơi với nhau, trong những lời thì thầm… Và khi Cậu bé thiu thiu ngủ, Chú thỏ sẽ rúc vào chiếc cằm ấm áp của Cậu bé mà mơ mộng trong vòng tay ôm chặt của cậu suốt cả đêm….” Và rồi khi cậu bé bị sốt, chú thỏ bông bỗng trở thành thật! Bạn đã đẫm nước mắt chưa?

6. A Chair for My Mother (tạm dịch: Chiếc ghế cho mẹ tôi) – Vera B. Williams

A Chair for My Mother

Rosa lớn lên cùng người mẹ đơn thân làm phục vụ ở một quán ăn. Căn hộ của họ bị cháy, và họ phải tích cóp từng đồng xu lẻ, hy vọng ngày nào đó có thể mua một chiếc ghế đủ lớn cho cả hai người. Kết thúc có hậu của câu chuyện sẽ làm bạn xúc động và cảm thấy biết ơn vì có những tiện nghi nho nhỏ quanh mình.

7. Charlotte’s Web (Charlotte & Wilbur) – E.B. White

11 children books cry 7 charlotte web

mua sach charlotte va wilbur gia tot

Một câu chuyện về tình bạn, lòng trung thành, sự sống và cái chết. Cùng với những bài học lớn từ những sinh vật nhỏ bé, cái chết của cô nhện sẽ khiến bạn thổn thức khi đọc sách.

8. The Little Match Girl (Cô bé bán diêm) – Hans Christian Andersen

Co be ban diem

mua sach duong ve nha gia tot

Thà chết cóng ngoài cửa còn hơn về nhà để bị bố đánh, đó là lựa chọn của Cô bé bán diêm. Bạn biết đấy… chuyện bình thường của trẻ nít mà.

9. Bridge to Terabithia (Chiếc cầu đến xứ sở thần tiên) – Katherine Paterson

Bridge to Terabithia

Chắc chắn bọn trẻ sẽ khóc ngay lần đầu đọc cuốn sách, nhưng bạn sẽ còn xúc động sâu sắc hơn trước những khắc họa về tình bạn và nỗi mất mát đầu đời.

10. Where the Wild Things Are (Ở nơi quỷ xứ giặc non) – Maurice Sendak

Where the Wild Things Are

mua sach o noi quy su giac non gia tot

Tác phẩm kinh điển này sẽ làm bọn trẻ tròn xoe mắt còn người lớn thì ngấn lệ khi nhận ra ý nghĩa của việc trở về nhà và nhớ lại những ấm ức rồ dại khi còn là trẻ con.

11. Mrs. Katz and Tush (tạm dịch: Bà Katz và Tush) – Patricia Polacco

Mrs. Katz and Tush

Bà già Do Thái và cậu bé Mỹ Phi trở nên gắn bó với nhau khi cùng chăm sóc một con mèo lạc cũng như cùng nhau vượt qua những áp bức mà gia đình họ phải gánh chịu. Lòng tốt trong toàn bộ tác phẩm sẽ làm bạn bật khóc và khôi phục niềm tin vào con người.

Kiều Linh (theo Bustle)


Giá bìa 50.000

Giá bán

40.000

Tiết kiệm
10.000(20%)
Giá bìa 50.000

Giá bán

40.000

Tiết kiệm
10.000(20%)