DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Gặp tác giả Cuốn sách nhận 10.000 lượt share ngày ra mắt

Vừa bước sang ngưỡng cửa 20, xuất bản 4 cuốn sách, thế nhưng, với “Là đánh mất hay chưa từng có” với hơn 10.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, Gari đang dần chinh phục được độc giả trẻ và là cái tên khá hot trong thời điểm h


Gặp tác giả Cuốn sách nhận 10.000 lượt share ngày ra mắt.


Vừa bước sang ngưỡng cửa 20, xuất bản 4 cuốn sách, thế nhưng, với “Là Đánh Mất Hay Chưa Từng Có” với hơn 10.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, Gari đang dần chinh phục được độc giả trẻ và là cái tên khá hot trong thời điểm hiện tại.

Bắt đầu con đường viết lách từ năm lên 9, làm quen với nghề báo từ năm 15 tuổi, vừa học đại học, vừa đi làm chính thức tại một công ty truyền thông khi chỉ mới 18 tuổi, vừa bước qua tuổi 20 thì đã là chủ nhân của 4 cuốn sách được xuất bản và gặt được không ít giải thưởng truyền thông. Ở mỗi chặng trên con đường học tập và sự nghiệp của mình, Gari đều đánh dấu nó bởi những thành tích đáng nể mà ít ai có thể ngờ tới.

Viết sách là để chia sẻ, chứ không phải vì sự ích kỷ

Tính tới thời điểm hiện tại, Gari còn vừa mới 20 mà đã ra mắt 4 quyển sách. Điều gì đã tạo nên cảm hứng để bạn viết nhiều đến thế ?

Cảm hứng đến với tôi rất tự nhiên, từ những điều xung quanh mà tôi nhìn và cảm được. Khi tôi khám phá ra được điều gì đó, tôi rất muốn chia sẻ với mọi người, vậy là tôi viết. Khi đọc những dòng chữ đó, họ đồng cảm vì có người đã nói thay họ. Đó là cách tôi gắn kết mình với người đọc.

Gặp tác giả Là đánh mất hay chưa từng có - Cuốn sách nhận 10.000 lượt share ngày ra mắt - Ảnh 1.

 

Kể từ khi bắt đầu xuất bản cuốn đầu tiên, dường như mỗi năm Gari lại cho 1 quyển sách, có năm đến 2 quyển. Bạn có sợ nếu ra sách dày đặc, đến lúc nào đó bản thân sẽ mất dần cảm xúc hay người đọc sẽ “chán” bạn không ?

Tôi không sợ chuyện bị mất cảm xúc. Bởi chất liệu làm nên quyển sách của tôi chính là “đời”. Mà đời thì có bao giờ là kết thúc đâu. Tôi cũng đâu thể ngưng “sống” được.

Những trang sách của tôi tuy dựa trên lăng kính cá nhân nhưng tôi không vì bản ngã của mình mà áp đặt lên nó. Cuộc sống này ai cũng cần chia sẻ và an ủi bởi cá nhân mỗi người đã có quá nhiều điều lo âu rồi, không phải ai cũng có đủ sức mạnh để đối diện với nó.

Gặp tác giả Là đánh mất hay chưa từng có - Cuốn sách nhận 10.000 lượt share ngày ra mắt - Ảnh 2.

 

Vậy thì trong 4 quyển sách được phát hành, bạn cảm thấy thích quyển nào nhất ?

Thực ra cuốn nào tôi cũng đều thích cả, bởi mỗi quyển sách là mỗi cột mốc khác nhau. Nhìn những bước thay đổi đó để cảm nhận sự trưởng thành của mình qua mỗi giai đoạn.

Nhưng nếu để chọn ra một quyển, thì có lẽ là cuốn “Là đánh mất hay chưa từng có”.

Đó là câu chuyện như thế nào ?

Cuốn sách nói về những người có duyên gặp nhau, có những khoảnh khắc hạnh phúc ở bên nhau nhưng lại không thể cùng nhau đi đến cuối đường. Sách mang đến một cảm giác bấp bênh, khó xác định, nhưng sau tất cả, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua.

Mọi người thường nói tuổi thanh xuân đẹp nhất là khi có ai đó ở bên cạnh, nhưng với tôi tuổi thanh xuân đẹp nhất khi nó có giá trị nhất. Mà cái giá trị đó lại nằm ở những gì mà bạn đã đạt được trong cuộc sống, và dĩ nhiên tình yêu chỉ là một phần nhỏ.

Gặp tác giả Là đánh mất hay chưa từng có - Cuốn sách nhận 10.000 lượt share ngày ra mắt - Ảnh 3.

 

Hai chữ “thành công” đâu có dùng được dễ dàng!

Hiện tại, tình hình gia đình, công việc và tình yêu của bạn ra sao ?

Trước đây, gia đình tôi không ủng hộ. Bố mẹ lo tôi sẽ không sống được bằng nghề viết. Nhưng hiện tại, họ không còn phản đối như lúc xưa nữa. Đó chỉ là chút bất đồng thôi, còn tất nhiên mối quan hệ giữa bố mẹ và con gái vẫn cực kỳ ổn, mặc dù tôi đang phải làm việc xa gia đình.

Còn chuyện tình yêu và công việc thì cũng có chút bấp bênh. Không ai có thể chu toàn được mọi chuyện. Bản thân tôi chỉ cố gắng sắp xếp mọi thứ ở mức ổn nhất.

Gặp tác giả Là đánh mất hay chưa từng có - Cuốn sách nhận 10.000 lượt share ngày ra mắt - Ảnh 4.

 

Có vẻ để được như ngày hôm nay bạn đã không ít lần “trầy vi tróc vảy” rồi nhỉ ?!

Chấp nhận thôi! Buồn nhiều hơn vui. Từ chuyện khởi điểm bị bố mẹ ngăn cản, hơn 10 nhà xuất bản từ chối hai cuốn sách đầu tay, rồi cả sự thất bại ở những tình yêu đầu đời.

Động lực ở đâu để cô gái trẻ như bạn có thể vượt qua được những khó khăn ấy ?

Chỉ đơn giản là không từ bỏ mà thôi!

Vậy với những thành tích bạn đạt được hôm nay, liệu đã được gọi là “thành công” ?

Tôi thấy chưa đủ, vì tôi chỉ mới có vài “thành tích” thôi. Công việc còn quá sớm để nói trước điều gì. Sức khỏe thì tạm ổn. Tình yêu thì chưa có. Vì vậy, chắc để dành 10 hay 20 năm sau nhìn lại, khi đi được 2/3 chặng đường của một đời người, tôi mới dám bàn về hai chữ này.

Ảnh: Nhi Ng (An Du) - ttt.vn


 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000