DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hồi ký Snowden tiết lộ bí mật nào của tình báo Mỹ?

Cuốn hồi ký của Snowden sẽ xuất bản giữa tháng 9 tại hơn 20 quốc gia, được tiết lộ là kể về hành trình của Snowden khi cùng tạo ra hệ thống nghe lén.


Edward Joseph Snowden là cựu nhân viên kỹ thuật của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), cựu nhân viên Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA). Năm 2013, Snowden đưa ra thông tin về chương trình theo dõi lén người dân của Mỹ.

Hoi ky Snowden tiet lo bi mat nao cua tinh bao My? hinh anh 1
Edward Snowden. Ảnh: Macmillan

Có rất nhiều tranh luận quanh những thông tin mà Snowden tiết lộ, cũng như ý kiến trái chiều về nhân vật. Người ủng hộ cho rằng Snowden dũng cảm phơi bày sự thật; chiều ngược lại Snowden bị buộc tội phản bội nước Mỹ. Tuy vậy, màn tiết lộ động trời này trở thành đề tài cho các nhà làm phim, viết sách khai thác.

Sau một cuốn sách, bộ phim của các tác giả khác về quyết định công bố thông tin, mới đây, chính Edward Snowden sẽ kể về sự việc từ góc nhìn bản thân trong hồi ký. Tờ Guardian cho biết sách sẽ xuất bản vào ngày 17/9 tại hơn 20 quốc gia. Báo này viết cuốn hồi ký có tên Permanent Record, sẽ “trình bày chi tiết về cách thức và lý do tại sao cựu nhân viên CIA, NSA quyết định tiết lộ kế hoạch do thám của chính phủ Mỹ bao gồm cả điện thoại, tin nhắn văn bản, email”.

Nhà xuất bản Macmillan (Anh) cho biết với cuốn sách này, Snowden sẽ “đưa độc giả đi cùng hành trình tạo ra hệ thống giám sát quy mô lớn, sau đó trải qua cuộc khủng hoảng lương tâm khiến anh ta cố gắng tiết lộ nó”.

Hoi ky Snowden tiet lo bi mat nao cua tinh bao My? hinh anh 2
Tạo hình nhân vật trong phim Snowden của đạo diễn Oliver Stone.

Theo ông John Sargent, giám đốc điều hành NXB Macmillan, Edward đã từ bỏ tương lai của mình ở tuổi 29 để “vì lợi ích người dân”. Vì vậy Snowden là một câu chuyện đáng kinh ngạc của nước Mỹ.

Câu chuyện của Snowden từng được đưa vào bộ phim Snowden của đạo diễn Oliver Stone. Phim là chuyển thể của cuốn sách The Snowden Files của nhà báo Luke Harding.


Giá bìa 79.000

Giá bán

55.300

Giá bìa 79.000

Giá bán

55.300