DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Overlord (Tiếng Việt)

Tác giả Maruyama Kugane
Bộ sách
Thể loại Light Novel
Tình trạng Quyển 13
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 14821
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 update Maruyama Kugane Light Novel Văn học Nhật bản Văn học phương đông
Nguồn ln.hako.re
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Overlord (オーバーロード Ōbārōdo) là một bộ light novel Nhật Bản được viết bởi Maruyama Kugane và minh họa bởi so-bin. Nó bắt đầu được đăng nhiều kỳ trực tuyến vào năm 2010, trước khi được hãng Enterbrain mua lại. Chín tập đã được xuất bản kể từ ngày 30 tháng 7 năm 2012. Bản chuyển thể manga với phần tranh minh họa bởi Miyama Hugin bắt đầu được đăng nhiều kỳ trên tạp chí seinen manga Comp Ace của Kadokawa Shoten kể từ ngày 26 tháng 11 năm 2014.Bản chuyển thể anime dài tập do Madhouse thực hiện bắt đầu phát sóng từ ngày 7 tháng 7 năm 2015.

Overlord lấy bối cảnh vào năm 2138 trong tương lai, khi khoa học công nghệ phát triển vượt bậc và ngành game thực tế ảo đang nở rộ hơn bao giờ hết. Câu chuyện bắt đầu trong những giây phút cuối tại tại Yggdrasil, một game online đình đám sắp phải đóng cửa. Nhân vật chính Momonga quyết định ở lại đến tận những phút cuối cùng với trò chơi yêu thích của mình và chờ server down. Bất ngờ, server không shutdown, Momonga bị mắc kẹt trong nhân vật của chính mình và dịch chuyển tới một thế giới khác. Vị chúa tể hùng mạnh của đại lăng tẩm Nazarick giờ đây lại tiếp tục đi khám phá thế giới mới và đối mặt với những thử thách mới. Không gia đình, bạn bè, địa vị xã hội, người đàn ông bình thường ấy sẽ cố gắng hết sức để thống trị thế giới mới này.
***
Khi tựa game giả tưởng Yggdrasil ngừng hoạt động, Momonga – một người chơi thuộc trường phái pháp sư đã bị mắc kẹt lại trong thế giới đó. Sau những bối rối và kinh ngạc ban đầu, cuối cùng anh quyết định mình sẽ trở thành chúa tể của Nazarick – tòa thành nơi anh và đồng đội đã xây dựng nên trong quá trình chơi game. Cùng với những thuộc là các NPC được tạo nên bởi chính mình và bằng hữu, anh từng bước khám phá những ẩn số về thế giới Yggdrasil và bắt đầu con đường trở thành bá chủ của mình.

Momonga, Overlord:

Vốn là một pháp sư hùng mạnh khi còn là một người chơi, sau khi bị mắc kẹt lại trong Yggrasil, Momonga trở thành Ainz Ooal Gown – chúa tể của Nazarick. Với tư duy logic và óc thông minh, Momonga dần phát triển danh tiêng của bản thân trong thế giới mới này.

Albedo:

Một trong những thủ hộ giả của Nazarick, Albedo là cánh tay đắc lực của Momonga. Vì những thay đổi đột ngột trong bản mô tả NPC vào những phút cuối cùng nên Albedo trở thành một thuộc hạ vô cùng chuẩn mực và si tình với chúa tể Momonga.

Trước tiên không thể không bỏ qua điều làm nên sự khác biệt của Overlord so với các tác phẩm về dị giới khác: chính là hình tượng nhân vật chính vô cùng độc đáo. Trước Overlord, người ta chỉ quen với những nhân vật chính kiểu lãng tử hoặc có tạo hình xinh đẹp đầy khí chất và hút mắt độc giả, vậy nên khi Momonga trở thành nam chính đầu tiên có tạo hình của một undead (chủng tộc người chết), ngay lập tức cậu đã gây được sự ấn tượng với độc giả.

 Quả thật sau hàng loạt những cốt truyện na ná nhau lặp đi lặp lại giữa các tác phẩm dị giới, chỉ xoay quanh hành trình diệt trừ cái ác của anh hùng kiểu cũ, thì việc xây dựng một nội dung mới hoàn toàn với góc nhìn tập trung vào tuyến nhân vật vốn bị xem là phản diện trước đây – những chúa tể hầm ngục (overlord) – là một sự sáng tạo hết sức thông minh.

Một điểm đáng khen là câu chuyện trong Overlord không cố tình tẩy trắng hình ảnh của những kẻ phản diện, hay biến họ trở thành những người hùng, mà ngược lại truyện giới thiệu cho chúng ta một tư duy khác về quá trình hình thành bản chất của những người đóng vai kẻ xấu này. Cuốn sách đã đưa ra một chuẩn mực mới trong việc phát triển hệ thống những nhân vật phi chính nghĩa, rõ ràng họ không đơn giản là những thế lực hắc ám nông cạn chỉ biết nghĩ đến việc hủy hoại và thu phục thế giới, mà con đường dẫn đến việc trở thành bá chủ cần đến những kế hoạch sâu sắc được tính toán kĩ lưỡng hơn rất nhiều. Lần đầu tiên, chúng ta được chứng kiến một đội quân hắc ám vướng đây định kiến lại có đầu óc và tư duy thuyết phục, đến mức gần như quên rằng họ vốn không phải những kẻ thuộc về chính nghĩa trong thế giới này.

Điểm cộng khác của Cuốn sách chính là khung thế giới rộng lớn với đầy những tầng lớp tách biệt rất rõ ràng về mặt giai cấp và chủng tộc. Ở đây cũng có con người bình thường, những hiệp sĩ cao quý, những loài yêu quái kinh điển, và họ hòa vào nhau trong một xã hội đầy thực tế, nơi mà mỗi cộng đồng đều có đủ thành phần cả xấu cả tốt: trong hàng ngũ hiệp sĩ và pháp sư có những người đầy nghĩa khí thì cũng có những kẻ suy đồi, giữa tập thể yêu quái cũng có một nhóm sống hòa thuận với con người… tất cả tạo nên một nền tảng vô cùng sinh động và hợp lí trong một cốt truyện mang tầm vĩ mô của Overlord, mang lại những cảm giác rất mới mẻ và không gây nhàm chán trong suốt quá trình theo dõi Cuốn sách.

Đánh giá: 9/10

Với cốt truyện đầy mới lạ và hướng phát triển thông minh, rất dễ hiểu khi Overlord trở thành một tác phẩm có chỗ đứng vững chắc trong lòng những người yêu thích đề tài dị giới. Bộ Cuốn sách đã thổi một làn gió mới với người hâm mộ anime và tạo nên những chuẩn mực rất riêng trong viêc xây dựng hình tượng nhân vật. Sau Overlord, có lẽ khó mà tìm được một bộ Cuốn sách nào nói về nhân vật phản diện có màu sắc độc đáo đến như vậy trong một thời gian dài.
 
Mời các bạn đón đọc Overlord của tác giả Maruyama Kugane.

Giá bìa 81.000   

Giá bán

65.000 

Giá bìa 81.000   

Giá bán

65.000