DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tiệm Sách Cũ Biblia Tập 3: Shioriko Và Những Lời Chưa Ngỏ - Mikami En

Tác giả Mikami En
Bộ sách Tiệm Sách Cũ Biblia
Thể loại Light Novel
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 5305
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Mikami En Tiệm sách cũ Biblia Light Novel Tiểu thuyết Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn Hà Du
akishop

Náu mình trong một góc nhỏ của Kamakura, là một cửa hiệu có tên "Tiệm sách cũ Biblia". Chủ nhân là một cô gái trẻ xinh đẹp hoàn toàn không phù hợp với hình dung thông thường về những tiệm sách cũ. Cô còn là một người hướng nội, kém giao tiếp, một người không hề thích hợp để làm chủ một cửa hiệu.

Tuy nhiên, cô lại có kiến thức cực kì phong phú và uyên bác về sách cũ. Cô ấp ủ niềm đam mê cháy bỏng với sách vở cũng như những câu chuyện mà chúng truyền tải. Và, cô sẽ giải đáp mọi bí ẩn bên trong ấy như thể đã tận mắt chứng kiến vậy.

Đây là câu chuyện về "sách cũ", và những bí mật xoay quanh chúng.

Đây còn là câu chuyện về một thế giới văn học thực sự, nơi các tác phẩm lớn của Nhật Bản và cả thế giới còn lạ lẫm với người đọc Việt Nam được xuất hiện dưới ánh đèn sân khấu.

***

Thật kì diệu khi những người xa lạ lại được kết nối với nhau bằng sách cũ.

Tiệm sách cũ Biblia nằm trong một hẻm vắng ở Kamakura, trông bên ngoài hiền hòa nhưng bên trong lại thường xuyên bị khuấy động bởi những vị khách ít nhiều nhộn nhạo, ít nhiều khác thường.

Những cuốn sách cũ luôn ẩn chứa một tình cảm, luôn lưu giữ một mối ràng buộc không thể gỡ bỏ nào đấy giữa người với người. Người ta thường gửi gắm vào cuốn sách của mình những “nỗi niềm” khó nói, và đến lượt mình, chúng lại biến thành những ràng buộc sâu xa thắt chặt lấy người ta. Cô chủ xinh đẹp vừa lật giở những trang sách vừa gỡ tung nỗi niềm của bao nhiêu người, có người còn sống và có cả người đã khuất. Để làm được điều đó, không chỉ cần đến tài quan sát, óc suy luận, mà còn phải đọc và nhớ vô vàn sách, thậm chí nhớ vô vàn phiên bản của một cuốn sách cùng những khác biệt từ nhỏ đến lớn của chúng.

Hãy hỏi cô ấy, tôi cần tìm một cuốn sách có chồn, chó và sư tử, hình như là sách tranh. Cô ấy sẽ cho bạn biết đó là cuốn gì.

Hãy hỏi cô ấy, ngày đó tháng nọ có ai đó không rõ vào nhà tôi đánh cắp cuốn sách này. Cô ấy sẽ tìm ra kẻ trộm là ai.

Nhưng chính bí mật của cô, thì cô vẫn chưa khám phá ra, dù lối đi đã ở ngay dưới chân. Bởi vì, nhiều khi óc quan sát vẫn không bằng lòng vị tha và hóa giải chấp niệm.

Đây là câu chuyện về sách cũ và những lời không chịu nói ra.

***

Tiệm Sách Cũ Biblia gồm có:
***
Mikami En Sinh năm 1971 tại thành phố Yokohama thuộc tỉnh Kanagawa.

Tác phẩm đầu tay là Dark Violet do Dengeki Bunko phát hành.

Lĩnh vực sáng tác của Mikami trải rộng từ thể loại kinh dị cho đến kì ảo. Văn phong tỉ mỉ và trau chuốt đã thu hút được đông đảo độc giả trung thành.
***
Mở đầu: Nhà vua có đôi tai lừa

(Poplar phát hành)

23/11/2010 Những chuyện xảy ra gần đây / Shinokawa Ayaka

Hôm qua bận quá nên mình gộp chung để viết luôn vào ngày hôm nay.

Hôm qua là ngày nghỉ định kì của tiệm sách cũ Biblia.

Chị Shioriko và anh Gora (nhân viên cửa tiệm) lái xe ra ngoài từ sớm. Hình như hai người dành cả ngày để dạo khắp những tiệm sách cũ mà từ ngày bị thương ở chân, dù rất muốn nhưng chị không thể đi được.

Lúc ăn sáng mình nhận xét, chị háo hức thế chắc là vì hôm nay đi hẹn hò à, chị liền nghiêm mặt mắng, "Em đừng đùa kiểu ấy với anh Gora nhé. Như thế thất lễ lắm!" Chắc chị nghĩ nhân tiện có việc gì đó nên anh Gora mới nhiệt tình đề nghị đưa chị đi thăm thú tiệm sách.

Chị gái mình cực ghét bàn đến chuyện yêu đương hay cưới xin của bản thân.

Bởi vậy lúc ấy mình không nói ra, nhưng giờ mình sẽ viết ra đây.

Mình nghĩ rằng anh Gora chủ định hẹn hò thì có, anh ấy mê chị gái mình như điếu đổ còn gì.

Mà nói ra thì hồi anh Gora bắt đầu làm việc ở tiệm, trong lòng mình khá là lo lắng.

Ai mà tin nổi một người nhút nhát như chị gái mình lại tự đi thuê nhân viên được cơ chứ. Anh Gora to con, tia nhìn lại dữ dằn, nên bấy giờ mình cứ tưởng kiểu này chắc chị ấy bị kẻ xấu lừa gạt rồi cơ.

Nhưng anh ấy vào tiệm làm một thời gian mình mới thấy hóa ra cũng bình thường như bao người, làm việc cần cù, thậm chí có phần hơi nhu mì. Ai nói gì anh ấy đều chăm chú lắng nghe, tiếp khách hàng còn giỏi hơn cả mình.

Mình không nói thẳng điều này với anh ấy, nhưng giờ mình sẽ viết ra đây.

Theo như mình thấy, anh Gora là mẫu đàn ông dễ bị những người có vị thế cao hơn thao túng, đặc biệt là phụ nữ có địa vị hơn. Nhìn to cao như chiến binh thế thôi, song tính cách lại phục tùng như một viên quan hầu cận nhà vua vậy.
...
Mời các bạn đón đọc Tiệm Sách Cũ Biblia Tập 3: Shioriko Và Những Lời Chưa Ngỏ - Mikami En của tác giả Mikami En.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 95.000   

Giá bán

86.000 

Giá bìa 95.000   

Giá bán

86.000