DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Kính Vạn Hoa Chết Chóc - Tác giả: Tây Tử Tự

Con người ai cũng phải chết. Có người chết già, có người chết bất đắc kỳ tử: Bệnh chết, tai nạn chết, bị sát hại, nhảy lầu chết… Liệu họ có còn cơ hội được sống? Có, mười hai cánh cửa được mở ra, mười hai thế giới.


Thể loại: Đam mỹ, có sở thích giả gái công x khả năng thích nghi cao thụ, hài hước, linh dị thần quái, hồi hộp, HE.
Độ dài: 147 chương
Tình trạng: Hoàn - đã xuất bản - sắp chuyển thể thành phim.
“Con người ai cũng phải chết. Có người chết già, có người chết bất đắc kỳ tử: Bệnh chết, tai nạn chết, bị sát hại, nhảy lầu chết… Liệu họ có còn cơ hội được sống? Có, mười hai cánh cửa được mở ra, mười hai thế giới. Đến với thế giới của cửa, bạn sẽ có cuộc đời mới. Nhưng cái giá phải trả không hề rẻ, thua cuộc là kết thúc cả trong cửa lẫn ngoài đời. Liệu Lâm Thu Thạch – một kiến trúc sư bình thường có vượt qua được không?"
 
“Chỉ có người nắm giữ chìa khóa, mới thoát khỏi cái chết đã định sẵn.”(*)

kinh-van-hoa-chet-choc-tac-gia-tay-tu-tu
 
Một ngày nọ, Lâm Thu Thạch chợt thấy ở hành lang nhà mình xuất hiện mười hai cánh cửa sắt.
 
Lúc ấy cậu vẫn chưa hề biết, một khi những cánh cửa đó xuất hiện, cậu đã trở thành một phần trong trò chơi sinh tử. Cánh cửa mà Lâm Thu Thạch mở ra, đưa cậu tới một thế giới kì lạ. Ở đó cũng có những người như cậu - những người ngơ ngác vì đột nhiên xuất hiện ở thế giới trong cửa, cũng có những người vẻ mặt lạnh nhạt mà bình tĩnh - những người đã từng bước vào cửa trước đây. Thế giới trong cửa không có quy tắc hay luật lệ, cũng sẽ không vì bạn là người mới mà xót thương cho bạn. Chỉ cần bất cẩn kích hoạt điều kiện tử vong, yêu ma quỷ quái trong cửa sẽ tìm bạn đòi mạng.
 
Chính vì thế dù là ai đi nữa, mục đích cuối cùng bao giờ cũng là tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa về thế giới thực. 
 
Nếu như bất cẩn mà chết ở trong cửa, thì ở thế giới hiện thực, cũng sẽ không tránh khỏi kết quả tử vong.
 
Tại cửa thứ nhất của mình, Lâm Thu Thạch gặp Nguyễn Nam Chúc.
 
Mà Nguyễn Nam Chúc khi nhìn thấy Lâm Thu Thạch đã bị cậu thu hút, cuối cùng lấy cớ nhầm Lâm Thu Thạch là “khách hàng cần bảo vệ”, mà làm bảo vệ không công cho người ta luôn. :v
 
Nguyễn Nam Chúc khi đó xuất hiện trước mặt Lâm Thu Thạch, là trong hình dáng của một cô gái xinh đẹp. Không chỉ Lâm Thu Thạch, mà tất cả mọi người trong cửa đều không ai mảy may nghi ngờ cô gái xinh đẹp Nguyễn Nam Chúc - ngự tỷ trong đám người vào cửa kia, lại là một cô gái đi tiểu đứng. :v Ấn tượng đầu tiên của Lâm Thu Thạch với Nguyễn Nam Chúc, ngoài việc Nguyễn Nam Chúc là một người gan dạ, bản lĩnh, đam mê diễn kịch ra, thì chính là… “cô gái này thật thú zị”.
 
Đến khi ra khỏi cửa và “bị” Nguyễn Nam Chúc “bắt cóc” về biệt thự, Lâm Thu Thạch mới biết, hóa ra cô gái xinh đẹp mình gặp trong cửa lại là một thằng con trai hàng thật giá thật.
 
Lâm Thu Thạch cũng không biết, sau này, chính mình cũng sẽ bị Nguyễn Nam Chúc “lôi kéo” vào con đường giả gái và diễn xuất thần sầu. :v
__
 
Lâm Thu Thạch: “Nhưng tại sao vào cửa anh lại biến thành nữ?”
 
Nguyễn Nam Chúc đính chính: “Không phải biến thành nữ, mà giả nữ thôi.”
 
Lâm Thu Thạch: “... chẳng trách ngực phẳng dữ vậy.”
 
Nguyễn Nam Chúc nửa cười nửa không: “Phần dưới của tôi còn khá bự đó.”
 

 
“Tại sao anh phải giả gái vậy?” Lâm Thu Thạch hỏi.
 
Nguyễn Nam Chúc: “Sở thích cá nhân.”
__
 
Mặc dù khi vào cửa đều là lành ít dữ nhiều, may mắn thoát được cửa này, khi sang cửa khác có khi cũng sẽ mất mạng. Hơn nữa muốn thoát khỏi sự khống chế của cửa, nhất định phải vượt qua 12 cửa; độ khó của các thế giới lại tăng lên theo cấp số nhân; nhưng Nguyễn Nam Chúc lại nói với Lâm Thu Thạch rằng: “Cửa không phải là sự trừng phạt, mà là phần thưởng.”
 
Câu này của Nguyễn Nam Chúc không phải là không có lí. Tất cả những người vào cửa đều có chung một đặc điểm: đó là họ sắp chết. Có người sẽ chết vì bệnh, có người sẽ chết vì tai nạn, cũng có người sẽ chết vì nợ nần… nói chung, thọ mệnh đều cực kém. Mà Lâm Thu Thạch cũng như vậy.
 
Cậu bị ung thư, nhưng sau khi sống sót trở về từ các cánh cửa, bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm rất rõ rệt, tế bào ung thư dần biến mất không vết tích. Bác sĩ khám cho Lâm Thu Thạch nói rằng cậu là điều kì diệu của y học, nhưng Lâm Thu Thạch biết rằng, đó là món quà mà cánh cửa trao cho cậu - người vượt cửa thành công.
 
Vượt qua được 12 cánh cửa, đồng nghĩa với việc có được cuộc sống mới. Vì thế có những người từ sợ hãi đã trở nên khát vọng, thậm chí không từ thủ đoạn mà giết chết đồng đội trong cửa, mong muốn mình sẽ là người sống sót cuối cùng. Cùng với sự bí ẩn và méo mó của yêu ma quỷ quái, các mặt tối của con người cũng dần dần lộ ra. Trong cửa không có luật pháp, vậy nên, có thể giết người, có thể làm bất cứ điều gì, chỉ cần bản thân còn sống là được…
 
Lâm Thu Thạch đã chứng kiến, có người cố tình đưa ra gợi ý giả, để người khác vô tình kích hoạt điều kiện tử vong.
 
Lâm Thu Thạch cũng từng chứng kiến, một người sau khi từ cửa trở ra, vẫn không thoát được khỏi nỗi ám ảnh đói khát khi ở trong cửa. Anh ta ăn thịt sống, thậm chí còn muốn ăn luôn cả người sống, chẳng khác nào một con quái vật.
 
Một khi trở thành người chơi, bạn không có quyền quay đầu hay lựa chọn. Bởi các cánh cửa vẫn sẽ tìm đến bạn. Nếu bạn không bước vào mà cứ mãi đứng ở hành lang có 12 cánh cửa, cũng sẽ không trở về thế giới thực được nữa, thậm chí còn bị ma quỷ ở thế giới trong cửa quấy phá. Nói tóm lại: nếu cửa đã xuất hiện, thì bắt buộc phải chơi.
 
Đáng ra cuộc sống trong cửa của Lâm Thu Thạch sẽ khá u ám, nhưng vì có thiên tài diễn xuất thích giả gái mê chòng ghẹo Nguyễn Nam Chúc nên thành ra cũng không quá bi kịch :v
 
Nguyễn Nam Chúc rất giỏi. Số người có thể vượt tới cửa thứ mười không nhiều, thế nhưng Nguyễn Nam Chúc lại sống sót trở ra, chuẩn bị chinh phục nốt cửa thứ mười một và mười hai. Hắn là thủ lĩnh của tổ chức Hắc Diệu Thạch, là một người bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền. 
 
Nguyễn Nam Chúc cực kì để ý tới Lâm Thu Thạch, đi đâu cũng dắt Lâm Thu Thạch theo, còn hay chọc ghẹo Lâm Thu Thạch “Lâm Lâm ơi, Lâm Lâm à”, lúc nào cũng kín đáo che chở Lâm Thu Thạch, có cơ hội là sẽ khen Lâm Thu Thạch giỏi, Lâm Thu Thạch ngoan, còn tìm cơ hội ôm Lâm Thu Thạch đi ngủ bất cứ khi nào có thể :v Nói tóm lại, Nguyễn Nam Chúc là một thần kinh ôn nhu công điển hình. :v
 
Khả năng thích nghi của Lâm Thu Thạch rất cao. Dù có bị đột nhiên lôi vào cửa, đối mặt với cái chết và đám yêu ma quỷ quái, thì cậu cũng có thể chấp nhận và bình tĩnh nhanh chóng. Đối với việc Nguyễn Nam Chúc giả gái, Lâm Thu Thạch cũng có thể thích nghi nhanh chóng. Đối với việc ôm Nguyễn Nam Chúc đi ngủ, Lâm Thu Thạch cũng có thể thoải mái chấp nhận. :v
 
Nói chung, Nguyễn Nam Chúc vô cùng để ý Lâm Thu Thạch, vô cùng quan tâm Lâm Thu Thạch.
 
“Kính vạn hoa chết chóc” là một trong những bộ đam mỹ kinh dị hồi hộp nhất mà mình từng đọc. Các thế giới mà Tây Tử Tự xây dựng đều rất đặc sắc. Có thế giới Tây Tử Tự tự tạo ra, cũng có những thế giới dựa trên các bài đồng dao nổi tiếng như “Con chim nhà Fitcher”, sự kiện ám ảnh ở viện điều dưỡng Waverly Hills nằm tại bang Kentucky, Mỹ; bức tranh được đồn là bị má ám - “Người đàn bà mưa” của họa sĩ người Ukraine… cách thức tổ chức thế giới cũng như cuộc đua tìm chìa khóa, tìm ra điều kiện tử vong… của từng cửa đều hồi hộp đến nghẹt thở.
 
Tuyến tình cảm giữa Lâm Thu Thạch và Nguyễn Nam Chúc hơi chậm nhiệt, nhưng bù lại, mạch truyện lôi cuốn đã khiến mình phải đọc một mạch không dừng được. Bên cạnh những pha kinh dị thót tim, mình cũng không ít lần phải bật cười vì độ nhây - lầy của ảnh đế Nguyễn Nam Chúc và màn đối đáp “mặt than” của Lâm Thu Thạch. Nói chung, “Kính vạn hoa chết chóc” là một bộ truyện mà yếu tố kinh dị lẫn hài hước đều vô cùng hòa hợp. =]]
 
Và quả plot twist ở đoạn kết thì đúng là không đùa được đâu. :v Thế nên mình có một lời khuyên, khi đọc “Kính vạn hoa chết chóc”, bạn đừng vận động não là gì cho tốn nơ ron thần kinh, bởi bạn sẽ… chẳng đoán được gì cả. =]] Chính vì thế, “Kính vạn hoa chết chóc” có khả năng gây tò mò rất cao luôn. :v Mình nghĩ những bạn ưa truyện kinh dị và thể loại vô hạn lưu thì không nên bỏ lỡ bộ truyện này đâu ạ. ^^
 
_____________
 
" ": Trích từ truyện
 
Review by #Ám Tần - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Trắng Tiệp Dư
 
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 298.000   

Giá bán

238.000 

Giá bìa 298.000   

Giá bán

238.000