DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Một Tấc Tương Tư - Tác giả: Tử Vi Lưu Niên

Một Tấc Tương Tư, tên của truyện, tên của thần khí cuối cùng trong 5 thần khí giang hồ, vũ khí của Vân Lạc, có lẽ cũng là tên mối tình của Vân Lạc và Khanh Từ.


Tác giả: Tử Vi Lưu Niên
Thể loại: Cổ đại, giang hồ, nữ cường, nam hồ ly, HE.
Tình trạng: Hoàn edit.
Review bởi: Kam Linh - fb/hoinhieuchu
Chỉnh ảnh: Tâm.
mot-tac-tuong-tu-tac-gia-tu-vi-luu-nien

Giới thiệu:

Tả Khanh Từ thản nhiên hỏi, “Ở bên cạnh ta, nàng rất khó chịu?”

“Chàng rất tốt.” Nàng ngập ngừng, chớp mắt nói, “Nhưng ở bên cạnh chàng, ta mãi mãi là người ti tiện.”

Chàng không nói gì nữa, vén chăn gấm lên bọc người nàng.

Bản Văn Nghệ

Một người là diệu thủ phi tặc, bị chính phái ruồng bỏ, bước đi trên con đường của kẻ ngốc.

Một người là công tử Hầu phủ hào hoa phong nhã, ác ma tùy hứng lạnh bạc, không chịu trói buộc.

Một bức Sơn Hà Đồ, mở ra một đoạn nhân duyên bất ngờ.

Nếu tương tư chỉ có một tấc, ai có thể đo được tình dài hay ngắn.

----

Đố ai giải độc tương tư

Thấu xương một tấc đã như tro tàn.

Tương tư mãi ở phương nào,

Sông dài núi rộng làm sao tìm được

Tương tư chẳng biết bao lâu,

Chân trời góc bể biết đâu tận cùng.

(Nguyên tác là 3 câu thơ của tác giả ở chương 51 và 57, mình gộp lại và edit thành thể lục bát cho dễ đọc).

✌ Là ai tương tư ai, đến khi ngoảnh lại, độc đã ngấm sâu, trọn một kiếp này.

Một Tấc Tương Tư, tên của truyện, tên của thần khí cuối cùng trong 5 thần khí giang hồ, vũ khí của Vân Lạc, có lẽ cũng là tên mối tình của Vân Lạc và Khanh Từ.

✌ Tô Vân Lạc, họ nàng là họ của sư phụ, tên nàng là sư phụ đặt cho. Nàng đẹp đến cùng cực, cũng hèn đến cùng cực. Bởi vì, nàng là Hồ cơ, chảy trong mình dòng máu dị tộc bị người Hán khinh rẻ. Hồ cơ, những cô gái nghèo hèn, lấy sắc thờ người, lấy ca vũ mua vui, lấy thân thể bán rẻ. Sư phụ cứu nàng, đặt tên cho nàng, nhận nàng làm đồ đệ duy nhất, che chở nàng, yêu thương nàng, chưa bao giờ chùn chân trước những lời can gián về thân phận nàng. Mười năm sư phụ phát điên, cả thế giới ruồng bỏ người, sư môn đòi thanh lý môn hộ. Chỉ có nàng, một Hồ cơ nho nhỏ, gánh vác trên vai cơn điên của sư phụ và hành trình đau đáu tìm thuốc giải khó khăn không tưởng.

✌ Nữ chính đã bước vào giang hồ như thế, nàng liều mạng đi tìm thuốc cho sự phụ, trở thành phi tặc nguy hiểm nhất Phi Khấu Nhi, kẻ có tài dung dịch biến ảo, tài lẩn tránh xuất thần và võ công cái thế. Một kẻ môi giới đã phát hiện ra năng lực và dốc lòng bồi dưỡng nàng thành công cụ của mình. Đồng thời nàng thực hiện giao dịch với hắn, trộm cho hắn những thứ bảo vật đổi lại vàng và manh mối về những vị thuốc. Vàng để mời cao thủ giang hồ chế ngự cơn điên của sư phụ, thuốc để phối giải dược cho người. Cơ duyên xảo hợp, một lần thực hiện nhiệm vụ cứu cháu cho vị cao nhân rèn thần khí, nàng đã đổi lại được Một Tấc Tương Tư.

Cuộc đời nàng là một màu tẻ nhạt. Không có niềm vui, vì nàng “thích nhiều thứ lắm, nhưng chẳng cái nào thuộc về ta”. Không có người thân, vì người thân duy nhất của nàng điên rồi. Không có tình yêu, vì Hồ cơ chỉ như món đồ rẻ mạt.
Nữ chính có EQ rất thấp, tính cách gan dạ, bền bỉ, cố chấp, thẳng thắn mà đơn thuần. Nàng đi trộm bảo vật, đi lấy thuốc, hành trình phải đổi bằng máu và sinh mệnh, đau đớn, khổ sở nhưng nàng vẫn vô cùng kiên trì. Nữ chính cũng rất biết phận mình, nàng rất tự ti nhưng đồng thời lại cũng rất kiêu ngạo. Kiêu ngạo khi nàng lên đài khiêu chiến Đồ Thần, đòi lại danh tiếng cho sư phụ, “Hồ cơ chỉ biết ca vũ thôi ư? Điệu múa này của ta thì thế nào?” Và nàng khiến hắn máu văng đầy trời, từ đây ngã xuống, không bao giờ đứng dậy. Kiêu ngạo khi nàng dõng dạc tuyên bố mình không muốn làm kẻ hèn, vận mệnh bị người khác chà đạp và dứt áo ra đi khỏi hắn. Nếu nhớ nàng, hắn chỉ cần gửi thư, nàng sẽ tới thăm (cho đến khi hắn cưới vợ) nhưng nàng sẽ không ở bên cạnh hắn bở vì “Ở bên chàng thật là tốt, nhưng ở bên chàng, ta vĩnh viễn chỉ là loại tiện nhân”. Thế nhưng nàng cũng rất tự ti, nàng yêu hắn nhưng giấc mơ của nàng không bao giờ có hắn, ước mong của nàng không bao giờ có hắn, sinh mệnh của nàng không bao giờ có hắn, bởi vì hắn quá mức quý giá, nàng không dám mơ. Hắn gọi nàng là kẻ ngu xuẩn, kẻ ngu xuẩn nhất trần đời mà hắn từng gặp, ngốc đến mức làm hắn đau lòng. Nhưng nàng lại là người đáng tin nhất, là chỗ dựa đáng tin cậy nhất, là kẻ có trách nhiệm nhất đời này. “Đừng lo, tất thảy đã có nó, con bé kia tuy rằng đầu gỗ, nhưng mà trời có sập nó cũng có thể gánh được”. Tôi khâm phục Vân Lạc, cũng đau lòng cho Vân Lạc rất nhiều, có lúc tôi cũng giận cô ấy nhưng trên hết vẫn là thương cô ấy.

✌ Tả Khanh Từ, hắn là con trưởng nhà công hầu, mẹ tuy phận thiếp nhưng lại là con trai duy nhất. Thuở bé bị mẹ cả hạ độc, may nhờ sư phụ cứu được, đưa đi về nơi sơn cốc dưỡng thương học nghệ. Mười năm hắn học nghệ nơi sơn cốc, trở thành Hoàng Tuyền Dẫn, huyền thoại độc thủ võ lâm. Hắn là kẻ thân phận tôn quý, phong tư lão luyện, lòng dạ thâm sâu, tâm tư khó dò. Thế nhưng đằng sau đó là bi kịch gia đình, cha hắn là con vợ lẽ, thân phận thấp kém, gia môn thì hủ bại. Ông tình nguyện ra biên thùy nhập ngũ, yêu và cưới mẹ hắn, một nữ tử giang hồ. Phu thể tưởng như yên ấm thì ông ngày càng lập được chiến công lớn. Đến nỗi hoàng đế triệu tập, cho ông thừa tước, thậm chí ban hôn cho công chúa. Mẹ hắn từ thê bỗng thành thiếp, sinh ra em gái hắn lúc cha hắn chiến chinh thì bị hạ độc. Nếu không có sư phụ, có lẽ anh em hắn cũng chẳng thể sóng sót. Sau 10 năm hắn ra mặt trở về gia tộc, là vì cứu em gái, không phải vì tham lấy cái danh quyền tước. Hắn gặp nàng, từ nỗi hứng thú ban đầu với một kẻ kiệm lời, hành tung bí ẩn, dịch dung thành một thiếu niên cao thủ, cho đến sự ngỡ ngàng vì sự quả cảm, liều lĩnh và cố chấp của nàng rồi cuối cùng là biến thành tương tư triền miên, tương tư quấn quýt, yêu ghét si hận, tìm mọi cách để buộc nàng ở cạnh mình.

Nam chính rất quyến rũ, sức quyến rũ của quý công tử đa tình, lại cao quý khó lường. Hắn giăng cái bẫy ra để nữ chính chui vào, nói khó nghe, chính là dùng mỹ nam kế =)) Hắn không có võ công nhưng cái đầu lại hơn người ta một bậc. Hắn yêu nàng, cũng hận nàng vô cùng, vì nàng trao thân cho hắn nhưng lại không trao tâm cho hắn. Hắn ghen với tín ngưỡng nàng dành cho sư phụ bởi vì hắn cũng muốn nàng toàn tâm toàn ý với hắn như thế. Nhưng nàng luôn luôn chọn bỏ qua hắn, rụt mình vào trong cái mai rùa. Vì nàng, hắn dần dần bỏ ra ngày càng nhiều thứ, từ những thứ vật chất đong đếm được cho đến cuối cùng là an nguy của chính bản thân mình. Nam chính dạy nàng cách “yêu”, cũng chính là học được cách “yêu”. Với nhiều người, hắn có thể kể phong lưu, không xứng với nàng, nhưng với tôi, hắn xứng với nàng, vì hắn, học được cách trân trọng nàng.

✌ Truyện đề tài võ lâm giang hồ, nửa đầu truyện là quá trình đi lấy bảo đồ và tỷ thí võ lâm cũng như đối đầu thích khách đầy kịch tính với màu sắc kiếm hiệp đậm đặc, mãn nhãn. Nửa sau truyện thiên về chuyện tình cảm trong bối cảnh thế gia triều đình. Giọng văn truyện rất hay, vừa nên thơ, lại vừa da diết. Những cảnh chém giết giang hồ rất quyết liệt lại vô cùng hoa mỹ, đọc rất máu lửa. Những phân đoạn yêu đương lại như si như say, trong vui sướng có đau đớn, trong men say lại có thuốc độc khiến cho cả hai người đau thấu tâm can nhưng vẫn cứ trầm mê vào.

✌ Nói về BUG, truyện có BUG =)) Thành thực mà nói, phần sau truyện không hay bằng phần đầu, không hay bằng chứ không phải dở, tức là tổng thể truyện vẫn hay. Một số thiết lập không được đúng chuẩn cổ đại, ví như cách cư xử của một số khuê nữ thế gia có phần phóng túng mà không bị gia tộc ước thúc. Một số tình tiết đưa ra chưa đươc khai thác đúng mực như vai trò của công chúa An Hòa và câu chuyện của hầu phủ. Tất nhiên vì nam chính không chọn tập tước mà muốn trở về giang hồ nên không khai thác phần này có thể chấp nhận được. Ngoài ra đoạn cuối hơi chóng vánh, viết kĩ thêm chút nữa, thêm ngoại truyện thì trọn vẹn hơn. Tuy nhiên mình vẫn nhiệt liệt đề cử bộ này, bộ này năm 2016 rất nổi bên Tấn Giang và được các bạn Trung ưa thích.

Review chỉ là cảm nhận cá nhân, gạch đá nhẹ nhàng ạ :D

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000