DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Không Gì Có Thể Thay Thế Em (Bộ 2 Tập) - Tác giả: Tứ Thập Nhị Đốn

Tạ Khanh – Tạ ảnh đế mắc chứng đa nhân cách, anh yêu thầm Diệp Tiểu Thiến mười năm, dù cô có là nữ thần Thanh Hoa vạn người mê đắm hay cô trợ lý ngốc nghếch mập mạp.


Tạ Khanh – Tạ ảnh đế mắc chứng đa nhân cách, anh yêu thầm Diệp Tiểu Thiến mười năm, dù cô có là nữ thần Thanh Hoa vạn người mê đắm hay cô trợ lý ngốc nghếch mập mạp. Giấc mộng mười năm, cuối cùng cũng thành sự thật. Nhưng ngờ đâu, năm năm trước vào đêm anh đau khổ vì cầu mà không được bèn đi uống rượu rồi lái xe, cô gặp tai nạn giao thông, chiếc kẹp tóc lại mắc vào biển số xe của anh. Liệu Tạ Khanh có phải là hung thủ? Liệu bốn chữ “tai nạn giao thông” ấy có lần nữa phá hoại gia đình mới của anh?

Diệp Tiểu Thiến phải lựa chọn, tình yêu hay tình thân? Kẻ gây tai nạn năm đó là ai? Năm đối tượng tình nghi, bạn trai cũ nay là sếp của cô, cô bạn thân cũ thế chỗ nữ thần, cậu chủ nhà giàu lắm mưu nhiều kế, giáo sư đại học thoạt trông thành thật, hay ảnh đế yêu thương cô hết mực?

Trích đoạn sách:

“Nếu lỡ một ngày đôi ta ở hai nửa Trái đất, gần trong gang tấc mà biển trời cách mặt, anh sẽ vượt tâm của Trái đất để tới bên em, dẫu có phải bò đi chăng nữa.

Nếu lỡ một ngày đôi ta ở hai đầu của một đường thẳng, anh nhất định sẽ vượt qua thời không cách trở, tìm một đường thẳng khác bước về phía em, quyết không dừng chân.

Nếu lỡ một ngày đôi ta bị Thượng đế ném xuống hai đầu của trục số, âm dương vô tận, sinh tử vô can, anh chỉ cầu một đạo hàm kết nối đôi ta bên nhau trọn đời…”

Mời bạn đón đọc.

Không Gì Có Thể Thay Thế Em (Bộ 2 Tập) -  Tác giả: Tứ Thập Nhị Đốn


Review by #Lâm Thái Y - fb/ReviewNgonTinh0105

Thể loại: Hiện đại, có chút showbiz, motif #LẠ nam chính 12 nhân cách theo 12 cung hoàng đạo - nữ chính 2 nhân cách, thầm mến, tư duy, tình tiết độc đáo, ngọt ngào đáng yêu, nhẹ nhàng, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, HE.

Trước khi đọc câu chuyện này, tôi nghe rất nhiều người nói tình tiết rất phức tạp và nội dung rất xoắn não. Sau khi đọc xong, kết luận mà tôi đưa ra chính là, cũng không phức tạp đến vậy, cũng không xoắn não đến thế đâu. Chẳng qua chỉ là câu chuyện tình yêu của một ảnh đế có 12 nhân cách theo 12 cung hoàng đạo và một cô gái có 2 nhân cách trái ngược mà thôi. *icon mỉm cười*

Thật ra thì anh chàng ảnh đế Tạ Khanh cũng chỉ được tính là 90% nam chính mà thôi. Bởi vì anh chưa bao giờ lọt vào tầm mắt của nữ thần Diệp Tiểu Thiến, bắt đầu từ năm cô chỉ mới 16 tuổi.

Năm đó, Diệp Tiểu Thiến với vẻ ngoài xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành và bộ óc siêu việt, đã vô tình trở thành nữ thần vạn người mê lúc nào chẳng biết. Trong đầu cô gái nhỏ luôn là những thuật toán và những câu đố hóc búa do người bạn trai Lý Phong Ly đưa ra. Nhắc đến người bạn trai danh nghĩa này cũng có rất nhiều điều cần nói.

Anh ta vốn cũng là một thần đồng như Diệp Tiểu Thiến, nhưng vì sống ở nước ngoài từ nhỏ cho nên vốn liếng từ ngữ lẫn văn hóa tập tục trong nước đều không giỏi lắm. Anh ta chỉ biết mình thích cô gái trí tuệ xinh đẹp này, muốn ở cạnh cô ấy, nhưng mà dường như cô ấy chỉ quan tâm đến thuật toán thôi, cho nên mỗi khi muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ này, anh ta luôn phải tìm cách… ra đề toán.

Đó chính là cách thức duy trì quan hệ giữa họ, suốt 5 năm.

Cuối cùng tan rã. Nhưng lý do chia tay anh ta không được biết và Diệp Tiểu Thiến cũng chưa kịp nói. Bởi vì trong một đêm tối trời, cô đã bị xe đâm, vết thương nặng đến nỗi gia đình cô tán gia bại sản để điều trị cho cô, nhưng không thể phục hồi như trước nữa. Cũng chính lúc này, nhân cách thứ hai xuất hiện.

Sau 5 năm mất tích, không còn ai nhận ra nữ thần Diệp Tiểu Thiến ngày nào nữa rồi. Thay vào đó là một cô gái ngờ nghệch béo ú, phản xạ chậm hơn người bình thường đến nửa vòng trái đất. Còn đâu cô gái tự tin cao ngạo ngày xưa nữa? Còn đâu là nữ thần trong mắt không chứa nổi một hạt cát? Tất cả đều đã là hư vô mất rồi.

Thế nhưng, dường như cuộc đời lấy đi của Diệp Tiểu Thiến ánh hào quang ngày đó, lại muốn bù đắp cho cô một điều gì khác vậy. Vì vậy, bằng thân hình ục ịch của mình, cô được nhận vào làm việc cho một công ty công nghệ đang nổi tiếng lúc bấy giờ, vừa hay cũng chính là công ty của bạn trai cũ Lý Phong Ly.

Diệp Tiểu Thiến của bây giờ nào còn đủ tự tin và dũng khí để gặp ai? Thế nên, cô nàng béo ú cố hết sức giảm sự tồn tại của mình đến mức thấp nhất. Mặc kệ là người bạn trai hoàn mỹ năm xưa, hay là cô bạn cũ đang chễm chệ chiếc ghế nữ thần ngày xưa của cô, đều không liên quan đến cuộc sống khốn khổ hiện tại của Diệp Tiểu Thiến.

Thế nhưng, người ta nói, mắt không thấy tâm không phiền, 5 năm điều trị trên giường bệnh, Diệp Tiểu Thiến tồn tại với nhân cách yếu đuối này là bởi vì nhân cách mạnh mẽ trí tuệ kia muốn trốn tránh mà thôi. Bây giờ quay lại cuộc sống bình thường, gặp gỡ những tác nhân mang đầy yếu tố kích thích thế này, Tiểu Thiến “kia" muốn trốn cũng trốn không được. Đặc biệt chính là sự xuất hiện vô cùng đặc sắc của Tạ ảnh đế Tạ Khanh nổi tiếng khắp châu lục.

Đừng nói là ngày xưa lúc anh chưa nổi tiếng, với tâm hồn treo ngược cành cây để đếm sao của Diệp Tiểu Thiến lúc đó thì làm sao nhớ được anh là ai? Tình trạng bây giờ còn thảm hơn, Diệp Tiểu Thiến mập mạp béo ú trong đầu toàn là mì gói thì làm sao biết Tạ ảnh đế là thần thánh phương nào?

Thế nhưng, ngốc có cái phúc của ngốc. Nếu như vẫn là cô gái cao ngạo ngày trước, Tạ Khanh khẳng định không có cơ hội đến gần nửa bước, nhưng giờ khác rồi. Bằng một cách thức vừa vô sỉ vừa lưu manh, Tạ ảnh đế đã dụ dỗ được Diệp Tiểu Thiến ngờ nghệch về làm trợ lý cho mình trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ fan hâm mộ.

Chuyện sau đó thì mọi người chắc cũng đoán được rồi nhỉ? Làm việc chung, gần gũi lâu ngày nảy sinh tình cảm, vân vân mây mây…

À, nếu mọi người thật sự nghĩ như vậy thì xin lỗi nhé, đoán sai rồi. Chẳng có cái gọi là nảy sinh tình cảm gì cả đâu. Bởi vì Tạ ảnh đế tồn tại cùng lúc 12 nhân cách theo 12 cung hoàng đạo, còn cô ngốc Diệp Tiểu Thiến có tận 2 nhân cách hoàn toàn trái ngược cơ mà. Thử hỏi, yêu thì yêu thế quái nào được?

Tuy nhiên, chuyện gì cũng có cách giải quyết cả. Càng ngày, những người ở gần Diệp Tiểu Thiến càng phát hiện, mỗi khi cô bị áp bức đến một mức độ nào đó, thì nhân cách siêu việt sẽ xuất hiện chống đỡ mọi thứ, bảo vệ nhân cách hiền lành kia.

Thế nên, dần dà, từ anh bạn trai cũ Lý Phong Ly cho đến cô bạn nữ thần đương nhiệm đều muốn ép nhân cách chính của Diệp Tiểu Thiến phải lộ mặt. Đồng thời, khi bản thân không còn muốn trốn tránh nữa, Diệp Tiểu Thiến thật sự sẽ xuất hiện. Cùng với việc ký ức trở lại, chính là bí mật về tai nạn năm đó khiến cô rơi vào thảm cảnh.

Diệp Tiểu Thiến cao ngạo lạnh lùng, ôm nỗi nghi ngờ về động cơ thật sự của tai nạn năm đó. Tin nhắn hẹn gặp là ai đã gửi? Đêm đó mọi người đều tụ tập mà không nói với cô là vì nguyên nhân gì? Tại sao chiếc kẹp tóc độc nhất vô nhị của cô lại mắc vào biển số xe của một người cô hoàn toàn không quen biết lúc đó là Tạ Khanh? Những mối quan hệ ràng buộc giữa mấy người bọn họ đã hình thành như thế nào?

Cùng với hành trình đi tìm sự thật, Diệp Tiểu Thiến dần dần cũng tìm lại được con người thật sự của mình, thông minh xinh đẹp nhưng đã không còn giống người ngoài hành tinh lạnh lùng quái dị nữa. Cùng lúc đó, cô cũng đồng thời phát hiện ra mối tình thầm kín suốt 10 năm của Tạ Khanh dành cho mình, âm thầm lặng lẽ mà nhất mực chung tình.

Tuy có hơi chập chùng lên xuống vì thay đổi nhân cách, nhưng thật may mắn, tất cả các nhân cách của Tạ Khanh đều yêu một mình Diệp Tiểu Thiến mà thôi.

“Anh quên cả thế giới, vẫn không quên yêu em.”



Câu chuyện kết thúc một cách vô cùng bất ngờ và kỳ diệu, chân tướng tai nạn năm đó của Diệp Tiểu Thiến, căn bệnh đa nhân cách thật sự của Tạ Khanh và những mối quan hệ không ai có thể tưởng tượng nổi. Tất cả đều được tác giả sắp xếp một cách gọn gàng và ngăn nắp, khiến cho từng mảnh ghép tưởng như rời rạc lại có thể gắn kết một cách hợp lý. Điểm cuối cùng đáng được nhắc đến nhất chính là nam phụ Lý Phong Ly.

Anh chàng này có một chấp niệm không đổi với Diệp Tiểu Thiến, mặc dù không thể thay đổi lựa chọn của cô, nhưng anh cũng chọn cho mình một kết thúc rất ngộ nghĩnh. Thỉnh thoảng anh sẽ đến tìm Diệp Tiểu Thiến, đập vỡ một số đồ đạc của tình địch mà cô cho phép, xong rồi… đi về.

Lý luận của anh chính là, anh không thể buông bỏ mối tình này được, bởi vì anh chỉ chuẩn bị tinh thần để yêu một người là cô, cũng chỉ chuẩn bị sống chung với một người duy nhất là cô, cho nên không thể sống với bất cứ ai khác được. Thế cho nên, câu chuyện này có rất nhiều người bị bệnh tâm lý, ngoại trừ Lý Phong Ly, nhưng có lẽ sự thật chính là, anh mới là người bị bệnh nặng nhất.

Nếu chỉ tóm tắt trong một câu, thì đây chính là một câu chuyện hài hước, dễ thương, độc lạ và rất thú vị.

Ví dụ điển hình của Tạ ảnh đế lúc bị đa nhân cách: Anh cố hết sức lôi Diệp Tiểu Thiến say mèm vào nhà tắm, sau đó băn khoăn rất lâu mới rụt rè hỏi một câu:

“BỌN anh tắm cho em nhé?”

Trong phòng tắm lúc bấy giờ, chỉ có anh và cô.
_____

“ “: Trích từ truyện


Giá bìa 215.000   

Giá bán

172.000 

Giá bìa 215.000   

Giá bán

172.000