DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hội sách Mùa xuân trao tủ sách cho thư viện chùa Thiên Phúc

Trao tặng tủ sách là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội sách Mùa xuân 2018 khai mạc sáng 28/3 tại Hà Nội.

Hội sách Mùa Xuân 2018 diễn ra trong 5 ngày, từ 28/3 đến 1/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Tại sự kiện, đại diện Ban tổ chức Hội sách đã trao tặng tủ sách trị giá 10 triệu đồng cho thư viện chùa Thiên Phúc. Chùa Thiên Phúc nằm tại thôn Tân Hóa, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình có một thư viện lớn với hơn 5 nghìn đầu sách. Đây cũng là nơi sinh hoạt của các nhóm, cộng đồng yêu sách như nhóm Hương Mặt Trời (gồm thành viên là học sinh cấp 2, cấp 3 trong huyện Quỳnh Phụ), nhóm Kết nối trái tim thiện nguyện của Thái Bình.

Hoi sach Mua xuan trao tu sach cho thu vien chua Thien Phuc hinh anh 1
Thành viên Ban tổ chức Hội sách Mùa xuân trao bảng tượng trưng tủ sách cho thư viện chùa Thiên Phúc, Thái Bình. 

Sư cô Thích nữ Quảng Phát - trụ trì chùa Thiên Phúc – bày tỏ lòng cảm kích khi nhận tủ sách này. Em Nguyễn Hoàng Hà – học sinh lớp 8 trường Trung học cơ sở Quỳnh Hội (thôn Tân Hóa, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) là Trưởng nhóm Câu lạc bộ Đọc sách của Chùa Thiên Phúc, thay mặt câu lạc bộ lựa chọn các đầu sách để đưa về thư viện.

Bên cạnh trao tặng tủ sách, Hội sách Mùa xuân 2018 còn có các hoạt động ý nghĩa khác. Các chương trình bán sác giá ưu đãi được thực hiện như gian hàng đồng giá (mua sách từ 2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng, 15.000 đồng…), chiết khấu từ 15-50%, các combo sách đa dạng về chủ đề, mua sách được tặng quà (bookmark, sổ xé, bình nước…)

Trong khuôn khổ Hội sách còn có các hoạt động giao lưu, tọa đàm về sách, văn hóa đọc. Lúc 9h ngày 31/3, buổi giao lưu với chủ đề “Bí quyết săn học bổng Chính phủ” được tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những du học sinh xuất sắc nhận các học bổng Fulbright, Chevening, New Zealand, ADS…

Lúc 15h ngày 31/3, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ - Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội - giao lưu nhân tập truyện ngắn chọn lọc Của để dành của chị mới in lại.

Sáng 1/4, buổi offline nhân 10 năm bộ truyện tranh OnePiece đến Việt Nam được thực hiện. Cùng thời điểm đó, một hoạt động dành cho cácbé từ 5 đến 12 tuổi diễn ra với chủ đề “Du hành trong thế giới nghệ thuật: Vẽ vui - Vui vẽ”.

Hoi sach Mua xuan trao tu sach cho thu vien chua Thien Phuc hinh anh 2
Trong buổi khai mạc, nhiều độc giả đã tới chọn lựa, mua sách. 

Hội sách Mùa xuân 2018 mang tới 40.000 đầu sách, trong đó có nhiều đầu sách mới giá trị. NXB Phụ Nữ giới thiệu hai cuốn sách tuộc Tủ sách Du học - hướng nghiệp: Giá như tôi biết điều này trước khi thi đại học của Đinh Tuấn Ân và Du học không khó của Trần Ngọc Thịnh (người nhận học bổng Fulbright 2009-2011). Hai cuốn sách sẽ giúp các bạn trẻ “bay cao ước mơ” du học và thành công trên bước đầu khởi nghiệp.

NXB Trẻ với chương trình “Tháng 3 sách Trẻ” có sự đổ bộ của các đầu sách văn học trong nước, đáng chú ý có: Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ với Của để dành - tuyển tập những truyện ngắn đã làm nên tên tuổi của nhà văn, ghi nhận một phong cách Nguyễn Thị Thu Huệ trong văn đàn Việt. Hồ Anh Thái với tiểu thuyết hấp dẫn mới ra mắt Tranh van Gogh mua để đốt. Phan Triều Hải với Mỗi người một chỗ ngồi. Trần Đức Tiến với Chờ bay. Tô Hải Vân - tác giả của 6 ngày (Giải thưởng Hội nhà văn Hà Nội 2017) với Khởi đầu là mèo. GS. Cao Huy Thuần tiếp tục đề tài tình yêu và cuộc sống trong đạo lý ở đời, mở rộng giao lộ liên tưởng trên nhiều chiều kích mới mẻ với tập tản văn-triết mới nhất Người khuân đá.

NXB Kim Đồng giới thiệu nhiều đầu sách mới, trong đó có bộ sách Cổng du học, gồm 6 cuốn: Giành vé đến Châu Âu, Du học Mĩ cần gì trong ví? Singapore sống khỏe ở xứ đắt đỏ, Xách vali đến xứ anh đào, Vậy là bạn muốn đến Úc? Và Học tại Anh đi nhanh kẻo lỡ.

Nhiều đầu sách văn học của tác giả trong nước dành cho thiếu nhi và tuổi mới lớn cũng xuất bản như: Diễm đi đâu, Cuộc trùng phùng trong mơ (của nhà văn Nguyễn Đông Thức), bộ truyện 3 tập Tớ muốn đi cùng trời cuối đất (Nguyên Hương), tập thơ đầu tay Em cứ sống một cuộc đời của cỏ (Thúy Nhân)…

Hội sách Mùa xuân là hoạt động thường niên do ba đơn vị: NXB Trẻ, NXB Phụ Nữ, NXB Kim Đồng tổ chức. 2018 là năm thứ 7 Hội sách diễn ra, với chủ đề: “Thực học - Khai phóng bản thân từ sách”.

Bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc NXB Phụ Nữ - cho biết, chủ đề “Thực học" được lựa chọn vì đã hơn 100 năm kể từ đầu thế kỷ 20, các bậc tiền bối của chúng ta như Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Lương Văn Can, Nguyễn Trường Tộ, Đạm Phương nữ sử… kêu gọi và thực hành thực học, thực nghiệp ở Việt Nam.

Đến nay, 100 năm sau, giáo dục Việt Nam vẫn ngổn ngang và con người Việt Nam vẫn cần phải được “khai phóng” để đạt được đến giá trị “thực học, thực nghiệp, dân chủ” và cuối cùng là con người tự do, con người hạnh phúc, làm chủ chính mình và xây dựng xã hội Văn minh.


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000