DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

J. K. Rowling xin lỗi người hâm mộ về cái chết của Severus Snape

Tác giả người Scotland cuối cùng đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng người hâm mộ "Harry Potter" khi “khai tử” một trong những nhân vật được yêu thích nhất loạt truyện...




Là nhân vật gây nhiều tranh cãi và bị hiểu nhầm nhất trong suốt 7 phần, cái chết của thầy Snape ở tập 7 Harry Potter và Bảo bối Tử thần đã khiến nhiều fan không hài lòng với cốt truyện. Xuyên suốt series, vị giáo sư đáng kính không ít lần ra tay bảo vệ Harry trong âm thầm. Nhưng đổi lại ông phải sống dưới vỏ bọc là một người thầy xấu xa, một tay sai trung thành của Voldermort.

Những hành động tưởng như ác độc của nhân vật này chỉ nhằm một mục đích bảo vệ và rèn luyện cho Harry – con trai của người phụ nữ ông yêu Lily Potter. Năm 2011, trong cuộc bình chọn tổ chức bởi tờ The Guardian, giáo sư Snape gây bất ngờ khi nhận danh hiệu “Nhân vật được yêu thích nhất loạt truyện”.

J.K. Rowling xin loi nguoi ham mo ve cai chet cua Severus Snape hinh anh 1
Sự thật đằng sau nhân vật Severus Snape khiến không ít người hâm mộ Harry Potter bất ngờ.

Ban đầu phần lớn độc giả không có cái nhìn thiện cảm với ông thầy tóc đen lầm lì nhưng tất cả đều thay đổi quan điểm khi tập cuối cùng trong loạt truyện ra mắt. Lúc này, J.K. Rowling đã tiết lộ con người thật của ông: một giáo sư tài giỏi, một bề tôi trung thành của thầy hiệu trưởng Dumbledore.

Ngày 2/5 vừa qua, nữ nhà văn chính thức đưa ra lời xin lỗi vì đã “kết liễu” người thầy được đông đảo độc giả yêu quý: “Làm ơn đừng làm to chuyện, nhưng tôi muốn xin lỗi vì đã giết nhân vật… Severus Snape”. Lời xin lỗi được nữ nhà văn đăng lên tài khoản Twitter cá nhân. Đây là một truyền thống hàng năm của tác giả – mỗi năm vào ngày này bà đưa ra lời xin lỗi vì cho một nhân vật xấu số đã bị bà “khai tử”.

J.K. Rowling xin loi nguoi ham mo ve cai chet cua Severus Snape hinh anh 2
Ngày 2/5 hàng năm đã trở thành một thông lệ tác giả J.K. Rowling gửi lời xin lỗi về cái chết của những nhân vật được yêu mến trong Harry Potter.

Snape hy sinh ở tập cuối loạt truyện Harry Potter, trong trận chiến giữa các Tử thần Thực tử của Voldemort và Hội Phượng Hoàng của phe Harry. Năm ngoái, bà Rowing đã xin lỗi khi giết đi Remus Lupin – cũng một giáo sư đáng kính khác. Trước đó là Fred Weasley – người anh nghịch ngợm của Ron Weasley.

Tuy nhiên, thầy chủ nhiệm nhà Slytherin vẫn luôn là nhân vật tác giả 51 tuổi dành những tình cảm đặc biệt: “Nhân vật như Snape là một món quà cho bất cứ tác giả nào, ông luôn nắm một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”, J.K. Rowling thổ lộ tại Edinburgh Book Festival năm 2004.

Sau khi lời xin lỗi được đăng tải rất nhiều người hâm mộ hưởng ứng tweet của Rowling, đồng thời cũng dự đoán cái tên sẽ được nữ nhà văn nhắc tên ngày này năm sau như gia tinh Dobby, cú Hedwig hay Lily Evans Potter.

Gia Hạ - Zing.vn


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000