DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhiều bất ngờ trong danh sách chung khảo giải Renaudot 2017

Năm tiểu thuyết và ba tác phẩm chính luận đã chính thức bước vào vòng chung khảo giải Renaudot 2017. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 6 tháng 11 tại nhà hàng lịch sử Drouant của Nhà hát thành phố Opéra, Paris.


Nhiều bất ngờ trong danh sách chung khảo giải Renaudot 2017.

 

Năm tiểu thuyết và ba tác phẩm chính luận đã chính thức bước vào vòng chung khảo giải Renaudot 2017. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 6 tháng 11 tại nhà hàng lịch sử Drouant của Nhà hát thành phố Opéra, Paris.

 
 

Tối thứ 3 ngày 31 tháng 10 tại khách sạn Massa, Paris, hội đồng giám khảo chủ trì bởi Frédéric Beigbeder đã công bố danh sách chung khảo. 5 trong số 9 tiểu thuyết của vòng hai vẫn tiếp tục trụ lại trong danh sách, trong khi đó có đến 3 trong số 4 tác phẩm chính luận được giữ lại.

Điều đáng chú ý là ban giám khảo đã thẳng tay loại bỏ Les vacances (tạm dịch: Những kì nghỉ– NXB POL) của Julie Wolkenstein. Tác phẩm tuy không có mặt ở vòng sơ khảo, đã được thêm vào giờ chót ở vòng hai, để rồi bị loại trước vòng chung khảo. Philippe Jaenada và tác phẩm La Serpe (tạm dịch: Cây liềm – NXB Julliard) cũng dừng lại trong chặng đua, tuy nhiên tác giả vẫn còn rất nhiều hi vọng vì hiện ông đã có mặt trong danh sách chung khảo giải Femina và vượt qua vòng loại của Interallié. Bên cạnh đó là Kaouther Adimi, rời khỏi danh sách Renaudot nhưng vẫn còn cơ hội tại Interallié và Médicis với tác phẩm Nos richesses (tạm dịch: Sự giàu có của chúng ta – NXB Seuil).

Trong danh sách thể loại chính luận, có đến 3 trong số 4 tác phẩm vẫn còn tiếp tục cuộc chiến. La Nostalgie de l’honneur (tạm dịch: Hoài niệm của lòng danh dự – NXB Grasset) của Jean René Van der Plaetsen, tác phẩm đã chiến thắng giải Jean Giono, phải dừng lại.

Lễ trao giải Renaudot sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 11, như thông lệ, vài phút sau lễ trao giải Goncourt.

5 tiểu thuyết trong vòng chung khảo:

  • Mahi Binebine với Le Fou du roi (tạm dịch: Ông vua điên) – NXB Stock
  • Olivier Guez với La Disparition de Josef Mengele (tạm dịch: Sự biến mất của Josef Mengele) – NXB Grasset
  • David Lopez với Fief (tạm dịch: Thái ấp) – NXB Seuil
  • Patricia Reznikov với Le Songe du photographe (tạm dịch: Giấc mơ của nhiếp ảnh gia) – NXB Albin Michel
  • Anne Sophie Stefanini với Nos années rouges (tạm dịch: Những tháng năm đỏ) – NXB Gallimard

3 tác phẩm chính luận

  • Justine Augier với De l’ardeur (tạm dịch: Từ lòng nhiệt tình) – NXB Actes Sud
  • Salim Bachi với Dieu, Allah, moi et les autres (tạm dịch: Chúa, Thánh Allah, tôi và những người khác) – NXB Gallimard
  • Jean-Luc Coatalem với Mes pas vont ailleurs (tạm dịch: Những bước chân tôi đi về nơi đó) – NXB Stock

Minh Hạnh (bookaholic.vn- theo Livres Hebdo)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>