DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Phố Ngũ Hương

Tàn Tuyết tạo ra một thứ ngôn ngữ mới mẻ và mang tính biểu tượng từ một thế giới dường như đã mắc bệnh nan y...


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Phố Ngũ Hương của tác giả Tàn Tuyết & Tố Hinh (dịch).

Phố Ngũ Hương kể về một “mối gian tình” xảy ra tại phố Ngũ Hương, với nhân vật chính là cô X bí ẩn có thể rất già cũng có thể còn trẻ, có thể mang sức mạnh huyền bí cũng có thể chỉ vờ vịt mê tín dị đoan. Nhưng tình tiết vụ tằng tịu chỉ là thứ yếu so với những màn thảo luận và suy luận đặc sắc, diễn thuyết và suy đoán hùng hồn, cùng những diễn dịch và quy nạp dường như đầy nghiêm túc tỉ mỉ của quần chúng nơi đây.

Bằng giọng điệu châm biếm và giễu nhại, Tàn Tuyết không chỉ bàn tới ở tiểu thuyết này “tâm lý tình dục” của người Trung Quốc, mà phản ánh đủ mọi tâm lý hỗn độn cũng như phơi bày muôn trạng góc tối tâm hồn của con người. Nhà văn không bỏ qua cho bất kỳ loại người nào, bất kỳ quan niệm nào, bất kỳ lý luận nào, ngay cả phê bình nghệ thuật cũng không ngoại lệ. Như tờ The New York Times nhận xét, “Tàn Tuyết tạo ra một thứ ngôn ngữ mới mẻ và mang tính biểu tượng từ một thế giới dường như đã mắc bệnh nan y”.

***

Tóm Tắt Tiểu Thuyết "Phố Ngũ Hương":

"Phố Ngũ Hương" của Tàn Tuyết là một tiểu thuyết đặc sắc, đặt trong bối cảnh một khu phố cùng tên, nơi diễn ra câu chuyện về cô X, một nhân vật bí ẩn với nhiều khả năng và tính cách đối lập. Cô có thể già hoặc trẻ, có thể sở hữu sức mạnh huyền bí hoặc chỉ là người mê tín dị đoan. Những tình tiết xoay quanh mối gian tình của cô chỉ là bề nổi của câu chuyện, trong khi những cuộc thảo luận, suy luận, và diễn dịch của người dân trong phố mới thực sự là trọng tâm, phản ánh một cách sâu sắc và châm biếm về tâm lý và tâm hồn con người.

Review (Đánh Giá) Tiểu Thuyết "Phố Ngũ Hương":

Tàn Tuyết đã thành công trong việc tạo nên một tác phẩm độc đáo, với giọng điệu châm biếm sắc sảo, giễu nhại những tâm lý hỗn độn và góc tối của xã hội và con người. "Phố Ngũ Hương" không chỉ là một câu chuyện về mối quan hệ tình dục phức tạp, mà còn là một bức tranh đa chiều về đời sống tinh thần và tâm lý của con người trong một xã hội đa dạng.

Qua câu chuyện về cô X và những nhân vật khác trong phố Ngũ Hương, Tàn Tuyết đã khéo léo phơi bày những mâu thuẫn và vấn đề sâu kín trong xã hội, từ sự mê tín dị đoan đến những quan niệm sai lệch về tình dục và quan hệ nam nữ. Cách mà tác giả sử dụng ngôn ngữ, cùng với lối kể chuyện đầy hình tượng và biểu tượng, đã tạo ra một thế giới phong phú, đầy màu sắc nhưng cũng không kém phần thách thức.

Tác phẩm còn nổi bật với việc phê phán và giễu cợt các quan niệm và lý luận, kể cả trong phê bình nghệ thuật, làm lộ rõ sự giả tạo và hời hợt trong cách chúng ta tiếp nhận và đánh giá văn hóa. "Phố Ngũ Hương" vì thế không chỉ là một tiểu thuyết giải trí mà còn là một tác phẩm sâu sắc, phản ánh cái nhìn sắc bén và đầy tính phản biện của tác giả về thế giới xung quanh.

Nhận xét của The New York Times về việc Tàn Tuyết tạo ra "một thứ ngôn ngữ mới mẻ và mang tính biểu tượng từ một thế giới dường như đã mắc bệnh nan y" là một sự khẳng định mạnh mẽ về giá trị và tầm quan trọng của "Phố Ngũ Hương" trong nền văn học hiện đại. Đây là một tác phẩm không chỉ dành cho những độc giả quan tâm đến văn học Trung Quốc mà còn cho bất kỳ ai tìm kiếm cái nhìn sâu sắc về nhân tính và xã hội qua lăng kính của văn học.

Mời các bạn mượn đọc sách Phố Ngũ Hương của tác giả Tàn Tuyết & Tố Hinh (dịch).

 
Phố Ngũ Hương - Tàn Tuyết & Tố Hinh (dịch)
Mã hàng 8935235240896
Tên Nhà Cung Cấp Nhã Nam
Tác giả Tàn Tuyết
Người Dịch Tố Hinh
NXB Phụ Nữ Việt Nam
Năm XB 2024
Trọng lượng (gr) 700
Kích Thước Bao Bì 20.5 x 14 x 2.5 cm
Số trang 500
Hình thức Bìa Mềm
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Tiểu thuyết bán chạy của tháng
 

Bài viết mới
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 218.000   

Giá bán

174.400 

Giá bìa 218.000   

Giá bán

174.400