DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

12 Năm cùng nhau đọc sách của Vườn Yêu Thương

Mỗi tháng câu lạc bộ yêu sách Thái Hà mang tên Vườn yêu thương tụ họp để được nhận bao yêu thương, nụ cười, được hấp thu trí tuệ từ những người hiểu biết.


Cùng nhau sẽ đi xa hơn là lý do đã 12 năm nay chúng mình - những thành viên thích đọc sách và ứng dụng sách vào cuộc sống, công việc - thường xuyên bên nhau đọc sách, kết nối online với nhau.

Chúng mình sinh hoạt offline định kỳ vào ngày 22 hàng tháng, hoặc gần ngày đó. Chúng mình là câu lạc bộ (CLB) Yêu sách Thái Hà, có tên thứ 2 là Vườn yêu thương.

12 năm cùng nhau chia sẻ tri thức

Bất cứ buổi sinh hoạt nào chúng mình cũng bắt đầu bằng truyền thống “Thiền - Trà - Sách”. Đầu tiên tất cả cùng ngồi thiền 15 phút để tâm thư giãn và thảnh thơi, để quên đi nỗi vất vả và công việc trong cả ngày, thậm chí cả tuần, cả tháng. Những buổi có TS Nguyễn Mạnh Hùng tham gia cùng, chúng mình luôn được nghe tiếng chuông ấm áp và vang xa, được thực hành thiền có hướng dẫn - guided meditation. Với chất giọng ấm và tràn đầy năng lượng, chúng mình như được sạc pin.

Rồi chúng mình cùng thưởng thức trà. Uống trà trong không gian tĩnh lặng và ấm cúng buổi tối tạo ra sự tập trung tốt. Chén trà trong hai tay với chánh niệm tràn đầy mang chúng mình lại gần nhau hơn, khiến mấy chục thành viên tham gia kết nối như một gia đình thứ hai, thân thiết đến lạ thường.

Tiếp theo, các thành viên CLB luôn hát cùng nhau. Có ba bài hát truyền thống trước khi đọc sách là Mỗi ngày mình thức dậy là mình thấy vui, Mình là chiếc lá trên đầu cành Người tôi yêu tôi thương. Các bài hát rất vui nhộn, thân thiết và ý nghĩa. Hát xong năng lượng thêm tràn đầy để buổi đọc sách cùng nhau hiệu quả hơn.

12 nam cung nhau doc sach cua Vuon yeu thuong hinh anh 1
Sinh hoạt câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà - Vườn yêu thương tháng 10/2019.

Phần chính của buổi sinh hoạt hàng tháng là bàn về cuốn sách. Tất cả cùng đọc, cùng bàn luận, cùng giải đáp các thắc mắc. Đây là một phần quan trọng của cách sống “Cùng nhau đọc sách - Reading books together”.

Cuốn sách cùng đọc và cùng bàn luận của tháng 10 của Vườn yêu thương là Sống lành để trẻ - một chủ đề thú vị, một cuốn sách cần thiết cho tất cả.

Nhờ cùng đọc, cùng chia sẻ mà tất cả hiểu rằng khi chúng ta đưa vào cơ thể những hỗn hợp thức ăn không tương thích, chúng sẽ lên men và thối rữa, từ đó tạo ra khí. Rằng những đứa trẻ được nuôi lớn bằng thực phẩm tự nhiên thì ít chướng khí hơn (và ngược lại là trẻ nuôi bằng thức ăn đóng hộp thì chướng khí nhiều hơn).

Nhờ đọc và phân tích mà chúng mình biết những loại thức ăn kị nhau như thịt và khoai tây, bánh mì và mứt, trái cây và đường,... Chúng mình nhắc nhau nên đưa rau quả tươi sống, nước ép làm đồ ăn uống chủ lực. Như vậy hơi thở dần tinh khiết. Rồi bên cạnh thực phẩm phù hợp thì không khí trong lành, ánh mặt trời cũng như các bài tập thể chất là yếu tố thiết yếu để trẻ hoá.

Tất cả thành viên cùng đọc và bàn luận về triết lý để trẻ hoá như suy nghĩ tích cực, lạc quan, sống làm gương, không than phiền, trách móc, biết cách tìm kiếm sự hạnh phúc, bình an từ xung quanh và trong chính mình.

Các thành viên cùng nhắc nhau sống theo phong cách trẻ hóa. Chúng mình cam kết sống thuận tự nhiên, tránh xa các chất gây hại như bia rượu, thuốc lá, đồ có ga... Sự quan tâm chăm sóc cần dành cho cả thể chất, tâm hồn và tinh thần. Nhất là cần sống theo luật nhân quả, cho đi rồi mới nhận lại.

Cuối buổi sinh hoạt luôn là tặng quà và sách cho các thành viên viết review sách tốt nhất trong tháng và tặng quà sinh nhật tháng cho các bạn. Lần này ngoài sách ra các bạn còn được nhận quà đặc biệt đó là lịch thư pháp Làng Mai 2020 với thư pháp của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

12 nam cung nhau doc sach cua Vuon yeu thuong hinh anh 2
CLB Yêu sách Thái Hà giao lưu với TS Alan Phan năm 2012. 

Bạn Nguyễn Hồng Phúc chia sẻ bạn rất thích những kinh nghiệm, câu chuyện giá trị mà các thành viên lớn tuổi chắt lọc qua nhiều chục năm. Bạn cũng cảm động khi nghe các cô, các chị chia sẻ, không chỉ đơn thuần vì nội dung “Sống lành để trẻ” mà họ truyền tải mà thật sự ngưỡng mộ về học thức, về sự giản dị và điềm đạm song vẫn toát lên khí chất của người có rèn luyện nội tâm.

Bạn Phúc ngưỡng mộ phong thái chừng mực mà chân thành sâu sắc của những người từng đi qua rất nhiều sóng gió trở về, đủ để cho bạn biết và hiểu từng câu từng chữ từ những kho báu để bạn dùng sau này.

Mỗi tháng CLB yêu sách Thái Hà mang tên Vườn yêu thương tụ họp về đây để được nhận bao yêu thương, bao nụ cười, được chào đón, được hấp thu trí tuệ từ những người hiểu biết, được thoả sức mở lòng chia sẻ với những con người dễ mến, cùng chung trường năng lượng, chung sở thích là đọc và ứng dụng sách, cùng thiền, cùng quan tâm đến nhau.

Chúng mình rất thích mặc những chiếc áo màu cam với dòng chữ trên mình là "Reading books together" và "Vườn yêu thương". Thật nhiều năng lượng và gắn bó. Thật nhiều tình nghĩa và sự cam kết đọc để ứng dụng mỗi ngày.

Cùng nhau đọc sách có tốt hơn không?

Mình ngồi viết lại và ngẫm thấy rằng đọc sách cùng nhau thật tuyệt vời. Đọc sách một mình vẫn tốt, nhưng cùng nhau đọc sách còn tốt hơn rất nhiều. Ít nhất là trải nghiệm thật của mình trong mấy năm nay, từ khi tham gia cùng đọc sách hàng tuần, hàng tháng.

Có rất nhiều bạn đọc, mua sách chỉ vì thích gì đó từ cuốn sách (tên sách hoặc bìa sách) mà không vì nội dung bạn cần đọc. Nếu không đọc sách cùng nhau, rất có thể bạn sẽ mất kiên trì khi đọc những cuốn sách khó.

Tham gia Vườn yêu thương và đọc sách cùng nhau sẽ hỗ trợ nhau rất nhiều. Hơn nữa, nhiều độc giả đọc nhiều và yêu đọc sách nhưng mắc một lỗi là không ứng dụng được kiến thức trong sách vào công việc, cuộc sống.

12 nam cung nhau doc sach cua Vuon yeu thuong hinh anh 3
Cùng nhau đọc sách, chia sẻ tri thức và ứng dụng vào cuộc sống. 

Đọc sách cùng nhau giúp chúng ta có kiến thức tổng quan, tránh hiểu sai ý hoặc không đủ hết các lớp nghĩa. Cùng nhau đọc sách giúp người đọc liên kết các kiến thức để ứng dụng chúng.

Khi tham gia các buổi đọc và thảo luận sách cả online lẫn offline giúp chúng ta kết nối với nhau. Có rất nhiều bạn đã và đang đọc sách một mình. Khi đang gặm nhấm cuốn sách, bạn xuất hiện một vài câu hỏi trong đầu, lúc này bạn sẽ thảo luận cùng ai? Phải chăng là một người bạn đồng hành. Ý nghĩa đẹp nhất của tri thức là sự sẻ chia.

Với những người yêu sách, coi sách là một người thầy lớn, khi việc đọc còn nhiều băn khoăn, trăn trở như vậy được giải quyết ngay khi đọc sách cùng nhau.

Trong mỗi buổi sinh hoạt cùng nhau đọc sách, sự hữu hiệu của làm việc nhóm thể hiện rõ ràng. Dù cuốn sách có khó nhằn đến mấy, chúng mình vẫn nhất quyết cùng nhau đọc đến trang cuối cùng. Thói quen đọc sách cứ thế hình thành, ngày càng lan tỏa và thêm đông người cùng đọc sách với nhau. Một cái đầu không nghĩ được, thì những người còn lại trong CLB cùng nhau nghĩ cho đến khi thỏa mãn hết các câu hỏi.

“Reading Books Together” thật sự giúp ích cho chúng mình.


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>