DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Dài Ngân Hà

Tác giả Kate Maryon
Bộ sách
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 4570
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Kate Maryon Tiểu Thuyết Thiếu Nhi Văn học Mỹ Văn học phương Tây
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Sau tai nạn xe buýt va phải và cái chết của đứa em trai nhỏ, Maya - bé gái 12 tuổi luôn bị gia đình kiểm soát và quản lí chặt chẽ, vì mẹ Maya rất sợ phải mất đi cô con gái bé bỏng. Ngược lại, Maya rất khó chịu vì cô bé không được phép làm những gì mình muốn, cô luôn khao khát được chơi lướt ván, đi học bằng xe buýt một mình nhưng đó chỉ là mơ ước.


Ẩn sâu trong vẻ bề ngoài ngoan ngoãn, luôn vâng lời mẹ là một tâm hồn muốn nổi loạn. Đến một ngày, cả nhà Maya quyết định nhận Cat - cô bé 10 tuổi, làm con nuôi. Maya đã rất thích thú và muốn kết thân với Cat, cô bé nghĩ nếu có thêm một đứa em gái thì mình sẽ không còn chịu sự kìm kẹp nữa.

Nhưng Cat lại rất bí ẩn và khó gần, toàn làm những điều mình thích và không cần biết đến sự quan tâm của mọi người. Maya và Cat thường xuyên xảy ra xung đột, tuy nhiên qua những lần tranh cãi đó, hai đứa trẻ lại hiểu nhau hơn. Cứ tưởng mối quan hệ chị em đang cải thiện, nhưng có vẻ không dễ đến thế, những biển chuyển như mưa như nắng làm đảo lộn cả nếp nhà, cả tâm lí và bao nhiêu qui tắc của gia đình…

Liệu cuối cùng họ có tìm được tiếng nói chung, hay Cat sẽ phải rời đi đến với gia đình khác?
***

Mình luôn ao ước có một cô em gái, từ trước cả khi bé Alfie ra đời cơ. Nhưng rồi sau khi cậu nhóc cất tiếng khóc oe oe thì dù có mong chờ đến đâu mình vẫn chẳng có thêm được cô em gái nào hết. Vì thế, dẫu sau này có trở thành một bà lão với mái tóc hoa râm và những vết chân chim hằn sâu thì mình vẫn sẽ nhớ mãi mùa hè tuyệt diệu này. Thật khó có thể tin hết những gì đã xảy ra trong suốt khoảng thời gian ấy. Mình cảm nhận như thể có một đôi bàn tay khổng lồ vươn ra từ bầu trời, nhấc bổng cuộc đời mình lên, rung lắc và đảo ngược nó như một quả cầu tuyết lộng lẫy. Mình vẫn đứng im giữa “quả cầu tuyết” ấy trong khi mọi thứ xung quanh đều đảo lộn và trở nên mờ ảo. Rồi khi những bông tuyết lắng xuống, mình đã tự véo vào chân mình không biết bao nhiêu lần để chắc chắn rằng tất cả đều là sự thật. Lúc đó, mình đang lang thang trên bãi biển một mình, háo hức đón bắt những con sóng dữ dội, thế mà mẹ mình lại chẳng buồn lo lắng chút xíu nào. Mình thích thú la hét và nhảy cẫng lên khi Cat, cô em của mình đang leo xuống khỏi vách đá để tham gia với mình. Và hẳn nhiên là cô bé không quên mang theo ván trượt. Cô bé từ từ đắm mình vào những con sóng. Chị em mình sắp được lướt sóng cùng nhau rồi! Đã sáu tuần nay chúng mình không hề gặp nhau. Mình chỉ có thể nhìn thấy gương mặt của Cat trong những bức ảnh và đĩa DVD. Mình không biết mái tóc đen nhánh của em có mùi hương ngọt ngào như chiếc bánh trứng sữa không, hay tiếng hét của em sẽ đinh tai nhức óc đến cỡ nào. Mình cũng không biết liệu em có tật nhấm nháp gặm móng tay không. Và mình lại càng không biết em sẽ khó chịu và bực dọc ra sao khi gặp chuyện không vui (đôi khi em cũng cực kì khó chịu và bực dọc đấy!). Trong cả những giấc mơ điên rồ nhất của mình, mình cũng không thể tưởng tượng ra nổi hình ảnh em đang chạy dọc theo bờ cát vàng nắng để đến bên mình và trái tim mình vui như mở cờ, chỉ muốn ôm lấy em thật chặt.

Một số người ao ước có được siêu năng lực để nhìn thấu tương lai và những điều sắp xảy ra. Hoặc thèm muốn trong thư viện sẽ có một quyển sách dày cộm chứa đựng tất cả mọi điều về cuộc đời họ. Ba mình nói mọi thứ đều đã được định trước. Ông cho rằng tất cả đã được vạch sẵn trên những vì sao và chúng ta đều đã lựa chọn cuộc sống, gia đình, bạn bè, những sự kiện trong cuộc đời mình từ rất lâu, trước khi chúng ta được sinh ra, từ khi chúng ta chỉ là những vì sao nhỏ xíu xiu lấp lánh trên bầu trời. Nhiều người cho rằng Chúa Trời là đấng đã vẽ ra cuộc đời của chúng ta, cũng có thể là Đức Phật, thần Krishna hay Thánh Allah - nói chung là những đấng tối cao. Phải chăng chính đôi tay khổng lồ vươn ra từ bầu trời của những đấng linh thiêng ấy đã làm đảo lộn cuộc sống nhỏ bé của mình?

Mình không biết mình có nên tin vào điều ấy không. Mình chỉ biết duy nhất một điều rằng, sau tất cả những gì đã xảy ra, mọi chuyện giữa mình và Cat không hoàn toàn tốt đẹp như mong muốn, và có lẽ sẽ không bao giờ được như thế. Nhưng đời vốn dĩ là vậy mà. Đó cũng là cách chúng mình trở thành chị em của nhau.

Mời các bạn đón đọc Dài Ngân Hà của tác giả Kate Maryon.

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 74.000   

Giá bán

59.000 

Tiết kiệm
15.000  (20%)
Giá bìa 74.000   

Giá bán

59.000 

Tiết kiệm
15.000  (20%)