DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

10 Cuốn sách bạn nên đọc trong tháng 10

Từ an nhiên, tĩnh tại đến đớn đau, day dứt hay khai mở tư duy, những cuốn sách dưới đây đều là các tác phẩm đáng được lựa chọn trên kệ sách tháng 10...

 

10 Cuốn sách bạn nên đọc trong tháng 10.


Từ an nhiên, tĩnh tại đến đớn đau, day dứt hay khai mở tư duy, những cuốn sách dưới đây đều là các tác phẩm đáng được lựa chọn trên kệ sách tháng 10.

 
Looking for The Stranger của Alice Kaplan: Kaplan bắt đầu câu chuyện lịch sử về tiểu thuyết Người dưng của Albert Camus vào năm 1939, khi nhà văn hiện sinh nổi tiếng còn là phóng viên 25 tuổi tại Algeria. Tác giả đã theo sát quá tình viết lách của Camus, cho đến khi tác phẩm chính thức được ghi nhận sau nhiều thập kỷ kể từ lúc được xuất bản năm 1942. Quá trình này được tác giả nhận xét một cách cay đắng: “Mất 3 năm để hoàn thiện cuốn sách, và 5 dòng để chế giễu nó”. 
10 cuon sach ban nen doc vao thang 10 hinh anh 2
Hag-Seed của Margaret Atwood: Tác giả Atwood khéo léo đặt câu chuyện vào bối cảnh của một nhà tù, khai thác cách “chơi” của Shakespeare trong các vở kịch để tạo nên hiệu ứng tuyệt hảo. Hag-Seed bắt đầu với bi kịch của gia đình Felix. Thời điểm đứa con gái Miranda của ông qua đời cũng là lúc ông bị chính những người đồng sự thân thiết hất khỏi ghế giám đốc nghệ thuật. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, 12 năm trôi qua, cũng là lúc Felix biến thành người thầy thanh nhạc bí ẩn, sống trong khu ổ chuột cùng bóng ma con gái và ấp ủ kế hoạch trả thù. 
10 cuon sach ban nen doc vao thang 10 hinh anh 3
A Gambler’s Anatomy của Jonathan Lethem: Alexander Bruno là một kẻ lập dị, luôn cố gắng che giấu khả năng đọc suy nghĩ người khác của bản thân. Không lâu sau đó, anh phát hiện mình mắc chứng ung thư hiếm gặp, khiến gương mặt bị ảnh hưởng, và chỉ có thể được chữa trị nếu tiến hành phẫu thuật. Đây cũng là lúc người bạn cùng lớp bước ra đề nghị giúp đỡ. Sự giận dữ, trả thù, và ký ức khó quên từ quá khứ bắt đầu quay lại, bện chặt lấy nhau, để rồi dẫn đến cái kết thảm khốc như chính tấm mặt nạ che đậy gương mặt mới của Bruno. 
10 cuon sach ban nen doc vao thang 10 hinh anh 4
Cruel Beautiful World của Carolina Leavitt: Ở tuổi 16, Lucy vẫn là đứa trẻ mồ côi sống cùng chị Charlotte và người dì tận tâm Iris ở Waltham, Massachusetts. Cô mê đắm William, người thầy 30 tuổi đã phát hiện ra tài năng viết lách và vẽ vời mà cô hằng ấp ủ. Tình yêu ấy lớn dần, bột phát thành hành động chạy trốn cùng thầy trong ngày cuối cùng đến lớp. Lucy và William, 2 con người từng trải qua đau thương, mất mát tìm đến sự an ủi của nhau khi bắt đầu cuộc sống mới ở ngoại ô Pennsylvania. Đó cũng là lúc cuộc sống thực với nhiều tội ác, âm mưu và toan tính manh nha xuất hiện. 
10 cuon sach ban nen doc vao thang 10 hinh anh 5
By Gaslight của Steven Price: By Gaslight khắc hoạ cuộc hành trình đi tìm chân lý của William Pinkerton, con trai nhà sáng lập cơ quan thám tử huyền thoại. Từ manh mối ở người cha quá cố, anh lần đến dấu vết của William Shade, tên trộm máu lạnh từng sát hại cha ruột. Anh cũng tìm tới nơi tên đồng loã Charlotte Reckitt đang cư ngụ, để rồi nhìn thấy cái xác của ả bên bờ sông Thames. Với kết cấu chặt chẽ và tình tiết hấp dẫn, câu chuyện như đưa người xem vào chuyến hành trình xuyên 3 châu lục và kéo dài nhiều thập kỷ, từ chiến trường Nội chiến Mỹ đến Sở Cảnh sát London 

 

  Scotland Yard vào cuối thế kỷ 19. 
10 cuon sach ban nen doc vao thang 10 hinh anh 6
A Zero-Sum Game của Eduardo Rabasa: “Tất cả những gì tôi muốn là trở thành một tên hèn nhát vô hình”, Max Michels càu nhàu khi ông chuẩn bị phá vỡ các quy tắc của khu phức hợp nhà ở Villa Miserias, bằng cách chạy chức chủ tịch hiệp hội dân cư mà không được sự đồng ý của thế lực ngầm Selon Perdumes. Ngay từ phần mở đầu,  tiểu tuyết đầu tay của nhà báo Mexico Rabasa đã hé lộ cho độc giả nhiều tình tiết bất ngờ và phức tạp, xoay quanh đời sống chính trị ở Mexico. Tình trạng tham nhũng và các chân dung quyền lực được thể hiện trong tác phẩm cũng chính là tệ nạn dai dẳng ở đất nước Nam Mỹ này, nơi các thế lực ngầm mới là động lực chi phối cả xã hội. 
10 cuon sach ban nen doc vao thang 10 hinh anh 7
Messy của Tim Harford: Messy: The Power of Disorder to Transform Our Lives đề cập đến lợi ích mà sự hỗn loạn mang đến cho cuộc sống của chúng ta: vì sao nó quan trọng, tại sao chúng ta chống lại nó, và tại sao chúng ta nên nắm lấy nó. Từ những nghiên cứu về khoa học thần kinh, tâm lý học, khoa học xã hội, cũng như các tấm gương con người điển hình, Tim Harford giải thích rằng những phẩm chất mà chúng ta xem trọng – sự sáng tạo, nhạy bén, hay khả năng phục hồi – chính là kết quả từ chính sự rối loạn và tình trạng lộn xộn mà cuộc sống mang lại. 
10 cuon sach ban nen doc vao thang 10 hinh anh 8
Love for Sale của David Hajdu: Hajdu từng mô tả bản thân như là “một người yêu thích jazz nhưng lớn lên trong nhạc rock and roll”. Trong Love for Sale, David Hajdu – một trong những nhà phê bình và sử gia âm nhạc vĩ đại nhất thời hiện đại – đã khắc hoạ nên một cuộc đời nghe nhạc, chơi nhạc và viết nhạc, để chứng minh rằng âm nhạc đại chúng đã có tác động lớn đến thế nào với thanh thiếu niên, hơn cả tình yêu và tình dục. Từ nàng ca sĩ tạp kỹ Eva Tanguay rụt rè, ngơ ngác những ngày đầu lập nghiệp cho đến khi trở thành cô đào tai tiếng đứng ở đỉnh cao danh vọng, Hajdu đã khắc hoạ một lịch sử âm nhạc với những tác động văn hoá lớn lao hơn bao giờ hết. 
10 cuon sach ban nen doc vao thang 10 hinh anh 9
The Invisibility Cloak của Ge Fei: Ge Fei là tác giả Trung Quốc từng được vinh danh trong lễ trao giải thưởng văn học Mao Dun 2015, vì mô tả thành công sự đổi thay về mặt tinh thần trong xã hội Trung Quốc thập kỷ qua. The Invisibility Cloak, tác phẩm tiếng Anh đầu tiên của ông, xoay quanh nhân vật Cui, một người đàn ông đã ly dị vợ. Cui có tham vọng thiết lập đế chế âm thanh hiện đại cho tầng lớp giàu mới nổi ở Bắc Kinh. Nhưng những đổi thay chính trị và kinh tế của thủ đô nhanh chóng làm đảo lộn kế hoạch của Cui, đưa anh vào nhiều tình huống trớ trêu và nguy hiểm. 
10 cuon sach ban nen doc vao thang 10 hinh anh 10
The Angel of History của Rabih Alameddine: Tác phẩm được xây dựng dựa trên đêm định mệnh khi nhà thơ Yemen bị tra tấn trong một bệnh viện tâm thần ở San Francisco. Jacob nói với các nhân viên tư vấn rằng ông bị ảo giác, rằng ông đang trò chuyện với quỷ Satan và người yêu tóc đỏ đã chết vì bệnh AIDS gần 20 năm trước. Cùng ngày, loạt máy bay không người lái cũng oanh tạc thị trấn gần ngôi làng mẹ ông đang ở. Đau đớn về thể xác, dằn vặt về tinh thần, Alameddine bước vào cuộc độc thoại nội tâm tràn ngập ký ức tuổi thơ, cảm giác đau buồn và tội lỗi của người sống sót, xen lẫn những bài thơ ông từng lưu giữ trong tâm trí.
Hải Yến - Zing.vn

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>