DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhà văn Ai-len chiến thắng giải thưởng văn học lâu đời nhất nước Anh

Cuốn sách The Lesser Bohemians của nữ nhà văn Eimear McBride đã chiến thắng giải James Tait Black Memorial Prize trong hạng mục Tiểu thuyết xuất sắc nhất...


Nhà văn Ai-len chiến thắng giải thưởng văn học lâu đời nhất nước Anh.

 

Cuốn sách "The Lesser Bohemians" của nữ nhà văn Eimear McBride đã chiến thắng giải James Tait Black Memorial Prize trong hạng mục Tiểu thuyết xuất sắc nhất.

 
 

Mới đây giải thưởng James Tait Black Memorial Prize đã công bố các tác phẩm chiến thắng năm 2017, trong đó tiểu thuyết xuất sắc nhất thuộc về cuốn The Lesser Bohemians của Eimear McBride.

Nha van Ai-len chien thang giai thuong van hoc lau doi nhat nuoc Anh hinh anh 1
The Lesser Bohemians của Eimear McBride chiến thắng giải James Tait Black Memorial Prize 2017.

Eimear McBride là nhà văn trẻ người Ai-len, đến nay mới có hai tác phẩm được xuất bản nhưng đã giành được vô số giải thưởng lớn nhỏ của Anh. McBride viết cuốn sách đầu tay A Girl is a Half-formed Thing chỉ trong 6 tháng, nhưng lại mất 9 năm để được xuất bản.

Cuốn sách ngay khi ra mắt năm 2013 đã ngay lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi. A Girl is a Half-formed Thing đã chiến thắng các giải Goldsmiths, Geoffrey Faber Memorial, Baileys Women for Fiction, Kerry Group Irish Fiction, Desmond Elliot.

The Lesser Bohemians là cuốn sách thứ hai của McBride, phát hành vào tháng 9/2016. Cuốn sách xoay quanh cuộc sống của Eilis, một nữ sinh 18 tuổi người Ai-len chuyển đến London để học trường diễn xuất. Tại đây, cô vướng phải mối quan hệ rắc rối với một diễn viên chuyên nghiệp 39 tuổi. Từ đó, quá khứ bí ẩn của hai nhân vật dần được tiết lộ qua những câu chuyện được kể lại.

Nha van Ai-len chien thang giai thuong van hoc lau doi nhat nuoc Anh hinh anh 2
mua sach tieng anh gia tot
Tác giả Eimear McBride cùng cuốn sách đầu tay A Girl is a Half-formed Thing.

The Lesser Bohemians đã từng được đề cử cho giải Goldsmiths 2016 dành cho các tiểu thuyết xuất sắc nhất của các tác giả Anh. Tại giải James Tait Black Memorial Prize, cuốn sách đã đánh bại A Country Road, a Tree của Jo Baker, What Belongs to You của Garth Greenwell và The Sport of Kings của CE Morgan để chiến thắng 10.000 bảng Anh (khoảng 293 triệu đồng) cho Tiểu thuyết xuất sắc nhất.

The Lesser Bohemians được vinh danh cùng với tác phẩm The Vanishing Man của Laura Cumming trong hạng mục Tiểu sử xuất sắc nhất.

James Tait Black Memorial Prize là một trong hai giải thưởng lâu đời nhất của nước Anh cùng với giải Hawthornden. Giải thưởng ra đời năm 1919 bởi phu nhân Janet Coats Black để tưởng nhớ người chồng James Tait Black, một trong những người đứng đầu của nhà xuất bản A & C Black.

Nha van Ai-len chien thang giai thuong van hoc lau doi nhat nuoc Anh hinh anh 3
James Tait Black Memorial Prize là một trong hai giải thưởng lâu đời nhất của nước Anh .

Đến nay giải thưởng đã vinh danh nhiều tác phẩm nổi tiếng như The Lost Girl của D.H. Lawrence, The Heart of the Matter của Graham Greene, Saturday của Ian McEwan,....

Hai tác phẩm chiến thắng năm trước là tiểu thuyết You Don't Have to Live Like This của Benjamin Markovits và cuốn tiểu sử Shakespeare 1606 của James Sapiro.

Thu Hoai - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000