DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Kiếm được 95 triệu USd, tác giả 'Harry Potter' giàu nhất 2017

Tiếp tục xuất bản sách về Harry Potter giúp JK Rowling trở lại vị trí tác giả giàu nhất thế giới, soán ngôi vị mà nhà văn James Patterson giữ ba năm nay.

Tác giả Harry Potter đã quay trở lại vị trí số một trong danh sách những nhà văn giàu nhất thế giới, gần một thập kỷ sau khi bà từng đứng đầu năm 2008. Danh sách trên được công bố bởi tạp chí Forbes.

Kiem duoc 95 trieu USD, tac gia 'Harry Potter' giau nhat 2017 hinh anh 1
Nhà văn JK Rowling. 

Forbes sử dụng số liệu bán sách in, sách điện tử (ebook), và sách nói (audio book), thu nhập từ bản quyền phim, ý kiến của các chuyên gia về ngành công nghiệp sáng tạo để ước tính rằng Rowling kiếm được 95 triệu USD tính từ tháng 5/2016 tới tháng 6/2017 (tương đương hơn 2 nghìn tỷ đồng).

Con số này được xác lập nhờ doanh số đáng kinh ngạc của tập kịch bản Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa. Khi cuốn sách phát hành vào mùa hè năm ngoái, nó đã bán được hơn 680.000 bản in tại Anh chỉ trong ba ngày đầu tiên, trở thành cuốn sách bán chạy nhất kể từ tập cuối của Harry Potter phát hành tới nay.

Kiem duoc 95 trieu USD, tac gia 'Harry Potter' giau nhat 2017 hinh anh 2
mua sach harry potter va dua tre bi nguyen rua gia tot
Thành công của việc xuất bản sách Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa đưa Rowling lên vị trí tác giả giàu nhất.

Thu nhập của Rowling tiếp tục tăng lên nhờ việc phim Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng ra mắt tháng 11/2016. Đây là một bộ phim đặt trong thế giới Harry Potter mà Rowling đã viết kịch bản.

Nhà xuất bản ban đầu của bộ Harry Potter, Bloomsbury, cũng phát hành các phiên bản minh họa của tiểu thuyết Harry Potter để đánh dấu 20 năm kể từ khi xuất bản tập đầu tiên trong loạt truyện – Harry Potter và hòn đá phù thủy

Kiem duoc 95 trieu USD, tac gia 'Harry Potter' giau nhat 2017 hinh anh 3
Viết kịch bản phim Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng giúp Rowling bỏ túi một khoản không nhỏ.

Nhà sản xuất nội dung của tạp chí Forbes Hayley Cuccinello cho biết bà đã rất ngạc nhiên khi thấy thu nhập của Rowling tăng 76 triệu USD trong 12 tháng. Điều đó cho thấy sự thành công gần đây của Harry Potter trên sân khấu và màn ảnh rộng. Cuccinello nói: “Nhưng nếu Rowling không tung ra một quyển sách bán chạy nhất trong thời gian tới, thu nhập của bà chắc chắn sẽ giảm đáng kể và bà ấy sẽ không còn ở vị trí đầu nữa”.

Với thu nhập 95 triệu USD, JK Rowling vượt 8 triệu USD so với người đứng thứ hai là James Patterson, nhà văn trinh thám, người có thu nhập cao nhất trong ba năm qua.

Cả Rowling và Patterson đều là những người có thu nhập cao hơn đáng kể so với tác giả đứng thứ ba, Jeff Kinney, người kiếm được 21 triệu USD. Theo Forbes, Dan Brown đứng thứ tư với doanh thu 20 triệu USD.

Ba tác giả Anh xuất hiện trong danh sách tác giả ăn khách, cùng với Rowling, có Paula Hawkins đứng thứ 8 với thu nhập 13 triệu USD, và nhà văn EL James của 50 sắc thái, kiếm được 11,5 triệu USD.

Danh sách các tác giả có thu nhập cao nhất thế giới 2017 của Forbes:

1       JK Rowling (Anh) – 95 triệu USD

2       James Patterson (Mỹ) – 87 triệu USD

3       Jeff Kinney (Mỹ) – 21 triệu USD

4       Dan Brown (Mỹ) – 20 triệu USD

5       Stephen King (Mỹ) – 15 triệu USD

6       John Grisham (Mỹ) – 14 triệu USD

6       Nora Roberts (Mỹ) – 14 triệu USD

8       Paula Hawkin (Anh) – 13 triệu USD

9       El James (Anh)  - 11.5 triệu USD

10     Danielle Steel (Mỹ) – 11 triệu USD

 

Tần Tần - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>