DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả bộ truyện tranh bán chạy nhất thế giới '7 viên ngọc rồng' qua đời

Hôm 8.3, trang web chính thức của 7 viên ngọc rồng cho biết ông Akira Toriyama qua đời vào ngày 1.3 do cục máu đông trong não.



Hôm nay, ngày 8 tháng 3, nhiều nguồn tin uy tín như Japan Times và trang web chính thức của "7 viên ngọc rồng" đã xác nhận rằng họa sĩ Akira Toriyama, người được biết đến nhiều nhất với bộ truyện tranh huyền thoại "7 viên ngọc rồng", đã qua đời vào ngày 1 tháng 3 do cục máu đông trong não, hưởng thọ 68 tuổi.

Sự ra đi đột ngột của ông Toriyama là một cú sốc lớn đối với cộng đồng manga và người hâm mộ "7 viên ngọc rồng" trên toàn thế giới. Ông được coi là một trong những tác giả đã thay đổi lịch sử manga với các tác phẩm có sức ảnh hưởng lớn và được yêu thích rộng rãi.

Tác giả bộ truyện tranh bán chạy nhất thế giới '7 viên ngọc rồng' qua đời


Hôm 8.3, trang web chính thức của 7 viên ngọc rồng cho biết ông Akira Toriyama qua đời vào ngày 1.3 do cục máu đông trong não. Bài đăng trên trang này bày tỏ sự đau buồn và tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của tác giả Toriyama, nói rằng ông nhiệt huyết làm việc trong nhiều dự án và có nhiều điều mà bản thân muốn hoàn thành.

"Ông ấy được rất nhiều người trên khắp thế giới ủng hộ, những người đã cho phép ông ấy có thể tiếp tục nỗ lực sáng tạo của mình trong hơn 45 năm. Chúng tôi chân thành hy vọng rằng thế giới tác phẩm độc đáo của Akira Toriyama sẽ tiếp tục được mọi người yêu thích trong thời gian dài sắp tới. Xin hãy nhận lòng biết ơn sâu sắc nhất của chúng tôi đối với lòng tốt và tình cảm của bạn trong suốt cuộc đời của ông ấy", thông báo đề cập.

Lễ tang của họa sĩ nổi tiếng có sự tham gia của các thành viên trong gia đình, hiện ngày tổ chức lễ tưởng niệm chính thức vẫn chưa được công bố. Thông tin trên đang phủ sóng khắp các phương tiện truyền thông Nhật Bản và trở thành cú sốc lớn đối với người hâm mộ vị họa sĩ nổi tiếng này cũng như bộ truyện 7 viên ngọc rồng.

7 vien ngoc rong

Sự nghiệp lừng lẫy của Akira Toriyama:

  • Sinh ngày 5 tháng 4 năm 1955, ông bắt đầu sự nghiệp vẽ truyện tranh vào năm 1978 với tác phẩm "Wonder Island".
  • Năm 1984, ông cho ra đời "7 viên ngọc rồng", tác phẩm đã đưa tên tuổi ông lên đỉnh cao danh vọng.
  • "7 viên ngọc rồng" nhanh chóng trở thành hiện tượng quốc tế, được chuyển thể thành phim hoạt hình, phim người đóng và video game, thu hút lượng fan hùng hậu ở mọi lứa tuổi.
  • Tác phẩm này cũng có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa Nhật Bản và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ họa sĩ manga sau này.

Di sản của Akira Toriyama:

  • "7 viên ngọc rồng" là một trong những bộ truyện tranh bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 500 triệu bản được tiêu thụ trên toàn thế giới.
  • Các tác phẩm khác của ông như "Dr. Slump" và "Cowa!" cũng được yêu thích bởi sự hài hước và sáng tạo.
  • Phong cách vẽ độc đáo, lối kể chuyện lôi cuốn và dàn nhân vật được xây dựng tỉ mỉ là những điểm nhấn tạo nên thành công cho các tác phẩm của ông.

Lễ tang và tưởng nhớ:

  • Lễ tang của ông Toriyama được tổ chức riêng tư với gia đình.
  • Trang web chính thức của "7 viên ngọc rồng" kêu gọi người hâm mộ tôn trọng sự riêng tư của gia đình ông và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của ông cho nền manga Nhật Bản.

Sự ra đi của Akira Toriyama là một mất mát lớn cho cộng đồng manga. Tuy nhiên, những tác phẩm của ông sẽ mãi là nguồn cảm hứng và niềm vui cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Dưới đây là một số thông tin bổ sung về sự kiện này:

  • Phản ứng của cộng đồng manga: Nhiều tác giả manga nổi tiếng như Eiichiro Oda (One Piece) đã bày tỏ lòng tiếc thương và tri ân đối với ông Toriyama.
  • Sức ảnh hưởng của "7 viên ngọc rồng": "7 viên ngọc rồng" được coi là một trong những bộ manga shounen (dành cho thiếu niên) thành công nhất mọi thời đại, góp phần đưa manga Nhật Bản đến với khán giả quốc tế.
  • Di sản của Akira Toriyama: Ông Toriyama đã để lại một kho tàng tác phẩm đồ sộ với những nhân vật và câu chuyện huyền thoại sẽ mãi được lưu giữ trong lòng người hâm mộ.

Hãy cùng tưởng nhớ và tri ân những đóng góp to lớn của Akira Toriyama cho nền manga Nhật Bản và Thế giới.


Giá bìa 57.000   

Giá bán

18.000 

Giá bìa 57.000   

Giá bán

18.000