DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tình Đầu, Tình Cuối, Những Mối Tình - Nhiều Tác Giả

Tác giả Nhiều Tác Giả
Bộ sách
Thể loại Truyện ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 2144
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Tập Truyện Ngắn Truyện Ngắn Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Trong cuộc đời, mỗi người chúng ta rồi sẽ trải qua một vài mối tình. Là tình đầu nồng nhiệt, vẹn nguyên những ngây thơ trong trẻo. Là cuộc tình thứ hai mang theo thật nhiều tâm sự. Là tình cuối chất ngất trải nghiệm, suy tư. Tất cả đều là những ký ức tuyệt đẹp, sẽ theo chúng ta suốt dọc dài năm tháng.

Vượt qua 175 bài dự thi, vượt qua vòng chung khảo, top 10 cuộc thi, Tình đầu, tình cuối, những mối tình gồm 10 truyện ngắn với nhiều màu sắc rất khác nhau. Đó là Nắm một bàn tay ướt cho một tuổi trẻ ngây ngốc nhưng rất chân thành, là Cái này không phải tập làm văn đưa người đọc đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác. Là Thanh xuân không bao giờ khóa cửa làm hoang hoải lòng người, là Ai cũng sẽ có ngày lạc bước khiến người đọc thấy chút bướng bỉnh của mình đâu đó trong tình yêu. Là Kí ức hoa anh đào tuy vụng về nhưng cũng đã xây dựng được tính cách nhân vật rõ ràng, là Mocha với sự đuổi bắt trong tình cảm mà ai cũng từng có lúc trải qua. Hay như câu chuyện của những người trẻ đi tìm ý nghĩa đích thực của tình yêu trong Có chút nắng trong mưa, hoặc kết thúc để bắt đầu cho một điều mới mẻ với Đừng lướt qua nhau. Ngược chiều chênh vênh nhắc nhở rằng hạnh phúc mong manh nên nếu yêu thương xin đừng tiết kiệm lời nói, và Không yêu anh nhiều như cô ấy kết thúc tập truyện với sự buông bỏ để giải thoát cho tâm hồn.
***

"Sao mà trong trẻo thế”, đó là điều tôi thốt lên sau khi đọc hết những tác phẩm trong Tình đầu, tình cuối, những mối tình. Dù là tình đầu, hay tình cuối, dù ngọt ngào hay vương vấn nhiều đau đớn, tôi vẫn cảm nhận được sự trong trẻo tỏa ra từ những câu chuyện ấy. Phải chăng, đó mới là điều nên giữ lại của mỗi một tình yêu?

Suốt một thời gian dài, tôi chỉ dành thời gian của mình cho các cuốn tiểu thuyết. Một câu truyện ngắn có thể gói gọn mọi lý trí và cảm xúc, mọi sự đóng - mở trọn vẹn không phải dễ, và tôi chẳng mấy khi bị thuyết phục bởi chúng. Việc đọc những tác phẩm trong Tình đầu, tình cuối, những mối tình là từ đề nghị của cô biên tập viên xinh đẹp YOLOBooks. Ấy vậy mà tôi đã đọc một mạch đến... gần sáng, khi buông máy ra cảm thấy không hề hối hận.

Mấy chục truyện ngắn, dĩ nhiên không phải tác phẩm nào cũng xuất sắc. Nhưng phần lớn trong số đó, dù hành văn đã mượt mà, ý tứ sâu xa hay chưa cũng đã ít nhiều chạm đến cảm xúc của người đọc. Mà cảm xúc, với tôi là điều quan trọng nhất khi viết ra bất kỳ một điều gì đó. Có những truyện ngắn mà tôi vừa đọc vừa... run, đọc hết mới thở phào nhẹ nhõm; có những truyện bị thu hút ngay từ vài câu đầu bởi tư duy và lối viết độc đáo; có những truyện chỉ đơn thuần sử dụng cách viết giản dị quen thuộc, nhưng lại đưa đến cảm xúc sâu đậm...

Cái này không phải tập làm văn chính là truyện ngắn mà tôi vừa đọc vừa run. Thú vị làm sao khi chia sẻ điều này với các tác giả khác, họ cũng có cảm nhận giống tôi. Cách viết tưng tửng, cá tính độc đáo của nhân vật mà có lẽ của cả người viết, khiến người đọc như đu trên dây, vừa đọc vừa nín thở xem liệu tiếp theo tác giả sẽ làm gì. Truyện ngắn này không làm tôi thích thú ngay từ đầu, nhưng nó đã nhanh chóng cuốn hút tôi thực sự, và tôi hòa vào cảm xúc của nhân vật từ lúc nào không hay. Thích đưa mình vào những tình huống khó, nhưng tác giả đã xử lý những tình huống ấy rất “tỉnh” và rất thuyết phục. Dù đọc hơi “đau tim”, nhưng không thể phủ nhận rằng tác phẩm này đã đem đến dấu ấn chẳng lẫn với ai.

Nắm một bàn tay ướt và Hòm mail đặc biệt lại khiến tôi yêu thích theo cách khác. Ngay từ đầu, tác giả bộc lộ một năng khiếu văn chương thiên bẩm, mọi ý tứ, câu chữ đều tự nhiên và mềm mại thoát ra như thể không cần một sự gắng sức nào. Bởi vậy, cảm xúc mà nó đem đến cho người đọc cũng dễ chịu vô cùng. Tôi gọi hai tác phẩm này là một món ăn lạ, bởi nó hầu như không viết theo lối viết thông thường. Hòm mail đặc biệt đơn giản là dòng suy tư của một cô gái, nhưng nó lại làm hiện lên cả một câu chuyện sống động với nhiều nhân vật, nhiều không gian, nhiều biến cố. Truyện không dài, tình tiết không nhiều, nhưng ẩn sau đó là những cảm xúc cuồn cuộn, mà người đọc có thể cảm thấy trọn vẹn một cách nhẹ nhàng.
...

Mời các bạn đón đọc Tình Đầu, Tình Cuối, Những Mối Tình của tác giả Nhiều Tác Giả.

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 62.000

Giá bán

50.000

Giá bìa 62.000

Giá bán

50.000