DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

"Thì thầm, niệm chú, cầu nguyện và thức tỉnh...

Đây là câu chuyện phiêu lưu được sinh ra từ trong đám tro tàn."

Khi nhận thức được, Haruhiro đã ở trong bóng tối. Cậu vẫn chẳng hiểu tại sao mình lại ở một chỗ như thế này, cũng không biết được nơi đây là đâu? Xung quanh đều là những chàng trai cô gái giống cậu, chỉ nhớ được duy nhất tên của bản thân. Thứ đón chờ họ sau khi ra khỏi đường hầm dưới đất là thế giới “giống như trong game”. Để sinh tồn, Haruhiro đã lập tổ đội với những chiến hữu cùng chung cảnh ngộ, học tập các kĩ năng, dấn bước vào thế giới “Grimgar” này với tư cách một người lính tình nguyện tập sự.

Cho dù vẫn không biết điều gì đang chờ đợi mình phía trước…

"GRIMGAR - ẢO ẢNH VÀ TRO TÀN" là series light novel dài kì đặc sắc của tác giả Jyumonji Ao:

- Luôn nằm trong top sách bán chạy theo tuần tại Nhật Bản mỗi khi ra tập mới!

- Được chuyển thể thành manga, anime, OVA!

- Đã chuyển ngữ sang nhiều nước trên thế giới như Anh, Pháp, Đài Loan...

***

geography

[Grimgar]

Là từ để chỉ “thế giới” này. Không ai hiểu tường tận nó là tổng thể các đảo và lục địa, là một phần trong đó, hay bao gồm tất cả mọi thứ. Dù vậy, khi những người sống ở vùng đất này nói đến “thế giới”, họ sẽ sử dụng cái tên ấy. Về cơ bản, nó được dùng để chỉ lục địa rộng lớn bao gồm dãy núi Tenryuu cùng khu vực phía Nam (Bản địa) và phía Bắc (Biên cảnh) của dãy núi này.

[Vương quốc Arabakia]

Là vương quốc duy nhất của (hầu hết) nhân loại (vẫn tồn tại những thành bang và các tiểu quốc khác). Mặc dù trước đây đã từng vô cùng thịnh vượng, lãnh thổ mở rộng đến vùng đất hiện nay gọi là Biên cảnh, nhưng do thất bại trước Liên minh các vị vua, Đế quốc Bất tử nên đã phải rút lui về phía Nam dãy núi Tenryuu để bảo toàn thế lực. Từ đó, phía Nam dãy núi Tenryuu mang tên là Bản địa, phía Bắc được gọi là Biên cảnh.

[Thành phố pháo đài Alterna]

Là cứ điểm phòng vệ duy nhất tại Biên cảnh của Vương quốc Arabakia. Thành phố khởi đầu, thành trì của nhân loại. Tập trung một loạt cơ sở vật chất như quán trọ, quán rượu, tiệm vũ khí, hiệp hội các loại (guild) ... Thành phố do bá tước vùng biên cảnh Alterna - Garlan Vedoy - cai trị, nắm giữ quân đội vùng biên cảnh Alterna dưới trướng tướng quân Lasentra. Nhờ liên minh với các tộc Elf rừng Kagemori, tộc Dwarf dãy núi Kokkin, tộc Centaur ở hoang mạc Kazahaya ... nơi đây mới có thể xoay xở duy trì thế lực. Mặt khác, cũng có quan hệ đối địch với nhiều chủng tộc.

***

[QUÁI VẬT]

Kobold

Tộc mình người đầu chó. Kích thước nhỏ hơn con người một chút, chiều cao vào khoảng 150 cm. Tuy nhiên, cũng có con cao tới 170 cm. Chúng không thông minh bằng con người, đúng như vẻ bề ngoài, chúng giống loài chó, quan hệ trên dưới rõ ràng, xây dựng xã hội phân chia giai cấp nghiêm ngặt. Mối liên hệ trong tộc rất bén chặt, tách biệt với các loài khác. Chúng vốn dĩ thích đời sống trong hang, thao tác ngón tay rất khéo léo, tuy không bằng dwarf và gnome. Sở hữu kĩ thuật luyện kim không thể xem thường. Tất cả kobold đều mang theo chiếc bùa dựa theo tín ngưỡng thuộc về chú thuật. Những con địa vị càng cao càng sở hữu bùa (talisman) cầu kì tinh xảo, có thể bán lấy tiền. Quân tình nguyện phân chia các cá thể của chúng thành từng cấp bậc khác nhau, như lesser kobold hay elder kobold chẳng hạn.

[Về các chủng loại kobold]

• Lesser kobold ......... Hay xuất hiện ở tầng một hoặc lân cận quanh khu mỏ. Thể chất yếu, trang bị nghèo nàn.

• Kobold

  • Low worker ............ Sống ở tầng hai.

  • Worker .................... Sống từ tầng ba trở xuống. Còn được gọi là follower.

• Elder kobold

  • Foreman .................. Sống từ tầng ba trở xuống. Quản lí các kobold khác. Dẫn theo follower.

° Ngoài ra, với mỗi giai cấp đều tồn tại những kobold nắm giữ chức vụ.

Orc

Chủng loài có da màu xanh lá, nhìn từ phía con người thì ngoại hình của chúng cực kì khó coi. Mũi tẹt, tai nhỏ xíu nhọn hoắt, miệng rộng và có răng nanh. Dáng vóc khá lớn so với con người, có bề ngang và bề dày hơn là chiều cao. Chúng có phong tục nhuộm lông nhiều màu. Những con muốn trở nên nổi bật hoặc phô trương sức mạnh trước hết sẽ nhuộm những màu thật loè loẹt. Orc cũng cực thích đeo trang sức. Về trí tuệ, chúng không hề ngu ngốc, chẳng khác biệt mấy so với loài người, dù có hơi hung bạo. Tuy nhiên, bản tính hiếu chiến của chúng khiến những xung đột kéo dài không dứt, ngay cả trong cùng tộc, đổ máu rất nhiều. Trình độ văn hoá của chúng tương đương con người, nên những vật mang theo cũng phân hoá đa dạng. Khá khó đề con người sử dụng nguyên xi những đổ vật của orc do khác biệt vé kích thước cơ thể, nhưng cũng không hoàn toàn bất khả thi. vẫn có trường hợp tuy không giữ nguyên được nhưng nếu gia công chỉnh sửa thì có thể sử dụng. Giống như con người, orc mang theo đù loại đổ vật thượng vàng hạ cám, nhưng đa phần chiến lọi phẩm lấy từ chúng sè đổi được khoản tiền tàm tạm. Ngoài ra. trong xã hội orc lưu thông loại tiền xu nhu khuy thủy tinh, tuỳ vào độ lớn có thể bán được với giá gấp 5 đến 500 lần xu đồng. Từ thời đại của Liên minh các vị vua. orc được xem là đối thủ ngang tầm với tộc bất tử. Hiện tại, khi không cồn Vua Bất tử. có thể nói chúng là chủng tộc phát triển thịnh vượng nhất ở vùng Biên cành. Với con người, orc chính là cường địch, hay nói cách khác là thiên địch. Thỉnh thoảng. Alterna bị kẻ thù tấn công, hầu hết đều do orc. Thậm chí, có cả những con orc sử dụng được thành thạo ngôn ngữ của loài người.

***

Geography & setting

[KHU THÀNH CŨ DAMUROU]

Damurou cách Alterna 4 km theo hướng Tây Bắc, từng là thành phố lớn thứ hai của vương quốc Arabakia. Mặc dù là thành phố khá lớn, nơi này đã bị Đế quốc Bất tử chiếm đóng và trở thành nơi ở của tộc bất tử. Tuy nhiên, sau khi Vua Bất tử băng hà, nhân tình hình rối ren, những goblin vốn bị đối xử như nô lệ đã vùng lên nổi loạn. Cuộc chiến xoay quanh Damurou giữa tộc bất tử và goblin kéo dài, cũng trong thời gian đó, việc xây dựng Alterna của vương quốc Arabakia được xúc tiến. Goblin đã xây dựng nên một vương quốc với Damurou là cứ điểm, nhưng chúng chưa từng tiến đánh Alterna. Dường như goblin cảnh giác với sức mạnh của loài người và e ngại đâm đầu vào một cuộc chiến tranh toàn diện. Khu thành cũ Damurou ở phía Đông Nam đã hoang phế một nửa, đám goblin cấp thấp chủ yếu sinh sống ở đây. Chúng là đối tượng thích hợp nhất để các lính tình nguyện tập sự non xanh tích luỹ kinh nghiệm thực chiến. Tuy nhiên, trong số chúng vẫn có những goblin đầy tham vọng muốn nâng cao sức mạnh ở khu thành cũ để tạo danh tiếng ở khu thành mới, nên tuyệt đối không thể khinh suất. Đặc biệt, những tên dắt theo hobgoblin thường rất nguy hiểm.

[PHÁO ĐÀI QUAN SÁT DEAD HEAD]

Cách Alterna 6 km về phía Bắc, pháo đài Dead Head là nơi sinh sống của lũ orc. Một pháo đài hùng vĩ với toà tháp cao ở trung tâm. Người ta đồn rằng toà tháp dùng để quan sát nhất cử nhất động của Alterna. Trong quá khứ, quân đội orc đã nhiều lần tập kết tại pháo đài để tiến công Alterna, nhưng đến nay tất cả đều bị đẩy lùi. Tuy quân đội vùng Biên cảnh Alterna đã vài lần vây hãm Pháo đài Dead Head, nhưng đều bị quân orc tái chiếm trở lại. Đây là chiến trường vừa phải cho những lính tình nguyện đã ít nhiều nâng cao kinh nghiệm chiến đấu thử sức.

[MỎ CYRENE]

Cách Alterna 8 km về hướng Tây Bắc. Ngày trước, đây là khu mỏ do vương quốc Arabakia quản lí, nhưng nay đã bị tộc Kobold chiếm giữ và xây dựng một hệ sinh thái riêng biệt. Mỏ được chia thành các tầng, tổng cộng có hơn mười tầng. Những tầng phía trên có nhiều kobold yếu, nhưng càng xuống sâu càng nguy hiểm. Tầng một, tầng hai là nơi sinh sống của các kobold cấp thấp nên mức độ nguy hiểm không cao, nhưng từ tầng ba trở đi thì cần phải cẩn thận. Trước đây, Merry cùng các đồng đội Hayashi, Michiki, Mutsumi và Ogu đã từng đương đầu với những kobold cực kì hung bạo ở tầng năm. Trận tử chiến này khiến cô vĩnh viễn mất đi ba người đồng đội.

***

Chênh lệch đẳng cấp

Sau khi đem bán các chiến lợi phẩm cho cửa hàng thu mua và chia tiền lãi, cả đội uể oải quay ra chuyện phiếm, chẳng thèm bàn xem sắp tới sẽ làm gì. Bỗng...

Keng keng keng keng keng keng!

Những tiếng chuông chói tai bắt đầu ngân vang khắp chợ Alterna.

“A, sáu giờ,” Haruhiro cau mày, “... mà không phải nhỉ? Ban nãy chuông kêu bảy lần rồi. Chuông lúc sáu giờ chiều cũng đâu có kiểu rung loạn xạ thế...”

“Gì đấy gì đấy gì đấy?” Ranta hất qua hất lại mái tóc xù và đưa mắt nhìn quanh.

“E hèm,” Yume giật giật bím tóc và chớp mắt, “chuyện gì thế nhỉ?”

“Có mùi... tình trạng khẩn cấp?” Shihoru xích lại gần Yume.

Moguzou đưa tay vỗ vào đằng sau cái mũ giáp, dáo dác ngó quanh với vẻ bất an. “... Hử?”

“Chẳng lẽ là...” Merry hơi cúi người, nheo hai mắt lại, “Kẻ địch đột kích?”

“Ơ,” Haruhiro nghiêng cổ. Cậu hiểu nghĩa nhưng từ đó nghe rất lạ tai. “Kẻ địch đột kích tức là...”

Tiếng la hét vang lên. Ở đâu thế nhỉ? Có vẻ khá xa.

Lỗ mũi Ranta nở to, cậu ta cũng hét: “Này này này này!” hay “Ôi ôi ôi!”

Sao phải hưng phấn quá vậy hả? Mày là đồ ngốc đấy à?

Haruhiro hỏi: “Merry, địch là sao?” Merry liền đáp gọn: “Chắc là orc.”

Orc?

“Chạy đi!” Ai đó gào lên. “Orc!” “Là orc đó!” “Bọn orc đến rồi!” “Chúng ta bị tấn công...”

“Hở?” Yume đặt ngón trỏ lên cằm. “Cậu ốc là bồ tèo của ai thế?”

“Orc chứ không phải ốc!” Haruhiro vào vai thanh niên nghiêm túc theo phản xạ.

Những con người đang đi lại tự do trong chợ nhanh chóng ùn ùn đổ ra khỏi đó. Mọi thứ diễn ra trong tích tắc. Nhóm Haruhiro bị cuốn theo biển người, chỉ có thể di chuyển theo hướng người ta đẩy mình đi.

“Ê đợ...” Ranta cố cưỡng lại, nhưng đó là sự chống cự vô ích. “Chuyện quái gì thế này!?”

“Oái oái oái!” Mắt Moguzou đảo vòng tròn. Cũng bởi thân hình quá to, cậu ấy hết bị huých cùi chỏ, lại bị đá, trông đến là khổ.

“M... mũ của tớ...” Mũ của Shihoru tuột ra.

Haruhiro vươn tay ra nhanh như chớp, bắt lấy chiếc mũ một cách ngoạn mục... Đến đoạn đó thì vẫn ổn, nhưng sau đấy cậu liền bị người ta xô đẩy và tách ra xa khỏi các đồng đội của mình.

“Haru!” Cậu nghe thấy giọng Yume. “Haru...!?” Đó chắc là giọng Merry nhỉ? Cậu chỉ thấy thấp thoáng cái đầu của Moguzou. Nhưng cậu không làm thế nào đi về phía đó được.

“M... Mọi người...!” Haruhiro vẫy tay thật lực. Vô vọng. Giờ cậu thậm chí còn chẳng biết Moguzou ở đâu. “Cả nhà cẩn thận nhé...!”

Người phải cẩn thận là anh chàng mới đúng. Nếu cố sức đi ngược dòng người, rất có thể cậu sẽ bị đốn ngã, bị sút bay, bị giẫm đạp, rồi vong mạng cũng nên. Mình ghét bị thế. Thôi đành phó mặc, muốn tới đâu thì tới vậy.

Merry đã nói là, kẻ địch đột kích. Kẻ địch ư? Orc là...?

Orc.

Cậu tự dưng có cảm giác mình từng nghe thấy từ này, mà cũng có thể là chưa. Trước mắt, cậu biết ở đây đang diễn ra điều gì đó bất thường. Kẻ địch đột kích tức là quân địch tấn công hả? Alterna đang bị tấn công bởi một lũ gọi là orc iếc gì đó? Vì thế nên ai cũng bỏ chạy sao? Nhưng chạy trốn nghĩa là trốn đi đâu mới được?

Đây là một thành phố. Mọi người đều sống ở đây. Alterna được bao bọc bởi những bức tường thành cao và kiên cố, nó nghiễm nhiên phải là một nơi an toàn hơn hết thảy. Cậu nghĩ vậy. Chắc thế. Và cái nơi tuyệt đối an toàn đó đang bị kẻ địch tấn công. Chuyện này có lẽ gay go to rồi nhỉ...?

Các gian hàng bị lật tung, hàng hoá vương vãi khắp nơi, bị giẫm đạp lộn xộn. Lãng phí quá. Có cả những quầy hàng rong đổ sụp, bộ khung gãy gập chỏng chơ. Chắc các ông chủ bà chủ sốc lắm. À không, giờ đâu phải lúc tiếc của.

“Á á á á á á á aaaaaaa...” Cậu nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết vang lên từ phía trước.

Mời các bạn đón đọc Thứ Không Quan Trọng Ư, Làm Gì Có của tác giả Ao Jyumonji & Nguyễn Bảo Ly (dịch).

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000