DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thám Tử Đa Nhân Cách

Tác giả Tajima Shouu Otsuka Eiji
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 3311
Từ khóa eBook mobi cbz full Tajima Shouu Otsuka Eiji Manga Truyện Tranh Seinen Psychological Trinh Thám Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Một cảnh sát viên và một tên giết người trong cùng một thân thể?? Anh cảnh sát Kobayashi mắc bệnh đa nhân cách và phải giải quyết những vụ án rùng rợn và vừa phải tìm ra bí mật về quá khứ của mình...

Manga MPD – Pyscho là một manga trinh thám kinh dị cực kỳ ăn khách của Nhật với những vụ án giết người kinh điển, gây ám ảnh nhất cho người xem. Hầu hết các tình tiết bạo lực của truyện đã trở thành nguồn cảm hứng cho những nhà làm phim kinh dị quốc tế viết kịch bản hay vay mượn. Hiện nay truyện còn bị hạn chế xuất bản ở một số nước do hình ảnh quá ghê rợn, nội dung tăm tối gây ảnh hưởng lớn tới các độc giả trẻ.

Nội dung xoay quanh thân phận của Kobayashi, một thám tử yêu nghề và đam mê phá án. Anh là nạn nhân sống sót duy nhất trong một trại mồ côi vô danh, nơi xảy ra vụ tại nạn chết người kỳ lạ hơn 20 năm về trước. Rồi một gã sát nhân hàng loạt xuất hiện với những thi thể bị phanh thây, gây hoang mang cho dư luận. Thậm chí hắn còn thách thức thám tử Kobayashi bằng hành động tấn công người bạn gái của anh. Do đó Kobayashi quyết tâm bắt hắn phải đền tội trước tòa án.

***

Đen tối, bạo lực, máu me, điên loạn và…nude chắc chắn là những từ người ta sẽ nghĩ đến đầu tiên khi nói về MPD-Psycho. Điều đó được thể hiện ngay chính trong tên truyện và cover. Mỗi cover là một hình ảnh cách điệu những bộ phận cơ thể người lắp ghép với một thứ máy móc, cơ quan nào đó, khá shock với những người ít hoặc chưa từng xem qua phim hay truyện kinh dị. Và nếu bạn là người thuộc dạng này hoặc chỉ quen đọc shoujo, shounen, MPD-Psycho không phải là một lựa chọn sáng suốt cho bạn. Một khi đã chấp nhận đọc MPD-Psycho tức là phải chấp nhận những thứ tớ đã nêu trên (tớ ko chịu trách nhiệm nếu bạn nào xem xong rồi nói là tối gặp ác mộng hay khó ăn cơm đâu nhá^^ ).

mpdpsycho

 

MPD là viết tắt của Multi Personalities Disorder/ Detective (theo live action), tức bệnh rối loạn đa nhân cách. Đây là một dạng bệnh về tâm thần, khiến trong cùng một cơ thể tồn tại nhiều nhân cách. Mỗi nhân cách có một lai lịch, quá khứ riêng, có thể già hay trẻ, đồng tính ( cùng giới tính với cơ thể ) hay dị tính. Một bệnh nhân có thể có tối thiểu 2 hay nhiều nhân cách khác nhau; mỗi nhân cách phân biệt với nhau bởi giọng nói, cử chỉ, thói quen, biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt. Dựa trên căn bệnh này mà Eiji Otsuka đã viết MPD-Psycho. Có thể nói MPD-Psycho là thế giới của những người bị chứng đa nhân cách bởi hầu hết các nhân vật chính đều có từ 2 nhân cách trở lên.

Nội dung : Câu truyện bắt đầu với một giấc mơ kì lạ của Kobayashi Yosuke. Anh thường mơ thấy mình cầm trên tay một con dao dính máu và dưới chân là xác một phụ nữ. Cùng lúc đó, trong thành phố xuất hiện một vụ giết người hàng loạt : nạn nhân là những phụ nữ trẻ bị giết, sau đó chân, tay, đầu bị cắt rời khỏi cơ thể. Yosuke chịu trách nhiệm điều tra vụ này. Khi đến nơi phát hiện ra xác nạn nhân thứ ba, anh rùng mình nghĩ tới giấc mơ kì lạ kia. Một ngày, trong khi đang ngồi trong phòng làm việc, Yosuke nhận được một thùng hàng đông lạnh. Người gửi là Hisashi Shimazu, người Yosuke không hè quen biết. Khi mở thùng hàng ra, anh kinh hoàng khi nhìn thấy bên trong là Chizuko, bạn gái của anh với thân thể đã bị cắt cụt hết tay chân, đang thoi thóp. Chizuko được đưa vào bệnh viện nhưng vài ngày sau, chính tay Yosuke đã tắt thiết bị thở của cô. Trong cơn oán giận, Yosuke lao đi tìm Shimazu. Hắn chính là hung thủ của hàng loạt vụ giết người gần đây. Trong một lần xem tin tức trên TV, hắn thấy Yosuke và nhận ra ở anh điều gì đó rất “đặc biệt”, rất giống hắn. Hắn hại Chizuko là để anh bộc lộ bản chất thức của mình, tức một kẻ giết người không gớm tay. Hắn đã thành công, ít ra là một nửa, nhân cách thứ hai trong Yosuke xuất hiện với tên gọi Nishizono Shinji, một người máu lạnh, tàn nhẫn, không ngần ngại giết người. Sau khi giết chết Shimazu, Shinji biến mất, nhường chỗ cho nhân cách thứ ba: Amamiya Kazuhiko. Với tội danh giết người, Yosuke hay bây giờ là Kazuhiko bị tuyên án X năm tù giam. Trong suốt thời gian ở tù, người thường đến thăm anh nhất là Isono Machi, một người bạn cũ của Yosuke. Machi thường nhờ Kazuhiko đưa ra gợi ý để phá những vụ án hóc búa mà cảnh sát không điều tra ra thủ phạm do Kazuhiko rất thông minh và có óc quan sát cực kì nhạy bén, cũng như những hiêu biết về tâm lí tội phạm, điều mà Yosuke, có lẽ, không có. Sau khi ra tù, Kazuhiko được Machi thuê làm cộng tác ở Trung Tâm nghiên cứu tội phạm cô mới thành lập. Cùng từ đó, thông qua quá trình phá án, Kazuhiko dần vén lên bức màn che phủ quá khứ của anh, của Shinji và của Yosuke.

Barcode : Tức mã vạch, thường thấy trên hàng hóa,sản phẩm được đóng gói ở siêu thị. Đây là chi tiết cực kì quan trọng trong MPD-Psycho bởi tất cả những tên giết người trong truyện đều có : Một dòng barcode ở trên nhãn cầu trái, lật mi mắt dưới ra sẽ thấy. Kazuhiko/Shinji/Yosuke cũng không phải ngoại lệ.

Nhân vật :
+ Các nhân cách trong cơ thể Kobayashi Yosuke :

Kobayashi Yosuke : Một viên cảnh sát hiền lành, gương mẫu, thân thiện, một “family man” điển hình. Sau cái chết của Chizuko, Yosuke đuổi theo Shimazu và đó cũng là lúc Shinji xuất hiện, chấm dứt sự tồn tại của nhân cách Kobayashi Yosuke. Những chương sau đã tiết lộ sự thật Kobayashi Yosuke không phải là nhân cách gốc của thân xác này.

Amamiya Kazuhiko ( thường gọi : Amamiya-kun ) : Một thám tử tài ba, một nhà tâm lý tội phạm sắc sảo với tính cách trầm tĩnh, ít nói, Kazuhiko gần như là một người hoàn hảo, trừ việc anh không nhớ chút gì về quá khứ, trừ cái tên ra. Sụ xuất hiện của Kazuhiko khẳng định sự biến mất vĩnh viễn của nhân cách Yosuke. Những chương sau cũng giải mã những bí mật xung quanh Kazuhiko. Anh cũng không phải là nhân cách gốc của thân xác này, nhưng lại là một trong hai nhân cách quan trọng nhất, ảnh hưởng đến toàn bộ câu chuyện. Cả Kazuhiko và Yosuke đều bị cận thị ^^

Nishizono Shinji : Nói một cách hài hước thì thì Kazuhiko giải quyết phần “đầu óc”, Shinji giải quyết phần “chân tay”. Nhưng như thế không có nghĩa Shinji là một cỗ máy giết người không có tư duy. Với tính cách lạnh lùng, tàn nhẫn, Shinji được cho là một sát thủ hoàn hảo. Sự thực, Shinji không phải là kẻ thích giết người làm vui cho lắm (dù anh không ngần ngại khi thực hiện điều đó ), Shinji từng là một thàm tử điều hành một văn phòng trong thế giới ngầm. Giết Shimazu không phải là lần đầu Shinji xuất hiện mà anh đã tồn tại trong Yosuke từ lâu rồi. Những việc làm của anh Yosuke không hề hay biết ( có lẽ người trong giấc mơ của Yosuke là Shinji chăng ? ). Sự tồn tại của Shinji gắn liền với Kazuhiko bởi Shinji được chho là “mặt tối” ( shadow ) của Kazuhiko. Thêm nữa, Shinji không bị cận thị và nghiện thuốc lá^^ ( Shinji hút và Amamiya-kun lãnh đủ TT_TT )

Murata Kiyoshi : Nhân cách xuất hiện trong một khoảng thời gian rất ngắn nên không thể nói gì nhiều về nhân cách này.

Amamiya Minako : Những nhân cách trên đều là nam thì nhân cách này là nữ, lại bị mù. Minako xuất hiện khi Kazuhiko nghe một đoạn băng ghi âm do một người nặc danh gửi đến. Đó cũng là lần duy nhất Minako xuất hiện.

+ Các nhân cách trong cơ thể Isono Machi :

Isono Machi : Một nhà tâm lý học kiêm bác sĩ pháp y. Cô điều hành Trung Tâm nghiên cứu tội phạm Isono mà Kazuhiko làm việc. Cô sống cùng Kazuhiko và một cô em gái cùng cha khác mẹ trong căn hộ dùng làm văn phòng này. Machi là mẫu phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán nhưng trong những chương sau, cô tỏ ra khá yếu đuối sau “cái chết” của Kazuhiko.

Isono Wakana : Nhân cách gốc của Machi. Thành viên cấp cao của Gakuso, tổ chức đã “tạo” ra Kazuhiko. Là người lạnh lùng, tàn nhẫn, Wakana hoàn toàn khác hẳn Machi bởi cô không ngần ngại giết người hay dùng bất kì thủ đoạn nào để “đoạt” lấy Kazuhiko từ Tetora (spoiler). Machi là nhân cách được tạo ra để che dấu thân phận của Wakana. Sau khi Machi hết giá trị sử dụng, Gakuso đã “gọi” Wakana trở lại.

+ Các nhân cách trong cơ thể Isono Miwa :

Isono Ariwan Miwa : Em gái cùng cha khác mẹ của Machi. Miwa là một nữ sinh trung học vui vẻ, thường phụ giúp Kazuhiko và Machi trong các vụ án ( không có sự đồng ý của Machi ^^ ). Cô là “khắc tinh” của anh chàng Kazuhiko.

XX : Nhân cách gốc của Miwa, được tạo ra từ Shinji. So với Wakana và Machi, Miwa và XX có khá nhiều điểm chung ( đều rất quan tâm đến Kazuhiko ), dù XX tàn nhẫn hơn Miwa rất nhiều. XX là người “trao” Kazuhiko cho Tetora với mục đích : giữ cho Kazuhiko tồn tại sau khi thân xác anh đã chết ( spoiler ). Barcode trên mắt trái của XX là dòng chữ : XX-Lucy

+Nishizono Tetora : Nhân cách Shinji được phân thành 2 phần : XX và XY. XY chính là Tetora. Giống như XX, barcode của Tetora là chữ “Lucy”. XX và Tetora được gọi là 2nd Generation, những “sản phẩm” đời 2 của Gakuso. XX và Tetora đều có khả năng lấy hoặc nhận nhân cách từ đối tượng khác qua barcode. Tetora nhận “Kazuhiko” từ XX và giữ anh trong cở thể mình. Cả XX và Tetora, tuy do Gakuso tạo ra nhưng đều có mong muốn hủy diệt Gakuso. Sau khi XX/ Miwa rơi vào tình trạng hôn mê, Tetora một mình thực hiện kế hoạch. Cậu là mục tiêu của Wakana trong quá trình “giành” lại Kazuhiko. Nếu như trong cơ thể trước, Shinji và Kazuhiko tồn tại tách biệt thì ở Tetora, cả hai có xu hướng hòa nhập với nhau, bằng chứng là một số kí ức của Kazuhiko đã hòa nhập với kí ức của Tetora. Về ngoại hình, Tetora giống hệt Kazuhiko/Shinji ở độ tuổi 15-16 ( có lẽ là do clone ). Thêm nữa, Tetora có khả năng dùng lời nói để sai khiến người khác giết người ( gần giống thôi miên ). Tetora có khả năng bắn súng rất tốt ( thừa hưởng từ Shinji ^^ ) nhưng cậu thường dùng một con dao gấp làm vũ khí hơn.

+ Tooru Sasayama : Một người bạn của Yosuke Kobayashi. Hám danh, lợi, Sasayama thường nhờ Kazuhiko và Machi phá án để mình lập công, tuy nhiên, Sasayama vẫn là một người tốt. Anh rất quí mến Kazuhiko và Machi. Song song với Tetora, anh và trợ lí Aoshima đang tìm cách tiêu diệt tổ chức Gakuso.

+ Zenitsu- Z1 : Thành viên đắc lực của Gakuso. Zenitsu chuyên đảm nhận việc thủ tiêu các “sample” ( người có barcode ) nếu “sample” đó không còn giá trị sử dụng. Zenitsu không có gương mặt thật ( do bị hủy hoại ) và thường đeo mặt nạ hóa trang.

+Toguchi Kikuo : Một phóng viên ảnh tự do, rất có hứng thú với những vụ án mạng. Toguchi từng tham gia chiến đấu ở Campuchia và bị mất con mắt trái ở đây. Trên con mắt đó cũng có một hàng barcode. Toguchi cũng là người đầu tiên hé lộ chút ánh sáng về thân phận củaKazuhiko trước khi anh chết vì vết đạn của Zenitsu..

+ Lucy Monostone : Một rock star kiêm khủng bố vào năm 60. Lucy được cho là kẻ sát nhân hoàn hảo nhất mọi thời đại. Hồi sinh Lucy chính là mục tiêu Gakuso tạo ra “thế hệ barcode”. Kazuhiko là mấu chốt trong việc tái sinh Lucy.

+ Kitou : Bạn trai cũ của Machi, cấp trên của Yosuke và Sasayama. Ít nói và trầm tính, Kitou giống như một người bí ẩn. Anh cũng là người (có lẽ là duy nhất, Tetora tỏ ra có chút quan tâm và thương cảm ). Sau khi ám sát Onihigata ( thủ tướng Nhật ), Kitou đã tự sát.

———-

“Thế hệ barcode” : tức những người có barcode trên mắt trái. Những người này đều là “sample” do Gakuso tạo ra. Trong họ đều tiềm ẩn một loại “gene” của kẻ giết người. Nếu được kích hoạt, họ sẽ trở thành những serial killer.

1. Hisashi Shimazu ( Nam ) : Hung thủ của vụ giết người chặt xác. Chết bởi tay Shinji.
2. Tomoyo Tanabe ( Nữ ) : Hung thủ vụ giết người rồi lấy thịt nạn nhân đem chế biến đồ ăn ( có ai đang ăn cơm ko ^^ ). Sau khi bị phát hiện thì tự sát.

3. Ueno Suguru ( Nam ) : Hung thủ vụ bắt cóc các cô gái, biến họ thành human flower pot bằng cách cắt vỏ hộp sọ rồi gieo hạt vào não @~~@. Chết bởi tay Zenitsu.
4. Akira Moriizumi ( Nam ) : Hung thủ vụ xúi giục các nữ sinh trung học tự  sát. Nhưng Moriizumi bị tai nạn giao thông và chết trước khi hoàn thành nhiệm vụ. Zenitsu hoàn thành nốt vị này.
5. Akio Umemiya ( Nam ) : Hung thủ vụ giết người rồi chặt đầu, gắn lên những tấm biển quảng cáo. Akio có nhiều “spare” ( clone ). Một spare đã thay thế hắn chịu án tử hình, một spare chết khi đụng độ Shinji và một spare bị Zenitsu thủ tiêu.
6. Murata Kiyoshi ( Nam ) : Được cho là “bản gốc” của nhân cách Murata Kiyoshi trong thân xác Kazuhiko. Bị thiểu năng trí tuệ và có quen biết với Shinji. Kiyoshi giết người (theo lời Zenitsu sai khiến ) là để gợi cho Shinji ( lúc này là Kazuhiko ) nhớ ra mình. Chết cháy.

“Spare” : Những quan chức chính phủ Nhật đều có một spare, clone của mình để đề phòng khi bệnh tật, cần nội tạng thay thế thì sẽ lấy từ spare. Kitou là spare của Onihigata. Khi biết Onihigata bị ung thư gan và chuẩn bị dùng mình làm vật hy sinh, Kitou đã lên kế hoạch ám sát Onihigata ( với sự trợ giúp của Tetora )

“Gakuso” : Tổ chức thành lập từ WWII. Mục đích của tổ chức là tái sinh Lucy Monostone và (có lẽ) hủy diệt loài người (End of the world)

Mời các bạn đón đọc Multiple Personality Detective Psycho (Thám Tử Đa Nhân Cách) của tác giả Tajima Shouu & Otsuka Eiji.

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000