DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả phẫn nộ khi truyện tranh về LGBT bị rút khỏi thư viện Mỹ

Tác giả cuốn “Prince & Knight” đã đáp trả mạnh mẽ việc một thư viện ở West Virginia, Mỹ rút cuốn truyện tranh thiếu nhi này khỏi kệ sách.


Theo tin từ giới truyền thông địa phương, cuốn Prince & Knight của tác giả Daniel Haack đã bị dỡ khỏi kệ sách thư viện hạt Upshur, West Virginia đầu tuần này sau khi một mục sư cho rằng cuốn truyện này sẽ đẩy trẻ nhỏ, đặc biệt là các cậu bé, vào lối sống LGBTQA.

LGBTQA là cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới, chưa rõ giới tính và những người ủng hộ họ.

Tac gia phan no khi truyen tranh ve LGBT bi rut khoi thu vien My hinh anh 1
Tác giả Daniel Haack tức giận việc cuốn truyện của anh bị rút khỏi kệ thư viện. Ảnh: MiniBee.

Cuốn truyện kể về câu chuyện tình yêu giữa hoàng tử và hiệp sĩ với một kết thúc có hậu: “Vào ngày đám cưới của hai người, bầu không khí tràn ngập niềm ngập niềm vui và tiếng cười, chàng hoàng tử và hiệp sĩ của anh sống hạnh phúc mãi mãi về sau".

Mục sư địa phương Josh Layfield nói với các bậc cha mẹ rằng việc đặt cuốn truyện này lên kệ thư viện là “một hành vi cố ý dẫn trẻ em vào con đường tội lỗi”.

Trước quan điểm này, tác giả Daniel Haack cho rằng bất cứ ai nghĩ cuốn truyện của anh có thể biến một người thành đồng tính nên nhớ “tất cả những người đồng tính thành niên đều trưởng thành từ việc đọc các câu chuyện tình yêu giữa nam và nữ”.

Tac gia phan no khi truyen tranh ve LGBT bi rut khoi thu vien My hinh anh 2
Câu chuyện là một kết thúc có hậu cho hoàng tử và chàng kị sĩ của anh. Ảnh: MiniBee.

Động thái rút cuốn sách khỏi thư viện cũng vấp phải nhiều sự chỉ trích khác. Liên minh quốc gia chống kiểm duyệt, Văn phòng Hiệp hội thư viện Mỹ về tự do trí tuệ và Hiệp hội thư viện West Virginia kêu gọi các thành viên hội đồng thư viện hạt Upshur đưa cuốn Prince & Knight quay lại kệ sách.

Trong lá thư gửi tới thư viện Upshur, các đơn vị này đã viết: “Mặc dù có thể không phù hợp với mọi gia đình ở hạt Upshur, nhưng chắc chắn cuốn truyện trên phục vụ nhu cầu thông tin của nhiều gia đình và thanh niên cư trú tại hạt. Trong khi chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng cha mẹ là những người hiểu rõ con cái họ nhất và nên hướng dẫn những đứa trẻ cách đọc sách thì quan điểm của một phụ huynh hay một thành viên cộng đồng dân cư, về việc một cuốn truyện không phù hợp với gia đình họ, không nên là cơ sở để hạn chế danh mục sách. Cuốn truyện đó vẫn có thể là một đề tài được nhiều đứa trẻ khác và những gia đình khác yêu thích”.

Cuốn Prince & Knight được GLAAD, nhóm vận động ủng hộ cộng đồng LGBT và nhà xuất bản Little Bee Books cho ra mắt ngày 1/5/2018. Sarah Kate Ellis, Chủ tịch nhóm GLAAD gọi quyết định rút quyển truyện này khỏi kệ thư viện là “một hành động phân biệt đối xử một cách thẳng thừng và rõ ràng”.

Bà Ellis nói: “Những cuốn sách thiếu nhi của chúng tôi ‘không truyền giáo’ mà nhằm giúp các gia đình LGBTQ và con cái họ có cơ hội nhìn thấy bản thân mình cũng được quan tâm trên thế giới”.

Tác giả Haack bày tỏ rằng anh rất xúc động khi biết nhiều bậc cha mẹ và các thành viên trong cộng đồng địa phương đang đứng lên ủng hộ cuốn sách, thể hiện sự yêu mến và sự chấp nhận của họ.


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000