DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Dựng cả thế giới Dế Mèn phiêu lưu trong trung tâm nghệ thuật

Trong không gian gần 4.000 m2, mô hình nhân vật, khung cảnh truyện “Dế Mèn phiêu lưu ký” được sắp đặt thành thế giới đồng thoại như trong truyện của Tô Hoài.

Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài là một tác phẩm văn học nổi tiếng, quen thuộc với bao độc giả Việt Nam, nhất là độc giả nhỏ tuổi. Tác phẩm gợi cảm hứng cho rất nhiều văn nghệ sĩ sáng tạo tác phẩm, được chuyển thể thành kịch, sách tranh với nhiều phiên bản khác nhau.

Tới đây, một triển lãm đặc biệt lấy cảm hứng từ câu chuyện của chú dế mèn đi chu du thiên hạ được thực hiện. Triển lãm có tên Dế mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới, diễn ra tại trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA, Hà Nội từ ngày 20/1 tới 25/3.

Dung ca the gioi De Men phieu luu trong trung tam nghe thuat hinh anh 1
Hình ảnh Dế Mèn và Dế Trũi qua minh họa của Tạ Huy Long.

Triển lãm gồm những mô hình pop up 3D với nhiều chất liệu. Ở đó, người xem được “chạm" vào những khung cảnh của câu chuyện, các biểu tượng với kích thước lớn nhân vật Dế Mèn, châu chấu, chuồn chuồn…

Các mô hình này đều được họa sĩ Tạ Huy Long - người vẽ minh họa thành công nhất tác phẩm Dế mèn phiêu lưu ký - thực hiện một cách tinh xảo, độc đáo.

Các cảnh huống trong truyện cũng được dàn dựng sinh động, công phu. Những người thực hiện triển lãm hứa hẹn các tác phẩm sẽ đưa người xem trải nghiệm câu chuyện một cách sống động, phiêu lưu, chạm tới những hoài niệm tuổi thơ bên trang sách Dế Mèn phiêu lưu ký.

Bên cạnh trưng bày tác phẩm nghệ thuật, để tôn vinh nhà văn Tô Hoài và các họa sĩ đã thực hiện vẽ minh họa Dế Mèn phiêu lưu ký, các tập bản thảo của tác phẩm sẽ được trưng bày.

Ở đó, người xem được tận mắt thấy bản thảo gốc tác phẩm, các ấn phẩm Dế Mèn phiêu lưu ký từng xuất bản, những kỷ vật gắn liền với bộ truyện từ thời kỳ mới phát hành cho tới hiện tại.

Từ câu chuyện quen thuộc, gần gũi với nhiều thế hệ độc giả, triển lãm mở ra một cánh cửa mới về trải nghiệm thị giác cho người xem. 


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 160.000

Giá bán

128.000

Tiết kiệm
32.000(20%)
Chất lượng sách
Sách mới
Giá bìa 160.000

Giá bán

128.000

Tiết kiệm
32.000(20%)
Chất lượng sách
Sách mới