DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sao Anh Lại Lấy Chồng Em - Hoàng Hải Lâm

Tác giả Hoàng Hải Lâm
Bộ sách
Thể loại Truyện ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 2157
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Hoàng Hải Lâm Truyện Ngắn Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn truyenvip.vn
akishop
Sao Anh Lại Lấy Chồng Em cũng là tên một truyện ngắn, gây chú ý khi tiếp cận đề tài không mới nhưng vẫn còn đủ “nhạy cảm” trong xã hội hiện nay: Hiện tượng đồng tính. Đó là bi kịch khi người trong cuộc cố che giấu bản chất, chấp nhận sống một cuộc đời “không là mình”.

Sự đau đớn xen lẫn cảm giác thất vọng tột cùng khi Phan – người vợ vô tình phát hiện Văn – chồng mình là người đồng tính, có mối quan hệ tình cảm sâu đậm với Thanh – người đàn ông mang vỏ bọc “bạn thân” một thời gian dài. Còn người lái xe trong truyện lại yêu một cách âm thầm và si mê Thanh, cuối cùng gia đình ông cũng đổ vỡ… Để “giải quyết” mối quan hệ nhiều khúc mắc này tác giả đã lựa chọn cách dễ nhất là cho nhân vật Thanh chết bằng một tai nạn bất ngờ để kết thúc mọi rắc rối. Khi chứng kiến cái chết của người yêu, Văn đã khóc rất nhiều, khiến người vợ cũng đau đớn không kém.
***
Chuyến đi này, đối với ông chỉ có một dự định duy nhất. Ông đến khu nghỉ dưỡng có cái vườn hoa đẹp rợp trời. Ở đó, ông có kỷ niệm với bà, tức vợ ông. Mười năm rồi, giờ ông tám mươi hai tuổi. Chân bước lên xe nặng nề và cái tai không còn nghe được những gì người ta nói. Ông nói những điều mình nghĩ. Và ông cũng nghĩ mọi người thích nghe câu chuyện của ông. Vì vậy đến khi lơ xe hỏi tiền, ông cất giọng sang sảng.

- Đi Đà Lạt, thăm vườn hoa ở khu nghỉ dưỡng Minh Tâm. Tôi có kỷ niệm ở đó với một người cực kỳ quan trọng.

- Không, ông cho cháu tiền xe, bốn trăm ngàn đồng - người lơ xe vừa nói vừa cười để lộ hàm răng thích đùa nghịch giữa những chiếc răng dài.

- Không phải là bồ nhí như mấy đứa đâu, đó là vợ, là người yêu, là người tôi nhớ.

Người lái xe bỏ qua ông để đi thu tiền những vị khách ở các hàng ghế tiếp theo. Anh ta đếm lại số tiền trên tay, tất thảy là một triệu hai trăm nghìn đồng. Như vậy chỉ mới thu được ba khách, số còn lại họ ngủ cả. Anh không tiện thức. Xe nhồi mệt thấy chết nên giấc ngủ lúc này cũng quý giá lắm! Anh bỏ qua nốt những vị khách này và tiến trở lại hàng ghế tầng một. Ở đấy có một bà lão đang thức.
...
Mời các bạn đón đọc Sao Anh Lại Lấy Chồng Em của tác giả Hoàng Hải Lâm.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
hỗ trợ trực tuyến
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 62.000

Giá bán

46.500

Giá bìa 62.000

Giá bán

46.500