DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Q&A là bộ truyện tranh khác được Adachi Mitsuru sáng tác trong thế kỷ 21. Đây có lẽ cũng là bộ truyện mang tính chất bí ẩn nhất của ông với cái kết khiến nhiều độc giả suy nghĩ. Q&A nói về A-chan, cậu bé và gia đình trở lại khu phố cũ sau 6 năm. Điểm khác biệt là Q-chan, anh trai của A-chan, không may đã qua đời. Sau đó là quá trình rèn luyện của nhân vật chính, cũng như mối quan hệ với những người bạn thời thơ ấu.

Một gia đình trở lại khu phố nơi 6 năm trước họ đã từng sống. Cậu con trai trong gia đình đi thăm một vòng khu phố cũ. Cậu đã gặp một tên chuyên bắt nạt, và hắn coi cậu là mục tiêu bắt nạt tiếp theo, sau người anh trai quá cố của cậu. Sau đó, cậu lại gặp cô bé ngày xưa chơi thân với anh em cậu. Và hình như bé này không có thiện cảm với cậu thì phải. Tối hôm đó, anh trai cậu hiện hồn về và...

Q and A là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Mitsuru Adachi. Nó được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Shogakukan's Monthly Shōnen Sunday từ tháng 5 năm 2009 đến tháng 3 năm 2012. Đây là một trong những bộ truyện tranh đầu tiên được ra mắt ở Gessan.

Sau 6 năm dọn nhà đi nơi khác do yêu cầu công việc người cha, Ando Atushi cùng gia đình quay trở lại con phố nhỏ nơi cậu sinh ra và lớn lên. Chính tại nơi này 6 năm trước, Atushi đã mất đi người anh yêu dấu. Đó cũng chính là nơi mà Maezawa Yuho - cô bạn thuở ấu thơ của cậu đang sinh sống. Trong ngôi nhà cũ thân thương ấy, hồn ma của người anh đã mất - Ando Hisashi vẫn chờ đợi em trai từng ngày. Cuộc hội ngộ bất ngờ này sẽ đi về đâu? Một câu chuyện lạ kì, cảm động về tình anh em, phảng phất nỗi buồn man mác...
***
Một cái kết buồn, mà không buồn.

Tất cả là một giấc mơ…một giấc mơ dài…1 năm…với những kí ức về Q-chan, thời gian được truyện trò cùng người anh quá cố của mình. Mình đã hiểu ra hơn về tai nạn của Q-chan…

“Tại sao phải xin lỗi anh chứ?

Sau tất cả những cố gắng của em, người đã chôn vùi nó…là anh”

A-chan vì không muốn thua anh, đã tập chạy được một tuần, Q-chan biết điều đó, rất vui, không muốn thua em trước mặt cô gái mà anh thích nên cũng đã tập chạy vào sáng sớm. Đó là một ngày đầy tuyết. Chiếc xe không tránh kịp Q-chan.

Mọi thứ chấm dứt kể từ đó. Sau đó bất cứ môn thể thao nào, A-chan cũng chỉ học 1 tuần. Kí ức về Q-chan là một nỗi ám ảnh, không phải là một kí ức đáng sợ, mà là một nỗi đau không nguôi.

Q-chan: “Anh sẽ bảo vệ em cho đến khi anh chết”

A-chan: “Anh đã chết rồi mà”

Ừ, anh đã chết, nhưng anh vẫn chưa an tâm về em. Anh vẫn ở đó, chờ gia đình mình quay lại, để được tiếp tục bảo vệ em. Em đã tưởng rằng, nếu anh đã lưu lạc 6 năm, hẳn thời gian của anh sẽ không bao giờ cạn. Chẳng ai biết được một hồn ma sẽ “chết” khi nào. Em đã quen với sự xuất hiện mỗi ngày của anh. Vắng anh là em lo lắng đi tìm, hay chắc là “ổng đi chơi đâu đó rồi”.

Em ngày càng mạnh mẽ hơn, huấn luyện viên khắc khe với em hơn, em tự lập hơn…thì linh hồn anh ngày càng mờ dần đi. Tâm nguyện anh sắp hoàn thành.

Q-chan: “Đi mua đồ cho mẹ đi, Atsushi”

Câu nói cuối cùng mà em nghe được trước khi thức giấc sau một giấc mơ dài. Vang vọng vẫn còn đó. Mọi thứ quay trở lại nơi mọi thứ chưa bắt đầu. Luân hồi. Cũng những kí ức đó, nhưng giờ em đóng trong một vị trí khác. Em đã thảng thốt gọi tên anh khi tỉnh giấc, Q-chan. Một giấc mơ, như thật. Một giấc mơ mà em tự hỏi, liệu em có muốn mơ lại hay không.

Một linh hồn sẽ “chết” khi tâm nguyện được hoàn thành…hoặc sứ mệnh ở kiếp này đã chấm dứt.

Q&A - Mitsuru Adachi - chương cuối

Hình ảnh cuối truyện, hẳn là A-chan đã nghe thấy tiếng của Q-chan. Nhưng sao cậu ấy không trả lời? Phải chăng vì em không muốn tiếp tục câu chuyện mà em đã biết kết quả…?! Em không muốn rời xa anh một lần nữa.

Nguồn: Q&A – Một giấc mơ dài
***
Adachi Mitsuru không còn xa lạ đối với những người hâm mộ manga. Các tác phẩm của ông luôn tạo được sức hút lớn, dù được xây dựng nhẹ nhàng, tinh tế.

Idol Ace, bộ truyện ngắn của họa sĩ Adachi Mitsuru, được ra mắt lần đầu năm 2005, cùng thời điểm với siêu phẩm Cross Game. Bộ truyện nói về Satomi Azusa, cô học sinh cấp ba đa tài, năng động. Đặc biệt nhất là tài năng bẩm sinh của cô với bóng chày. Tuy nhiên, bóng chày lại không dành cho vận động viên nữ. Kịch tính bắt đầu khi cô bé có cậu bạn thân với khuôn mặt giống mình như đúc.

Q&A là bộ truyện tranh khác được Adachi Mitsuru sáng tác trong thế kỷ 21. Đây có lẽ cũng là bộ truyện mang tính chất bí ẩn nhất của ông với cái kết khiến nhiều độc giả suy nghĩ. Q&A nói về A-chan, cậu bé và gia đình trở lại khu phố cũ sau 6 năm. Điểm khác biệt là Q-chan, anh trai của A-chan, không may đã qua đời. Sau đó là quá trình rèn luyện của nhân vật chính, cũng như mối quan hệ với những người bạn thời thơ ấu.

Mix là bộ truyện tranh mới nhất của Adachi Mitsuru, được ông dành rất nhiều tâm sức để hoàn thiện. Mix được phát hành lần đầu ngày 12/5/2012 trên tạp chí Shonen Sunday và tuần tự ra chương mới hàng tháng. Đến tháng 2 vừa qua, các chương lẻ có thể tập hợp thành bộ 16 tập. Mix là câu chuyện nói về hai anh em Touma - Souichirou và con đường chinh phục Koshien của họ. Song song với khát vọng Koshien, tình cảm học trò cũng là món đặc sản không thể thiếu trong truyện của Adachi Mitsuru.

Itsumo Misora được họa sĩ Adachi Mitsuru sáng tác khoảng những năm 2000-2001. Đó là câu chuyện kể về nhóm bạn 6 người được gắn kết với nhau bằng vụ nổ huyền bí. Tuy vậy, Itsumo Misora vẫn đơn thuần chỉ là bộ truyện nói về lứa tuổi học trò với những câu chuyện phức tạp, hài hước. Ở đó, người ta còn thấy cả tam giác tình yêu và những rung động đầu đời của các cô, cậu bé mới lớn

Đúng như cái tên của mình, Short Program là tác phẩm tổng hợp nhiều truyện ngắn không có liên hệ với nhau của Adachi Mitsuru. Bộ truyện được vẽ và tổng hợp từ năm 1985 đến 2009 với nhiều thể loại, dành cho cả con trai, con gái vả cả thể thao. Dù không phải là dự án lớn, Short Program lại mang nhiều giá trị tinh thần bởi trong đó người ta thấy được những thay đổi nhỏ xuyên suốt quá trình sáng tác của Adachi trong 24 năm.

Cross Game có thể xem như tác phẩm sáng giá nhất của Adachi Mitsuru, nó cũng nhận được giải thưởng thường niên Shogakukan Manga Award năm 2009. Đó là câu chuyện về bóng chày, ước mơ Koshien cháy bỏng và cả cảm xúc khó nói thành lời của Kou - Aoba, những nhân vật chính. Trong Cross Game, tác giả đã xây dựng được nhiều mối quan hệ chồng chéo nhưng lại không rối rắm. Những chi tiết "cởi nút thắt" được cài cắm nhẹ nhàng, giúp cho người đọc có thể từ từ cảm nhận.
 
Mời các bạn đón đọc Q và A của tác giả Adachi Mitsuru.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000