DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Kinh Tế Học Cơ Bản - Sách Vỡ Lòng Về Kinh Tế

Tác giả Thomas Sowell
Bộ sách Tủ Sách Đầu Tư
Thể loại Kinh Tế - Tài Chính
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 6430
Từ khóa eBook pdf full Thomas Sowell Tủ Sách Đầu Tư Kinh Tế Học Tài Chính Chuyên Ngành
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Kinh Tế Học Cơ Bản - Sách Vỡ Lòng Về Kinh Tế của tác giả Thomas Sowell.

Là nơi bạn sẽ tìm thấy kho báu của mình.

Thomas Sowell là một trong những nhà kinh tế học hàng đầu của thế giới. Là giáo sư tại Trường Đại học Stanford và cũng là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về kinh tế học, chính trị và lịch sử. Cuốn sách “Basic Economics: Kinh tế học cơ bản” là một trong những tác phẩm nổi bật của ông. Được viết dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực kinh tế học.

Trong số những cuốn sách của ông. Basic Economics: Kinh tế học cơ bản, a bờ cờ là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. Cuốn sách tập trung vào giải thích các vấn đề cơ bản của kinh tế học cơ bản một cách dễ hiểu và trực quan. Từ cung cầu, giá cả, sản xuất đến chính sách kinh tế và thị trường tự do.

Thông qua việc sử dụng ví dụ và minh họa từ cuộc sống hàng ngày. Thomas Sowell đã giúp cho độc giả hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng của kinh tế đến cuộc sống của họ. Các chủ đề được trình bày một cách cô đọng, dễ hiểu và hấp dẫn. Giúp cho độc giả có thể áp dụng kiến thức của mình vào thực tiễn.

Cuốn sách cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của thị trường tự do và việc bảo vệ thị trường. Đồng thời cảnh báo về các hệ quả tiêu cực khi chính phủ can thiệp quá mức vào hoạt động thị trường.

Tóm lại, Basic Economics: Kinh tế học cơ bản, a bờ cờ là một cuốn sách giúp cho độc giả hiểu rõ hơn về những cơ bản của kinh tế. Và các vấn đề cơ bản của kinh tế học hiện tại. Cũng như giúp họ có thể áp dụng kiến thức đó vào cuộc sống hàng ngày của mình.

Với phong cách viết sáng tạo và mô tả sinh động. Thomas Sowell đã làm cho các chủ đề kinh tế trở nên thú vị và dễ hiểu hơn bao giờ hết. Điều này giúp cho độc giả có thể tiếp cận với kiến thức kinh tế một cách dễ dàng và thú vị.

Các điểm nổi bật của cuốn sách bao gồm sự dễ hiểu, trực quan, tính ứng dụng cao. Kèm theo các ví dụ minh họa từ cuộc sống hàng ngày. Basic Economics còn đem đến cho độc giả những kiến thức sâu sắc về kinh tế và cách nó hoạt động. Cuốn sách giải thích những khái niệm cơ bản của kinh tế một cách rõ ràng và dễ hiểu. Từ đó giúp cho người đọc có thể áp dụng những kiến thức này vào cuộc sống hàng ngày của mình.

Một điểm đáng chú ý khác của cuốn sách là sự phân tích và đánh giá khách quan về các chính sách kinh tế. Tác giả Thomas Sowell không chỉ đưa ra những ý kiến cá nhân của mình. Mà còn trình bày các quan điểm của các trường phái kinh tế khác nhau. Để đưa ra những quyết định đúng đắn và có ích cho cộng đồng.

Cuốn sách không chỉ dành cho những người muốn tìm hiểu về kinh tế. Mà còn cho những người đang học hoặc đã học về lĩnh vực này. Nó cung cấp cho độc giả một nền tảng kiến thức vững chắc và cơ bản để có thể tiếp tục nghiên cứu và phát triển. Và còn đưa ra 10 nguyên lý cơ bản của kinh tế học.

Nhìn chung. Basic Economics: Kinh tế học cơ bản, a bờ cờ là một cuốn sách rất đáng đọc và học hỏi. Nó không chỉ giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về kinh tế. Mà còn giúp họ áp dụng những kiến thức này vào cuộc sống hàng ngày của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu về kinh tế một cách dễ hiểu và thú vị, thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn.Dưới đây là danh sách một số cuốn sách của Thomas Sowell:

  1. Basic Economics: A Common Sense Guide to the Economy
  2. Intellectuals and Race
  3. Discrimination and Disparities
  4. The Vision of the Anointed: Self-Congratulation as a Basis for Social Policy
  5. A Conflict of Visions: Ideological Origins of Political Struggles
  6. Black Rednecks and White Liberals
  7. Knowledge and Decisions
  8. The Housing Boom and Bust
  9. The Quest for Cosmic Justice
  10. Conquests and Cultures: An International History.
***

Kinh tế học là gì? Nền kinh tế là gì?

Nếu bạn đang cho rằng:

– Kinh tế học là môn học chuyên ngành? 

– Kinh tế học là một môn học khó hiểu?

–  Những chính sách về kinh tế từ đâu mà có, nó phục vụ cho ai và bạn có được hưởng lợi từ những điều này? 

– Người lao động sẽ muôn đời chỉ làm lao động và bị bốc lột bởi người giàu? 

“Thì Basic Economics sẽ giúp thay đổi rất nhiều luận điểm còn đang mơ hồ và những lầm tưởng mà bạn đang mắc phải khi nghĩ về kinh tế học”. 

Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách thế giới, xã hội và cả cuộc sống của bạn vận hành:

✔ Tất cả chỉ gói gọn trong quy luật cung cầu, giá cả và cách sử dụng những nguồn lực khan hiếm một cách hiệu quả

✔ Kiến thức không chỉ giúp bạn gỡ rối về kinh tế – thứ tưởng chừng rất vĩ mô nhưng liên hệ vô cùng mật thiết với cuộc sống của bạn

✔ Cách định giá tài sản, nguồn lao động và cách nâng cao năng suất lao động

✔ Nhìn được bức tranh tổng quan và những thông điệp cốt lõi để tạo nên cơ hội làm giàu

Tại sao nhà đầu tư phải hiểu cách nền kinh tế vận hành trước khi đầu tư?

???? Vì đầu tư gắn chặt với nền kinh tế, những định hướng chính phủ, biến động thị trường trong nước và quốc tế cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư của bạn

Đặc biệt, tác giả còn dành hẳn 3 chương để phân tích về đầu tư, cổ phiếu, trái phiếu và những rủi ro có thể gặp phải trên thị trường. Đây chính là nguồn tài liệu uy tín và quý giá có thể giúp nhà đầu tư có sự chuẩn bị, sống sót qua những giai đoạn khó khăn nhất. 

Và Basic Economics không chỉ giúp bạn hiểu rõ nền kinh tế, nó còn giúp bạn nhìn, đánh giá và hệ thống mọi việc một cách có logic hơn, không cảm tính:

✔ Vai trò của giá cả trong cuộc sống

✔ Năng suất, tiền lương, những vấn đề đặc biệt của thị trường lao động

✔ Tiền tệ, hệ thống ngân hàng và các chức năng của chính phủ

✔ Những lầm tưởng về thị trường và các vấn đề đặc biệt về kinh tế mà có thể bạn chưa biết

Thomas Sowell là ai?

Thomas Sowell là một tác giả người Mỹ, nhà kinh tế học, nhà bình luận chính trị, nhà lý thuyết xã hội và là thành viên cấp cao tại Viện Hoover của Đại học Stanford. Sowell sinh ra ở Gastonia, Bắc Carolina, trong một gia đình nghèo. Bị ám ảnh bởi khó khăn tài chính và điều kiện gia đình hạn chế, ông bỏ học tại trường trung học Stuyvesant và phục vụ trong Lực lượng Thủy quân lục chiến trong Chiến tranh Triều Tiên . Khi trở về Mỹ, Sowell tham gia các lớp học ban đêm tại Đại học Howard trước khi theo học Đại học Harvard , tốt nghiệp hạng ưu năm 1958.

Ông lấy bằng thạc sĩ kinh tế tại Đại học Columbia, năm tiếp theo và nhận bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Chicago năm 1968. Trong sự nghiệp học tập của mình, ông phục vụ tại các khoa của một số trường đại học bao gồm Đại học Cornell , Cao đẳng Amherst , Đại học California, Los Angeles , và hiện tại, Stanford Trường đại học . Ông cũng đã từng làm việc tại các tổ chức tư vấn như Viện Đô thị . Từ năm 1977, ông làm việc tại Viện Hoover tại Đại học Stanford , nơi ông là Rose và Milton FriedmanNghiên cứu viên cao cấp về Chính sách công.

***

TÓM TẮT

Basic Economics: Kinh tế học cơ bản, a bờ cờ là một cuốn sách kinh tế học phổ thông được viết bởi Thomas Sowell, một nhà kinh tế học và nhà văn người Mỹ. Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2000 và đã được dịch sang hơn 30 thứ tiếng.

Cuốn sách tập trung vào giải thích các khái niệm kinh tế cơ bản một cách dễ hiểu và trực quan. Từ cung cầu, giá cả, sản xuất đến chính sách kinh tế và thị trường tự do.

Thông qua việc sử dụng ví dụ và minh họa từ cuộc sống hàng ngày, Thomas Sowell đã giúp cho độc giả hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng của kinh tế đến cuộc sống của họ. Các chủ đề được trình bày một cách cô đọng, dễ hiểu và hấp dẫn. Giúp cho độc giả có thể áp dụng kiến thức của mình vào thực tiễn.

Cuốn sách cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của thị trường tự do và việc bảo vệ thị trường. Đồng thời cảnh báo về các hệ quả tiêu cực khi chính phủ can thiệp quá mức vào hoạt động thị trường.

ĐÁNH GIÁ

Basic Economics: Kinh tế học cơ bản, a bờ cờ là một cuốn sách rất đáng đọc và học hỏi. Nó không chỉ giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về kinh tế. Mà còn giúp họ áp dụng những kiến thức này vào cuộc sống hàng ngày của mình.

Cuốn sách có một số điểm nổi bật sau:

  • Dễ hiểu và trực quan: Thomas Sowell sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu, cùng với các ví dụ minh họa từ cuộc sống hàng ngày để giúp người đọc hiểu rõ hơn về các khái niệm kinh tế.
  • Tính ứng dụng cao: Cuốn sách không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản về kinh tế, mà còn giúp người đọc hiểu được cách các khái niệm kinh tế này áp dụng trong thực tiễn.
  • Tính khách quan: Thomas Sowell không chỉ đưa ra quan điểm của bản thân, mà còn trình bày các quan điểm của các trường phái kinh tế khác nhau. Điều này giúp người đọc có cái nhìn toàn diện hơn về các vấn đề kinh tế.

KẾT LUẬN

Nếu bạn muốn tìm hiểu về kinh tế một cách dễ hiểu và thú vị, thì Basic Economics: Kinh tế học cơ bản, a bờ cờ là một cuốn sách rất đáng đọc.

Mời các bạn mượn đọc sách Kinh Tế Học Cơ Bản - Sách Vỡ Lòng Về Kinh Tế của tác giả Thomas Sowell.
FULL: PDF

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 75.000

Giá bán

64.000

Giá bìa 75.000

Giá bán

64.000