DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội của tác giả Trường Nhị.

Hắn là Đội trưởng Đội Hình sự, con trai độc nhất của một gia tộc giàu có, thích la cà quán xá vỉa hè, hành sự khó lường, coi thường khuôn phép, lên núi đao xuống biển lửa vẫn một lòng bảo vệ công lý.

Anh là nhà tâm lý học trẻ tuổi xuất chúng, vì bị chèn ép mà mất đi tất cả, phải che giấu bản thân, trở thành quản lý ký túc xá trường tiểu học.

Hình Tòng Liên chưa từng nghĩ rằng có một ngày Lâm Thần sẽ xuất hiện trong màn mưa, nói với hắn: “Xin hãy cho tôi tham gia điều tra.”

Cát trắng bên các thi thể, xe bus học sinh bị bắt cóc, buổi livestream những vụ tự sát trong trường học, hàng loạt vụ kỳ án liên tục xảy ra.

Những phương thức gây án đáng sợ, kẻ thủ ác vẫn là một ẩn số, họ quyết chiến đấu bằng cả sinh mạng mình.

Chẳng ai biết rồi cuối cùng nhân loại sẽ đi về đâu.

Nhưng bộ não là một cơ quan kỳ diệu thôi thúc chúng ta khám phá vũ trụ, khám phá những bí ẩn trong tâm trí con người.

Đến tận cuối cuộc đời, chúng ta vẫn luôn hy vọng có thể trở thành người tốt hơn.

Hướng thiện, kiếm tìm sự thật, khao khát cái đẹp và chiến đấu đến cùng với bản tính động vật tiềm tàng bên trong con người mình, đó chính là nhân tính.

***

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội gồm có:

  1. QUYỂN I : NHẤT SA
  2. QUYỂN II: SONG TRÌNH
  3. QUYỂN III: TAM PHẦN
  4. QUYỂN IV: TỨ THANH
  5. QUYỂN V: NGŨ PHÙ

***

Tóm tắt

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội là một bộ tiểu thuyết đam mỹ trinh thám của tác giả Trường Nhị. Bộ truyện xoay quanh hai nhân vật chính là Hình Tòng Liên - đội trưởng đội hình sự và Lâm Thần - một nhà tâm lý học trẻ tuổi.

Hình Tòng Liên là con trai độc nhất của một gia tộc giàu có, có tính cách phóng khoáng, khó lường, coi thường khuôn phép. Tuy nhiên, anh luôn một lòng bảo vệ công lý và luôn hết mình trong công việc.

Lâm Thần là một nhà tâm lý học trẻ tuổi xuất chúng, có khả năng đọc vị tâm lý tội phạm. Tuy nhiên, vì bị chèn ép mà anh đã mất đi tất cả, phải che giấu bản thân, trở thành quản lý ký túc xá trường tiểu học.

Một ngày nọ, Lâm Thần xuất hiện trong màn mưa và nói với Hình Tòng Liên: "Xin hãy cho tôi tham gia điều tra."

Từ đó, hai người bắt đầu hợp tác điều tra hàng loạt vụ án kỳ lạ, những vụ án có phương thức gây án đáng sợ, kẻ thủ ác vẫn là một ẩn số.

Review

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội là một bộ tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn, lôi cuốn với những vụ án kỳ lạ, những tình tiết ly kỳ, gay cấn.

Bộ truyện có cách xây dựng nhân vật đặc sắc, mỗi nhân vật đều có tính cách, hoàn cảnh riêng, tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho câu chuyện.

Nhân vật Hình Tòng Liên là một đội trưởng đội hình sự tài giỏi, có tính cách phóng khoáng, khó lường, coi thường khuôn phép. Tuy nhiên, anh luôn một lòng bảo vệ công lý và luôn hết mình trong công việc.

Nhân vật Lâm Thần là một nhà tâm lý học trẻ tuổi xuất chúng, có khả năng đọc vị tâm lý tội phạm. Tuy nhiên, vì bị chèn ép mà anh đã mất đi tất cả, phải che giấu bản thân, trở thành quản lý ký túc xá trường tiểu học.

Hai nhân vật chính có tính cách trái ngược nhau nhưng lại có sự bổ trợ cho nhau, giúp họ cùng nhau phá được những vụ án kỳ lạ.

Bên cạnh những vụ án hấp dẫn, bộ truyện còn đề cập đến những vấn đề xã hội như bạo lực học đường, bắt cóc trẻ em,...

Tác giả Trường Nhị đã xây dựng những vụ án một cách logic, chặt chẽ, khiến người đọc phải suy đoán, tò mò. Những tình tiết ly kỳ, gay cấn của bộ truyện sẽ khiến người đọc không thể rời mắt khỏi trang sách.

Nhìn chung, Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội là một bộ tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn, đáng đọc. Bộ truyện sẽ mang đến cho người đọc những giây phút giải trí thú vị và những suy ngẫm về cuộc sống.

Đánh giá

Ưu điểm:

  • Cách xây dựng nhân vật đặc sắc, mỗi nhân vật đều có tính cách, hoàn cảnh riêng, tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho câu chuyện.
  • Các vụ án được xây dựng một cách logic, chặt chẽ, khiến người đọc phải suy đoán, tò mò.
  • Những tình tiết ly kỳ, gay cấn của bộ truyện sẽ khiến người đọc không thể rời mắt khỏi trang sách.

Nhược điểm:

  • Một số chi tiết trong truyện còn chưa được giải thích rõ ràng, khiến người đọc có cảm giác chưa thỏa mãn.

Kết luận:

Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội là một bộ tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn, đáng đọc. Bộ truyện sẽ mang đến cho người đọc những giây phút giải trí thú vị và những suy ngẫm về cuộc sống.

***

[REVIEW HỒ SƠ TÂM LÝ PHẠM TỘI] TỪ THÍCH THÀNH THƯƠNG NHƯNG CHƯA THỂ YÊU
Song hành cùng cốt truyện trinh thám, phá án được tác giả đầu tư kỹ lưỡng là tuyến tình cảm tiến chậm mà chắc của Đội trưởng Hình và Lâm Thần. Đến tập 3, tương tác của cả hai tiếp tục xuất hiện với tuần suất nhiều hơn và ngày càng thân mật hơn.
Đứng trước cơ hội “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” mà chính Lâm Thần cũng tự nhận sẽ khó có thể gặp lần thứ hai, nhưng anh vẫn muốn tôn trọng Hình Tòng Liên, bởi “Lâm Thần hiểu rõ, lấy lý do say rượu nên mới có những hành động mất kiểm soát để che giấu, lấp liếm trong trường hợp tỏ tình thất bại là vô trách nhiệm.”
Lâm Thần luôn là con người cực kỳ lý trí, nhưng trong chuyện tình cảm, anh cũng mãnh liệt và thẳng thắn hơn bất kỳ ai. Lý trí của Lâm Thần trong vấn đề tình cảm với Hình Tòng Liên không phải là rào cản mà ngược lại, chính nó là sợi duy trì tỉnh táo và đảm bảo sự tôn trọng với người kia, cũng là tôn trọng cảm xúc của mình. Lâm Thần đối đãi cực kỳ cẩn trọng, bởi anh biết người như Hình Tòng Liên cũng lý trí không kém mình, phần nào lo sợ ảnh hưởng tới quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp của cả hai. Như thế, lợi dụng tình cảnh khi đang điều tra phá án để bày tỏ lòng mình rõ ràng không phải là lựa chọn sáng suốt.
Một trong những niềm vui thú khi đọc một bộ tập trung nhiều vào yếu tố điều tra như Hồ sơ chính là các chi tiết tình cảm xuất hiện không nhiều nhưng rất “đắt”. Là động tác an ủi thân mật và mập mờ. Là ngón tay nhẹ nhàng lau nước mắt trên má anh. Là cái chạm mắt cùng nhau cười. Là sẵn lòng dừng bữa ăn để lau tóc cho anh. Là tự mình xử lý vết thương vì biết anh không thích bệnh viện.
Trong mối quan hệ của cả hai, có lẽ không thể đánh giá ai là người chủ động hơn, vì cách mỗi người đối xử với người kia đều đặc biệt cẩn thận và tỉ mỉ, chỉ dành cho đối phương mà không cho ai khác.
Với Lâm Thần, Hình Tòng Liên là đặc biệt. Với Hình Tòng Liên, Lâm Thần cũng là độc nhất vô nhị.

Mời các bạn mượn đọc sách Hồ Sơ Tâm Lý Phạm Tội của tác giả Trường Nhị.


Giá bìa 269.000

Giá bán

229.000

Giá bìa 269.000

Giá bán

229.000