DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đũa Lệch Dễ Thương - Tác giả: Sư Tiểu Trát

Đũa lệch dễ thương là một câu chuyện kể về mối tình của cặp đôi với chiều cao không cân xứng, chàng cao lớn 190 cm, nàng nhỏ bé vẻn vẹn 160 cm. Theo cảm nhận của mình, Sư Tiểu Trát là một tác giả khá có tiếng tăm trong giới ngôn tình. Đa phần những bộ tru


Thể loại: Hiện đại, yêu giả thành thật, hài, nam độc mồm, song xử, cực sủng, HE
Độ dài: 53 chương (bản mạng)
Tình trạng: Hoàn
“Đũa lệch dễ thương” là một câu chuyện kể về mối tình của cặp đôi với chiều cao không cân xứng, chàng cao lớn 190 cm, nàng nhỏ bé vẻn vẹn 160 cm. Theo cảm nhận của mình, Sư Tiểu Trát là một tác giả khá có tiếng tăm trong giới ngôn tình. Đa phần những bộ truyện của cô đều nhẹ nhàng, ngọt ngào, hài hước, và “Đũa lệch dễ thương” cũng không phải ngoại lệ. Một Bối Nhĩ Đoá khả ái, một Diệp Trữ Vi soái ca đã đem tới cho mình những cảm xúc vui vẻ, thư giãn và xen chút ghen tỵ khi khám phá câu chuyện tình yêu của hai người.

Đũa Lệch Dễ Thương - Tác giả: Sư Tiểu Trát
 

Câu chuyện bắt đầu như thế nào nhỉ, Đường Lật, bạn thân của Bối Nhĩ Đoá “nhờ vả” cô tham gia quay một chương trình về tình yêu. Nhiệm vụ của Bối Nhĩ Đoá là đóng giả người bạn gái, cùng nhau bịa lên một câu chuyện tình yêu khiến người xem phải hâm mộ ước ao, bạn cặp của cô là một chàng trai cao kều, Diệp Trữ Vi.

Ấn tượng đầu của Bối Nhĩ Đoá về anh không được lấy làm vui vẻ gì cho lắm, anh có vẻ thiếu kiên nhẫn, thái độ lạnh nhạt, chẳng buồn để ý đến cô cho lắm, thậm chí anh còn chê Nhĩ Đoá nói quá nhiều: “Còn dám phát ra âm thanh nữa, tôi sẽ không ngại động cước sút bay cô khỏi cái thế giới này”. Lúc ấy Bối Nhĩ Đoá chưa bao giờ gặp người nào như vậy, đành phải ngoan ngoãn im lặng, không dám chọc vào anh nữa. Thật ra trong lòng cô đang cân nhắc, với cái đôi chân dài lêu nghêu của Diệp Trữ Vi, có khả năng anh nói được làm được lắm!

Sau khi chương trình được phát sóng, nhờ sự cách biệt chiều cao đáng kể đã khiến cặp đôi giả Bối Nhĩ Đoá - Diệp Trữ Vi thu hút được sự chú ý nhanh chóng của cư dân mạng. Chương trình nổi tiếng là niềm vui của nhà đài, còn đối với Bối Nhĩ Đoá, nó lại là một nỗi khổ tâm.

Càng nhiều người tin Bối - Diệp là một đôi tình nhân thì cả hai người đều càng phải ra sức diễn cho tròn vai. Cứ đều đặn cách vài ngày, Nhĩ Đoá lại phải hẹn Diệp Trữ Vi ra ngoài “hẹn hò” giống như cặp đôi thực sự, để có chút bằng chứng thêm thuyết phục cư dân mạng.

Tuy ban đầu cuộc hẹn của hai người cực kỳ nhàm chán và tẻ nhạt, nhưng giống như hai cực khác chiều của nam châm, càng đặt cạnh nhau lại càng thu hút. Những cuộc hẹn dàn dựng đưa họ xích lại gần nhau hơn, hai người dần dà thực sự muốn khám phá, hiểu biết hơn về đối phương từ chính đáy lòng mình, để rồi ngày càng gần gũi thì họ càng chìm sâu vào bể tình.



Trong bài viết này, mình mạn phép dành đất để viết nhiều hơn về nam chính, không phải vì mình không thích Bối Nhĩ Đoá, mà chính sự ngọt ngào trong tình yêu của Diệp Trữ Vi mới là một điểm mạnh thu hút độc giả của bộ truyện này. Vì cái cách mà Diệp Trữ Vi để tâm tới Nhĩ Đoá từng li từng tí, sợ những bình luận tiêu cực trên Weibo sẽ gây tổn thương cho cô, hay cái gen "không ở bên vợ không chịu được" di truyền từ đời bố của anh. Thậm chí khi có tiểu tam hãm hại Nhĩ Đoá, Diệp Trữ Vi sẽ là người đầu tiên đứng ra, vừa bảo vệ cô, vừa cắt đứt ý định của những kẻ muốn chia rẽ bọn họ; có thể nào tìm ra được người đàn ông tốt hơn anh không?

Diệp Trữ Vi là một người có tính cách lạnh nhạt, nhưng anh lại yêu thích các “động vật nhỏ”, thời đại học anh từng cưng chiều một chú mèo, đến bây giờ lòng anh lại nảy sinh cảm giác muốn cưng chiều Bối Nhĩ Đoá. 

Nên biết, từ trước đến nay, Diệp Trữ Vi luôn rất phũ với những người có ý đồ với anh, thậm chí nữ sinh gửi thư tình, anh còn nhẫn tâm mời cô ấy ra cổng trường mà phát "tờ rơi" :v. Nhưng nhịp tim luôn ổn định suốt hai mươi bảy năm qua của Diệp Trữ Vi lại có thể rối loạn khi đứng trước Bối Nhĩ Đoá. 

Chẳng biết từ bao giờ, nhìn bàn tay nhỏ của cô, anh có ham muốn được đan vào bàn tay to lớn của anh mà nắm thật chặt. Khi ở bên Nhĩ Đoá, cô có ồn ào, cái miệng lải nhải suốt ngày, anh cũng tình nguyện nghe cô nói, nếu đổi lại là người khác, anh đã sớm quát im mồm từ lâu. 

Anh biết Bối Nhĩ Đoá có xích mích với mẹ cô, nhưng vậy cũng tốt, nếu bà chê cô là một gánh nặng mà vứt bỏ, thì anh “nhặt” cô càng tiện.

Ấy thế nhưng chàng trai ngốc nghếch chưa từng một lần yêu, nên đã có vô vàn trích đoạn dở khóc dở cười cho chúng ta. Cơ mà cảnh báo trước cho hội chị em bị tiểu đường, phải nói thật là anh không biết nịnh đâu, nhưng sao từng câu từng chữ tuôn ra cực kỳ tình cảm, ngọt, ngọt lắm luôn ý <3.

Trích đoạn mới chớm "rung động":

"Vậy thì nói đúng sự thực, nếu bạn gái tương lai của anh chỉ cao một mét sáu, anh có cho rằng cô ấy quá thấp không?"

"Thực ra mỗi lần nhìn cô từ trên cao, tôi đều cảm thấy có một cảm giác hơn người, cảm giác này rất không tồi."

"..." 

...

Trích đoạn "muốn đổ lắm rồi nhưng vẫn muốn được cưa":

"Cho cô thời gian chuẩn bị một phút. Sau đó nói cô thích tôi."

"...Nếu tôi thật sự không nói được?"

"Vậy tối nay cô sẽ không lên bờ được."

"...Tôi biết anh đang nói đùa."

"Nếu cô nhất quyết cho rằng như vậy... Chúng ta sẽ qua đêm ở đây luôn."

"..."

...

Trích đoạn "tình cảm ngọt ngào đến sâu răng":

"Ở một phương diện nào đó anh là một người rất so đo."

"Phương diện gì?"

"Em."

"..."

---------
Review by Tà Thần - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa #Lương Tiệp Dư

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000