DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cuốn Sách Nhỏ Giúp Bạn Làm Giàu

Tác giả Louis Navellier
Bộ sách Cuốn Sách Nhỏ
Thể loại Kinh Tế - Tài Chính
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 2074
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Louis Navellier Cuốn Sách Nhỏ Đầu Tư Tài Chính Quản Trị Khởi Nghiệp
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Cuốn Sách Nhỏ Giúp Bạn Làm Giàu của tác giả Louis Navellier.
ĐÂY LÀ LÝ DO TẠI SAO CUỐN SÁCH NÀY sẽ rất có ích cho bạn.

Hầu hết những người tham gia thị trường chứng khoán đều thề thốt rằng họ là những nhà đầu tư dài hạn và họ tuân thủ nguyên tắc trong các quyết định đầu tư của mình. Than ôi, hóa ra hầu hết đều hoàn toàn ngược lại. Chẳng hạn, khi thị trường có được một đợt tăng giá thì người ta thường rất hay tự nhủ, “Bây giờ mà bán và rút ra thì đã quá muộn chưa?” Còn về các chứng khoán riêng lẻ đang được mua bán, người ta thường bị lung lạc bởi một loạt các nhân tố - những gì họ thấy trên TV, nghe trong một tiệc rượu, đọc trên báo hoặc một bài phân tích trên tạp chí, hay nhặt được từ những mẩu tin thư báo cáo.

Kết quả: Bạn trở thành nạn nhân do mua quá cao hay bán quá thấp. Thị trường điều khiển bạn thay vì điều ngược lại.

Đó là lý do tại sao hai thành ngữ: “đi xuống trong hy vọng” (down the slope of hope) và “đi lên trong lo lắng” (climbing walls of worry) lại trở nên súc tích và quan trọng nhất đối với đầu tư. Trong một thị trường sụt giá dữ dội (bear market) - luôn theo sau một thời kỳ tăng giá dữ dội - người ta tin rằng sự suy sụp đó chỉ là một sự lệch lạc nhất thời. Rồi khi thị trường mua bán tấp nập trở lại, họ cho rằng những tin tức xấu đã lùi ra phía sau, và thị trường đã trở lại với xu hướng đi lên. Thế rồi các cổ phiếu lại tăng giá, và điều này kéo theo một sự tụ tập nhộn nhịp nữa của những người gọi là tay mơ. Cuối cùng, các nhà đầu tư kêu gào: “Chỉ cần lấy được vốn, tôi sẽ không bao giờ quay lại đây nữa.” Thông thường, đó là lúc thị trường cổ phiếu chạm đáy.

Ngược lại, trong một thị trường tăng giá dữ dội (bull market), các nhà đầu tư luôn canh chừng những tin tức xấu và những chuyện không ổn có thể sẽ diễn ra. Họ luôn dè chừng chuyện gì sẽ xảy ra nếu thị trường sắp lãnh một đòn trời giáng. Họ sẽ ngồi im canh mớ tiền mặt hoặc chuyển thành vốn đầu tư (equity) một cách cực kì thận trọng. Chỉ khi nào thị trường tiếp tục tăng giá thì trạng thái khoan khoái mới được trở lại.

Bạn đã quá mệt mỏi vì cứ là nạn nhân của thị trường, vì đã để cho cảm xúc chi phối các quyết định đầu tư của bạn, vì không có một cách tiếp cận thật sự nguyên tắc để tiếp thêm sức mạnh cho bạn trong lúc thị trường khó khăn, ngăn không cho bạn quá nhẹ dạ khi gặp lúc thị trường đi lên?

Nếu đúng vậy, bạn sẽ thích – và được lợi – từ cuốn sách mỏng này. Louis Navellier có một kỷ lục đầu tư dài hạn rất đáng ghen tỵ. Chắc chắn ông cũng có những thời kỳ thất bát, và một vài lựa chọn cổ phiếu của ông lại hóa dở tệ. Nhưng – và chữ “nhưng” này rất quan trọng – ông có một phương pháp đầu tư đã được tôi luyện, mà qua thời gian, nó đã đem lại cho ông (và có thể cho cả bạn nữa) những khoản lời lãi cực kì ấn tượng, vượt xa mức trung bình.

Navellier nêu ra tám nhân tố căn bản trong cách ông chọn cổ phiếu. Ngay từ đầu ông đã nhận ra rằng: nếu chỉ tập trung vào một nhân tố cơ bản, rất có thể nó sẽ làm cho bạn lạc lối. Wall Street là địa ngục của cảm xúc. Như Louis viết trong cuốn sách này, “Thị trường chứng khoán có tất cả những triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt thể bình thường,” và “Nguy cơ lớn nhất của việc đầu tư cổ phiếu tăng trưởng thành công là những cảm xúc của con người, những thứ như sợ hãi hay tham lam rất hay khiến ta phạm sai lầm không đúng lúc, đúng chỗ.” Wall Street chạy theo mốt còn hơn cả Hollywood hay ngành thời trang nữa kìa. Bạn không cần phải chạy theo những cổ phiếu được ưa thích trong tháng. Một biến số riêng lẻ có thể giúp bạn một cách đắc lực trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng nó cũng có thể làm bạn thất vọng khi các nhà đầu tư khác đã nắm bắt được nó. Khoản đầu tư mà Louis dành cho mỗi một trong tám biến số của ông đều thay đổi theo thời gian, nhưng ông tránh nguy cơ chỉ tập trung vào một hay hai biến số có vẻ như đang nóng nhất vào thời điểm nào đó.

Cuốn sách của ông cũng bỏ ra nhiều công sức để bàn về việc giảm bớt rủi ro khi nhắm đến những kết quả vượt trội. Ông cũng luận bàn khá độc đáo về hai thuật ngữ được nói đến nhiều nhưng đôi khi bị hiểu sai là hệ số beta và thông số alpha.

Để chốt lại: Louis chỉ cho bạn thấy cái cách ông tìm kiếm các loại cổ phiếu có thể làm tốt, bất kể điều kiện thị trường nói chung ra sao. Và bởi vì luôn có những bất ngờ không tốt rình rập nên ông thúc giục các nhà đầu tư hãy đa dạng hóa danh mục đầu tư (fortfolio) của mình – ví dụ như với 30 hay 40 loại cổ phiếu.

Vậy lời khuyên của tôi là hãy dành thời gian để đọc và suy ngẫm cuốn sách nhỏ này. Bạn sẽ học được nhiều điều bổ ích, và quan trọng nhất, có thể bạn sẽ thực sự hiểu được rằng đầu tư là chẳng những phải làm việc chăm chỉ mà còn phải có cách tiếp cận đeo bám quyết liệt và kiên định. Louis Navellier chứng minh rằng sự tập trung và kỷ luật thực sự sẽ làm cho danh mục đầu tư của bạn luôn đầy ắp lợi nhuận.
-Steve Forbes

Tóm tắt

Cuốn sách Cuốn Sách Nhỏ Giúp Bạn Làm Giàu của tác giả Louis Navellier đề cập đến một phương pháp đầu tư tăng trưởng dựa trên tám nhân tố cơ bản. Phương pháp này giúp các nhà đầu tư tìm kiếm những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng vượt trội thị trường, bất kể điều kiện thị trường nói chung ra sao.

Nội dung chính

  • Chương 1: Bắt đầu ở nơi kết thúc

Navellier bắt đầu bằng cách giải thích rằng mục tiêu của đầu tư là đạt được lợi nhuận vượt trội so với thị trường. Ông cũng lập luận rằng để đạt được mục tiêu này, các nhà đầu tư cần phải có một phương pháp đầu tư có hệ thống và kiên định.

  • Chương 2: Trông vào tăng trưởng

Navellier tin rằng tăng trưởng là yếu tố quan trọng nhất của một cổ phiếu. Ông sử dụng tám nhân tố cơ bản để đánh giá tiềm năng tăng trưởng của một cổ phiếu, bao gồm:

* Tăng trưởng doanh thu
* Tăng trưởng lợi nhuận
* Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu
* Tăng trưởng giá trị tài sản
* Tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE)
* Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROIC)
* Tỷ lệ tăng trưởng của thị trường
* Tỷ lệ tăng trưởng của ngành
  • Chương 3: Giải cứu cảm xúc

Navellier tin rằng cảm xúc là kẻ thù lớn nhất của các nhà đầu tư. Ông lập luận rằng các nhà đầu tư cần phải kiểm soát cảm xúc của mình để đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt.

  • Chương 4: Điều chỉnh

Navellier tin rằng các nhà đầu tư cần phải sẵn sàng điều chỉnh danh mục đầu tư của mình khi cần thiết. Ông lập luận rằng các nhà đầu tư không nên bám chấp quá mức vào các cổ phiếu của mình, ngay cả khi chúng đã hoạt động tốt trong quá khứ.

  • Chương 5: Bất ngờ

Navellier tin rằng các nhà đầu tư cần phải chuẩn bị cho những bất ngờ trong thị trường. Ông lập luận rằng thị trường chứng khoán luôn biến động và các nhà đầu tư cần phải có kế hoạch để đối phó với những biến động này.

  • Chương 6: Bán

Navellier tin rằng các nhà đầu tư cần phải biết khi nào nên bán cổ phiếu của mình. Ông lập luận rằng các nhà đầu tư nên bán cổ phiếu của mình khi giá cổ phiếu đã tăng cao hơn giá trị thực của nó.

  • Chương 7: Phình to

Navellier tin rằng các nhà đầu tư cần phải tránh những cổ phiếu bị thổi phồng. Ông lập luận rằng những cổ phiếu này thường có giá quá cao so với giá trị thực của chúng và có thể dẫn đến thua lỗ lớn.

  • Chương 8: Để dòng tiền trôi

Navellier tin rằng các nhà đầu tư cần phải để dòng tiền trôi. Ông lập luận rằng các nhà đầu tư nên đầu tư một khoản tiền đều đặn mỗi tháng, bất kể giá thị trường như thế nào.

Đánh giá

Cuốn sách Cuốn Sách Nhỏ Giúp Bạn Làm Giàu là một tài nguyên hữu ích cho các nhà đầu tư mới bắt đầu. Cuốn sách cung cấp một phương pháp đầu tư tăng trưởng có hệ thống và kiên định.

Navellier là một nhà đầu tư thành công với nhiều năm kinh nghiệm. Ông đã phát triển phương pháp đầu tư của mình dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thị trường chứng khoán.

Cuốn sách được viết với văn phong dễ hiểu và dễ tiếp thu. Các nhà đầu tư mới bắt đầu sẽ tìm thấy cuốn sách này hữu ích để bắt đầu hành trình đầu tư của mình.

Một số ý kiến ​​đánh giá của độc giả:

  • "Cuốn sách này đã giúp tôi thay đổi cách suy nghĩ về đầu tư. Tôi đã học được rằng cần phải có một phương pháp đầu tư có hệ thống và kiên định để đạt được thành công."
  • "Navellier là một nhà đầu tư tài năng và ông đã chia sẻ những kiến thức quý giá của mình trong cuốn sách này. Tôi rất khuyên các nhà đầu tư mới bắt đầu nên đọc cuốn sách này."
  • "Cuốn sách này đã giúp tôi hiểu rõ hơn về thị trường chứng khoán. Tôi cảm thấy tự tin hơn khi đưa ra các quyết định đầu tư của mình."
***

MỘT CUỐN SÁCH NHỎ NHƯ THẾ NÀY sao có thể đưa ra những điều giúp cho bạn trở nên giàu có? Bất cứ một độc giả hoài nghi nào cũng sẽ nghĩ như vậy. Và nếu người đó là bạn, tôi sẽ nói “Hoan hô!” Vì bạn không thể trở thành một nhà đầu tư thành công nếu cứ tin vào mọi câu chuyện do Wall Street tung ra trên đường đi của bạn. Nhưng hãy tin tôi đi, nhà đầu tư thân mến: tôi hay dùng những lối so sánh hài hước thật đấy, nhưng cái chiến lược để trở nên giàu có mà tôi trình bày trong mỗi trang của Cuốn sách Nhỏ này chẳng phải chuyện cổ tích đâu.

Tên tôi là Louis Navellier, là một anh chàng mê các con số, cũng là một người bình thường và giản dị. Tôi đã đầu tư vào thị trường chứng khoán suốt 27 năm qua, và trong quãng thời gian đó tôi đã giúp các nhà đầu tư đánh bại thị trường này với tỉ số suýt soát 4:1. Tôi làm điều đó như thế nào ư? Bằng cách đầu tư vào những công ty lành mạnh, đầy sức sống và đang tăng trưởng.

Đầu tư giá trị (value investing) theo cách của Warren Buffett sẽ thưởng công cho những ai tìm được một công ty nhất thời bị định giá thấp. Còn đầu tư theo chỉ số (index investing) sẽ đền đáp cho những ai bằng lòng với việc theo kịp nhịp độ của thị trường nói chung (bất kể nó chậm chạp thế nào). Nhưng với đầu tư tăng trưởng (growing investing) – tìm kiếm những công ty thật sự là động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển mạnh – là chiến lược hiệu quả nhất để làm căng túi tiền cho các nhà đầu tư mà tôi đã thấy.

Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, nó chính là cái đã đưa tôi lên vị trí như ngày hôm nay. Cha tôi chỉ là một người thợ chăm chỉ với việc đóng gạch và xây đá, cho nên sự khởi đầu của tôi rất khiêm tốn. Sự giàu có mà tôi tạo ra sau nhiều năm làm việc là kết quả của việc thừa hưởng đạo đức lao động từ cha mình (phấn đấu không biết mệt mỏi là điều tôi đã học được ở cha). Nỗ lực này đã giúp tôi phát hiện một công thức lựa chọn những cổ phiếu tăng trưởng để đầu tư và nó làm cho cuộc đời tôi hoàn toàn thay đổi. Giờ đây, thời gian sống chủ yếu của tôi là ở trong một ngôi nhà đẹp bên bờ biển gần Palm Beach, với người vợ xinh đẹp và con cái, có vài chiếc xe “xịn” (thú thực là ngoài chuyện say mê các con số, tôi còn đam mê xe hơi nữa!), và thường dùng một trong những chiếc máy bay phản lực riêng để đưa các bạn đồng nghiệp và tôi đi đây đó khi cần gặp gỡ khách hàng, hay những người ở Wall Street.

Tôi là người đầu tiên trong gia đình được vào đại học, và khoảnh khắc tự hào của gia đình là lúc thấy tôi bước vào trường Cal State Hayward ở California. Mọi người trong nhà đều hiểu những năm tháng ở Cal State sẽ là những năm tháng làm thay đổi cuộc đời tôi, nhưng tôi không nghĩ có ai trong số chúng tôi lại ngờ nó sẽ thay đổi nhiều đến thế! Bạn biết không, một trong những vị giáo sư chuyên ngành tài chính của tôi đến từ Wells Fargo, và tôi, được tạo cơ hội làm việc trong một dự án nghiên cứu. Tôi được giao công việc xây dựng một mô hình mô phỏng chỉ số S&P 500. Vâng, đó là một công việc trong mơ đối với một “gã si mê những con số” như tôi. Tạm gác tất cả những tính toán định lượng sang một bên, khái niệm mô phỏng thị trường này nghe khá đơn giản, đúng không? Thế nhưng, tôi đã thực sự kinh ngạc vì kết quả dự án không hoàn toàn như tôi dự liệu. Hóa ra, mô hình do tôi làm còn tốt hơn cả thị trường thật – tốt hơn rất nhiều! Thật sự hấp dẫn vô cùng. Trước đó, trong bao nhiêu năm trời, tôi được dạy rằng không gì có thể đánh bại thị trường. Thế mà đột nhiên tôi lại đánh bại được nó.

Phải thú nhận là tôi vừa khoái chí vừa có phần bực tức khi phát hiện ra điều này. Khoái chí vì tôi đã giải mã được công thức tìm kiếm những cổ phiếu liên tục vượt trội thị trường mà không phải chấp nhận một rủi ro quá mức nào cả; và bực tức vì tôi cảm thấy mình bị đánh lừa bởi chính các chuyên gia Wall Street mà mình hằng ngưỡng mộ.

Vào cái ngày phát hiện ra công thức đánh bại thị trường đó, tôi đã xác định là mình có nhiệm vụ giúp các nhà đầu tư cá nhân cần cù chăm chỉ, những người có lẽ không có được những nguồn lực như các công ty hùng mạnh ở Wall Street. Lịch làm việc của tôi bây giờ rất sôi động, đặc kín không tưởng tượng nổi. Tôi viết bốn bản tin mạng (newsletters), thực hiện những cuộc gặp gỡ nói chuyện thường kỳ trên khắp đất nước, điều hành một công ty quản lý tiền tệ khá thành công ở Reno, Nevada. Tôi làm tất cả những việc này để giúp các nhà đầu tư cá nhân có thể đạt đến những ước mơ tài chính của riêng họ. Và hôm nay, trên những trang giấy của Cuốn sách Nhỏ này, tôi ở đây để giúp các bạn có những kiến thức và những công cụ làm cho bạn trở nên giàu có.

Chúng ta sẽ bắt đầu với cái công thức đã được kiểm chứng để tìm kiếm những cổ phiếu tăng trưởng có thể đánh bại thị trường. Công thức này kết hợp một mặt là những trị số căn bản vững mạnh - như mức tăng trưởng doanh số và luồng tiền mặt (chính là hai trong tám biến số then chốt mà ta sẽ bàn đến sau đây) – và mặt khác là những điểm số định lượng cao, chúng nói rằng “hãy mua cổ phiếu này ngay!” (các bạn sẽ sớm thấy rằng đây thực sự là cái máy làm ra tiền trong công thức của tôi). Tuyệt nhất là công thức này cũng hiệu quả đến không ngờ trong việc phát đi những tín hiệu cảnh báo những cổ phiếu nào bạn không nên mó vào.

Tôi đã tạo một website đồng hành ( www.getrichwithgrowth.com ), là nơi bạn có thể truy cập online vào kho dữ liệu chấm điểm cổ phiếu của riêng tôi – một công cụ tương tác chấm điểm gần 5.000 cổ phiếu theo công thức đã được kiểm chứng của tôi. Bằng cách đó, khi đọc xong Cuốn sách Nhỏnày, bạn có thể dùng những gì bạn đã học được từng bước một áp dụng chúng vào thế giới đầu tư thực tế ngay lập tức!

Tôi muốn cuốn sách này làm được cái việc đã nêu ở ngay tiêu đề – làm giàu cho bạn. Tôi muốn bạn có đủ điều kiện cho con cái học đại học, nghỉ hưu trong cảnh an nhàn, đi nghỉ mát ở những nơi bạn muốn, hay đạt được những mơ ước tài chính của bạn.

Là một nhà đầu tư cổ phiếu tăng trưởng thành công đã cho phép tôi đạt được những ước mơ tài chính của riêng mình. Tôi hy vọng Cuốn sách Nhỏ này sẽ là khởi đầu đưa bạn bước đi trên con đường tạo nên những thành công tương tự.


Mời các bạn mượn đọc sách Cuốn Sách Nhỏ Giúp Bạn Làm Giàu của tác giả Louis Navellier.

Giá bìa 37.000

Giá bán

33.000

Giá bìa 37.000

Giá bán

33.000