DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Con Sâu Tình Yêu Của Con Mèo Trừu Tượng - Tác giả: Nhĩ Nhã

Cuốn tiểu thuyết Con sâu tình yêu của con mèo trừu tượng được viết với một phong cách “tưng tửng” và hơi quái, đầy thú vị cùng hấp dẫn


Thể loại: Hiện đại, nhẹ nhàng, HE
Tình trạng: Sách xuất bản
Review bởi: Trịnh Hoàng Phương - fb/hoinhieuchu
Giới thiệu:

Con sâu tình yêu của con mèo trừu tượng là một cuốn sách được độc giả và đặc biệt là những người yêu mến Nhĩ Nhã ngóng chờ bởi ai cũng tò mò muốn biết: một tác giả chuyên viết đam mỹ sẽ có tác phẩm ngôn tình ra sao. Không phụ lòng mong mỏi của độc giả, cuốn tiểu thuyết Con sâu tình yêu của con mèo trừu tượng được viết với một phong cách “tưng tửng” và hơi quái, đầy thú vị cùng hấp dẫn.

Nam chính, một họa sĩ chuyên về dòng tranh trừu tượng, mặt dày, hóm hỉnh; nữ chính, một cô chủ cửa hàng rất nhởn nhơ, lơ đãng; hai người không phải oan gia, chỉ đơn thuần là hàng xóm láng giềng, nhưng cùng nhau trải qua bao chuyện thường ngày, từ đơn giản như cùng yêu mến chú chó Chow-Chow màu Champange mà cô mua được với giá hời, rồi liên thủ tỏ thái độ “không thể ưa nổi” với người anh em bà con mà cô ghét, cho đến chuyện cùng ngồi cười với nhau trước chiến dịch cưa cẩm của bạn thân người này với bạn thân người kia... Theo thời gian, cô dần dần hiểu anh, hiểu thế nào là trường phái trừu tượng mà trước đây cô nghĩ “giống bị điên hơn” và cả triết lý “tình yêu như con sâu róm” mà anh nói; còn anh, cũng hiểu được suy nghĩ rất cá tính của cô, hiểu cách cô tận hưởng cuộc sống, tự tạo dựng hạnh phúc cho bản thân.

Con Sâu Tình Yêu Của Con Mèo Trừu Tượng - Tác giả: Nhĩ Nhã
 
Con sâu tình yêu của con mèo trừu tượng, dưới ngòi bút tài tình của Nhĩ Nhã, sẽ đem đến cho người đọc những giây phút cười ngoác miệng cũng như những khoảnh khắc hạnh phúc ngọt ngào.

Nếu bên cạnh bạn là một anh chàng hàng xóm họa sĩ coi tình yêu là con sâu?

Nếu bên cạnh bạn là cô hàng xóm chịu mãi tổn thương về mối tình đầu?

Nếu bên cạnh bạn là anh hàng xóm vẽ gì bạn cũng không hiểu?Nếu bạn cạnh bạn là một cô hàng xóm ngây ngô đến thật thà ?Nếu bên cạnh bạn là anh hàng xóm tưởng rằng xa lánh sự đời?Nếu bên cạnh bạn là cô hàng xóm dễ dàng bị lừa gạt?

Hai con người tưởng chừng đối lập về mọi mặt ấy lại thu hút nhau hoàn toàn và chung sống hòa thuận một cách kì lạ.

Ngay từ ban đầu tôi đã bị thu hút bởi cái tên tác phẩm quá lạ và hóa ra đến khi đọc vào truyện rồi tôi mới hiểu nó là tên tác phẩm do hai nhân vật chính cùng hoàn thành dù nữ chính chỉ phẩy mấy nét cho cái ria mèo, còn lại là công lao của nam chính.

Một câu chuyện nhẹ nhàng và tưởng chừng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong đời sống hàng ngày.Nữ chính là một chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm vì cô quá thật thà không hợp với chốn thị phi cạnh tranh nơi công sở, không hợp với việc bước vào đời quá khắc nghiệt nên cô luôn giữ vững được niềm lạc quan của mình. Nam chính là anh chàng họa sĩ tưởng chừng xuề xòa nhưng vô cùng tài năng và cũng mặt dày không kém khi theo đuổi con gái nhà người ta. Nếu bạn tìm tuấn nam mĩ nữ thì trong truyện này cũng có đấy nhưng đó chỉ là các nhân vật phụ thôi còn nam nữ chính của chúng ta cực kì bình thường.

Câu chuyện giống như một cuốn nhật kí ghi chép những sự việc xảy ra với nữ chính: đó là bà chị họ thâm hiểm, mưu mẹo, thủ đoạn; là ông anh họ xa lơ xa lắc và cũng là mối tình đầu của cô, là cô bạn thân Phi Phi tài mạo song toàn nhưng cũng rất trượng nghĩa, là bố mẹ cởi mở, tư tưởng thoáng luôn mong con gái "lừa" được rể về nhà.

Câu chuyện cũng không hề có một chút cẩu huyết nào khi mọi tình huống được xử lí một cách vô cùng nhanh chóng như: nam chính bị trộm tranh anh phát hiện ngay ra người lấy là con bà chủ quán mì xào, anh lập tức đốt tranh và bảo chỉ là tranh sao chép để cứu cậu bé, hay như việc bọn trộm đầu cơ tích trữ tranh của anh cũng được giải quyết ổn thỏa. Chi tiết mình thích nhất trong tác phẩm có lẽ là đoạn nam chính dẫn nữ chính về quê vì cảm giác thanh bình của miền quê ấy mang lại. Cảm giác tuyệt vời đến nỗi nữ chính đã nhận xét chỉ mất khoảng 40 phút đi xe, rồi chục phút đi xe máy là có thể xa lánh sự đời.

Cả nam nữ chính đều là những người chỉ mong một cuộc sống đơn giản hạnh phúc nên họ không mưu cầu những thứ không thuộc về mình nên họ đúng là trời sinh một cặp. Nữ chính có thể hơi chậm một chút trong tình cảm nhưng khi nam chính chủ động cô cũng đã biết đáp lại và chấp nhận anh. Có lẽ với những người càng không màng danh lọi thì hạnh phúc lại dễ dàng đến với họ như bạn thân của nữ chính đã nói.

Các nhân vật phụ trong truyện cũng để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm. Một bà chị họ bị trầm cảm tìm mọi thủ đoạn để li hôn và khỏi tối chồng nhằm mang lại lợi ích lớn nhất về tài sản sau khi chia tay, thậm chí khi phát hiện mình bị kẻ khác lừa chị ta vẫn chơi đến cùng, nhưng chị ta chỉ có tài sản không có hạnh phúc. Nhân vật anh họ-mối tình đầu của nữ chính vì sự kiêu ngạo nên bỏ lỡ nữ chính bao năm trời và cuối cùng chỉ biết chúc phúc cô, anh ta cũng là một kẻ nhạy bén kinh doanh với chiêu thức ngư ông đắc lợi.

Cô bạn thân Phi Phi xinh đẹp, thông minh sẵn sàng làm mọi chuyện để bảo vệ nữ chính, thay người yêu như thay áo cuối cùng đành chịu bó buộc với bạn trai No1. Cô trợ lí Lưu Di của anh họ biết đầu tư tình yêu về lâu về dài. Bố mẹ nam và nữ chính vô cùng tâm lí khi hai con mới chỉ yêu đương hai nhà đã thân thiết như thông gia thực sự luôn qua lại và rủ rê nhau ăn uống.Tóm lại nếu bạn tìm một câu chuyện ngọt ngào ấm áp thì chắc chắn đây là một truyện vô cùng hợp, hơn nữa giọng văn dịch của bạn Lục Hoa cũng vô cùng đặc sắc với cuốn này. Mình có thể liệt kê một số đoạn dịch vô cùng hài hước: "Trước khi cưới là phải kiểm hàng sao?". "Anh đoán của em phải là bưởi."...

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000