DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chuột Chinba (Chinpui)

Tác giả Fujiko Fujio
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz pdf
Lượt xem 3485
Từ khóa eBook mobi cbz pdf full Fujiko F. Fujio Manga Truyện Tranh Comedy Sci-fi Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Chuột Chinba (Chinpui) là một bộ truyện tranh Nhật Bản do họa sĩ Fujiko Fujio sáng tác từ năm 1985 đến năm 1991. Chinba có thể nói là một chú chuột khá giống với Doraemon ở nhiều điểm. Chinba là chuột đến từ hành tinh khác để tìm vợ cho thái tử. Mihiko là người được lựa chọn và Chinba có nhiệm vụ phải chăm sóc và thuyết phục cô ấy lên hành tinh của mình. Nhưng đôi lúc Chinba đã vô tình giúp cô ấy gắn chặt tình cảm hơn với anh bạn trái đất mà Michiko thích. Rắc rối xảy ra từ đây và Chinba trở thành tâm điểm của cuộc chiến giành tình yêu giữa Trái Đất và hành tinh lạ.
***
Chinpui (チンプイ Chinpui?) là một bộ truyện tranh Nhật Bản Fujiko Fujio sáng tác từ năm 1985 đến năm 1991. Sau đó, bộ truyện được chuyển thành phim hoạt hình được công chiếu vào ngày 2 tháng 11 năm 1989. Câu chuyện kể về một chú chuột đến từ hành tinh Maar đến để giúp một cô bé lười biếng và hậu đậu tên là Kasuga Eri. Tên truyện lấy theo lối chơi chữ cho câu Chichin Puipui (ちちんぷいぷい Chi-chin puipui?). Tại Việt Nam, truyện còn có tên khác là Chú Chuột Chinba.
***
Fujiko Fujio (藤子 不二雄 (Đằng Tử Bất Nhị Hùng) ふじこ ふじお?, IPA: /ɸɯdʒiko ɸɯdʒio/) là bút danh chung của hai nghệ sĩ manga Nhật Bản, người Việt gọi là Ông Hai Phú hay Ông Phú Sĩ. Tên thật của họ là Fujimoto Hiroshi (藤本 弘 (Đằng Bản Hoằng) Fujimoto Hiroshi?, 1933–1996) và Abiko Motoo (安孫子 素雄 (An Tôn Tử Tố Hùng) Abiko Motoo?, 1934–). Năm 1954, hai người đều dù
 

Trong số các tác phẩm của cả hai, tác phẩm được biết đến rộng rãi nhất là Doraemon. Ban đầu, khi bắt đầu sáng tác truyện tranh, cả hai ông đều vẽ cùng nhau dưới bút danh Ashizuka Fujio. Truyện tranh sáng tác của hai ông rất thành công, và đến năm 1960 giành được giải thưởng Shogakukan cho 2 manga Susume Robot và Tebukuro Tecchan. Tác phẩm đem lại thành công vang dội nhất cho cả hai ông chính là chú mèo máy Doraemon - một sản phẩm tưởng tượng của thế kỷ 22, tuy nhiên trên thực tế manga này không hề gây được tiếng tăm gì suốt 3 năm trời cho đến khi anime của nó được phát trên truyền hình. Đến năm 1988, hai ông ngừng hợp tác với nhau, do manga của Abiko chủ yếu dành cho lứa tuổi thanh niên, còn Fujimoto lại muốn hướng tới đối tượng là trẻ em.

Fujimoto mắc bệnh khi bước sang tuổi 60, ông qua đời vào năm 1996, thọ 63 tuổi, và ông qua đời do mắc phải bệnh suy gan. Ông đã lập ra nhiều quỹ Doraemon trên khắp thế giới - tại Việt Nam, Quỹ học bổng Doraemon cũng được thành lập dưới sự ủy quyền của ông và nhà xuất bản Kim Đồng làm đại diện. Có thể nói Doraemon là tác phẩm thành công nhất của ông, tác phẩm kinh điển trở thành một trong những biểu tượng văn hóa hàng đầu của Nhật Bản.

Mời các bạn đón đọc Chuột Chinba (Chinpui) của tác giả Fujiko F. Fujio.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000