DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chi - Về Sự Vận Động Của Địa Cầu

Tác giả Uoto
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 824
Từ khóa eBook mobi cbz full Uoto Manga Truyện Tranh Adventure Drama Historical Mystery Sci-fi Seinen Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Chi - Về sự vận động của địa cầu
tên khác: Chi. - Chikyuu no Undou nitsuite , Chi - Chikyuu no Undou ni Tsuite -, About the Movement of the Earth
full-end
Bạn có tín ngưỡng nào mà không thể bẻ cong cho dù phải từ bỏ sinh mạng của mình không? Bạn có muốn giữ nguyên châm ngôn sống nào cho dù có phải trở thành kẻ thù của cả thế giới không?
Một thiên anh hùng ca tuyệt vời miêu tả những người đang tầm cầu "chân lý bị ngăn cấm". Bối cảnh ở châu Âu vào thế kỷ 15. Thời đại mà những tư tưởng dị đoan bị thiêu rụi.
Nhân vật chính, thần đồng Rafal, được mọi người kỳ vọng sẽ theo học chuyên ngành Thần Học ở trường Đại học, ngành được coi là quan trọng nhất vào thời điểm đó. Tuy nhiên một ngày nọ, một người đàn ông bí ẩn xuất hiện vốn đang nghiên cứu một "chân lý" nào đó trong những tư tưởng dị đoan...!
Truyện #2 giải thưởng Manga Taisho 2021. Truyện được đề xuất bởi Iwaaki Hitoshi, tác giả của "Ký Sinh Thú" và "Historie".
***

Thật khó để tưởng tượng bây giờ, nhưng đã có một thời trong lịch sử khi ngay cả hình thức cơ bản nhất của nghiên cứu khoa học cũng được coi là một sự xúc phạm đến Chúa. Chi: Chikyuu no Undou ni Tsuite (Về chuyển động của Trái Đất) là một bộ manga độc đáo được viết bởi Uoto và hiện đang được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Weekly Big Comic Spirits, bộ manga đề cập đến vấn đề này và hơn thế nữa, biến nó thành một dự án tham vọng... nếu có một vài vấn đề trên con đường đi.

Thời gian là năm 1500; bối cảnh, một nơi nào đó ở châu Âu thời Trung cổ. Raphau là một đứa trẻ thần đồng sắp tốt nghiệp đại học với tấm bằng thần học, tương lai của cậu đã được định sẵn ở đâu đó trong Giáo hội Công giáo. Nhưng rồi, cậu tình cờ gặp một người đàn ông lạ mặt: bị coi là kẻ dị giáo, ông ta có một lý thuyết thú vị về không gian và cách các hành tinh chuyển động trong đó.

Đúng vậy: Chi: Chikyuu no Undou ni Tsuite là một bộ manga về Cách mạng Copernican, việc khám phá và phát triển mô hình nhật tâm, cũng như những nỗ lực của những kẻ cầm quyền nhằm đàn áp nó. Đó chắc chắn không phải là một tiền đề mà tôi từng thấy trong một bộ manga trước đây, đó là một trong những lý do chính khiến tôi quan tâm đến nó, cùng với vị trí thứ hai đáng ngạc nhiên của nó tại giải thưởng Manga Taisho năm nay.

Chi: Chikyuu no Undou ni Tsuite đã hoàn thành xuất sắc tiền đề này: nó không chỉ là một sự khám phá sâu sắc về xã hội Phục hưng, mà còn có một số điều để nói với chúng ta ngày nay. Tuy nhiên, điều duy nhất cản trở nó là chất lượng nghệ thuật của Uoto.

Tác giả chắc chắn có một số trí tưởng tượng, bạn phải công nhận điều đó: tập 1 mở đầu với hình ảnh ghê rợn về một kẻ dị giáo đang bị tra tấn bằng "quả lê thống khổ", như được mô tả ở trên. Thiết bị tra tấn này xuất hiện trong câu chuyện và mở rộng khi được xoay, do đó khiến nạn nhân không thể nói. Những khoảnh khắc rực rỡ tương tự cũng xuất hiện trong hai tập được tham khảo cho bài đánh giá này, nhưng chúng thường đi kèm với sự tự chủ đáng ngờ và cách bố trí các khung hình kém.

Tuy nhiên, điều đó có thành vấn đề không khi câu chuyện được kể qua những bức tranh hấp dẫn và kích thích suy nghĩ? Điều đó có lẽ phụ thuộc vào khuynh hướng của bạn với tư cách là một độc giả, nhưng nó không dành cho tôi.

 

Chi: Chikyuu no Undou ni Tsuite là một bộ manga táo bạo, độc đáo và có lỗi

Tính đến thời điểm viết bài này, Chi. -Chikyuu no Undou ni Tsuite- mới chỉ có ba tập được phát hành, nhưng nó đã gây ấn tượng đủ mạnh để giành được nhiều giải thưởng. Sau khi tự mình xem xét bộ truyện, tôi có thể hiểu được lý do tại sao nó lại được khen ngợi như vậy: bộ truyện táo bạo, sáng tạo và độc đáo, nhưng đôi khi nó cũng vượt quá giới hạn khả năng nghệ thuật của tác giả Uoto.

Một bộ manga về mô hình nhật tâm có vẻ hơi khó hiểu, nhưng nó vẫn có liên quan đến chúng ta ngày nay. Chẳng phải chúng ta đang sống trong một thời đại mà những người chữa bệnh bằng đức tin vẫn bảo những người dễ bị tổn thương đặt hy vọng vào Chúa sao? Chẳng phải chúng ta đang sống trong một thời đại mà ngay cả những kiến thức cơ bản nhất về khoa học xung quanh vắc-xin cũng đang bị nghi ngờ do mất lòng tin vào chính phủ?

Trở lại quá khứ và khám phá một thời kỳ khi khoa học, tôn giáo và triết học xung đột bằng cách đọc Chi: Chikyuu no Undou ni Tsuite có thể cung cấp một điểm phản ánh hữu ích… nếu tiếp cận đúng cách.

Mời các bạn mượn đọc sách Chi - Về Sự Vận Động Của Địa Cầu của tác giả Uoto.

Giá bìa 25.000   

Giá bán

20.000 

Giá bìa 25.000   

Giá bán

20.000