DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Imawa no Michi no Alice

Tác giả Aso Haro
Bộ sách Alice
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 3183
Từ khóa eBook mobi full Aso Haro Alice Manga Truyện Tranh Comedy Shounen Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Nội dung: Theo chân Alice , một cô gái học cao trung đang "tận hưởng" cuộc sống của mình. Và rồi, cô thức dậy ở một thế giới khác, nơi mà không có sự sống, cô cùng nhóm người đã lạc cùng mình vào thế giới này quyết định đi "Con đường" đến Tokyo.
Cảm nhận:
Truyện mở đầu rất khác Imawa Kuni Alice, mở đầu bằng giới thiệu nhân vật "phụ" trước nhân vật chính, và sự thay đổi tính cách cũng thấy rõ rệt, đó là sự khác biệt trai-gái? Trong Imawa Kuni Alice, con trai đến một thế giới tồi tàn sẽ làm gì? Quẩy trước đã. Trong Imawa Michi Alice, con gái đến một thế giới tồi tàn sẽ làm gì? Tịnh tâm suy nghĩ đã rồi mới quẩy.
Và do là một phần Sequel thông minh nên truyện đã không chọn cách khai thác thế giới "bí ẩn" như trong Imawa Kuni Alice. Mà sử dụng luôn những gì ta đã biết từ phần 1, thế giới của phút giây cận tử. Nhưng, thế giới của phần 2 đã không còn có trò chơi, vậy không sử dụng trò chơi thì Imawa Alice có còn giữ được hồn của nó không? Chắc chắn là không, thế nên sang phần 2 thì truyện sử dụng một yếu tố cốt lõi khác của phần 1 là "Tâm lý". Và có lẽ cách khai thác tâm lý của phần này không hay như phần trước nhưng vẫn có thể cho ta cảm nhận được những vấn đề tâm lý qua từng nhân vật.
Truyện sử dụng hay đúng hơn là Gamon sử dụng những thuyết tâm lý khá hay và đó chắc chắn là điểm cộng của câu chuyện.
Cùng bàn về nhân vật chính của chúng ta, Kojima Arisu, ở giai đoạn đầu truyện thì có vẻ tình thế của cô còn tệ hơn cả Arisu Ryouhei, khi mà phải tiếp tục sinh tồn trong tình trạng không lương thực, thức uống,.v.v. cô còn mất đi cả động lực và hy vọng khi nhóm của cô bị chia rời. Và ở đoạn sau thì ta được biết quá khứ của cô, thực sự thì phần quá khứ của cô chưa được khai thác đủ sâu để ta có thể liên hệ hay đồng cảm (nếu độc giả là người yêu thể thao thì có lẽ sẽ phần nào đồng cảm nhân vật, nhưng đâu phải ai cũng thích thể thao đúng không?)
Và phần xây dựng nhân vật khác cũng tương đối như Alice, khá ổn nhưng thực sự chưa đủ thể hiện nội tâm nhân vật. Có lẽ Aso Haro không muốn sử dụng lại sự thành công trong sự xây dựng nhân vật ở phần 1 nên chú đã lựa chọn giới hạn lại tuyến nhân vật và tăng sự tương tác giữa các nhân vật lên, nên chúng ta vẫn có một sự phát triển nhân vật tương đối hay.
(Ở cuối ta thực sự biết được mục đích nhân vật xuất hiện, và nó làm tôi cười, cười rất lớn, rất rất lớn)
Chê chú Aso Haro thế là đủ rồi, chê Kuroda. Nét vẽ không thể hiện hết được đau khổ hay tuyệt vọng, cũng thể tái hiện tốt được đủ sự chân thực của những thành phố tồi tàn, chỉ có xác chết là ổng vẽ tạm được thôi. Nhưng biết điểm "tốt" là gì không? Ổng vẽ "sạch" hơn lão Haro nên cũng đỡ rối mắt.
Điểm: 8,5/10
#Vitduck
p/s: Truyện liên kết khá chặt chẽ với phần 1 đó, nên tôi khuyên các bạn đọc phần 1 trước rồi hẵng đọc phần 2 này.

Mời các bạn đón đọc Imawa no Michi no Alice của tác giả Aso Haro.