DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cây Lớn Ở Phương Nam - Tác giả: Tiểu Hồ Nhu Vĩ

Sau một tình yêu thất bại là hoàn cảnh công ty lâm vào khó khăn khi Châu Nhiên đòi rút vốn, là khi ba mẹ phản đối việc hủy hôn vì sợ mất mặt gia đình, là một mình Nam Kiều phải đối mặt với tất cả khó khăn mà không hề có sự thông cảm từ người thân...


Thể loại: Hiện đại, pha chút hiện thực, ngược nhẹ, nam nữ cường, ấm áp, HE.
Độ dài: 1 quyển
Tình trạng: Đã xuất bản - Chuyển thể thành phim “Nam phương hữu kiều mộc”
Nam Kiều là một cô gái lạnh nhạt, người nhà luôn nói cô giống như một khúc gỗ, không thích biểu đạt cảm xúc, cũng chẳng dịu dàng ngọt ngào. Cô yêu thích kim loại, thích chế tạo, nghiên cứu những linh kiện điện tử, thích đọc các quyển sách công nghệ về máy bay không người lái...
 
Có lẽ cũng vì vậy mà con người cô trở nên trung tính và khô khan như những thứ máy móc vô tri kia.
 
Nam Kiều có một người bạn trai quen sáu năm, tình yêu của hai người tuy không mãnh liệt nồng cháy nhưng cũng bên nhau trên cơ sở đi đến hôn nhân. Cô và Châu Nhiên môn đăng hộ đối, tính tình cũng không quá khác biệt, xung đột.
 
Nam Kiều đã từng nghĩ kết hôn với anh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của cô. Để rồi trong suốt hai mươi bảy năm của cuộc đời, lần đầu tiên Nam Kiều cảm nhận được cảm giác của đố kỵ, phẫn nộ và xen lẫn cả cừu hận, là lần đầu tiên cảm nhận được nỗi đau của sự phản bội từ người mình yêu...
 
Cây Lớn Ở Phương Nam - Tác giả: Tiểu Hồ Nhu Vĩ
 
Cứ như vậy, tình yêu sáu năm ấy cũng theo nỗi đau đó mà kết thúc.
 
Sau một tình yêu thất bại là hoàn cảnh công ty lâm vào khó khăn khi Châu Nhiên đòi rút vốn, là khi ba mẹ phản đối việc hủy hôn vì sợ mất mặt gia đình, là một mình Nam Kiều phải đối mặt với tất cả khó khăn mà không hề có sự thông cảm từ người thân...
 
Mọi thứ dường như đều chống lại Nam Kiều, mãi cho đến khi cô gặp được Thời Việt.
 
Lần đầu tiên Nam Kiều gặp Thời Việt là ở gara của một quán bar nổi tiếng, khi ấy anh mặc áo sơ mi trắng âu phục đen đứng tựa người vào đầu xe BMW. Trong gara lạnh lẽo âm u đó, điều cô nhớ rõ nhất là đôi mắt lạnh lùng như nhìn thấu tất cả của anh. Trực giác bảo cô rằng đó không phải là mắt, mà là một hợp chất vô cơ nào đó không có độ ấm mới đúng.
 
Lần đầu tiên Thời Việt gặp Nam Kiều là ở quán bar do anh làm chủ, hình như lúc đó cô đang mời khách để bàn công việc, nhưng công việc bàn chưa xong thì đã bị chuốc say đến bất tỉnh, đến cuối cùng chính anh lại phải đưa cô về nhà.
 
Ngày hôm ấy, trong đêm khuya cô độc chỉ có anh ôm Nam Kiều bước từng bậc cầu thang giữa khu chung cư mờ tối im ắng. Ngoài trời gió lạnh từng cơn, khiến anh bất giác ôm chặt lấy cô để tìm kiếm hơi ấm, rồi lại phát hiện cô cũng theo bản năng làm điều tương tự, thật giống như hai người đang ủ ấm cho nhau...
 
“Cô Nam, cô không cảm thấy chúng ta là một cặp trời sinh sao? Ngay cả tên cũng xứng đôi vô cùng.
 
Kiều, là cây cao; Việt, là bóng râm.”
 
Thời Việt, chủ quán bar Mộng Cảnh Tỉnh Táo và là một người đàn ông bí ẩn, con người anh là sự hòa hợp đến kỳ lạ giữa nhiều sắc thái mâu thuẫn. Ở anh, người ta có thể cảm nhận được sự phóng khoáng, bất kham, có lúc lại cảm thấy được sự lạnh lùng đến vô tình, đôi khi lại rất nhẹ nhàng, chu đáo và tao nhã.
 
Thật ra, đằng sau con người mâu thuẫn ấy là một quá khứ đầy đau khổ, oan khuất và tủi nhục.
 
Thời niên thiếu, Thời Việt là chàng trai mang trong mình nhiều hoài bão, mơ ước. Đó là mơ ước được cống hiến sức mình cho quân đội, là tâm huyết của tuổi trẻ về những nghiên cứu máy bay hiện đại, đó còn là niềm mong mỏi bản thân có thể trở thành niềm tự hào của gia đình, có thể giúp cha mình trả hết nợ nần.
 
Thời Việt của tuổi trẻ là người mang trong mình sự nhiệt huyết, lòng tự tôn mạnh mẽ và trái tim chính nghĩa, nhưng rồi chàng trai ấy lại bị người bạn thân nhất phản bội, chính tay đẩy anh xuống vực sâu của tội lỗi, mãi mang trên mình vết nhơ sẽ chẳng bao giờ rửa sạch.
 
Thời Việt của hiện tại là người đã trải qua bao thăng trầm, đau khổ, là con người cứng cỏi, mạnh mẽ đứng lên sau bao khuất nhục tủi hổ. Có lẽ giờ đây anh chẳng còn trong mình sự nhiệt huyết hoài bão, nhưng vẫn còn đó trái tim chính nghĩa giữ cho anh phần ngạo cốt sau cùng.
 
Thời Việt chưa từng yêu và cũng chưa bao giờ rung động cho đến khi gặp Nam Kiều. Mặc kể quá khứ thế nào, Nam Kiều là người đầu tiên, cũng là người cuối cùng mà Thời Việt yêu.
 
Thời Việt yêu tính cách mạnh mẽ, dứt khoát của Nam Kiều, yêu nét đẹp trung tính, nguyên chất như nước cất của cô, yêu vẻ nghiêm túc, lại có chút cứng nhắc đáng yêu khi cô tập trung làm việc. Tất cả những điều đó tạo nên một Nam Kiều đặc biệt và duy nhất mà Thời Việt yêu.
 
Nam Kiều yêu Thời Việt, cô yêu sự mâu thuẫn trong con người anh, yêu thần thái ngạo nghễ toát ra từ đôi mắt ấy, cô đau lòng với quá khứ mà anh từng trải, khâm phục với sự mạnh mẽ, cứng cỏi, chính nghĩa của anh. Tất cả những điều đó tạo nên một Thời Việt mà Nam Kiều nguyện ý chờ cả đời.
 
Nam Kiều và Thời Việt đều không phải là "người đầu tiên" của nhau, nhưng có sao đâu khi trái tim và tâm hồn họ đồng điệu. Có thể tìm thấy nhau khi em chưa gả, anh chưa cưới, khi đôi ta còn nhiều thời gian để song hành, đấy đã là điều tuyệt vời nhất mà số mệnh ban cho.
 
"Cây lớn ở Phương Nam" là một bộ truyện khá hay, giàu cảm xúc và có pha chút đắng thực tế để đi đến mật ngọt của hạnh phúc. Cốt truyện không có quá nhiều nút thắt nhưng vẫn mang lại sự hấp dẫn cho người đọc qua văn phong và nội dung.
 
Những tình huống ngược mang tính chất hiểu lầm giữa nam và nữ chính được giải quyết nhanh và dứt khoát, không gây ức chế cho người đọc. Một số tình huống cao trào gần cuối truyện khá cảm động, thật sự rất khâm phục tình yêu mà nam, nữ chính dành cho nhau.
 
Tính cách và hình tượng nam, nữ chính được xây dựng một cách ấn tượng, rõ ràng, mạch truyện phát triển với tiết tấu hợp lý, vừa phải. Tóm lại, nếu các bạn đã từng yêu thích "Nhu Phong", là fan của tác giả Tiểu Hồ Nhu Vĩ hay đơn giản là muốn tìm mua một bộ truyện cảm xúc để đọc và nhâm nhi ngẫm nghĩ thì bộ truyện này có lẽ sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.
_____
 
" ": Trích dẫn trong truyện
 
Review by #Tuyết Tần - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Nhan Tiệp Dư
 
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000