DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Bác Sĩ Quái Dị

Tác giả Tezuka Osamu
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 10799
Từ khóa eBook mobi cbz full Osamu Tezuka Truyện Tranh Manga Seinen Shounen Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tổng hợp 11 chapter bị ẩn của Black Jack (Bản Nhật + Eng)

Do tác giả vẽ cùng lúc cho cả 2 tạp chí Akita và Shonen Champion Comic, lúc NXB Kodansha phát hành thành 22 tập truyện thì Akita có độc quyền chương này, Shonen Champion Comic lại độc quyền chương kia nên ko có bản đầy đủ + 1 số chap nội dung cực đoan nên bị lược bỏ...

Câu chuyện xoay quanh về vấn đề y học trong đó nhân vật chính là Black Jack, ngoài ra anh còn có tên là Kizuto, là một bác sĩ tài giỏi. Giới bác sĩ trong nước thường gọi anh là "con ma phẫu thuật" nhưng có một điều đáng tiếc là anh không hề có giấy phép hành nghề. Điểm đặc biệt của anh chính là trên khuôn mặt có một vết sẹo dài mà bất cứ ai trông thấy cũng phải khiếp sợ. Nhiều độc giả và các nhân vật trong truyện cho rằng Black Jack hám tiền. Tuy nhiên, chỉ đúng một phần vì đa phần có một số ca mổ đối với những nhân vật đặc biệt, Black Jack không lấy tiền và cho ngược lại. Black Jack chỉ lấy tiền đối với những nhân vật mà Black Jack không thích.

Những người bệnh tìm đến anh đa số là những người mắc những căn bệnh lạ hay là gặp căn bệnh hiểm nghèo mà không có vị bác sĩ nào có thể chữa khỏi . Họ tìm đến anh với hy vọng anh dùng những ngón tay khéo léo và tài phẫu thuật ấy đế níu giữ lại mạng sống. Nhưng Black Jack luôn luôn đòi hỏi một cái giá rất đắt cho một ca phẫu thuật của mình và đó là lý do tại sao mà liên đoàn thầy thuốc trong nước không chấp nhận cấp giấy phép cho một bác sĩ như anh.

Black Jack sống lặng lẽ trong một căn nhà nằm trên ngọn đồi cùng với cô trợ lý tí hon của mình là Pinoko. Pinoko là một cô bé được anh cứu thoát chết trong một cái bướu song sinh với chị gái của mình và hiện đang sống trong hình hài của người máy.

Black Jack là hiện thân của một nhân vật có sự giằng xé nội tâm và nhiều tự sự, vốn dĩ mang hai mặt: thiện và ác. Black Jack phản ánh thế giới sáng và tối của nghề y, phơi bày và làm rõ nhiều mối quan hệ: quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân, quan hệ đồng nghiệp và quan hệ giữa tình cảm và đồng tiền. Giá trị đồng tiền hiện rõ trong tác phẩm nhưng cũng rất đúng trong thời đại hiện tại: nếu bạn bệnh mà có tiền có thể bạn sẽ sống.

Bên trong những câu chuyện đời thường trông có vẻ rất hư cấu của tác phẩm này chứa đựng những giá trị vượt quá xa sức tưởng tượng mà một tác phẩm manga có thể thể hiện được. Đó là ngoài giá trị nhân văn, giàu triết lý nhân sinh giữa con người, thiên nhiên thậm chí là động vật khi đối diện với những biến cố lớn trong đời sống, đối diện giữa sự sống và cái chết, sự cân bằng và hủy diệt; tác phẩm còn chứa đựng một kho kiến thức y học uyên bác và sâu sắc dù thập niên 70 trình độ y học không tân tiến bằng ngày nay, cũng như tư duy nhạy bén của tác giả khi có thể tiên đoán về xu thế chữa bệnh trong tương lai, khi hiểu rằng giới hạn của y học chính là cuộc chiến chống lại bệnh tật bằng nghiêm cứu khoa học không ngừng trong tương lai, vì những căn bệnh hoàn toàn mới.

Các câu chuyện trong Black Jack hầu hết là độc lập nhưng dường như có mối liên hệ mật thiết giữa các nhân vật, nếu như bạn đọc bất kỳ câu chuyện bạn cũng hiểu tuy nhiên mạch truyện sẽ bị gãy.

Kết thúc câu chuyện của Black Jack theo hướng mở và độc giả có thể hiểu theo trí tưởng tượng của mình. Kết thúc truyện là Black Jack đang đi trên một chuyến bay và anh có một giấc mơ thấy mình đang có một hành trình vô tận trên một chuyến tàu lửa mà không hề biết điểm đến. Hầu như tất cả các nhân vật đều xuất hiện trong chuyến tàu này bao gồm cả các nhân vật đã chết như sư phụ Black Jack "Honma Jotaro". Chính những câu nói của sư phụ Black Jack khiến anh phải suy nghĩ "Đừng cho là bác sĩ là người nắm giữ cuộc sống con người" Kisaragi Kei cũng xuất hiện trên chuyến tàu, cô ta đã hỏi bác sĩ rằng: "Tại sao anh chưa có người yêu". Kiriko thì xuất hiện với bệnh nhân kéo dài tuổi thọ mong muốn được ra đi êm ái. Câu nói cuối cùng của nhân vật này "Y học có sự giới hạn của nó". Còn Pinoko xuất hiện trong thân hình người lớn theo ước nguyện của cô và cô là nhân vật sẽ cùng bác sĩ chữa bệnh và là người đi cùng bác sĩ với vai trò vừa là người vợ vừa là trợ lý đắc lực.

Kết thúc chuyện là câu nói của bác sĩ cũng như là kết cục của truyện "Nghe nói trước khi chết, con người thường thấy những việc đã qua, mình đã đi trên một chuyến xe lửa không có điểm đến và không bao giờ quay lại, không biết là điềm gì đây".

Bác sĩ Jack đi đâu, gặp ai? Không ai có thể biết, nhưng dù đi đến chân trời góc biển đi nữa, nhất định trên tay bác sĩ sẽ là con dao mổ, vẫn tạo ra những kỳ tích phẫu thuật để giúp cho cuộc sống con người .

Mời các bạn đón đọc Black Jack Bác Sĩ Quái Dị của tác giả Osamu Tezuka.


Giá bìa 19.000   

Giá bán

19.000 

Giá bìa 19.000   

Giá bán

19.000