DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Á Nhân

Tác giả Tsuina Miura
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 5151
Từ khóa eBook mobi cbz full Tsuina Miura Manga Truyện Tranh Action Adventure Horror Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop

Nagai Kei là một học sinh cấp 3 bình thường, cho đến khi cậu vô tình phát hiện ra mình là một Ajin sau tai nạn thảm khốc…

Ajin là gì? Đó là một chủng loài mang ngoại hình và cấu trúc cơ thể giống hệt như một người bình thường nhưng lại có khả năng bất tử. Do đó, họ trở thành đối tượng săn lùng, tra khảo để phục vụ nghiên cứu cho con người. Trải qua bao lần đau đớn cùng cực, chết đi sống lại, mối hận thù giữa Ajin và loài người trở nên không thể cứu vãn, và điều đến phải đến cũng đã đến…

Nagai Kei bị mắc hẹt, hay đúng hơn là bị cuốn trôi theo mối hận thù ấy…

***

[Review truyện] Ajin – Sự bất tử là món quà từ thượng đế hay lời nguyền

Nhật Bản chưa bao giờ thiếu những câu chuyện về những người có năng lực đặc biệt. Chúng ta đã quá quen với những người dùng khả năng của mình để bảo vệ mọi người, giữ gìn hòa bình cho thế giới. Ajin cũng nói về những người có khả năng đặc biệt nhưng họ không mang sứ mệnh lớn lao như thế. Ajin là quá trình chiến đấu vì chính mình. Sự bất tử là điều chúng ta muốn có nhưng nếu thực sự được bất tử thì đó là món quà hay lời nguyền?

  • Tên truyện: Ajin – Demi human
  • Tác giả: Miura Tsuina – Sakurai Gamon
  • Thể loại: Action – Adventure – Horror
  • Nhà xuất bản: NXB Trẻ
  • Năm xuất bản: 2018
  • Tình trạng phát hành:  Tập 12 – Vẫn còn tiếp tục
  • Giá bìa: 40.000đ
  • Truyện đã được chuyển thể thành anime và live action

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn nhận ra rằng mình không thể chết?

Kei Nagai là cậu nhóc trung học có mong muốn làm bác sĩ. Cậu không quan tâm đến xung quanh mà chỉ tập trung vào những thứ có thể giúp cậu hoàn thành mục tiêu vào được trường y. Trong một tiết học ở trường, thầy giáo có nhắc đến Ajin – một sinh vật bất tử. Vốn dĩ Kei định bỏ qua tiết học này để dành thời gian cho việc khác nhưng khi thấy thầy giáo nhắc đến việc coi Ajin là con mồi, cậu thắc mắc liệu rằng Ajin có phải con người hay không vì ngoài khả năng bất tử, Ajin có bề ngoài như một người bình thường.

Buổi chiều hôm đó, khi trên đường trở về nhà Kei vướng vào một vụ tai nạn. Trước sự chứng kiến của nhiều người, Kei – người vừa bị xe tải đâm tưởng đã chết lại có thể sống lại như chưa có chuyện gì xảy ra. Nếu như để giải thích cho hiện tượng này thì chỉ có một lý do duy nhất – Kei là Ajin, sinh vật bất tử được nhắc đến trong tiết học.

Kei bắt đầu phải chạy trốn trước sự truy đuổi của cảnh sát và chính phủ. Trong lúc hoảng loạn cậu nhớ đến người bạn duy nhất của mình là Kai. Hai người vốn là bạn thân nhưng vì Kai là một đứa trẻ nghịch ngợm nên mẹ Kei không muốn hai người chơi cùng nhau. Kei cũng nghe lời mẹ và vờ như không quen biết Kai khi hai người gặp nhau. Kei đánh liều gọi điện cho Kai và nhận được sự giúp đỡ của cậu.

Trên đường chạy trốn, Kei nhận ra mình sẽ đem lại rắc rối cho cậu bạn nên có ý định bỏ Kai lại và chạy trốn một mình. Lúc này cậu nhận được điện thoại của những người cũng là Ajin muốn cậu nhập bọn. Kei đến gặp vì trong tay bọn họ là em gái của cậu. Khi đến địa điểm gặp mặt ở một ngôi đến, có hai người đàn ông, một người là Tanaka với dáng vẻ không được thân thiện và một ông chú đứng tuổi có vẻ tử tế hơn là Satou.

Trong lúc Kei nói chuyện cùng Satou, bọn họ bị tập kích bởi những mũi tên có thuốc mê. Ajin có thể bất tử nhưng họ vẫn chịu ảnh hưởng của thuốc mê như bình thường. Trên thực tế, vụ “tập kích” này là do Satou dàn dựng, ông ta giao Kei cho chính phủ với mục đích cho Kei thấy cách chính phủ lấy Ajin ra làm vật thí nghiệm. Satou muốn Kei trở nên tàn nhẫn, sẵn sàng chiến đấu chống lại chính phủ.

Lựa chọn của Kei là gì? Chấp nhận làm vật thí nghiệm hay chiến đấu chống lại chính phủ để bảo vệ chính mình?

Cách xây dựng hình tượng Ajin

Ajin là những con người bất tử, cho dù bị tai nạn, tự tử hay chặt đứt toàn bộ cơ thể thì Ajin vẫn có thể tái sinh. Thuốc mê có ảnh hưởng đến cơ thể của Ajin nhưng muốn chống lại tác dụng của thuốc mê thì Ajin có thể tự sát để “reset” lại cơ thể của mình.

Ngoại trừ việc không thể chết thì Ajin giống như người mình thường. Họ có thể già đi, bị bệnh, bị thương. Nhưng chỉ cần “chết” đi thì những vết thương sẽ hoàn toàn biến mất. Không rõ Ajin có được khả năng bất tử ngay từ khi sinh ra hay nó xuất hiện sau lần “chết” đầu tiên.

Ajin tái sinh dựa trên bộ phận lớn nhất của cơ thể. Chẳng hạn nếu như cơ thể Ajin bị nghiền nát, chỉ còn lại một phần ngón tay thì Ajin sẽ tái sinh từ chính ngón tay còn xót lại đó, bất kể bộ phận đấy ở khoảng cách gần hay xa. Ngoài ra nếu như Ajin chết do bị chặt đứt đầu, cơ thể sẽ tự động “mọc ra” một cái đầu mới có tư duy, suy nghĩ như bình thường và đương nhiên cái đầu bị đứt vẫn còn nguyên. Cảm giác nhìn thấy cái đầu của chính mình nằm lăn lóc một góc có vẻ không được hay ho cho lắm cho nên hầu như các Ajin không có ý định tự sát bằng cách tự chặt đầu mình.

Quá trình tái sinh của Ajin cũng không thể bị cản trở. Ajin có thể tái sinh liên tục không gì có thể ngăn cẩn được cho nên nếu như muốn khống chế Ajin thì có hai cách, một là cho liều thuốc mê lớn và ngăn cản Ajin tự tử trước khi thuốc ngấm, cách thứ hai là giết liên tục, không cho Ajin thời gian phục hồi sau tái sinh. Tuy nhiên trong truyện thì hai cách này cũng không có tác dụng là mấy.

Ngoài ra, Ajin có thể có IBM hay còn gọi là Hắc hồn. Con người bình thường không thể thấy Hắc hồn mà chỉ có Ajin mới nhìn thấy được (Tuy nhiên đôi khi cũng có thể có ngoại lệ). Hắc hồn có hình dáng của con người và hoạt động theo mệnh lệnh của chủ nhân. Tuy nhiên với Kei thì Hắc hồn của cậu ta hoàn toàn không hành động theo ý muốn của chủ nhân mà tự hành động và có phần tùy hứng.

Để giải thích của hành động hắc hồn, tác giả đã gợi ý về việc Kei có thể chết ngay từ khi mởi sinh ra. Cậu có thể thấy Hắc hồn từ khi còn nhỏ nhưng cho rằng đó là hồn ma và lờ nó đi. Hắc hồn luôn đi theo Kei nhưng cậu ta không ra lệnh, không quan tâm đến nó và cứ như vậy sau thời gian dài, Hắc hồn có thể tùy ý hành động. Satou biết được điểm này nên đã học theo để Hắc hồn tự do hành động, biến Hắc hồn của lão thành một thứ vũ khí lợi hại.

Ngoài ra, mỗi Ajin thông thường có một Hắc hồn và chỉ có thể sử dụng trong một khoảng thời gian ngắt quãng. Tuy nhiên Kei có thể liên tục gọi 2 đến 3 Hắc hồn liên tiếp. Khi số lượng Hắc hồn xuất hiện với số lượng lớn, người ta gọi đó là hiện tượng Flood. Khi Ajin có cảm xúc dâng trào và có phần không kiểm soát được bản thân thì sẽ xuất hiện rất nhiều Hắc hồn. Tuy nhiên, số lượng này không duy trì được lâu nhưng cũng mang lại những nguy hiểm nhất định (Ta có thể thấy điều này qua phần mở đầu câu truyện).

Thông tin về Ajin vẫn còn nhiều, tuy nhiên có lẽ bạn nên đọc để có thể hiểu rõ hơn về những nhân vật bất tử này.

Ajin được đối xử như thế nào

Về cơ bản, mặc dù có hình dạng hoàn toàn là một người bình thường nhưng đa phần mọi người không coi Ajin là con người. Họ là những kẻ bất tử có hình dáng của con người.

Mỗi nước sẽ có những cách đối xử khác nhau đối với Ajin. Ở Nhật có khá nhiều Ajin nhưng chính phủ đánh số Kei là Ajin số 3 chứng tỏ việc Ajin che giấu danh tính của mình không hiếm. Trước Kei, Tanaka là Ajin số 2 và cả hai người họ đều được chính phủ đem ra làm vật thí nghiệm cho các loại thuốc. Thậm chí Ajin còn thường xuyên bị cưa chân, tay cũng như các bộ phận khác thể phục vụ thí nghiệm. Đương nhiên sau quá trình này, Ajin bị giết để tái tạo cơ thể mới tiếp tục phục vụ mục đích của chính phủ.

Về Ajin số 1, không có thông tin chính xác về nhân vật này nhưng có thể cô chính là Ajin đang sống tại phòng thí nghiệm Ajin ở Mỹ.

Theo thầy giáo của Kei nói ở tập 1, Ajin ở Châu Phi được coi là “chiến binh của thần linh”. Tại Mỹ họ cũng bị kiểm soát tại phòng thí nghiệm nhưng có vẻ nhân đạo hơn vì Ajin ở đây có thể hoạt động thoải mái chứ không bị trói buộc.

Các nghiên cứu về Hắc hồn của Ajin cũng được Mỹ nghiên cứu và nắm rõ hơn còn ở Nhật thì gần như không biết đến sự tồn tại của Hắc hồn.

Đối với người thường, họ cũng có những cái nhìn trái chiều đối với Ajin. Trong quá trình chạy trốn của Kei, cậu cũng gặp những người tốt, sẵn sàng giúp đỡ cậu và cũng có những người coi cậu như quái vật, săn lùng cậu vì tiền thưởng.

Ajin có đem lại nguy hiểm hay không

Ajin cũng giống như con người, mỗi Ajin cũng có cách suy nghĩ và cách làm khác nhau. Nếu như Kei sống theo kiểu mặc kệ sự đời, nếu như không động đến cậu thì cậu ta cũng chẳng thèm động đến ai thì Satou lại ngược lại. Ông ta coi Nhật Bản như sân chơi của mình và sẵn sàng giết bất cứ ai làm trái ý. Lấy danh nghĩa là đòi lại tự do cho Ajin nhưng trên thực thế, ông ta chỉ đang chìm đắm trong trò chơi giết chóc của mình.

Kei là người nắm bắt vấn đề khá nhanh cho nên Satou luôn hứng thú với Kei và muốn lôi cậu về phía lão ta. Khi Kei từ chối về phe Satou và bắn một phát vào đầu lão thì hứng thú của lão càng cao hơn và muốn chơi trò đối đầu với Kei.

Xuyên suốt nội dung của Ajin, ta có thể thấy phần lớn là sự đối đầu giữa Kei và Satou. Satou là một kẻ lão làng từng phục vụ trong quân đội nên Kei có phần yếu thế hơn. Tuy nhiên với sự nhanh nhạy của Kei thì có thể sẽ có lúc cậu ta ngăn được sự điên rồ của Satou.

Những Ajin khác trong truyện cũng có vai trò nhất định của mình. Ngay cả những kẻ cũng phe của Satou cũng phải ai cũng điên rồ như lão. Có những kẻ tham gia với tư tưởng “trẻ trâu” muốn chơi đùa nhưng cũng có những kẻ chỉ đơn thuần mong muốn được sống thoải mái không phải chui lủi và làm vật thí nghiệm.

Nhận xét cá nhân về Ajin

Theo mình đây là một bộ truyện hay và nội dung khá lôi cuốn. Có những vấn đề cần thực sự chú ý và nghiên cứu kĩ khi đọc truyện mới có thể nhận ra chứ không chỉ đơn thuần đọc giải trí.

Ajin cũng có một nửa là con người, là con người thì cũng muốn tự do và chẳng ai muốn mình bị đưa lên bàn thí nghiệm ngày ngày chọc chọc giết giết.

Mình cũng thích cách tác giả xây dựng tuyến nhân vật chính và phụ trong truyện và cách tác giả xử lý những vấn đề xung quanh mỗi nhân vật cũng khá hợp lý. Điều mình mong giờ đến giờ là thuyền KeiKai cập bến nữa thôi =))

Mời các bạn đón đọc Á Nhân của tác giả Tsuina Miura.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
hỗ trợ trực tuyến
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000