DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thời Niên Thiếu của Các Danh Nhân nước Việt - Lê Bá Hiền

Tác giả Lê Bá Hiền
Bộ sách
Thể loại Danh Nhân
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 4148
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Lê Bá Hiền Danh nhân Thiếu nhi Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Thời niên thiếu luôn là quãng thời gian khó quên của mỗi người. Bởi đó là giai đoạn ta học hỏi nhanh nhất và hiệu quả nhất, đặt nền móng cho việc hình thành thế giới quan của mỗi cá nhân sau này. Bộ truyện Thời Niên Thiếu Của Các Danh Nhân Nước Việt ra đời nhằm đưa đến bạn đọc những hình ảnh sống động về thời niên thiếu của các anh hùng, nhân sĩ đất Việt như hoàng đế Đinh Bộ Lĩnh, vị vua khai sáng nhà Lý - Lý Công Uẩn, tác giả bộ Đại Việt sử ký Lê Văn Hưu, trạng nguyên thiếu niên Nguyễn Hiền, trạng Lường - Lương Thế Vinh.

Bộ sách giới thiệu thời niên thiếu của hoàng đế Đinh Bộ Lĩnh. Vị hoàng đế oai hùng ấy hồi nhỏ chỉ là cậu bé chăn trâu ngày ngày tập trận cờ lau, ấy vậy mà sau này chiến thắng 12 sứ quân thống nhất cương thổ để trở thành vị hoàng đế đầu tiên của nước Việt ta. Trong tập này ta còn được biết truyền thuyết ly kì "Dấu ấn thiên tử" của vua Lý Thái Tổ và được biết sử gia Lê Văn Hưu - tác giả bộ sử đầu tiên của Việt Nam - bộ Đại Việt sử ký nổi tiếng.

***
Từ Hoan Châu[1] về đến châu Đại Hoàng phải đến ngoài năm trăm dặm đường, vậy mà bà Đàm thị và cậu con trai tên Hoàn[2] chỉ bằng đôi chân, hết đi đường cái quan lại băng rừng vượt suối, trèo đèo leo dốc để trở về quê xưa. Sau cả chục ngày đường, cuối cùng họ đã gần đến đích… Qua khỏi một khúc ngoặt trên đỉnh đèo, trước mặt họ hiện ra một cảnh trí thiên nhiên tươi đẹp hùng vĩ vô cùng: bên dưới là những ruộng đồng xanh ngắt, chia ô như bàn cờ bởi bờ bao, đây đó nổi lên vài cụm thôn làng chi chít mái tranh, viền quanh là lũy tre đan khít như tường thành che chở, một con sông lấp lánh ánh bạc, ngoằn ngoèo uốn khúc, chảy mãi về phía xa tít tắp, nơi có dãy núi đá vôi lô nhô trập trùng, sừng sững oai nghi như bức bình phong chắn giữ vùng đất này…
— Dừng lại nghỉ đã con, sắp đến nơi rồi đấy!
Bà Đàm đặt quang gánh xuống, đứng lặng nhìn cảnh quê nhà, lòng bồi hồi xao xuyến lắm.
Cậu Hoàn, chỉ mới hơn mười tuổi nhưng đã trổ vóc dáng như thiếu niên mười lăm mười sáu, đã có cơ bắp vạm vỡ chắc nịch. Cậu vác cây đòn xóc bằng thân tre già, quảy cặp bồ mây đan to đùng đựng hành lý đi cả chặng đường dài mà chẳng mấy mệt, nghe bảo thì cũng hạ bồ xuống, rồi chạy đến ôm vai mẹ, cùng ngắm:
— Quê mình đây hở mẹ?… Đẹp quá đi thôi, mà sao… con không nhớ nhỉ?
...
Mời các bạn đón đọc Thời Niên Thiếu của Các Danh Nhân nước Việt của tác giả Lê Bá Hiền.

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000